Trình tự xem xét đề nghị thời hạn cụ thể trái phiếu đặc biệt trên 5 năm được thực hiện như thế nào?

Tôi có câu hỏi là Hồ sơ đề nghị thời hạn cụ thể của trái phiếu đặc biệt trên 5 năm gồm những tài liệu nào? Trình tự xem xét đề nghị thời hạn cụ thể trái phiếu đặc biệt trên 5 năm được thực hiện như thế nào? Câu hỏi của anh T.P đến từ Bình Dương.

Hồ sơ đề nghị thời hạn cụ thể của trái phiếu đặc biệt trên 5 năm gồm những tài liệu nào?

Hồ sơ đề nghị thời hạn cụ thể của trái phiếu đặc biệt trên 5 năm gồm những tài liệu được quy định tại khoản 2 Điều 17a Mục 3 Thông tư 19/2013/TT-NHNN, được bổ sung bởi khoản 12 Điều 1 Thông tư 14/2015/TT-NHNN như sau:

Hồ sơ, trình tự, thủ tục đề nghị thời hạn cụ thể của trái phiếu đặc biệt trên 5 năm
1. Tổ chức tín dụng đang thực hiện phương án cơ cấu lại theo đề án, phương án đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt hoặc gặp khó khăn về tài chính, khi bán nợ xấu cho Công ty Quản lý tài sản được lập hồ sơ theo quy định tại khoản 2 Điều này đề nghị Ngân hàng Nhà nước có ý kiến về thời hạn cụ thể của các trái phiếu đặc biệt của Công ty Quản lý tài sản phát hành cho tổ chức tín dụng trong năm đề nghị.
2. Tổ chức tín dụng lập 01 bộ hồ sơ gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến Ngân hàng Nhà nước (Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng) bao gồm:
a) Văn bản đề nghị thời hạn cụ thể trái phiếu đặc biệt khi bán nợ xấu cho Công ty Quản lý tài sản;
b) Báo cáo giải trình của tổ chức tín dụng về thời hạn trái phiếu đặc biệt bao gồm các nội dung sau đây:
(i) Thực trạng tài chính, hoạt động và các giới hạn, tỷ lệ an toàn hoạt động của tổ chức tín dụng;
(ii) Số nợ xấu đã bán và dự kiến bán cho Công ty Quản lý tài sản, dự phòng rủi ro đã trích lập đối với trái phiếu đặc biệt và dự phòng rủi ro dự kiến sẽ trích lập đối với trái phiếu đặc biệt tương ứng số nợ xấu dự kiến bán;
(iii) Kế hoạch trích lập dự phòng đối với trái phiếu đặc biệt theo thời hạn đề xuất phù hợp với kế hoạch kinh doanh của tổ chức tín dụng;
(iv) Lý do, sự cần thiết đề xuất thời hạn cụ thể trái phiếu đặc biệt;
(v) Tác động của việc bán nợ xấu cho Công ty Quản lý tài sản nhận trái phiếu đặc biệt đến chi phí dự phòng rủi ro, tình hình tài chính, các tỷ lệ, giới hạn an toàn hoạt động của tổ chức tín dụng trong trường hợp áp dụng thời hạn là 05 năm của trái phiếu đặc biệt và trường hợp áp dụng thời hạn cụ thể trái phiếu đặc biệt theo đề nghị.
(vi) Nội dung khác theo yêu cầu của Ngân hàng Nhà nước.

Như vậy, theo quy định trên thì hồ sơ đề nghị thời hạn cụ thể của trái phiếu đặc biệt trên 5 năm gồm những tài liệu sau:

- Văn bản đề nghị thời hạn cụ thể trái phiếu đặc biệt khi bán nợ xấu cho Công ty Quản lý tài sản;

- Báo cáo giải trình của tổ chức tín dụng về thời hạn trái phiếu đặc biệt.

trái phiếu đặc biệt

Trình tự xem xét đề nghị thời hạn cụ thể trái phiếu đặc biệt trên 5 năm được thực hiện như thế nào? (Hình từ Internet)

Trình tự xem xét đề nghị thời hạn cụ thể trái phiếu đặc biệt trên 5 năm được thực hiện như thế nào?

Trình tự xem xét đề nghị thời hạn cụ thể trái phiếu đặc biệt trên 5 năm được thực hiện theo quy định tại khoản 3 Điều 17a Mục 3 Thông tư 19/2013/TT-NHNN, được bổ sung bởi khoản 12 Điều 1 Thông tư 14/2015/TT-NHNN như sau:

Hồ sơ, trình tự, thủ tục đề nghị thời hạn cụ thể của trái phiếu đặc biệt trên 5 năm
3. Trong thời hạn 15 ngày làm việc kể từ ngày nhận được đầy đủ hồ sơ hợp lệ của tổ chức tín dụng theo quy định tại khoản 2 Điều này, Ngân hàng Nhà nước xem xét, có văn bản gửi tổ chức tín dụng về thời hạn cụ thể trái phiếu đặc biệt trên cơ sở đề nghị của tổ chức tín dụng theo trình tự sau:
a) Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được đầy đủ hồ sơ hợp lệ của tổ chức tín dụng, Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng gửi lấy ý kiến của Vụ Chính sách tiền tệ và Công ty Quản lý tài sản về đề nghị thời hạn cụ thể trái phiếu đặc biệt kèm theo hồ sơ quy định tại khoản 2 Điều này trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ khi nhận được văn bản đề nghị của Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng, Vụ Chính sách tiền tệ và Công ty Quản lý tài sản phải có văn bản trả lời đề nghị của Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng.
b) Trong thời hạn 07 ngày làm việc kể từ ngày nhận được đầy đủ văn bản tham gia của Vụ Chính sách tiền tệ và Công ty Quản lý tài sản, Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng trình Thống đốc Ngân hàng Nhà nước xem xét có văn bản gửi tổ chức tín dụng, Công ty Quản lý tài sản về thời hạn cụ thể trái phiếu đặc biệt trên cơ sở đề nghị của tổ chức tín dụng.

Như vậy, theo quy định trên thì trình tự xem xét đề nghị thời hạn cụ thể trái phiếu đặc biệt trên 5 năm được thực hiện như sau:

- Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được đầy đủ hồ sơ hợp lệ của tổ chức tín dụng, Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng gửi lấy ý kiến của Vụ Chính sách tiền tệ và Công ty Quản lý tài sản về đề nghị thời hạn cụ thể trái phiếu đặc biệt kèm theo hồ sơ quy định tại khoản 2 Điều này trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ khi nhận được văn bản đề nghị của Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng, Vụ Chính sách tiền tệ và Công ty Quản lý tài sản phải có văn bản trả lời đề nghị của Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng.

- Trong thời hạn 07 ngày làm việc kể từ ngày nhận được đầy đủ văn bản tham gia của Vụ Chính sách tiền tệ và Công ty Quản lý tài sản, Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng trình Thống đốc Ngân hàng Nhà nước xem xét có văn bản gửi tổ chức tín dụng, Công ty Quản lý tài sản về thời hạn cụ thể trái phiếu đặc biệt trên cơ sở đề nghị của tổ chức tín dụng.

Căn cứ vào đâu thì tổ chức tín dụng và Công ty Quản lý tài sản thực hiện mua, bán nợ xấu bằng trái phiếu đặc biệt trên 5 năm theo thời hạn cụ thể?

Căn cứ vào đâu thì tổ chức tín dụng và Công ty Quản lý tài sản thực hiện mua, bán nợ xấu bằng trái phiếu đặc biệt trên 5 năm theo thời hạn cụ thể, thì theo quy định tại khoản 3 Điều 17a Mục 3 Thông tư 19/2013/TT-NHNN, được bổ sung bởi khoản 12 Điều 1 Thông tư 14/2015/TT-NHNN như sau:

Hồ sơ, trình tự, thủ tục đề nghị thời hạn cụ thể của trái phiếu đặc biệt trên 5 năm
4. Căn cứ văn bản của Ngân hàng Nhà nước, tổ chức tín dụng và Công ty Quản lý tài sản thực hiện mua, bán nợ xấu bằng trái phiếu đặc biệt theo thời hạn cụ thể được phê duyệt.

Như vậy, theo quy định trên thì căn cứ văn bản của Ngân hàng Nhà nước, tổ chức tín dụng và Công ty Quản lý tài sản thực hiện mua, bán nợ xấu bằng trái phiếu đặc biệt theo thời hạn cụ thể được phê duyệt.

Trái phiếu đặc biệt
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Trình tự thực hiện xác định các tỷ lệ khoản thu của Công ty quản lý tài sản được mua bằng trái phiếu đặc biệt thực hiện như thế nào?
Pháp luật
Việc xác định tỷ lệ khoản thu của Công ty quản lý tài sản được mua bằng trái phiếu đặc biệt được thực hiện theo nguyên tắc nào?
Pháp luật
Ai có thẩm quyền xác định các tỷ lệ khoản thu của Công ty quản lý tài sản được mua bằng trái phiếu đặc biệt?
Pháp luật
Khoản nợ xấu được Công ty Quản lý tài sản mua bằng trái phiếu đặc biệt khi đáp ứng đầy đủ các điều kiện nào?
Pháp luật
Trái phiếu đặc biệt là gì? Trái phiếu đặc biệt được phát hành bằng ngoại tệ và lãi suất bằng bao nhiêu?
Pháp luật
Trình tự xem xét đề nghị thời hạn cụ thể trái phiếu đặc biệt trên 5 năm được thực hiện như thế nào?
Pháp luật
Hồ sơ đề nghị gia hạn thời hạn của trái phiếu đặc biệt gồm những tài liệu nào? Ngân hàng Nhà nước xem xét chấp thuận việc gia hạn theo trình tự nào?
Pháp luật
Xác định tỷ lệ tái cấp vốn, gia hạn tái cấp vốn đối với tổ chức tín dụng trên cơ sở trái phiếu đặc biệt như thế nào?
Pháp luật
Để phát hành trái phiếu đặc biệt thì Công ty Quản lý tài sản của các tổ chức tín dụng Việt Nam ủy quyền cho tổ chức nào?
Pháp luật
Phương án phát hành trái phiếu đặc biệt của Công ty Quản lý tài sản bao gồm những nội dung nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Trái phiếu đặc biệt
345 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Trái phiếu đặc biệt
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: