Trung tâm Đo kiểm phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử là đơn vị sự nghiệp trực thuộc cơ quan nào?

Xin cho hỏi Trung tâm Đo kiểm phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử là đơn vị sự nghiệp trực thuộc cơ quan nào? Lãnh đạo Trung tâm Đo kiểm phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử bao gồm những ai? Câu hỏi của chị Thanh từ Quảng Ngãi.

Trung tâm Đo kiểm phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử là đơn vị sự nghiệp trực thuộc cơ quan nào?

Căn cứ Điều 1 Quyết định 494/QĐ-BTTTT năm 2018 quy định vị trí và chức năng của Trung tâm Đo kiểm phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử như sau:

Vị trí và chức năng
Trung tâm Đo kiểm phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, thực hiện chức năng đo lường, kiểm định chất lượng kỹ thuật, sản phẩm, dịch vụ chuyên ngành phát thanh, truyền hình, thông tin điện tử; đo lường khán, thính giả trong lĩnh vực phát thanh, truyền hình, thông tin điện tử, hỗ trợ hoạt động quản lý nhà nước và thực thi pháp luật của Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử.
Tên giao dịch quốc tế: Television and Internet Measurement Center (viết tắt là TIMC).
Trung tâm Đo kiểm phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, có tư cách pháp nhân, có con dấu và tài Khoản riêng để giao dịch theo quy định của pháp luật, có trụ sở chính đặt tại thành phố Hà Nội.

Như vậy, theo quy định thì Trung tâm Đo kiểm phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử.

Trung tâm Đo kiểm phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử thực hiện các chức năng sau đây:

(1) Đo lường, kiểm định chất lượng kỹ thuật, sản phẩm, dịch vụ chuyên ngành phát thanh, truyền hình, thông tin điện tử;

(2) Đo lường khán, thính giả trong lĩnh vực phát thanh, truyền hình, thông tin điện tử, hỗ trợ hoạt động quản lý nhà nước và thực thi pháp luật của Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử.

Trung tâm Đo kiểm phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử là đơn vị sự nghiệp trực thuộc cơ quan nào?

Trung tâm Đo kiểm phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử là đơn vị sự nghiệp trực thuộc cơ quan nào? (Hình từ Internet)

Lãnh đạo Trung tâm Đo kiểm phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử bao gồm những ai?

Căn cứ khoản 1 Điều 3 Quyết định 494/QĐ-BTTTT năm 2018 quy định về cơ cấu tổ chức, biên chế như sau:

Cơ cấu tổ chức, biên chế
1. Lãnh đạo Trung tâm:
Trung tâm Đo kiểm phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử có Giám đốc, các Phó Giám đốc.
Giám đốc chịu trách nhiệm trước Cục trưởng Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử và trước pháp luật về kết quả thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao.
Phó Giám đốc giúp Giám đốc quản lý, Điều hành các lĩnh vực hoạt động của Trung tâm, chịu trách nhiệm trước Giám đốc và trước pháp luật về nhiệm vụ được phân công.
2. Tổ chức bộ máy:
- Phòng Tổ chức - Hành chính;
- Phòng Kế hoạch - Tài chính;
- Phòng Đo kiểm và Kỹ thuật;
- Phòng Đo lường khán, thính giả.
Chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và mối quan hệ công tác của các phòng do Giám đốc Trung tâm Đo kiểm phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử quyết định.
...

Như vậy, theo quy định thì lãnh đạo Trung tâm Đo kiểm phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử gồm có Giám đốc, các Phó Giám đốc.

Trung tâm Đo kiểm phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử có được tư vấn lập dự án đầu tư cho các đài phát thanh, truyền hình không?

Căn cứ khoản 10 Điều 2 Quyết định 494/QĐ-BTTTT năm 2018 quy đjnh về nhiệm vụ và quyền hạn như sau:

Nhiệm vụ và quyền hạn
...
8. Tham gia đấu thầu, thực hiện cung ứng các dịch vụ sự nghiệp công trong lĩnh vực phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử theo quy định của pháp luật.
9. Tham gia các hoạt động hợp tác quốc tế trong lĩnh vực phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử theo quy định của pháp luật và phân công, phân cấp của Cục trưởng Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử.
10. Cung cấp dịch vụ tư vấn, cung cấp giải pháp ứng dụng khoa học kỹ thuật trong lĩnh vực phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử; tư vấn lập dự án đầu tư cho các đài phát thanh, truyền hình và các tổ chức khác hoạt động trong lĩnh vực phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử theo quy định của pháp luật.
11. Được thực hiện các hoạt động cung cấp dịch vụ phù hợp chức năng, nhiệm vụ theo quy định của pháp luật nhằm tạo thêm các nguồn thu khác để mở rộng phạm vi, quy mô hoạt động và phát triển sự nghiệp.
12. Được liên doanh, liên kết với các tổ chức trong nước và ngoài nước hoạt động trong lĩnh vực truyền thông để thực hiện các dự án thông tin truyền thông theo quy định của pháp luật.
13. Thu, quản lý, sử dụng nguồn thu sự nghiệp và các nguồn thu khác theo quy định của pháp luật và phân cấp của Cục trưởng Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử.
14. Quản lý về tổ chức bộ máy, viên chức và người lao động; tài sản, tài chính; hồ sơ, tài liệu theo quy định của pháp luật và phân công, phân cấp của Cục trưởng Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử.
...

Như vậy, Trung tâm Đo kiểm phát thanh, truyền hình và thông tin điện được quyền tư vấn lập dự án đầu tư cho các đài phát thanh, truyền hình và các tổ chức khác hoạt động trong lĩnh vực phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử theo quy định của pháp luật.

Trung tâm Đo kiểm phát thanh
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Trung tâm Đo kiểm phát thanh truyền hình và thông tin điện tử thực hiện chức năng gì và có những nhiệm vụ, quyền hạn nào?
Pháp luật
Trung tâm Đo kiểm phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử là đơn vị sự nghiệp trực thuộc cơ quan nào?
Pháp luật
Trung tâm Đo kiểm phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử có tư cách pháp nhân hay không? Bộ máy ra sao?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Trung tâm Đo kiểm phát thanh
958 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Trung tâm Đo kiểm phát thanh
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: