Trình tự, nội dung làm việc của Hội đồng xét cấp học bổng cho sinh viên chính quy ngành Toán học thuộc Chương trình trọng điểm quốc gia phát triển Toán học như thế nào?

Tôi có thắc mắc là Hội đồng xét cấp học bổng cho sinh viên đào tạo chính quy ngành Toán học thuộc Chương trình trọng điểm quốc gia phát triển Toán học giai đoạn 2021 đến 2030 phải có số lượng thành viên là số lẻ đúng không? Trình tự, nội dung làm việc của Hội đồng như thế nào? Câu hỏi của chị M.H ở Hà Nội.

Hội đồng xét, cấp học bổng cho sinh viên hệ đào tạo chính quy ngành Toán học thuộc Chương trình trọng điểm quốc gia phát triển Toán học giai đoạn 2021 đến 2030 sau đây viết tắt là Hội đồng xét cấp học bổng cho sinh viên hệ đào tạo chính quy ngành Toán học.

Hội đồng xét cấp học bổng cho sinh viên đào tạo chính quy ngành Toán học thuộc Chương trình trọng điểm quốc gia phát triển Toán học giai đoạn 2021 đến 2030 do ai thành lập?

Hội đồng xét cấp học bổng cho sinh viên hệ đào tạo chính quy ngành Toán học thuộc Chương trình trọng điểm quốc gia phát triển Toán học giai đoạn 2021 đến 2030 được thành lập theo quy định tại khoản 1 Điều 7 Quy chế xét, cấp học bổng cho sinh viên hệ đào tạo chính quy ngành Toán học thuộc Chương trình trọng điểm quốc gia phát triển Toán học giai đoạn 2021 đến 2030 (sau đây gọi là Quy chế) Ban hành kèm theo Quyết định 1543/QĐ-BGDĐT năm 2023 như sau:

Hội đồng xét, cấp học bổng
1. Thành phần Hội đồng
Giám đốc điều hành Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán thành lập hội đồng xét, cấp học bổng. Hội đồng có số lượng thành viên là số lẻ và có ít nhất 07 thành viên, gồm Chủ tịch, Phó Chủ tịch và các ủy viên. Hội đồng có tối đa 02 thư ký hành chính giúp việc. Thành viên hội đồng xét, cấp học bổng là các nhà toán học có uy tín, các nhà quản lý có am hiểu về lĩnh vực Toán học.
...

Theo quy định trên, Giám đốc điều hành Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán thành lập Hội đồng xét cấp học bổng cho sinh viên hệ đào tạo chính quy ngành Toán học.

Hội đồng xét cấp học bổng cho sinh viên hệ đào tạo chính quy ngành Toán học có số lượng thành viên là số lẻ và có ít nhất 07 thành viên, gồm Chủ tịch, Phó Chủ tịch và các ủy viên.

Hội đồng có tối đa 02 thư ký hành chính giúp việc. Thành viên hội đồng xét, cấp học bổng là các nhà toán học có uy tín, các nhà quản lý có am hiểu về lĩnh vực Toán học.

toán học 5

Hội đồng xét cấp học bổng cho sinh viên hệ đào tạo chính quy ngành Toán học (Hình từ Internet)

Hội đồng xét cấp học bổng cho sinh viên hệ đào tạo chính quy ngành Toán học làm việc theo nguyên tắc gì?

Hội đồng xét cấp học bổng cho sinh viên hệ đào tạo chính quy ngành Toán học làm việc theo nguyên tắc được quy định tại khoản 2 Điều 7 Quy chế Ban hành kèm theo Quyết định 1543/QĐ-BGDĐT năm 2023 như sau:

Hội đồng xét, cấp học bổng
...
2. Nguyên tắc làm việc của Hội đồng
a) Hội đồng làm việc theo nguyên tắc dân chủ, công bằng, khách quan, biểu quyết theo đa số bằng hình thức bỏ phiếu;
b) Hội đồng chỉ xem xét những hồ sơ sinh viên đáp ứng đầy đủ các yêu cầu đề nghị xét, cấp học bổng theo quy định;
c) Hội đồng chỉ họp khi có mặt Chủ tịch hoặc Phó Chủ tịch (trong trường hợp Chủ tịch vắng mặt và ủy quyền cho Phó Chủ tịch điều hành họp Hội đồng) và ít nhất 2/3 số thành viên Hội đồng;
d) Ủy viên thư ký khoa học ghi chép ý kiến của các thành viên và kết luận của hội đồng trong biên bản họp hội đồng và các văn bản liên quan của hội đồng;
đ) Thư ký hành chính có trách nhiệm tổng hợp, gửi tài liệu cuộc họp cho các thành viên ít nhất 05 ngày trước ngày họp hội đồng.
3. Trách nhiệm của thành viên hội đồng
a) Các thành viên hội đồng cho ý kiến nhận xét hồ sơ đăng ký xét, cấp học bổng theo quy định;
b) Đánh giá trung thực, khách quan và công bằng; chịu trách nhiệm cá nhân về kết quả đánh giá của mình và trách nhiệm tập thể về kết luận chung của Hội đồng. Các thành viên hội đồng và thư ký hành chính của hội đồng có trách nhiệm giữ bí mật về các thông tin liên quan đến quá trình đánh giá và xét, cấp học bổng;
c) Các thành viên hội đồng thảo luận, đánh giá từng hồ sơ sinh viên theo quy định;
d) Thư ký khoa học thông qua danh sách sinh viên được lựa chọn cấp học bổng, hoàn thiện biên bản họp hội đồng;
...

Như vậy, Hội đồng xét cấp học bổng cho sinh viên hệ đào tạo chính quy ngành Toán học làm việc theo nguyên tắc dân chủ, công bằng, khách quan, biểu quyết theo đa số bằng hình thức bỏ phiếu.

Hội đồng xét cấp học bổng cho sinh viên hệ đào tạo chính quy ngành Toán học chỉ xem xét những hồ sơ sinh viên đáp ứng đầy đủ các yêu cầu đề nghị xét, cấp học bổng theo quy định.

Hội đồng chỉ họp khi có mặt Chủ tịch hoặc Phó Chủ tịch (trong trường hợp Chủ tịch vắng mặt và ủy quyền cho Phó Chủ tịch điều hành họp Hội đồng) và ít nhất 2/3 số thành viên Hội đồng.

Trình tự, nội dung làm việc của Hội đồng xét cấp học bổng cho sinh viên hệ đào tạo chính quy ngành Toán học như thế nào?

Trình tự, nội dung làm việc của Hội đồng xét cấp học bổng cho sinh viên hệ đào tạo chính quy ngành Toán học theo quy định tại khoản 4 Điều 7 Quy chế Ban hành kèm theo Quyết định 1543/QĐ-BGDĐT năm 2023 như sau:

- Thư ký hành chính công bố quyết định thành lập hội đồng, giới thiệu thành phần hội đồng và các đại biểu tham dự;

- Chủ trì cuộc họp hội đồng thảo luận, giới thiệu và biểu quyết bầu thư ký khoa học;

- Đại diện Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán tham dự phiên họp của hội đồng nêu các yêu cầu, nội dung chủ yếu về việc đánh giá và xét, cấp học bổng;

- Chủ tịch hội đồng thông qua chương trình làm việc, thống nhất các tiêu chí đánh giá đối với hồ sơ sinh viên đề nghị xét, cấp học bổng. Hội đồng thống nhất cử thư ký khoa học trong số các thành viên hội đồng có mặt tại cuộc họp và bầu ban kiểm phiếu gồm 03 người là thành viên hội đồng, trong đó có 01 trưởng ban và 02 thành viên;

- Các thành viên hội đồng trình bày nhận xét đối với từng hồ sơ sinh viên theo tiêu chí quy định tại Quy chế này;

- Thư ký khoa học đọc ý kiến nhận xét bằng văn bản của các thành viên vắng mặt (nếu có) để hội đồng xem xét, tham khảo;

- Hội đồng thảo luận, đánh giá từng hồ sơ sinh viên theo các tiêu chí;

- Hội đồng cho ý kiến vào phiếu đánh giá. Phiếu đánh giá có đóng dấu treo của Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán và được phát tại phiên họp hội đồng;

- Ban kiểm phiếu tổng hợp kết quả bỏ phiếu đánh giá của các thành viên hội đồng theo mẫu Biên bản kiểm phiếu đánh giá;

- Ban kiểm phiếu công bố công khai kết quả đánh giá từng hồ sơ sinh viên. Hội đồng thông qua biên bản họp hội đồng;

- Thư ký khoa học hoàn thiện biên bản họp hội đồng, tổng hợp tài liệu và trình Giám đốc điều hành Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán chậm nhất 03 ngày sau khi kết thúc phiên họp hội đồng.

- Căn cứ hồ sơ xét học bổng của hội đồng, Giám đốc điều hành Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán ban hành quyết định xét, cấp học bổng theo quy định.

Lưu ý: Quyết định 1543/QĐ-BGDĐT năm 2023 áp dụng đối với sinh viên theo học các chương trình đào tạo hệ chính quy ở trình độ đại học thuộc ngành Toán học (mã ngành: 74601) theo quy định tại Thông tư 09/2022/TT-BGDĐT quy định Danh mục thống kê ngành đào tạo tại các cơ sở giáo dục đại học trong cả nước, bao gồm các ngành: Toán học, Khoa học tính toán, Khoa học dữ liệu, Toán ứng dụng, Toán cơ, Toán tin.

Chương trình trọng điểm quốc gia phát triển Toán học
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Quy trình xét cấp học bổng học kỳ 1 cho sinh viên chính quy ngành Toán học thuộc Chương trình trọng điểm quốc gia phát triển Toán học như thế nào?
Pháp luật
Sinh viên chính quy ngành Toán học thuộc Chương trình trọng điểm quốc gia phát triển Toán học được xét cấp học bổng học kỳ 2 khi đáp ứng những tiêu chí gì?
Pháp luật
Tổ chức xét cấp học bổng học kỳ 1 cho sinh viên chính quy ngành Toán học thuộc Chương trình trọng điểm quốc gia phát triển Toán học khi nào?
Pháp luật
Hồ sơ đề nghị và quy trình xét cấp học bổng học kỳ 2 cho sinh viên chính quy ngành Toán học thuộc Chương trình trọng điểm quốc gia phát triển Toán học như thế nào?
Pháp luật
Trình tự, nội dung làm việc của Hội đồng xét cấp học bổng cho sinh viên chính quy ngành Toán học thuộc Chương trình trọng điểm quốc gia phát triển Toán học như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Chương trình trọng điểm quốc gia phát triển Toán học
602 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Chương trình trọng điểm quốc gia phát triển Toán học
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào