Trại sáng tác nhiếp ảnh là gì? Cá nhân tổ chức trại sáng tác nhiếp ảnh thì phải gửi văn bản thông báo đến cơ quan bằng hình thức nào?

Tôi có câu hỏi là trại sáng tác nhiếp ảnh là gì? Cá nhân tổ chức trại sáng tác nhiếp ảnh thì phải gửi văn bản thông báo đến cơ quan bằng hình thức nào? Tôi mong mình nhận được câu trả lời sớm. Câu hỏi của anh Đ.L đến từ Bình Dương.

Trại sáng tác nhiếp ảnh là gì?

Trại sáng tác nhiếp ảnh được giải thích tại khoản 11 Điều 3 Nghị định 72/2016/NĐ-CP thì trại sáng tác nhiếp ảnh là nơi tập trung các tác giả nhiếp ảnh sáng tác theo cùng mục đích, chủ đề do cơ quan, tổ chức, cá nhân tổ chức.

Và theo tại khoản 1 Điều 3 Nghị định 72/2016/NĐ-CP thì trại sáng tác nhiếp ảnh là một trong những hoạt đông nhiếp ảnh.

Tác phẩm nhiếp ảnh

Trại sáng tác nhiếp ảnh là gì? Cá nhân tổ chức trại sáng tác nhiếp ảnh thì phải gửi văn bản thông báo đến cơ quan bằng hình thức nào? (Hình từ Internet)

Cá nhân tổ chức trại sáng tác nhiếp ảnh thì phải gửi văn bản thông báo đến cơ quan bằng hình thức nào?

Cá nhân tổ chức trại sáng tác nhiếp ảnh thì phải gửi văn bản thông báo đến cơ quan bằng hình thức được quy định tại khoản 1 Điều 9 Nghị định 72/2016/NĐ-CP về vận động sáng tác, trại sáng tác, thi, liên hoan tác phẩm nhiếp ảnh tại Việt Nam như sau:

Vận động sáng tác, trại sáng tác, thi, liên hoan tác phẩm nhiếp ảnh tại Việt Nam
1. Tổ chức, cá nhân tổ chức vận động sáng tác, trại sáng tác, thi, liên hoan tác phẩm nhiếp ảnh tại Việt Nam nộp trực tiếp hoặc qua đường bưu điện 01 văn bản thông báo đến cơ quan nhà nước có thẩm quyền quy định tại khoản 3 Điều này.
2. Văn bản thông báo nêu rõ thông tin của tổ chức, cá nhân tổ chức vận động sáng tác, trại sáng tác, thi, liên hoan tác phẩm nhiếp ảnh, tên gọi, chủ đề, nội dung, thời gian, địa điểm tổ chức vận động sáng tác, trại sáng tác, thi, liên hoan tác phẩm nhiếp ảnh.
3. Thẩm quyền tiếp nhận văn bản thông báo
a) Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tiếp nhận văn bản thông báo đối với vận động sáng tác, trại sáng tác, thi, liên hoan tác phẩm nhiếp ảnh tại Việt Nam do các bộ, ban, ngành, đoàn thể trung ương và tổ chức nước ngoài tổ chức;
b) Ủy ban nhân dân cấp tỉnh tiếp nhận văn bản thông báo đối với vận động sáng tác, trại sáng tác, thi, liên hoan tác phẩm nhiếp ảnh tại Việt Nam không thuộc quy định tại điểm a khoản này.
4. Trong thời hạn 07 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được văn bản thông báo, nếu cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền không có văn bản trả lời, tổ chức, cá nhân gửi văn bản thông báo được triển khai thực hiện. Khi thấy có dấu hiệu vi phạm Điều 5 của Nghị định này thì cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền có văn bản trả lời không đồng ý và nêu rõ lý do.
5. Trường hợp thay đổi nội dung ghi trong văn bản thông báo thì tổ chức, cá nhân tổ chức cuộc vận động sáng tác, trại sáng tác, thi, liên hoan tác phẩm nhiếp ảnh tại Việt Nam phải gửi văn bản thông báo lại.

Như vậy, theo quy định trên thì cá nhân tổ chức trại sáng tác nhiếp ảnh thì phải gửi văn bản thông báo đến cơ quan bằng hình thức sau: nộp trực tiếp hoặc qua đường bưu điện 01 văn bản thông báo đến cơ quan nhà nước có thẩm quyền quy định.

Văn bản thông báo nêu rõ thông tin của tổ chức, cá nhân tổ chức vận động sáng tác, trại sáng tác, thi, liên hoan tác phẩm nhiếp ảnh, tên gọi, chủ đề, nội dung, thời gian, địa điểm tổ chức vận động sáng tác, trại sáng tác, thi, liên hoan tác phẩm nhiếp ảnh.

Cá nhân tổ chức trại sáng tác nhiếp ảnh phải có các trách nhiệm như thế nào?

Cá nhân tổ chức trại sáng tác nhiếp ảnh phải có các trách nhiệm được quy định tại Điều 5 Nghị định 72/2016/NĐ-CP như sau:

- Không tuyên truyền chống lại Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; không phá hoại khối đại đoàn kết dân tộc.

- Không tiết lộ bí mật của Đảng, Nhà nước, bí mật quân sự, an ninh, kinh tế, đối ngoại, bí mật đời tư của cá nhân và bí mật khác do pháp luật quy định.

- Không kích động chiến tranh xâm lược, gây thù hận giữa các dân tộc và nhân dân các nước; không truyền bá tư tưởng phản động.

- Không sửa chữa, ghép tác phẩm nhiếp ảnh làm sai lệch nội dung của hình ảnh nhằm mục đích xuyên tạc lịch sử, phủ nhận thành tựu cách mạng; không xúc phạm vĩ nhân, anh hùng dân tộc, lãnh tụ, danh nhân văn hóa; không vu khống, xâm hại uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự và nhân phẩm của cá nhân.

- Không vi phạm các quy định về nếp sống văn minh, thuần phong mỹ tục, an ninh, trật tự; không tuyên truyền bạo lực, các hành vi tội ác, tệ nạn xã hội gây hại cho sức khỏe, hủy hoại môi trường sinh thái và vi phạm các quy định khác của pháp luật.

- Không mua, bán, sử dụng, phổ biến tác phẩm nhiếp ảnh vi phạm pháp luật hoặc đã có quyết định đình chỉ lưu hành, cấm lưu hành, thu hồi, tịch thu, tiêu hủy của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

- Tuân thủ quy định của pháp luật về quyền tác giả, quyền liên quan và quyền của cá nhân đối với hình ảnh.

Tác phẩm nhiếp ảnh
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Tác phẩm nhiếp ảnh có được bảo hộ quyền tác giả không? Thời hạn bảo hộ quyền tác giả là bao lâu? Khi tác giả chết thì quyền tác giả có còn được bảo hộ không?
Pháp luật
Triển lãm tác phẩm nhiếp ảnh tại Việt Nam có nội dung kích động bạo lực thì sẽ bị phạt đến 100 triệu đồng?
Pháp luật
Người tổ chức triển lãm tác phẩm nhiếp ảnh tại Việt Nam mà không có giấy phép theo quy định thì bị xử phạt bao nhiêu tiền?
Pháp luật
Trại sáng tác nhiếp ảnh là gì? Cá nhân tổ chức trại sáng tác nhiếp ảnh thì phải gửi văn bản thông báo đến cơ quan bằng hình thức nào?
Pháp luật
Tác phẩm nhiếp ảnh là gì? Văn bản thông báo đưa tác phