Trường dự bị đại học ngành giáo dục mầm non tiến hành đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh theo các mức độ nào?
- Điểm tổng kết môn học của học sinh dự bị đại học ngành giáo dục mầm non được tính theo công thức nào?
- Trường dự bị đại học ngành giáo dục mầm non tiến hành đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh theo các mức độ nào?
- Trường dự bị đại học ngành giáo dục mầm non tiến hành đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh dựa trên những căn cứ nào?
Điểm tổng kết môn học của học sinh dự bị đại học ngành giáo dục mầm non được tính theo công thức nào?
Công thức tính điểm tổng kết môn học được quy định tại khoản 3 Điều 7 Quy chế tuyển sinh, bồi dưỡng dự bị đại học; xét chuyển vào học trình độ đại học, trình độ cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non đối với học sinh dự bị đại học do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành kèm theo Thông tư 44/2021/TT-BGDĐT như sau:
Kiểm tra định kỳ, thi cuối khóa, điểm tổng kết môn học
...
3. Điểm tổng kết môn học:
a) Thang điểm chấm bài kiểm tra định kỳ và bài thi cuối khóa là thang điểm 10. Đối với các bài kiểm tra định kỳ và bài thi cuối khóa bằng phương pháp trắc nghiệm có thể theo thang điểm khác, nhưng điểm toàn bài phải quy về thang điểm 10. Cuối năm học, mỗi môn học có một điểm tổng kết, điểm tổng kết của mỗi môn học lấy đến một chữ số thập phân;
b) Điểm tổng kết (ĐTK) của môn học có thi cuối khóa được tính theo công thức:
ĐTK = TĐKT + 2 x ĐTCK / 4
TĐKT: Tổng điểm của hai bài kiểm tra định kỳ.
ĐTCK: Điểm thi cuối khóa.
c) Điểm tổng kết của các môn học không thi cuối khóa là trung bình cộng của hai điểm kiểm tra định kỳ.
Theo quy định vừa nêu thì điểm tổng kết môn học của học sinh dự bị đại học ngành giáo dục mầm non sẽ được tính theo công thức sau:
ĐTK = TĐKT + 2 x ĐTCK / 4
Trong đó:
- TĐKT: Tổng điểm của hai bài kiểm tra định kỳ.
- ĐTCK: Điểm thi cuối khóa.
Thang điểm chấm bài kiểm tra định kỳ và bài thi cuối khóa là thang điểm 10.
Đối với các bài kiểm tra định kỳ và bài thi cuối khóa bằng phương pháp trắc nghiệm có thể theo thang điểm khác, nhưng điểm toàn bài phải quy về thang điểm 10.
Cuối năm học, mỗi môn học có một điểm tổng kết, điểm tổng kết của mỗi môn học lấy đến một chữ số thập phân.
Trường dự bị đại học ngành giáo dục mầm non tiến hành đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh theo các mức độ nào? (Hình từ Internet)
Trường dự bị đại học ngành giáo dục mầm non tiến hành đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh theo các mức độ nào?
Theo quy định tại khoản 2 Điều 8 Quy chế tuyển sinh, bồi dưỡng dự bị đại học; xét chuyển vào học trình độ đại học, trình độ cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non đối với học sinh dự bị đại học do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành kèm theo Thông tư 44/2021/TT-BGDĐT thì trường dự bị đại học ngành giáo dục mầm non sẽ đánh giá học sinh dựa trên 04 mức độ, cụ thể:
(1) Đánh giá mức Tốt
Học sinh dự bị đai học sẽ được đánh giá mức Tốt nếu thực hiện đầy đủ các quy định dưới đây:
- Chấp hành tốt luật pháp, quy định về trật tự, an toàn xã hội, an toàn giao thông, nội quy nhà trường; tích cực tham gia đấu tranh với các hành động tiêu cực, phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội;
- Tích cực rèn luyện phẩm chất đạo đức, có lối sống lành mạnh, giản dị; luôn kính trọng thầy cô, người lớn tuổi; có ý thức xây dựng tập thể, đoàn kết, được các bạn tin yêu;
- Hoàn thành đầy đủ nhiệm vụ học tập, có ý thức vươn lên, trung thực trong cuộc sống, trong học tập;
- Tích cực rèn luyện thân thể, giữ gìn vệ sinh và bảo vệ môi trường;
- Tham gia đầy đủ các hoạt động giáo dục, các hoạt động do nhà trường tổ chức; tích cực tham gia các hoạt động của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.
(2) Đánh giá mức Khá
Học sinh thực hiện được những quy định đối với học sinh được đánh giá mức Tốt nhưng chưa đạt đến mức Tốt; còn có thiếu sót đã kịp thời sửa chữa sau khi giáo viên và tập thể lớp góp ý.
(3) Đánh giá mức Đạt
Học sinh có một số khuyết điểm trong việc thực hiện các quy đối với học sinh được đánh giá mức Tốt nhưng mức độ chưa nghiêm trọng;
sau khi được nhắc nhở, giáo dục đã tiếp thu, sửa chữa và được công nhận tiến bộ.
(4) Đánh giá mức Chưa đạt
Nhà trường sẽ thực hiện đánh giá mức này đối với học sinh chưa đạt tiêu chuẩn mức Đạt.
Trường dự bị đại học ngành giáo dục mầm non tiến hành đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh dựa trên những căn cứ nào?
Căn cứ đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh được quy định tại khoản 1 Điều 8 Quy chế tuyển sinh, bồi dưỡng dự bị đại học; xét chuyển vào học trình độ đại học, trình độ cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non đối với học sinh dự bị đại học do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành kèm theo Thông tư 44/2021/TT-BGDĐT như sau:
Đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh
1. Trường DBĐH tổ chức đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh căn cứ vào biểu hiện cụ thể về thái độ và hành vi đạo đức; ứng xử trong mối quan hệ với thầy cô, nhân viên, bạn bè trong nhà trường, với gia đình và xã hội; ý thức và kết quả phấn đấu vươn lên trong học tập, tham gia hoạt động tập thể của lớp, của trường và các đoàn thể, rèn luyện thân thể, giữ gìn vệ sinh và bảo vệ môi trường.
...
Như vậy, việc đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh được nhà trường thực hiện dựa trên các biểu hiện cụ thể về:
- Thái độ và hành vi đạo đức;
- Ứng xử trong mối quan hệ với thầy cô, nhân viên, bạn bè trong nhà trường, với gia đình và xã hội;
- Ý thức và kết quả phấn đấu vươn lên trong học tập, tham gia hoạt động tập thể của lớp, của trường và các đoàn thể, rèn luyện thân thể, giữ gìn vệ sinh và bảo vệ môi trường.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Mẫu thỏa thuận liên doanh tham gia đấu thầu dự án đầu tư công trình năng lượng chuẩn Thông tư 24?
- Noel là ngày gì? Noel là ngày 24 hay 25? Lễ Giáng sinh người lao động có được nghỉ làm để đi chơi Noel không?
- Hình thức tổ chức họp báo cho báo chí của Bộ Công thương mấy tháng một lần? Do ai chủ trì thực hiện?
- Hành vi hành chính của cơ quan nào bị khiếu kiện thuộc thẩm quyền giải quyết theo thủ tục sơ thẩm của Tòa án cấp tỉnh?
- Bộ luật Hình sự mới nhất hiện nay quy định những gì? Bộ luật Hình sự có nhiệm vụ gì? Nguyên tắc xử lý người phạm tội và pháp nhân thương mại phạm tội?