Trường hợp thí sinh dự thi nâng ngạch công chức cố ý ngồi không đúng chỗ ghi số báo danh của mình bị xử lý như thế nào?

Tôi có thắc mắc thí sinh dự thi nâng ngạch công chức phải làm gì khi giám thị phòng thi tuyên bố hết thời gian làm bài thi? Trường hợp thí sinh cố ý ngồi không đúng chỗ ghi số báo danh của mình bị xử lý như thế nào? Trên đây là câu hỏi của bạn Thanh Ngọc ở tại Vũng Tàu.

Thí sinh dự thi nâng ngạch công chức phải làm gì khi giám thị tuyên bố hết thời gian làm bài thi?

Căn cứ theo khoản 14 Điều 1 Nội quy thi tuyển, xét tuyển công chức, viên chức, thi nâng ngạch công chức, thi hoặc xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức ban hành kèm theo Thông tư 6/2020/TT-BNV như sau:

Quy định đối với thí sinh
1. Phải có mặt tại phòng thi đúng giờ quy định. Trang phục gọn gàng, văn minh, lịch sự. Trường hợp thí sinh dự thi đến chậm quá 30 phút tính từ khi bắt đầu giờ làm bài thi thì không được dự thi.
2. Xuất trình Giấy chứng minh nhân dân hoặc Thẻ căn cước công dân hoặc một trong các loại giấy tờ tùy thân hợp pháp khác có dán ảnh để giám thị đối chiếu trước khi vào phòng thi.
3. Ngồi đúng chỗ theo số báo danh, để Giấy chứng minh nhân dân hoặc Thẻ căn cước công dân hoặc một trong các loại giấy tờ tùy thân hợp pháp khác có dán ảnh lên mặt bàn để các giám thị phòng thi và các thành viên Hội đồng thi kiểm tra.
4. Chỉ được mang vào phòng thi thước kẻ, bút viết để làm bài thi và một số loại thuốc mà thí sinh dự thi có bệnh án phải mang theo; không được mang vào phòng thi điện thoại di động, máy ghi âm, máy ảnh, máy vi tính, các phương tiện kỹ thuật thu, phát truyền tin, phương tiện sao lưu dữ liệu, thiết bị chứa đựng, truyền tải thông tin khác và các loại giấy tờ, tài liệu có liên quan đến nội dung thi (trừ trường hợp đề thi có quy định khác).
5. Chỉ sử dụng loại giấy thi được phát để làm bài thi; phải ghi đầy đủ các mục quy định đối với thí sinh trên giấy làm bài thi.
6. Bài thi chỉ được viết bằng một loại mực có màu xanh hoặc màu đen. Không được sử dụng các loại mực màu khác, mực nhũ, mực phản quang, bút chì để làm bài thi (trừ trường hợp đề thi có quy định khác); không được đánh dấu hoặc làm ký hiệu riêng lên bài thi.
...
14. Ngừng làm bài và nộp bài cho giám thị phòng thi ngay khi giám thị tuyên bố hết thời gian làm bài thi. Phải ghi rõ tổng số tờ giấy thi đã nộp và ký vào danh sách nộp bài thi. Trường hợp không làm được bài, thí sinh cũng phải nộp lại giấy thi.
...

Theo đó, ngay khi giám thị tuyên bố hết thời gian làm bài thi thí sinh phải ngừng làm bài và nộp bài cho giám thị phòng thi.

Phải ghi rõ tổng số tờ giấy thi đã nộp và ký vào danh sách nộp bài thi. Trường hợp không làm được bài, thí sinh cũng phải nộp lại giấy thi.

Nâng ngạch công chức

Thí sinh dự thi nâng ngạch công chức (Hình từ Internet)

Thí sinh dự thi nâng ngạch công chức cố ý ngồi không đúng chỗ ghi số báo danh của mình bị xử lý như thế nào?

Căn cứ theo điểm a khoản 1 Điều 2 Nội quy ban hành kèm theo Thông tư 6/2020/TT-BNV quy định về xử lý vi phạm đối với thí sinh dự thi như sau:

Xử lý vi phạm đối với thí sinh dự thi
1. Khiển trách:
Giám thị phòng thi lập biên bản, công bố công khai tại phòng thi và áp dụng đối với thí sinh vi phạm một trong các lỗi sau:
a) Cố ý ngồi không đúng chỗ ghi số báo danh của mình;
b) Trao đổi với thí sinh khác và đã bị nhắc nhở nhưng vẫn không chấp hành;
c) Mang vào phòng thi điện thoại di động, máy ghi âm, máy ảnh, máy vi tính, các phương tiện kỹ thuật thu, phát truyền tin, phương tiện sao lưu dữ liệu, thiết bị chứa đựng, truyền tải thông tin khác và các loại giấy tờ, tài liệu có liên quan đến nội dung thi (trừ trường hợp đề thi có quy định khác).
....

Theo đó, trường hợp thí sinh cố ý ngồi không đúng chỗ ghi số báo danh của mình thì giám thị phòng thi lập biên bản, công bố công khai tại phòng thi và áp dụng hình thức khiển trách đối với thí sinh vi phạm.

Giám thị phòng thi coi thi nâng ngạch công chức phải đáp ứng những quy định gì?

Căn cứ theo Điều 3 Nội quy ban hành kèm theo Thông tư 6/2020/TT-BNV quy định về xử lý vi phạm đối với thí sinh dự thi như sau:

Quy định đối với giám thị phòng thi, giám thị hành lang
1. Phải có mặt tại địa điểm thi đúng giờ quy định. Trang phục gọn gàng, văn minh, lịch sự.
2. Thực hiện đúng chức trách, nhiệm vụ được giao theo quy chế, nội quy.
3. Giữ trật tự, không được làm việc riêng; không được hút thuốc; không được sử dụng các loại đồ uống có cồn hoặc các chất kích thích; không được sử dụng điện thoại di động, máy ghi âm, máy ảnh, máy vi tính, các phương tiện kỹ thuật thu, phát truyền tin, phương tiện sao lưu dữ liệu, thiết bị chứa đựng, truyền tải thông tin khác trong phòng thi, trừ trường hợp giám thị phòng thi kiêm kỹ thuật viên sử dụng máy vi tính và các thiết bị có liên quan đối với phần thi, môn thi trắc nghiệm trên máy vi tính.
4. Không được trao đổi riêng với bất kỳ thí sinh nào trong thời gian thi.

Quy định đối với giám thị phòng thi coi thi nâng ngạch công chức theo quy định cụ thể trên.

Thi nâng ngạch công chức Tải về các quy định hiện hành liên quan đến Thi nâng ngạch công chức
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Đối với kỳ thi nâng ngạch chuyên viên cao cấp chuyên ngành hành chính thì cơ quan nào sẽ chủ trì tổ chức kỳ thi? Kết quả thi nâng ngạch sẽ được thông báo trong bao nhiêu ngày?
Pháp luật
Thi nâng ngạch công chức năm 2022: Đối tượng, tiêu chuẩn và điều kiện đăng ký dự thi nâng ngạch chuyên viên, chuyên viên chính, thanh tra viên chính?
Pháp luật
Công chức nhà nước có thể nâng ngạch chuyên viên chính theo quyết định cũ đã ban hành sau khi hết thời hạn kỷ luật không?
Pháp luật
Trường hợp thí sinh dự thi nâng ngạch công chức cố ý ngồi không đúng chỗ ghi số báo danh của mình bị xử lý như thế nào?
Pháp luật
Chủ tịch Hội đồng thi nâng ngạch từ Thư ký viên chính lên Thư ký viên cao cấp do ai đảm nhiệm chức danh?
Pháp luật
Để dự thi nâng ngạch Thủ kho bảo quản thì công chức đang giữ ngạch Nhân viên bảo vệ kho dự trữ cần đáp ứng điều kiện gì?
Pháp luật
Ai có thẩm quyền công nhận kết quả kỳ thi nâng ngạch công chức? Người trúng tuyển trong kỳ thi nâng ngạch phải đáp ứng những điều kiện gì?
Pháp luật
Cơ quan quản lý công chức là những cơ quan nào? Cơ quan quản lý công chức chủ trì tổ chức thi nâng ngạch công chức trong trường hợp nào?
Pháp luật
Công chức, viên chức có bằng cử nhân ngành ngôn ngữ Anh có được miễn thi ngoại ngữ khi thi nâng ngạch không?
Pháp luật
Dự kiến tổ chức kỳ thi nâng ngạch công chức và thăng hạng viên chức vào tháng 7/2022 tại Trường Đại học Nội vụ Hà Nội?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Thi nâng ngạch công chức
499 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Thi nâng ngạch công chức
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào