Trung tâm Phần mềm nguồn mở và điện toán đám mây có chức năng gì? Lãnh đạo Trung tâm này gồm những ai?

Tôi có câu hỏi thắc mắc là theo quy định hiện nay thì Trung tâm Phần mềm nguồn mở và điện toán đám mây có chức năng gì? Lãnh đạo Trung tâm này gồm những ai? Câu hỏi của anh Đình Nguyên đến từ Ninh Thuận.

Trung tâm Phần mềm nguồn mở và điện toán đám mây có chức năng gì?

Căn cứ tại Điều 1 Quyết định 1756 /QĐ-BTTTT năm 2014, có quy định về vị trí và chức năng như sau:

Vị trí và chức năng
Trung tâm Phần mềm nguồn mở và điện toán đám mây là tổ chức trực thuộc Viện Công nghiệp phần mềm và nội dung số Việt Nam có chức năng nghiên cứu, phát triển, hợp tác chuyển giao công nghệ, đào tạo nhân lực trình độ cao, cung cấp các giải pháp phần mềm nguồn mở và dịch vụ điện toán đám mây, các dịch vụ công nghệ thông tin để phát triển hạ tầng công nghệ thông tin và truyền thông, các cơ sở dữ liệu quốc gia, ứng dụng công nghệ thông tin trong cơ quan nhà nước, giáo dục - đào tạo, y tế - chăm sóc sức khỏe, giám sát môi trường, cảnh báo thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu.
Trung tâm Phần mềm nguồn mở và điện toán đám mây là tổ chức khoa học và công nghệ tự trang trải kinh phí hoạt động, có tư cách pháp nhân, có con dấu và tài khoản riêng để giao dịch theo qui định của pháp luật; có trụ sở đặt tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, huyện Thạch Thất, thành phố Hà Nội.
Trung tâm Phần mềm nguồn mở và điện toán đám mây kế thừa quyền, lợi ích hợp pháp, nghĩa vụ, trách nhiệm của Trung tâm Đào tạo - Dịch vụ công nghệ thông tin và truyền thông trực thuộc Viện Công nghiệp phần mềm và nội dung số Việt Nam.
Trung tâm Phần mềm nguồn mở và điện toán đám mây có tên giao dịch quốc tế là: Open Source Software and Cloud Computing Center, tên viết tắt OSCC.

Như vậy, theo quy định trên thì Trung tâm Phần mềm nguồn mở và điện toán đám mây có các chức năng nghiên cứu, phát triển, hợp tác chuyển giao công nghệ, đào tạo nhân lực trình độ cao, cung cấp các giải pháp phần mềm nguồn mở và dịch vụ điện toán đám mây, các dịch vụ công nghệ thông tin để phát triển hạ tầng công nghệ thông tin và truyền thông, các cơ sở dữ liệu quốc gia, ứng dụng công nghệ thông tin trong cơ quan nhà nước, giáo dục - đào tạo, y tế - chăm sóc sức khỏe, giám sát môi trường, cảnh báo thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu.

Trung tâm phần mềm

Trung tâm Phần mềm nguồn mở và điện toán đám mây có chức năng gì? (Hình từ Internet)

Trung tâm Phần mềm nguồn mở và điện toán đám mây có phải là cơ quan đầu mối của Viện Công nghiệp phần mềm không?

Căn cứ tại khoản 2 Điều 2 Quyết định 1756 /QĐ-BTTTT năm 2014, có quy định về nhiệm vụ và quyền hạn như sau:

Nhiệm vụ và quyền hạn
Trung tâm Phần mềm nguồn mở và điện toán đám mây có nhiệm vụ và quyền hạn sau:
1. Nghiên cứu, phát triển và chuyển giao công nghệ về phần mềm và nội dung số; hỗ trợ nghiên cứu, phát triển các sáng tạo, các ý tưởng mới, các công nghệ, sản phẩm tiên tiến trong lĩnh vực công nghiệp phần mềm và nội dung số.
2. Là đầu mối của Viện Công nghiệp phần mềm và nội dung số Việt Nam trong việc tổ chức và thực hiện nhiệm vụ đào tạo nhân lực trình độ cao trong lĩnh vực công nghiệp phần mềm và nội dung số theo quy định của pháp luật.
3. Cung cấp các sản phẩm mẫu và dịch vụ tư vấn về phần mềm và nội dung số, bao gồm các dịch vụ tư vấn về sản phẩm phần mềm, công nghệ và đào tạo; dịch vụ tư vấn khảo sát, lập dự án, lập thiết kế thi công và tổng dự toán, giám sát và đánh giá hiệu quả dự án công nghệ thông tin; các dịch vụ tư vấn có liên quan khác.

Như vậy, theo quy định trên thì Trung tâm Phần mềm nguồn mở và điện toán đám mây là đầu mối của Viện Công nghiệp phần mềm và nội dung số Việt Nam trong việc tổ chức và thực hiện nhiệm vụ đào tạo nhân lực trình độ cao trong lĩnh vực công nghiệp phần mềm và nội dung số theo quy định của pháp luật.

Lãnh đạo Trung tâm Phần mềm nguồn mở và điện toán đám mây gồm những ai?

Căn cứ tại khoản 1 Điều 3 Quyết định 1756 /QĐ-BTTTT năm 2014, có quy định về cơ cấu tổ chức như sau:

Cơ cấu tổ chức
1. Lãnh đạo:
Trung tâm Phần mềm nguồn mở và điện toán đám mây có Giám đốc và các Phó Giám đốc.
Giám đốc chịu trách nhiệm trước Viện trưởng Viện Công nghiệp phần mềm và nội dung số Việt Nam và trước pháp luật về kết quả thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao.
Phó Giám đốc giúp Giám đốc điều hành các mặt công tác của Trung tâm, chịu trách nhiệm trước Giám đốc và trước pháp luật về nhiệm vụ được phân công.
2. Tổ chức bộ máy:
- Phòng Kế hoạch - Tài chính;
- Phòng Nghiên cứu phát triển hạ tầng và dịch vụ công nghệ thông tin;
- Phòng Đào tạo và hợp tác chuyển giao công nghệ;
- Chi nhánh Trung tâm tại thành phố Hồ Chí Minh.

Chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và mối quan hệ công tác của các phòng, đơn vị trực thuộc Trung tâm do Giám đốc Trung tâm quy định.

Như vậy, theo quy định trên thì Lãnh đạo Trung tâm Phần mềm nguồn mở và điện toán đám mây gồm Giám đốc và các Phó Giám đốc.

Dịch vụ điện toán đám mây
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Trung tâm Phần mềm nguồn mở và điện toán đám mây có trụ sở đặt tại đâu? Tổ chức bộ máy của Trung tâm này gồm những đơn vị nào?
Pháp luật
Trung tâm Phần mềm nguồn mở và điện toán đám mây có chức năng gì? Lãnh đạo Trung tâm này gồm những ai?
Dịch vụ điện toán đám mây là gì? Đề xuất quy định kinh doanh dịch vụ điện toán đám mây tại Việt Nam?
Dịch vụ điện toán đám mây là gì? Đề xuất quy định kinh doanh dịch vụ điện toán đám mây tại Việt Nam?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Dịch vụ điện toán đám mây
556 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Dịch vụ điện toán đám mây
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: