Trường trung cấp chuyên nghiệp hình thức vừa làm vừa học có hình thức khen thưởng cho học viên như thế nào?

Tôi có câu hỏi thắc mắc là theo quy định hiện nay thì trường trung cấp chuyên nghiệp hình thức vừa làm vừa học có hình thức khen thưởng cho học viên như thế nào? Câu hỏi của anh Minh Nhật đến từ Thái Bình.

Trường trung cấp chuyên nghiệp hình thức vừa làm vừa học có hình thức khen thưởng cho học viên như thế nào?

Căn cứ tại Điều 15 Quy chế học viên các trường đại học, cao đẳng và trung cấp chuyên nghiệp hình thức vừa làm vừa học ban hành kèm theo Thông tư 09/2010/TT-BGDĐT, có quy định về nội dung, hình thức khen thưởng như sau:

Nội dung, hình thức khen thưởng
1. Khen thưởng đột xuất: là hình thức khen thưởng cho học viên có thành tích đột xuất, đặc biệt xuất sắc có tác dụng nêu gương trong toàn trường như: dũng cảm cứu người, cứu tài sản, chống tham nhũng, tiêu cực hoặc có những phát minh sáng chế, công trình khoa học có giá trị hoặc có thành tích trong các cuộc thi Olympic môn học, thi sáng tạo tài năng, hoạt động văn hóa, xã hội do nhà trường tổ chức.
2. Khen thưởng toàn diện định kỳ:
a) Khen thưởng cuối năm học đối với học viên xếp loại kết quả học tập trong năm học đạt loại Giỏi, Xuất sắc và có phẩm chất đạo đức tốt, đoàn kết, gương mẫu, tích cực tham gia các hoạt động của nhà trường. Không xét khen thưởng đối với học viên bị kỷ luật hoặc có điểm học phần ở lần thi thứ nhất trong năm học đó dưới mức trung bình.
b) Khen thưởng toàn khóa học đối với học viên xếp loại kết quả học tập toàn khóa đạt loại Giỏi, Xuất sắc và có phẩm chất đạo đức tốt, đoàn kết, gương mẫu, tích cực tham gia các hoạt động của nhà trường.

Như vậy, theo quy định trên thì trường trung cấp chuyên nghiệp hình thức vừa làm vừa học có 02 hình thức khen thưởng cho học viên: Khen thưởng đột xuất và khen thưởng toàn diện định kỳ.

Trường trung cấp

Trường trung cấp chuyên nghiệp hình thức vừa làm vừa học có hình thức khen thưởng cho học viên như thế nào? (Hình từ Internet)

Thủ tục xét khen thưởng cho học viên trường trung cấp chuyên nghiệp hình thức vừa làm vừa học thực hiện như thế nào?

Căn cứ tại Điều 16 Quy chế học viên các trường đại học, cao đẳng và trung cấp chuyên nghiệp hình thức vừa làm vừa học ban hành kèm theo Thông tư 09/2010/TT-BGDĐT, có quy định về thủ tục xét khen thưởng như sau:

Thủ tục xét khen thưởng
1. Căn cứ vào thành tích đạt được của học viên, cán bộ phụ trách lớp học viên họp với lớp học viên, gửi đề xuất khen thưởng lên khoa hoặc đơn vị phụ trách công tác học viên. Khoa hoặc đơn vị phụ trách công tác học viên xét duyệt, đề nghị lên Hội đồng khen thưởng của trường xét duyệt.
2. Căn cứ vào đề nghị của khoa hoặc đơn vị phụ trách công tác học viên, Hội đồng khen thưởng của trường tổ chức xét và đề nghị Hiệu trưởng quyết định. Hình thức khen thưởng học viên được ghi vào hồ sơ học viên đồng thời thông báo về cơ quan, đơn vị cử đi học.

Như vậy, theo quy định trên thì thủ tục xét khen thưởng cho học viên trường trung cấp chuyên nghiệp hình thức vừa làm vừa học thực hiện như sau:

- Căn cứ vào thành tích đạt được của học viên, cán bộ phụ trách lớp học viên họp với lớp học viên, gửi đề xuất khen thưởng lên khoa hoặc đơn vị phụ trách công tác học viên. Khoa hoặc đơn vị phụ trách công tác học viên xét duyệt, đề nghị lên Hội đồng khen thưởng của trường xét duyệt;

- Căn cứ vào đề nghị của khoa hoặc đơn vị phụ trách công tác học viên, Hội đồng khen thưởng của trường tổ chức xét và đề nghị Hiệu trưởng quyết định. Hình thức khen thưởng học viên được ghi vào hồ sơ học viên đồng thời thông báo về cơ quan, đơn vị cử đi học.

Hội đồng khen thưởng của trường trung cấp chuyên nghiệp hình thức vừa làm vừa học có nhiệm vụ như thế nào?

Căn cứ tại khoản 2 Điều 20 Quy chế học viên các trường đại học, cao đẳng và trung cấp chuyên nghiệp hình thức vừa làm vừa học ban hành kèm theo Thông tư 09/2010/TT-BGDĐT, có quy định về cơ cấu tổ chức và nhiệm vụ của Hội đồng khen thưởng, kỷ luật học viên như sau

Cơ cấu tổ chức và nhiệm vụ của Hội đồng khen thưởng, kỷ luật học viên
1. Cơ cấu tổ chức Hội đồng khen thưởng, kỷ luật học viên: Hiệu trưởng ra quyết định thành lập Hội đồng khen thưởng, kỷ luật học viên để theo dõi công tác khen thưởng và kỷ luật đối với học viên trong trường.
a) Chủ tịch Hội đồng: là Hiệu trưởng hoặc phó Hiệu trưởng nhà trường do Hiệu trưởng uỷ quyền.
b) Thường trực Hội đồng: là trưởng đơn vị phụ trách công tác học viên.
c) Các uỷ viên: là đại diện các khoa, phòng, ban có liên quan.
Hội đồng có thể mời đại diện lớp học viên và cán bộ phụ trách lớp của những lớp có học viên được khen thưởng hoặc kỷ luật. Các thành phần này được tham gia phát biểu ý kiến, đề xuất mức khen thưởng hoặc kỷ luật nhưng không được quyền biểu quyết.
2. Nhiệm vụ của Hội đồng khen thưởng và kỷ luật:
a) Hội đồng khen thưởng và kỷ luật là cơ quan tư vấn giúp Hiệu trưởng triển khai công tác thi đua, khen thưởng, kỷ luật đối với học viên và chịu sự chỉ đạo trực tiếp của Hiệu trưởng.
b) Căn cứ các quy định hiện hành, trên cơ sở đề nghị của khoa, đơn vị phụ trách công tác học viên, Hội đồng khen thưởng và kỷ luật tiến hành xét danh sách cá nhân và đơn vị học viên có thành tích, đề nghị Hiệu trưởng khen thưởng hoặc đề nghị lên cấp trên khen thưởng; xét và đề nghị Hiệu trưởng quyết định đối với những trường hợp vi phạm kỷ luật.
c) Hội đồng khen thưởng, kỷ luật học viên mỗi năm học họp một lần. Khi cần thiết, Hội đồng khen thưởng và kỷ luật có thể họp các phiên bất thường.

Như vậy, theo quy định trên thì Hội đồng khen thưởng của trường trung cấp chuyên nghiệp hình thức vừa làm vừa học có nhiệm vụ như sau:

- Hội đồng khen thưởng và kỷ luật là cơ quan tư vấn giúp Hiệu trưởng triển khai công tác thi đua, khen thưởng, kỷ luật đối với học viên và chịu sự chỉ đạo trực tiếp của Hiệu trưởng.

- Căn cứ các quy định hiện hành, trên cơ sở đề nghị của khoa, đơn vị phụ trách công tác học viên, Hội đồng khen thưởng và kỷ luật tiến hành xét danh sách cá nhân và đơn vị học viên có thành tích, đề nghị Hiệu trưởng khen thưởng hoặc đề nghị lên cấp trên khen thưởng; xét và đề nghị Hiệu trưởng quyết định đối với những trường hợp vi phạm kỷ luật.

- Hội đồng khen thưởng, kỷ luật học viên mỗi năm học họp một lần. Khi cần thiết, Hội đồng khen thưởng và kỷ luật có thể họp các phiên bất thường.

Trường trung cấp chuyên nghiệp
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Trường trung cấp chuyên nghiệp vi phạm quy định về giáo dục bị xử phạt vi phạm hành chính có bị đình chỉ hoạt động giáo dục kỹ năng sống?
Pháp luật
Giáo viên trực tiếp giảng dạy ở các trường trung cấp chuyên nghiệp có nhiệm vụ gì trong công tác giảng dạy?
Pháp luật
Trường trung cấp chuyên nghiệp hình thức vừa làm vừa học có hình thức khen thưởng cho học viên như thế nào?
Pháp luật
Học viên khi học tại trường trung cấp chuyên nghiệp hình thức vừa học vừa làm không được thực hiện những hành vi nào?
Pháp luật
Hồ sơ xử lý kỷ luật của học viên học tại trường trung cấp chuyên nghiệp hình thức vừa làm vừa học như thế nào?
Pháp luật
Công tác tổ chức hành chính của trường trung cấp chuyên nghiệp hình thức vừa làm vừa học thực hiện như thế nào?
Pháp luật
Ai có quyền quyết định thành lập Ban Tổ chức Hội thi giáo viên dạy giỏi trung cấp chuyên nghiệp? Ban Tổ chức Hội thi gồm có những thành viên nào?
Pháp luật
Hoạt động của thanh tra nội bộ của trường trung cấp chuyên nghiệp được thực hiện thông qua những hình thức nào?
Pháp luật
Trường trung cấp chuyên nghiệp có quy mô từ bao nhiêu sinh viên thì phải thành lập Phòng thanh tra nội bộ?
Pháp luật
Diện tích, nhà ăn, khu vực nhà ăn và các công trình phục vụ sinh hoạt trong khu ký túc xá của trường trung cấp chuyên nghiệp được quy định như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Trường trung cấp chuyên nghiệp
471 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Trường trung cấp chuyên nghiệp
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào