Trường hợp máy trò chơi điện tử có thưởng dành cho người nước ngoài bị hư hỏng thì doanh nghiệp được quyền bảo dưỡng, sửa chữa không?

Doanh nghiệp được phép kinh doanh tối đa bao nhiêu máy trò chơi điện tử có thưởng dành cho người nước ngoài? Trường hợp máy trò chơi điện tử có thưởng dành cho người nước ngoài bị hư hỏng thì doanh nghiệp được quyền bảo dưỡng, sửa chữa không? Doanh nghiệp phải thực hiện việc tiêu hủy máy trò chơi điện tử có thưởng dành cho người nước ngoài trong trường hợp nào?

Doanh nghiệp được phép kinh doanh tối đa bao nhiêu máy trò chơi điện tử có thưởng dành cho người nước ngoài?

Theo Điều 7 Nghị định 121/2021/NĐ-CP có quy định như sau:

Số lượng, chủng loại máy và loại hình trò chơi điện tử có thưởng
1. Số lượng máy trò chơi điện tử có thưởng được quy định cụ thể trong Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh căn cứ vào tổng số buồng lưu trú đã đưa vào kinh doanh tại cơ sở lưu trú với tỷ lệ 05 buồng lưu trú thì doanh nghiệp được phép kinh doanh tối đa không quá 01 máy trò chơi điện tử có thưởng.
2. Các doanh nghiệp kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng được kinh doanh các chủng loại máy, loại hình trò chơi trên máy trò chơi điện tử có thưởng và tỷ lệ máy trò chơi điện tử có thưởng theo quy định tại Phụ lục I ban hành kèm theo Nghị định này.
...

Như vậy, pháp luật không quy định cụ thể số lượng máy trò chơi điện tử có thưởng tối đa mà doanh nghiệp đươc phép kinh doanh.

Tùy thuộc vào số lượng buồng lưu trú đã đưa vào kinh doanh tại cơ sở lưu trú của doanh nghiệp mà nhà nước sẽ xác định số máy trò chơi tối đa mà doanh nghiệp được phép kinh doanh.

Theo đó, căn cứ vào tổng số buồng lưu trú đã đưa vào kinh doanh tại cơ sở lưu trú với tỷ lệ 05 buồng lưu trú thì doanh nghiệp được phép kinh doanh tối đa không quá 01 máy trò chơi điện tử có thưởng.

Trường hợp máy trò chơi điện tử có thưởng dành cho người nước ngoài bị hư hỏng thì doanh nghiệp được quyền bảo dưỡng, sửa chữa không?

Doanh nghiệp được phép kinh doanh tối đa bao nhiêu máy trò chơi điện tử có thưởng dành cho người nước ngoài? (Hình từ Internet)

Trường hợp máy trò chơi điện tử có thưởng dành cho người nước ngoài bị hư hỏng thì doanh nghiệp được quyền bảo dưỡng, sửa chữa không?

Căn cứ theo quy định tại điểm d khoản 2 Điều 13 Nghị định 121/2021/NĐ-CP quy định về máy trò chơi điện tử có thưởng như sau:

Quản lý máy trò chơi điện tử có thưởng, đồng tiền quy ước và thiết bị trò chơi
...
2. Quy định về máy trò chơi điện tử có thưởng
...
d) Trong quá trình sử dụng nếu máy trò chơi điện tử có thưởng bị hư hỏng hoặc cần bảo dưỡng định kỳ, doanh nghiệp được quyền tiến hành bảo dưỡng, sửa chữa. Việc bảo dưỡng, sửa chữa máy trò chơi điện tử có thưởng chỉ được thực hiện trong Điểm kinh doanh hoặc tại các tổ chức thực hiện bảo dưỡng, sửa chữa máy trò chơi điện tử có thưởng. Doanh nghiệp phải ký hợp đồng bảo dưỡng, sửa chữa với tổ chức thực hiện bảo dưỡng, sửa chữa máy trò chơi điện tử có thưởng và phải lưu trữ các tài liệu này để phục vụ công tác quản lý, giám sát, kiểm tra, thanh tra của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền. Nếu việc bảo dưỡng, sửa chữa máy trò chơi điện tử có thưởng liên quan đến các bộ phận làm thay đổi tỷ lệ trả thưởng thì doanh nghiệp phải thuê tổ chức kiểm định độc lập theo quy định tại điểm a khoản này để kiểm định lại trước khi đưa máy vào sử dụng.

Như vậy, theo quy định trên, trường hợp máy trò chơi điện tử có thưởng bị hư hỏng thì doanh nghiệp được quyền tiến hành bảo dưỡng, sửa chữa.

Theo đó, việc bảo dưỡng, sửa chữa máy trò chơi điện tử có thưởng chỉ được thực hiện trong Điểm kinh doanh hoặc tại các tổ chức thực hiện bảo dưỡng, sửa chữa máy trò chơi điện tử có thưởng.

Doanh nghiệp phải thực hiện việc tiêu hủy máy trò chơi điện tử có thưởng dành cho người nước ngoài trong trường hợp nào?

Căn cứ theo khoản 4 Điều 14 Nghị định 121/2021/NĐ-CP có quy định như sau:

Mua, nhập khẩu, tái xuất và tiêu hủy máy trò chơi điện tử có thưởng, đồng tiền quy ước, thiết bị trò chơi
...
4. Trong thời hạn 30 ngày, doanh nghiệp phải thực hiện việc tái xuất hoặc tiêu hủy máy trò chơi điện tử có thưởng, đồng tiền quy ước, thiết bị trò chơi trong các trường hợp sau:
a) Doanh nghiệp tự chấm dứt hoạt động kinh doanh, giải thể, bị Tòa án ra quyết định tuyên bố phá sản hoặc bị thu hồi Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh;
b) Máy trò chơi điện tử có thưởng, đồng tiền quy ước, thiết bị trò chơi hết hạn sử dụng theo quy định của nhà sản xuất hoặc bị hỏng, hư hại không thể sửa chữa hoặc khôi phục hoạt động bình thường;
c) Máy trò chơi điện tử có thưởng, đồng tiền quy ước, thiết bị trò chơi không còn được sử dụng vào hoạt động kinh doanh do không phù hợp với nhu cầu kinh doanh của doanh nghiệp hoặc doanh nghiệp có nhu cầu đổi mới hoặc thay thế cho phù hợp với thực tế hoạt động kinh doanh.
...

Căn cứ theo quy định trên thì trong thời hạn 30 ngày, doanh nghiệp phải thực hiện việc tiêu hủy máy trò chơi điện tử có thưởng dành cho người nước ngoài trong các trường hợp sau:

- Doanh nghiệp tự chấm dứt hoạt động kinh doanh, giải thể, bị Tòa án ra quyết định tuyên bố phá sản hoặc bị thu hồi Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh;

- Máy trò chơi điện tử có thưởng hết hạn sử dụng theo quy định của nhà sản xuất hoặc bị hỏng, hư hại không thể sửa chữa hoặc khôi phục hoạt động bình thường;

- Máy trò chơi điện tử có thưởng không còn được sử dụng vào hoạt động kinh doanh do không phù hợp với nhu cầu kinh doanh của doanh nghiệp hoặc doanh nghiệp có nhu cầu đổi mới hoặc thay thế cho phù hợp với thực tế hoạt động kinh doanh.

Trò chơi điện tử có thưởng
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Trường hợp máy trò chơi điện tử có thưởng dành cho người nước ngoài bị hư hỏng thì doanh nghiệp được quyền bảo dưỡng, sửa chữa không?
Pháp luật
Quy định nội bộ về phòng chống rửa tiền của doanh nghiệp kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng cho người nước ngoài phải được gửi đến các cơ quan nhà nước nào?
Pháp luật
Từ 08/8/2022, lệ phí thẩm định cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng dành cho người nước ngoài lên đến 150 triệu?
Pháp luật
Trò chơi điện tử có thưởng dành cho người nước ngoài: DN phải thông báo với Sở Tài chính, cơ quan thuế tối thiểu 05 ngày trước khi tạm ngừng dùng đồng tiền quy ước?
Pháp luật
Có phải lập hóa đơn khi đổi, trả tiền mặt và đồng tiền quy ước cho người chơi trò chơi điện tử có thưởng dành cho người nước ngoài?
Pháp luật
Những trò chơi điện tử có thưởng nào phải nộp thuế tiêu thụ đặc biệt theo quy định của pháp luật?
Pháp luật
Những doanh nghiệp nào mới được nhập khẩu thiết bị trò chơi điện tử có thưởng cho người nước ngoài?
Pháp luật
Khi tới các địa điểm kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng cho người nước ngoài thì người chơi cần mang theo giấy tờ gì?
Pháp luật
Thay đổi tỷ lệ trả thưởng của máy giật xèng thì doanh nghiệp kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng cho người nước ngoài có vi phạm pháp luật không?
Pháp luật
Mua máy trò chơi điện tử có thưởng vượt quá số lượng cho phép thì doanh nghiệp sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính ra sao?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Trò chơi điện tử có thưởng
68 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Trò chơi điện tử có thưởng
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào