Trong quản lý công chức, viên chức của Bộ Tài nguyên và Môi trường thì người đứng đầu đơn vị sự nghiệp trực thuộc Bộ có được quyền quyết định nâng bậc lương không?
- Trong quản lý công chức, viên chức của Bộ Tài nguyên và Môi trường thì người đứng đầu đơn vị sự nghiệp trực thuộc Bộ có được quyền quyết định nâng bậc lương không?
- Người đứng đầu đơn vị sự nghiệp trực thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường được quyết định bổ nhiệm chức danh nghề nghiệp đối với những ai?
- Trong quản lý công chức, viên chức của Bộ Tài nguyên và Môi trường thì người đứng đầu đơn vị sự nghiệp trực thuộc Bộ có trách nhiệm gì về thủ tục nghỉ hưu?
Trong quản lý công chức, viên chức của Bộ Tài nguyên và Môi trường thì người đứng đầu đơn vị sự nghiệp trực thuộc Bộ có được quyền quyết định nâng bậc lương không?
Căn cứ khoản 10 Điều 12 Quy chế quản lý công chức, viên chức của Bộ Tài nguyên và Môi trường ban hành kèm theo Quyết định 599/QĐ-BTNMT năm 2018 quy định như sau:
Người đứng đầu các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Bộ, tổ chức sự nghiệp thuộc Bộ
...
10. Về nâng bậc lương, phụ cấp thâm niên vượt khung và thâm niên nghề
a) Người đứng đầu các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Bộ quyết định nâng bậc lương, phụ cấp thâm niên vượt khung đối với lãnh đạo các tổ chức trực thuộc đơn vị và viên chức giữ chức danh nghề nghiệp từ hạng II trở xuống (trừ chức danh do Bộ trưởng quyết định); quyết định cho hưởng và nâng phụ cấp thâm niên nghề đối với viên chức giữ chức danh nghề nghiệp từ hạng I trở xuống (trừ chức danh do Bộ trưởng quyết định);
b) Người đứng đầu các tổ chức sự nghiệp còn lại thuộc Bộ quyết định nâng bậc lương và phụ cấp thâm niên vượt khung đối với viên chức giữ chức danh nghề nghiệp từ hạng III trở xuống (trừ chức danh do người đứng đầu đơn vị cấp trên trực tiếp quyết định).
11. Tổ chức việc đánh giá viên chức hằng năm đối với các tổ chức trực thuộc theo hướng dẫn về đánh giá công chức, viên chức của Bộ; trình cấp trên trực tiếp đánh giá đối với cấp phó của người đứng đầu; tham khảo ý kiến góp ý của tổ chức liên quan đánh giá cấp trưởng các tổ chức trực thuộc đơn vị và quyết định đánh giá đối với cấp phó của người đứng đầu các tổ chức trực thuộc theo quy định của pháp luật.
...
Như vậy, theo quy định thì người đứng đầu các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Bộ được quyền quyết định nâng bậc lương đối với lãnh đạo các tổ chức trực thuộc đơn vị và viên chức giữ chức danh nghề nghiệp từ hạng II trở xuống.
Trừ những chức danh do Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường quyết định.
Trong quản lý công chức, viên chức của Bộ Tài nguyên và Môi trường thì người đứng đầu đơn vị sự nghiệp trực thuộc Bộ có được quyền quyết định nâng bậc lương không? (Hình từ internet)
Người đứng đầu đơn vị sự nghiệp trực thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường được quyết định bổ nhiệm chức danh nghề nghiệp đối với những ai?
Căn cứ khoản 9 Điều 12 Quy chế quản lý công chức, viên chức của Bộ Tài nguyên và Môi trường ban hành kèm theo Quyết định 599/QĐ-BTNMT năm 2018 quy định như sau:
Người đứng đầu các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Bộ, tổ chức sự nghiệp thuộc Bộ
...
9. Về bổ nhiệm chức danh nghề nghiệp, thăng hạng chức danh nghề nghiệp và thay đổi chức danh nghề nghiệp
a) Người đứng đầu các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Bộ quyết định bổ nhiệm chức danh nghề nghiệp; thăng hạng chức danh nghề nghiệp sau khi đạt kết quả thi hoặc xét thăng hạng và thay đổi chức danh nghề nghiệp đối với lãnh đạo các tổ chức trực thuộc đơn vị và viên chức giữ chức danh nghề nghiệp từ hạng II trở xuống (trừ chức danh do Bộ trưởng quyết định);
b) Người đứng đầu các tổ chức sự nghiệp còn lại thuộc Bộ quyết định bổ nhiệm chức danh nghề nghiệp, thăng hạng chức danh nghề nghiệp sau khi viên chức đạt kết quả thi hoặc xét thăng hạng và thay đổi chức danh nghề nghiệp viên chức giữ chức danh nghề nghiệp từ hạng III trở xuống (trừ chức danh do người đứng đầu đơn vị cấp trên trực tiếp quyết định).
...
Như vậy, theo quy định thì người đứng đầu các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Bộ được quyền quyết định bổ nhiệm chức danh nghề nghiệp sau khi đạt kết quả thi hoặc xét thăng hạng đối với lãnh đạo các tổ chức trực thuộc đơn vị và viên chức giữ chức danh nghề nghiệp từ hạng II trở xuống.
Trừ những chức danh do Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường quyết định.
Trong quản lý công chức, viên chức của Bộ Tài nguyên và Môi trường thì người đứng đầu đơn vị sự nghiệp trực thuộc Bộ có trách nhiệm gì về thủ tục nghỉ hưu?
Căn cứ khoản 12 Điều 12 Quy chế quản lý công chức, viên chức của Bộ Tài nguyên và Môi trường ban hành kèm theo Quyết định 599/QĐ-BTNMT năm 2018 quy định như sau:
Người đứng đầu các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Bộ, tổ chức sự nghiệp thuộc Bộ
...
12. Về thủ tục nghỉ hưu:
a) Người đứng đầu các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Bộ
- Thông báo về thời điểm nghỉ hưu đối với cấp phó của người đứng đầu, lãnh đạo, viên chức thuộc văn phòng, phòng, ban trực thuộc, văn phòng các tổ chức Đảng, đoàn thể đơn vị.
- Quyết định nghỉ hưu đối với lãnh đạo các tổ chức trực thuộc đơn vị và viên chức thuộc văn phòng, phòng, ban trực thuộc (trừ chức danh do Bộ trưởng quyết định), văn phòng các tổ chức Đảng, đoàn thể đơn vị.
- Trình Bộ trưởng quyết định nghỉ hưu đối với viên chức giữ chức danh nghề nghiệp hạng I (nếu có).
b) Người đứng đầu các tổ chức sự nghiệp thuộc Bộ có tư cách pháp nhân
- Thông báo thời điểm nghỉ hưu cho cấp phó của người đứng đầu và viên chức do tổ chức quản lý, sử dụng (trừ chức danh do người đứng đầu cấp trên trực tiếp thông báo).
- Quyết định nghỉ hưu đối với viên chức, người lao động làm việc theo chế độ hợp đồng lao động xác định thời hạn từ 12 tháng trở lên do tổ chức quản lý (trừ chức danh do người đứng đầu cấp trên trực tiếp quyết định).
- Báo cáo người đứng đầu đơn vị trực thuộc Bộ trình Bộ trưởng quyết định nghỉ hưu đối với viên chức giữ chức danh nghề nghiệp hạng I (nếu có).
...
Như vậy, về thủ tục nghỉ hưu thì người đứng đầu đơn vị sự nghiệp trực thuộc Bộ có những trách nhiệm sau:
(1) Thông báo về thời điểm nghỉ hưu đối với cấp phó của người đứng đầu, lãnh đạo, viên chức thuộc văn phòng, phòng, ban trực thuộc, văn phòng các tổ chức Đảng, đoàn thể đơn vị.
(2) Quyết định nghỉ hưu đối với lãnh đạo các tổ chức trực thuộc đơn vị và viên chức thuộc văn phòng, phòng, ban trực thuộc (trừ chức danh do Bộ trưởng quyết định), văn phòng các tổ chức Đảng, đoàn thể đơn vị.
(3) Trình Bộ trưởng quyết định nghỉ hưu đối với viên chức giữ chức danh nghề nghiệp hạng I (nếu có).
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Khi nào phải khai báo Mẫu số 05 - Tờ khai sử dụng máy photocopy màu, máy in có chức năng photocopy màu?
- Doanh nghiệp mua xe cũ của khách hàng để bán lại có cần sang tên xe từ khách hàng qua công ty không?
- Sửa đổi Nghị định 24/2024/NĐ-CP về lựa chọn nhà thầu hướng dẫn Luật Đấu thầu 2023 theo dự thảo thế nào?
- Đề cương tuyên truyền kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân?
- Hướng dẫn ghi Phiếu lấy ý kiến đồng nghiệp trong tổ chuyên môn đối với giáo viên cơ sở phổ thông mới nhất?