Trình tự thủ tục đề nghị cấp đổi giấy phép hoạt động đo đạc và bản đồ của doanh nghiệp thay đổi địa chỉ trụ sở chính như thế nào?
- Doanh nghiệp thay đổi địa chỉ trụ sở chính có thể yêu cầu cấp đổi giấy phép hoạt động đo đạc và bản đồ không?
- Doanh nghiệp thay đổi địa chỉ trụ sở chính đề nghị cấp đổi giấy phép hoạt động đo đạc và bản đồ cần chuẩn bị hồ sơ gồm những gì?
- Trình tự thủ tục đề nghị cấp đổi giấy phép hoạt động đo đạc và bản đồ của doanh nghiệp thay đổi địa chỉ trụ sở chính như thế nào?
Doanh nghiệp thay đổi địa chỉ trụ sở chính có thể yêu cầu cấp đổi giấy phép hoạt động đo đạc và bản đồ không?
Căn cứ theo điểm a khoản 1 Điều 37 Nghị định 27/2019/NĐ-CP quy định về cấp đổi giấy phép hoạt động đo đạc và bản đồ như sau:
Cấp đổi giấy phép hoạt động đo đạc và bản đồ
1. Giấy phép hoạt động đo đạc và bản đồ cấp đổi khi thuộc một trong các trường hợp sau:
a) Tổ chức yêu cầu do thay đổi địa chỉ trụ sở chính và các thông tin liên quan ghi trên giấy phép;
b) Giấy phép bị rách nát, hư hỏng không thể sử dụng được.
....
Theo đó, giấy phép hoạt động đo đạc và bản đồ cấp đổi khi thuộc một trong các trường hợp sau:
- Tổ chức yêu cầu do thay đổi địa chỉ trụ sở chính và các thông tin liên quan ghi trên giấy phép;
- Giấy phép bị rách nát, hư hỏng không thể sử dụng được.
Như vậy, khi doanh nghiệp thay đổi địa chỉ trụ sở chính có thể yêu cầu cấp đổi giấy phép hoạt động đo đạc và bản đồ theo quy định trên.
Cấp đổi giấy phép hoạt động đo đạc và bản đồ (Hình từ Internet)
Doanh nghiệp thay đổi địa chỉ trụ sở chính đề nghị cấp đổi giấy phép hoạt động đo đạc và bản đồ cần chuẩn bị hồ sơ gồm những gì?
Căn cứ theo khoản 2 Điều 37 Nghị định 27/2019/NĐ-CP, được sửa đổi bởi điểm a khoản 12 Điều 1 Nghị định 136/2021/NĐ-CP quy định về cấp đổi giấy phép hoạt động đo đạc và bản đồ như sau:
Cấp đổi giấy phép hoạt động đo đạc và bản đồ
...
2. Hồ sơ đề nghị cấp đổi giấy phép hoạt động đo đạc và bản đồ bao gồm:
a) Đơn đề nghị cấp đổi giấy phép hoạt động đo đạc và bản đồ theo Mẫu số 08 Phụ lục IA ban hành kèm theo Nghị định này;
b) Các tài liệu quy định điểm b, điểm c, điểm d khoản 1 Điều 32 Nghị định số 27/2019/NĐ-CP (được sửa đổi, bổ sung tại khoản 7 Điều 1 Nghị định này) liên quan đến thông tin đề nghị cấp đổi giấy phép hoạt động đo đạc và bản đồ;
c) Bản gốc giấy phép hoạt động đo đạc và bản đồ đã được cấp.
....
