Trên tàu biển Việt Nam xuồng cứu sinh được sử dụng như thế nào? Khi sử dụng sẽ do ai chỉ huy? Việc kiểm tra thường xuyên các trang thiết bị trên xuồng cứu sinh trên tàu biển Việt Nam là trách nhiệm của ai?
- Trên tàu biển Việt Nam xuồng cứu sinh được sử dụng như thế nào? Khi sử dụng sẽ do ai chỉ huy?
- Việc kiểm tra thường xuyên các trang thiết bị trên xuồng cứu sinh trên tàu biển Việt Nam là trách nhiệm của ai?
- Trên tàu biển Việt Nam khi có báo động có thể tìm thấy số xuồng và vị trí ngồi trong xuồng cứu sinh thông qua dụng cụ gì?
Trên tàu biển Việt Nam xuồng cứu sinh được sử dụng như thế nào? Khi sử dụng sẽ do ai chỉ huy?
Tại Điều 44 Thông tư 23/2017/TT-BGTVT có quy định về việc sử dụng xuồng cứu sinh trên tàu biển Việt Nam như sau:
Sử dụng xuồng cứu sinh
1. Xuồng cứu sinh chỉ được sử dụng vào mục đích bảo đảm an toàn cho người, hành khách, thuyền viên và diễn tập báo động cứu người rơi xuống biển hoặc bỏ tàu.
2. Xuồng cứu sinh phải được kiểm tra, bảo quản và kịp thời thay thế, bổ sung các trang thiết bị theo đúng quy định.
3. Xuồng cứu sinh do đại phó hoặc một sỹ quan boong chỉ huy. Thuyền viên được giao nhiệm vụ điều khiển xuồng cứu sinh phải có giấy chứng nhận lái xuồng cứu sinh. Xuồng cứu sinh chỉ được phép rời khỏi tàu khi có lệnh của thuyền trưởng. Khi trở về tàu, sỹ quan boong chỉ huy phải báo cáo kết quả cho thuyền trưởng.
Theo đó thì xuồng cứu sinh chỉ được sử dụng vào mục đích bảo đảm an toàn cho người, hành khách, thuyền viên và diễn tập báo động cứu người rơi xuống biển hoặc bỏ tàu.
Xuồng cứu sinh sẽ do đại phó hoặc một sỹ quan boong chỉ huy. Xuồng cứu sinh chỉ được phép rời khỏi tàu khi có lệnh của thuyền trưởng. Khi trở về tàu, sỹ quan boong chỉ huy phải báo cáo kết quả cho thuyền trưởng.
Trên tàu biển Việt Nam xuồng cứu sinh được sử dụng như thế nào? Khi sử dụng sẽ do ai chỉ huy? (Hình từ Internet)
Việc kiểm tra thường xuyên các trang thiết bị trên xuồng cứu sinh trên tàu biển Việt Nam là trách nhiệm của ai?
Căn cứ theo Điều 9 Thông tư 23/2017/TT-BGTVT có quy định như sau:
Nhiệm vụ của phó ba
Phó ba chịu sự quản lý và điều hành trực tiếp của thuyền trưởng khi tàu hành trình và của đại phó khi tàu không hành trình. Phó ba có nhiệm vụ sau đây:
1. Trực tiếp phụ trách và tổ chức bảo quản, bảo dưỡng các phương tiện, thiết bị cứu sinh, cứu hỏa như xuồng cứu sinh, phao tự thổi, phao tròn, áo phao cá nhân, bình chữa cháy, vòi chữa cháy và phải đảm bảo các dụng cụ, thiết bị này luôn ở trạng thái sẵn sàng sử dụng an toàn, thuận lợi khi có tình huống khẩn cấp xảy ra.
2. Thường xuyên kiểm tra các trang thiết bị trên xuồng cứu sinh, lập kế hoạch và định kỳ tiến hành thay thế, bổ sung các dụng cụ, nước ngọt, lương thực, thực phẩm, thuốc cấp cứu sau khi đã được thuyền trưởng phê duyệt.
3. Trực tiếp phụ trách công tác hành chính và quản trị trên tàu nếu trên tàu không bố trí chức danh quản trị.
4. Giúp thuyền trưởng chuẩn bị các giấy tờ để làm thủ tục cho tàu vào, rời cảng.
5. Giúp đại phó trong việc kiểm tra, bảo quản các dụng cụ, thiết bị cứu thủng tàu.
6. Giúp phó hai trong việc bảo quản, chỉnh lý các dụng cụ, thiết bị hàng hải, tu chỉnh hải đồ và các tài liệu hướng dẫn hàng hải khác.
7. Chậm nhất 03 giờ trước khi tàu rời cảng, phải báo cáo đại phó về việc chuẩn bị của mình cho chuyến đi.
8. Khi điều động tàu ra, vào cảng phải có mặt ở buồng lái để thực hiện lệnh của thuyền trưởng trong việc điều khiển tay chuông, ghi chép nhật ký điều động, xác định vị trí tàu và các nghiệp vụ hàng hải khác.
9. Hướng dẫn nghiệp vụ chuyên môn cho thực tập phó ba.
10. Đảm nhiệm ca trực từ 08h00 đến 12h00 và từ 20h00 đến 24h00 trong ngày.
11. Thực hiện các nhiệm vụ khác do thuyền trưởng phân công.
Theo đó thì trên tàu biển Việt Nam phó ba sẽ có trách nhiệm thường xuyên kiểm tra các trang thiết bị trên xuồng cứu sinh, lập kế hoạch và định kỳ tiến hành thay thế, bổ sung các dụng cụ, nước ngọt, lương thực, thực phẩm, thuốc cấp cứu sau khi đã được thuyền trưởng phê duyệt.
Trên tàu biển Việt Nam khi có báo động có thể tìm thấy số xuồng và vị trí ngồi trong xuồng cứu sinh thông qua dụng cụ gì?
Khi có báo động trên tàu biển Việt Nam thông tin về số xuồng và vị trí ngồi trong xuồng cứu sinh được thể hiện tại phiếu trách nhiệm cá nhân khi báo động, cụ thể được quy định tại Điều 41 Thông tư 23/2017/TT-BGTVT như sau:
Phiếu trách nhiệm cá nhân khi báo động
1. Trong buồng ở của thuyền viên và hành khách, phải niêm yết tại nơi dễ nhìn thấy nhất "Phiếu trách nhiệm cá nhân khi báo động" được viết bằng tiếng Việt và tiếng Anh.
2. Phiếu trách nhiệm cá nhân khi báo động bao gồm nội dung sau đây:
a) Các loại tín hiệu báo động;
b) Vị trí tập trung và nhiệm vụ của cá nhân phải thực hiện đối với từng loại báo động;
c) Số xuồng và vị trí ngồi trong xuồng cứu sinh.
Phiếu trách nhiệm cá nhân khi báo động sẽ được niên yết tại nơi dễ nhìn thấy nhất trong buồng ở của thuyền viên và hành khách, được viết bằng tiếng Việt và tiếng Anh.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Mẫu Báo cáo tổng kết cuối năm của Hội người cao tuổi? Tải về file word mẫu Báo cáo tổng kết mới nhất?
- Vận tải đa phương thức quốc tế là gì? Chứng từ vận tải đa phương thức quốc tế được phát hành khi nào?
- Số tiền chiết khấu thương mại của hàng hóa đã bán được tính điều chỉnh trên hóa đơn bán hàng trong trường hợp nào?
- Thời hạn lập giao kế hoạch đầu tư công hằng năm vốn ngân sách trung ương trên Hệ thống thông tin và cơ sở dữ liệu quốc gia về đầu tư công?
- Thưởng Tết là gì? Tiền thưởng Tết Âm lịch giữa các nhân viên trong công ty có khác nhau hay không?