Trung tâm Kỹ thuật trực thuộc Cục Tần số vô tuyến điện có phải là đơn vị sự nghiệp công lập không?

Xin cho hỏi Trung tâm Kỹ thuật trực thuộc Cục Tần số vô tuyến điện có phải là đơn vị sự nghiệp công lập không? Trung tâm Kỹ thuật trực thuộc Cục Tần số vô tuyến điện được quyền cung cấp dịch vụ tư vấn trong lĩnh vực nào? Câu hỏi của anh Huy từ Bến Tre.

Trung tâm Kỹ thuật trực thuộc Cục Tần số vô tuyến điện có phải là đơn vị sự nghiệp công lập không?

Trung tâm Kỹ thuật là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Cục Tần số vô tuyến điện theo quy định tại khoản 1 Điều 1 Quyết định 2392/QĐ-BTTTT năm 2023 (Có hiệu lực từ 05/12/2023).

Trước đây, vị trí và chức năng của Trung tâm Kỹ thuật thuộc Cục Tần số vô tuyến điện được quy định tại Điều 1 Quyết định 767/QĐ-BTTTT năm 2018 (Hết hiệu lực từ 05/12/2023) như sau:

Vị trí và chức năng
Trung tâm Kỹ thuật là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Cục Tần số vô tuyến điện, thực hiện chức năng đảm bảo kỹ thuật và cung cấp các dịch vụ để phục vụ nhiệm vụ quản lý nhà nước về tần số vô tuyến điện; cung cấp dịch vụ đo kiểm/thử nghiệm trong lĩnh vực tần số vô tuyến điện.
Trung tâm Kỹ thuật có tư cách pháp nhân, có con dấu và tài khoản riêng để giao dịch theo quy định của pháp luật, có trụ sở chính đặt tại thành phố Hà Nội.
Tên giao dịch quốc tế: Technical Center.

Như vậy, theo quy định thì Trung tâm Kỹ thuật là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Cục Tần số vô tuyến điện, thực hiện chức năng đảm bảo kỹ thuật và cung cấp các dịch vụ để phục vụ nhiệm vụ quản lý nhà nước về tần số vô tuyến điện; cung cấp dịch vụ đo kiểm/thử nghiệm trong lĩnh vực tần số vô tuyến điện.

Trung tâm Kỹ thuật trực thuộc Cục Tần số vô tuyến điện có phải là đơn vị sự nghiệp công lập không?

Trung tâm Kỹ thuật trực thuộc Cục Tần số vô tuyến điện có phải là đơn vị sự nghiệp công lập không? (Hình từ Internet)

Lãnh đạo Trung tâm Kỹ thuật trực thuộc Cục Tần số vô tuyến điện gồm những ai?

Lãnh đạo Trung tâm Kỹ thuật, Cục Tần số vô tuyến điện được căn cứ theo khoản 2 Điều 3 Quyết định 2392/QĐ-BTTTT năm 2023 (Có hiệu lực từ 05/12/2023) gồm có Giám đốc và các Phó Giám đốc.

- Giám đốc chịu trách nhiệm trước Cục trưởng Cục Tần số vô tuyến điện và trước pháp luật về kết quả thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao.

- Phó Giám đốc giúp Giám đốc chỉ đạo, điều hành hoạt động của Trung tâm, chịu trách nhiệm trước Giám đốc và pháp luật về thực hiện nhiệm vụ được phân công.

Trước đây, lãnh đạo Trung tâm Kỹ thuật thuộc Cục Tần số vô tuyến điện căn cứ khoản 1 Điều 3 Quyết định 767/QĐ-BTTTT năm 2018 (Hết hiệu lực từ 05/12/2023) như sau:

Cơ cấu tổ chức và biên chế
1. Lãnh đạo Trung tâm
Trung tâm Kỹ thuật có Giám đốc và các Phó giám đốc.
Giám đốc chịu trách nhiệm trước Cục trưởng Cục Tần số vô tuyến điện và trước pháp luật về kết quả thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao.
Phó giám đốc giúp Giám đốc chỉ đạo, điều hành hoạt động của Trung tâm, chịu trách nhiệm trước Giám đốc và pháp luật về nhiệm vụ được phân công.
...

Như vậy, theo quy định thì lãnh đạo Trung tâm Kỹ thuật gồm có Giám đốc và các Phó giám đốc.

Giám đốc chịu trách nhiệm trước Cục trưởng Cục Tần số vô tuyến điện và trước pháp luật về kết quả thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao.

Phó giám đốc giúp Giám đốc chỉ đạo, điều hành hoạt động của Trung tâm, chịu trách nhiệm trước Giám đốc và pháp luật về nhiệm vụ được phân công.

Trung tâm Kỹ thuật trực thuộc Cục Tần số vô tuyến điện được quyền cung cấp dịch vụ tư vấn trong lĩnh vực nào?

Trung tâm Kỹ thuật trực thuộc Cục Tần số vô tuyến điện được quyền cung cấp dịch vụ tư vấn trong lĩnh vực điện tử, viễn thông, CNTT và tần số vô tuyến điện điểm b khoản 2 Điều 2 Quyết định 2392/QĐ-BTTTT năm 2023 (Có hiệu lực từ 05/12/2023) như sau:

Nhiệm vụ và quyền hạn
...
2. Cung cấp dịch vụ:
a) Tổ chức cung cấp dịch vụ bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ quản lý tần số vô tuyến điện, quỹ đạo vệ tinh và an toàn bức xạ vô tuyến điện theo quy định của pháp luật;
b) Cung cấp dịch vụ tư vấn trong lĩnh vực điện tử, viễn thông, CNTT và tần số vô tuyến điện;
c) Cung cấp dịch vụ đo lường, lắp đặt, hiệu chuẩn, bảo dưỡng, sửa chữa thiết bị vô tuyến điện. Cung cấp các dịch vụ đo lường, thử nghiệm phát xạ vô tuyến điện, tương thích điện từ, an toàn bức xạ vô tuyến điện;
d) Cung cấp dịch vụ kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường; dịch vụ đánh giá sự phù hợp đối với sản phẩm, hàng hóa và các dịch vụ khác trong các lĩnh vực điện tử, viễn thông, CNTT phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của Trung tâm;
đ) Tổ chức thực hiện cho thuê văn phòng làm việc và cung cấp các dịch vụ phục vụ các cơ quan, đơn vị thuê văn phòng đối với phần diện tích được cấp có thẩm quyền giao để cho thuê theo quy định của pháp luật;
e) Liên kết, hợp tác với các tổ chức, cá nhân trong những hoạt động liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của Trung tâm, tạo thêm các nguồn kinh phí;
....

Trước đây, nhiệm vụ và quyền hạn của Trung tâm Kỹ thuật được căn cứ theo khoản 10 Điều 2 Quyết định 767/QĐ-BTTTT năm 2018 (Hết hiệu lực từ 05/12/2023) như sau:

Nhiệm vụ và quyền hạn
...
8. Xây dựng và quản lý cơ sở dữ liệu chuyên ngành phục vụ công tác quản lý nhà nước của Cục Tần số vô tuyến điện.
9. Quản lý về kỹ thuật, vận hành hệ thống, bảo trì thiết bị CNTT và hạ tầng kỹ thuật tại Trung tâm dữ liệu của Cục Tần số vô tuyến điện; quản trị các phần mềm tin học, duy trì hoạt động và cập nhật nội dung Cổng thông tin điện tử của Cục Tần số vô tuyến điện; duy trì hoạt động hệ thống hội nghị trực tuyến, đảm bảo an toàn thông tin cho hệ thống CNTT của Cục Tần số vô tuyến điện; thực hiện sửa chữa máy tính cho khối cơ quan tham mưu và Văn phòng Cục Tần số vô tuyến điện.
10. Tổ chức cung cấp dịch vụ bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ quản lý tần số vô tuyến điện, quỹ đạo vệ tinh và an toàn bức xạ vô tuyến điện điện theo quy định của pháp luật.
11. Cung cấp dịch vụ tư vấn trong lĩnh vực điện tử, viễn thông, CNTT và tần số vô tuyến điện.
12. Cung cấp các dịch vụ đo lường, lắp đặt, hiệu chuẩn, bảo dưỡng, sửa chữa thiết bị vô tuyến điện. Cung cấp các dịch vụ đo kiểm/thử nghiệm phục vụ quản lý chất lượng chuyên ngành theo quy định của pháp luật và của Bộ Thông tin và Truyền thông.
13. Cung cấp các dịch vụ khác trong các lĩnh vực điện tử, viễn thông, CNTT phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của Trung tâm.
14. Tổ chức thực hiện cho thuê văn phòng làm việc và cung cấp các dịch vụ phục vụ các cơ quan, đơn vị thuê văn phòng đối với phần diện tích được cấp có thẩm quyền giao để cho thuê theo quy định của pháp luật.
...

Như vậy, theo quy định, Trung tâm Kỹ thuật trực thuộc Cục Tần số vô tuyến điện được quyền cung cấp dịch vụ tư vấn trong lĩnh vực điện tử, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện.

Cục tần số vô tuyến điện
Trung tâm Kỹ thuật
Căn cứ pháp lý
Kênh YouTube THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
MỚI NHẤT
Pháp luật
Cục Tần số vô tuyến điện thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông thực hiện công tác quản trị nội bộ có nhiệm vụ, quyền hạn gì?
Pháp luật
Trung tâm Kỹ thuật trực thuộc Cục Tần số vô tuyến điện có phải là đơn vị sự nghiệp công lập không?
Pháp luật
Trung tâm Kỹ thuật trực thuộc Cục Tần số vô tuyến điện được tổ chức cung cấp dịch vụ bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ về lĩnh vực gì?
Pháp luật
Trung tâm Kỹ thuật thuộc Cục Tần số vô tuyến điện thực hiện chức năng gì? Trung tâm có con dấu và tài khoản riêng để giao dịch hay không?
Pháp luật
Cục Tần số vô tuyến điện thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông có các đơn vị chức năng nào? Biên chế công chức của Cục Tần số vô tuyến điện do ai quyết định?
Pháp luật
Cục Tần số vô tuyến điện là tổ chức thuộc cơ quan nào? Cục Tần số vô tuyến điện có tư cách pháp nhân không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Cục tần số vô tuyến điện
559 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Cục tần số vô tuyến điện Trung tâm Kỹ thuật
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào