Trong hồ sơ đăng ký hoạt động phân phối chứng chỉ quỹ đại chúng có cần phải có giấy ủy quyền hoạt động phân phối chứng chỉ quỹ không?
- Trong hồ sơ đăng ký hoạt động phân phối chứng chỉ quỹ đại chúng có cần phải có giấy ủy quyền hoạt động phân phối chứng chỉ quỹ không?
- Tải mẫu giấy ủy quyền hoạt động phân phối chứng chỉ quỹ đại chúng mới nhất hiện nay ở đâu?
- Hồ sơ đề nghị chấm dứt hoạt động đại lý phân phối bao gồm những giấy tờ gì?
Trong hồ sơ đăng ký hoạt động phân phối chứng chỉ quỹ đại chúng có cần phải có giấy ủy quyền hoạt động phân phối chứng chỉ quỹ không?
Căn cứ theo quy định tại khoản 1 Điều 220 Nghị định 155/2020/NĐ-CP về hồ sơ, trình tự, thủ tục cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động phân phối chứng chỉ quỹ đại chúng như sau:
Hồ sơ, trình tự, thủ tục cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động phân phối chứng chỉ quỹ đại chúng
1. Hồ sơ đăng ký hoạt động phân phối chứng chỉ quỹ bao gồm:
a) Giấy đăng ký theo Mẫu số 88 Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này;
b) Giấy ủy quyền hoạt động phân phối chứng chỉ quỹ theo Mẫu số 89 Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này;
c) Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, Giấy phép thành lập và hoạt động (nếu có) của tổ chức đăng ký hoạt động phân phối chứng chỉ quỹ và các địa điểm phân phối chứng chỉ quỹ;
d) Bản thuyết minh cơ sở vật chất kỹ thuật, nhân sự tại các địa điểm phân phối chứng chỉ quỹ theo Mẫu số 90 và Bản thông tin cá nhân của nhân viên phân phối chứng chỉ quỹ theo Mẫu số 91 Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này; chứng chỉ hành nghề chứng khoán hợp pháp ở nước ngoài của nhân viên phân phối chứng chỉ quỹ (nếu có);
đ) Quyết định của cấp có thẩm quyền ban hành quy trình nghiệp vụ, bao gồm: quy trình thẩm định thông tin, nhận biết nhà đầu tư, quy trình phân phối chứng chỉ quỹ kèm theo bộ quy định về ngăn ngừa hành vi giao dịch muộn của khách hàng; bộ quy tắc đạo đức nghề nghiệp đối với nhân viên phân phối chứng chỉ quỹ;
e) Văn bản chấp thuận của cơ quan quản lý chuyên ngành cho phép cung cấp dịch vụ đại lý phân phối chứng chỉ quỹ (nếu có).
...
Theo đó, hồ sơ đăng ký hoạt động phân phối chứng chỉ quỹ đại chúng bao gồm những giấy tờ sau:
- Giấy đăng ký theo Mẫu số 88 Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này;
- Giấy ủy quyền hoạt động phân phối chứng chỉ quỹ theo Mẫu số 89 Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này;
- Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, Giấy phép thành lập và hoạt động (nếu có) của tổ chức đăng ký hoạt động phân phối chứng chỉ quỹ và các địa điểm phân phối chứng chỉ quỹ;
- Bản thuyết minh cơ sở vật chất kỹ thuật, nhân sự tại các địa điểm phân phối chứng chỉ quỹ theo Mẫu số 90 và Bản thông tin cá nhân của nhân viên phân phối chứng chỉ quỹ theo Mẫu số 91 Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này; chứng chỉ hành nghề chứng khoán hợp pháp ở nước ngoài của nhân viên phân phối chứng chỉ quỹ (nếu có);
- Quyết định của cấp có thẩm quyền ban hành quy trình nghiệp vụ, bao gồm: quy trình thẩm định thông tin, nhận biết nhà đầu tư, quy trình phân phối chứng chỉ quỹ kèm theo bộ quy định về ngăn ngừa hành vi giao dịch muộn của khách hàng; bộ quy tắc đạo đức nghề nghiệp đối với nhân viên phân phối chứng chỉ quỹ;
- Văn bản chấp thuận của cơ quan quản lý chuyên ngành cho phép cung cấp dịch vụ đại lý phân phối chứng chỉ quỹ (nếu có).
Như vậy, trong hồ sơ đăng ký hoạt động phân phối chứng chỉ quỹ đại chúng cần phải có giấy ủy quyền hoạt động phân phối chứng chỉ quỹ. Và giấy ủy quyền hoạt động phân phối chứng chỉ quỹ được thực hiện theo Mẫu số 89 Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này.
Trong hồ sơ đăng ký hoạt động phân phối chứng chỉ quỹ đại chúng có cần phải có giấy ủy quyền hoạt động phân phối chứng chỉ quỹ không? (Hình từ internet)
Tải mẫu giấy ủy quyền hoạt động phân phối chứng chỉ quỹ đại chúng mới nhất hiện nay ở đâu?
Theo quy định tại điểm b khoản 1 Điều 220 Nghị định 155/2020/NĐ-CP thì mẫu giấy ủy quyền hoạt động phân phối chứng chỉ quỹ đại chúng mới nhất hiện nay được sử dụng theo Mẫu số 89 Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 155/2020/NĐ-CP.
Dưới đây là hình ảnh mẫu giấy ủy quyền hoạt động phân phối chứng chỉ quỹ đại chúng mới nhất hiện nay:
Tải về Mẫu giấy ủy quyền hoạt động phân phối chứng chỉ quỹ đại chúng mới nhất hiện nay.
Hồ sơ đề nghị chấm dứt hoạt động đại lý phân phối bao gồm những giấy tờ gì?
Căn cứ theo quy định tại khoản 2 Điều 221 Nghị định 155/2020/NĐ-CP thì hồ sơ đề nghị chấm dứt hoạt động đại lý phân phối bao gồm những giấy tờ sau:
- Công văn đề nghị chấm dứt hoạt động phân phối chứng chỉ quỹ, nêu rõ lý do;
- Bản gốc Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động phân phối chứng chỉ quỹ;
- Báo cáo về việc chấm dứt toàn bộ hoạt động phân phối chứng chỉ quỹ tại các địa điểm phân phối của đại lý phân phối; Biên bản tất toán hợp đồng mở tài khoản chứng chỉ quỹ với khách hàng của đại lý phân phối, hoặc Biên bản bàn giao quyền và nghĩa vụ của các khách hàng cho đại lý phân phối thay thế (nếu có).
Và nếu hồ sơ đề nghị chấm dứt hoạt động đại lý phân phối đầy đủ và hợp lệ thì trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ đầy đủ và hợp lệ, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước ra quyết định thu hồi giấy chứng nhận đăng ký hoạt động phân phối chứng chỉ quỹ cho tổ chức đề nghị. Trường hợp từ chối, phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Mã số thuế được cấp riêng hay chung với giấy chứng nhận đăng ký thuế? Người nộp thuế phải sử dụng mã số thuế thế nào?
- Bên mời thầu có phải chịu chi phí đăng tải thông tin về lựa chọn nhà đầu tư và các chi phí khác không?
- Chủ đầu tư có phải chịu chi phí đăng tải thông tin về đấu thầu trong lựa chọn nhà thầu hay không?
- Người thi hành công vụ trong hoạt động tố tụng thi hành án được xem xét loại trừ trách nhiệm trong trường hợp nào?
- Vào dịp Tết Nguyên đán, công ty được thưởng cho người lao động tối đa bao nhiêu tiền theo quy định?