Theo đó, hồ sơ đề nghị cấp đổi giấy phép hoạt động đo đạc và bản đồ của doanh nghiệp gồm:
- Đơn đề nghị cấp đổi giấy phép hoạt động đo đạc và bản đồ theo Mẫu số 08 Phụ lục IA ban hành kèm theo Nghị định 27/2019/NĐ-CP;
- Các tài liệu sau liên quan đến thông tin đề nghị cấp đổi giấy phép hoạt động đo đạc và bản đồ gồm:
+ Bản sao hoặc tệp tin chụp bản chính quyết định quy định chức năng, nhiệm vụ đối với các tổ chức đề nghị cấp đổi giấy phép hoạt động đo đạc và bản đồ không có giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp;
+ Bản sao hoặc tệp tin chụp bản chính văn bằng tốt nghiệp đại học trở lên thuộc chuyên ngành về đo đạc và bản đồ, bản khai quá trình công tác của người phụ trách kỹ thuật theo Mẫu số 05 Phụ lục IA ban hành kèm theo Nghị định này hoặc chứng chỉ hành nghề đo đạc và bản đồ hạng I; hợp đồng lao động hoặc quyết định tuyển dụng; quyết định bổ nhiệm của người phụ trách kỹ thuật;
+ Bản sao hoặc tệp tin chụp bản chính văn bằng, chứng chỉ chuyên môn về đo đạc và bản đồ kèm theo hợp đồng lao động hoặc quyết định tuyển dụng của các nhân viên kỹ thuật đo đạc và bản đồ; bản khai quá trình công tác của ít nhất 01 nhân viên kỹ thuật có thời gian hoạt động thực tế tối thiểu 05 năm phù hợp với nội dung đề nghị cấp phép theo Mẫu số 05 Phụ lục IA ban hành kèm theo Nghị định này;
+ Bản sao hoặc tệp tin chụp bản chính hóa đơn hoặc giấy tờ chứng minh sở hữu phương tiện đo, thiết bị, chứng minh sở hữu hoặc quyền sử dụng phần mềm, công nghệ đo đạc và bản đồ; giấy kiểm định, hiệu chuẩn phương tiện đo còn hiệu lực. Danh mục phương tiện đo, thiết bị, phần mềm phù hợp với nội dung hoạt động đo đạc và bản đồ của tổ chức đề nghị cấp giấy phép theo Phụ lục IC ban hành kèm theo Nghị định này;
- Bản gốc giấy phép hoạt động đo đạc và bản đồ đã được cấp.
Trình tự thủ tục đề nghị cấp đổi giấy phép hoạt động đo đạc và bản đồ của doanh nghiệp thay đổi địa chỉ trụ sở chính như thế nào?
Căn cứ theo khoản 3 Điều 37 Nghị định 27/2019/NĐ-CP, được sửa đổi bởi điểm b khoản 12 Điều 1 Nghị định 136/2021/NĐ-CP quy định về cấp đổi giấy phép hoạt động đo đạc và bản đồ như sau:
Cấp đổi giấy phép hoạt động đo đạc và bản đồ
...
3. Trình tự thủ tục đề nghị cấp đổi giấy phép hoạt động đo đạc và bản đồ như sau:
a) Tổ chức đề nghị cấp đổi giấy phép hoạt động đo đạc và bản đồ gửi 01 bộ hồ sơ theo quy định tại khoản 2 Điều này đến cơ quan quản lý chuyên ngành về đo đạc và bản đồ thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường qua hệ thống dịch vụ công trực tuyến của Bộ Tài nguyên và Môi trường, Cổng dịch vụ công quốc gia hoặc trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính tới Văn phòng tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính của Bộ Tài nguyên và Môi trường;
b) Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, cơ quan quản lý chuyên ngành về đo đạc và bản đồ thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường hoàn thành việc cấp đổi giấy phép hoạt động đo đạc và bản đồ, trả giấy phép được cấp đổi cho tổ chức, gửi tệp tin chứa bản chụp giấy phép được cấp đổi cho cơ quan chuyên môn về tài nguyên và môi trường thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh đối với các tổ chức do cơ quan chuyên môn về tài nguyên và môi trường thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh thẩm định khi cấp giấy phép.
Theo đó, doanh nghiệp đề nghị cấp đổi giấy phép hoạt động đo đạc và bản đồ gửi 01 bộ hồ sơ theo quy định cụ thể trên qua hệ thống dịch vụ công trực tuyến hoặc trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính tới cơ quan quản lý chuyên ngành về đo đạc và bản đồ thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường;
Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, cơ quan quản lý chuyên ngành về đo đạc và bản đồ thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường hoàn thành việc cấp đổi giấy phép hoạt động đo đạc và bản đồ, trả giấy phép được cấp đổi cho doanh nghiệp.
Đồng thời, gửi tệp tin chứa bản chụp giấy phép được cấp đổi cho cơ quan chuyên môn về tài nguyên và môi trường thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh đối với các doanh nghiệp do cơ quan chuyên môn về tài nguyên và môi trường thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh thẩm định khi cấp giấy phép.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Chính quyền địa phương ở thị trấn là gì? Nhiệm vụ và quyền hạn của chính quyền địa phương ở thị trấn?
- Khi Nhà nước thu hồi đất, chủ sở hữu cây trồng được tự thu hồi cây trồng, vật nuôi trước khi bàn giao lại đất cho Nhà nước không?
- Nguyên tắc đặt tên giao dịch quốc tế của trường cao đẳng sư phạm? Trường CĐSP phải công khai giải trình thể hiện ở những hoạt động nào?
- 23 nguyên tắc cơ bản trong tố tụng dân sự? Tranh chấp về dân sự thuộc thẩm quyền giải quyết của Tòa án có bao gồm tranh chấp đất đai?
- Người tham gia đấu giá tài sản có quyền khiếu nại đối với quyết định của Hội đồng đấu giá tài sản khi nào?