Trường Đào tạo bồi dưỡng cán bộ tài nguyên và môi trường có nhiệm vụ gì trong công tác khoa học công nghệ và hợp tác quốc tế?

Xin cho hỏi Trường Đào tạo bồi dưỡng cán bộ tài nguyên và môi trường có tư cách pháp nhân hay không? Trường có nhiệm vụ gì trong công tác khoa học công nghệ và hợp tác quốc tế? Câu hỏi của anh Huy từ Nha Trang.

Trường Đào tạo bồi dưỡng cán bộ tài nguyên và môi trường có tư cách pháp nhân hay không?

Căn cứ khoản 2 Điều 1 Quyết định 2979/QĐ-BTNMT năm 2022 quy định về vị trí và chức năng như sau:

Vị trí và chức năng
1. Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ tài nguyên và môi trường (sau đây gọi tắt là Trường) là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường, có chức năng đào tạo, bồi dưỡng công chức, viên chức, người lao động thuộc ngành tài nguyên và môi trường; nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, hợp tác quốc tế phục vụ đào tạo, bồi dưỡng và phát triển nhân lực; cung cấp các dịch vụ về đào tạo, bồi dưỡng và phát triển nhân lực, cấp chứng chỉ hành nghề liên quan tới lĩnh vực tài nguyên và môi trường theo quy định của pháp luật.
2. Trường là đơn vị dự toán cấp III, có tư cách pháp nhân, có con dấu, tài khoản riêng; có trụ sở chính đặt tại thành phố Hà Nội.

Như vậy, theo quy định thì Trường Đào tạo bồi dưỡng cán bộ tài nguyên và môi trường có tư cách pháp nhân, có con dấu và tài khoản riêng.

Trường Đào tạo bồi dưỡng cán bộ tài nguyên và môi trường có nhiệm vụ gì trong công tác khoa học công nghệ và hợp tác quốc tế?

Trường Đào tạo bồi dưỡng cán bộ tài nguyên và môi trường có tư cách pháp nhân hay không? (Hình từ Internet)

Trường Đào tạo bồi dưỡng cán bộ tài nguyên và môi trường được có tối đa bao nhiêu Phó Hiệu trưởng?

Căn cứ khoản 1 Điều 3 Quyết định 2979/QĐ-BTNMT năm 2022 quy định về Ban Giám hiệu của Trường Đào tạo bồi dưỡng cán bộ tài nguyên và môi trường như sau:

Ban Giám hiệu
1. Ban Giám hiệu Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ tài nguyên và môi trường có Hiệu trưởng và không quá 03 Phó Hiệu trưởng.
2. Hiệu trưởng chịu trách nhiệm trước pháp luật, trước Bộ trưởng về các nhiệm vụ được giao và toàn bộ hoạt động của Trường; quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của các đơn vị trực thuộc Trường; ban hành quy chế tổ chức và hoạt động, quy chế chi tiêu nội bộ và các quy chế khác của Trường theo quy định.
3. Các Phó Hiệu trưởng giúp việc Hiệu trưởng, chịu trách nhiệm trước Hiệu trưởng và trước pháp luật về các lĩnh vực công tác được phân công.

Như vậy, theo quy định thì Trường Đào tạo bồi dưỡng cán bộ tài nguyên và môi trường có Hiệu trưởng và không được quá 03 Phó Hiệu trưởng.

Trường Đào tạo bồi dưỡng cán bộ tài nguyên và môi trường có nhiệm vụ gì trong công tác khoa học công nghệ và hợp tác quốc tế?

Căn cứ khoản 3 Điều 2 Quyết định 2979/QĐ-BTNMT năm 2022 quy định về nhiệm vụ và quyền hạn như sau:

Nhiệm vụ và quyền hạn
...
3. Về khoa học, công nghệ và hợp tác quốc tế:
a) Thực hiện các hoạt động nghiên cứu khoa học, phát triển, ứng dụng và chuyển giao công nghệ về đào tạo, bồi dưỡng và phát triển nhân lực theo quy định của pháp luật.
b) Nghiên cứu, đề xuất phương hướng đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả đào tạo, bồi dưỡng phù hợp với đặc thù của ngành tài nguyên và môi trường và yêu cầu của xã hội.
c) Chủ trì hoặc tham gia các diễn đàn, hội nghị, hội thảo trong nước và quốc tế liên quan đến công tác đào tạo, bồi dưỡng, nghiên cứu và phát triển nhân lực ngành tài nguyên và môi trường theo quy định của pháp luật.
d) Thực hiện hợp tác và liên kết với các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng trong và ngoài nước để xây dựng, phát triển chương trình, tài liệu đào tạo, bồi dưỡng; trao đổi chuyên gia, giảng viên, báo cáo viên, học viên và các hoạt động khác phục vụ đào tạo, bồi dưỡng, nghiên cứu và phát triển nhân lực theo quy định của pháp luật.
đ) Tổ chức chuyển đổi số các chương trình, tài liệu đào tạo, bồi dưỡng được cấp có thẩm quyền giao; xây dựng, phát triển dữ liệu số về đào tạo, bồi dưỡng và kết nối cơ sở dữ liệu ngành tài nguyên và môi trường.
4. Chủ trì hoặc tham gia nghiên cứu, xây dựng và triển khai thực hiện các chương trình, đề án, đề tài, dự án, nhiệm vụ theo phân công của Bộ trưởng.
...

Như vậy, trong công tác khoa học công nghệ và hợp tác quốc tế, Trường Đào tạo bồi dưỡng cán bộ tài nguyên và môi trường có những nhiệm vụ sau:

(1) Thực hiện các hoạt động nghiên cứu khoa học, phát triển, ứng dụng và chuyển giao công nghệ về đào tạo, bồi dưỡng và phát triển nhân lực.

(2) Nghiên cứu, đề xuất phương hướng đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả đào tạo, bồi dưỡng phù hợp với đặc thù của ngành tài nguyên và môi trường và yêu cầu của xã hội.

(3) Chủ trì hoặc tham gia các diễn đàn, hội nghị, hội thảo trong nước và quốc tế liên quan đến công tác đào tạo, bồi dưỡng, nghiên cứu và phát triển nhân lực ngành tài nguyên và môi trường.

(4) Thực hiện hợp tác và liên kết với các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng trong và ngoài nước để xây dựng, phát triển chương trình, tài liệu đào tạo, bồi dưỡng;

Trao đổi chuyên gia, giảng viên, báo cáo viên, học viên và các hoạt động khác phục vụ đào tạo, bồi dưỡng, nghiên cứu và phát triển nhân lực.

(5) Tổ chức chuyển đổi số các chương trình, tài liệu đào tạo, bồi dưỡng được cấp có thẩm quyền giao;

Xây dựng, phát triển dữ liệu số về đào tạo, bồi dưỡng và kết nối cơ sở dữ liệu ngành tài nguyên và môi trường.

Trường Đào tạo bồi dưỡng cán bộ
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Chính sách đối với giảng viên cơ hữu Trường Đào tạo, Bồi dưỡng cán bộ quản lý Thông tin và Truyền thông như thế nào?
Pháp luật
Giảng viên cơ hữu của Trường Đào tạo, Bồi dưỡng cán bộ quản lý Thông tin và Truyền thông là ai? Cần đáp ứng các tiêu chuẩn nào?
Pháp luật
Trường Đào tạo, Bồi dưỡng cán bộ quản lý Thông tin và Truyền thông có bao nhiêu phòng chức năng và đơn vị trực thuộc?
Pháp luật
Trường Đào tạo bồi dưỡng cán bộ, công chức lao động xã hội thuộc Bộ Lao động Thương binh và Xã hội có chức năng gì?
Pháp luật
Trường Đào tạo bồi dưỡng cán bộ, công chức lao động xã hội thuộc Bộ Lao động Thương binh và Xã hội có tư cách pháp nhân không?
Pháp luật
Trường Đào tạo bồi dưỡng cán bộ, công chức lao động xã hội là đơn vị sự nghiệp công lập thuộc cơ quan nào?
Pháp luật
Trường Đào tạo bồi dưỡng cán bộ, công chức trực thuộc Bộ Nội vụ có phải là đơn vị sự nghiệp công lập không?
Pháp luật
Trường Đào tạo bồi dưỡng Cán bộ Công Thương Trung ương trực thuộc Bộ Công Thương có những chức năng gì?
Pháp luật
Trường Đào tạo bồi dưỡng Cán bộ Công Thương Trung ương trực thuộc Bộ Công Thương có được mở tài khoản tại Kho bạc nhà nước không?
Pháp luật
Trường Đào tạo bồi dưỡng Cán bộ Công Thương Trung ương có phải là đơn vị sự nghiệp công lập không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Trường Đào tạo bồi dưỡng cán bộ
557 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Trường Đào tạo bồi dưỡng cán bộ
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào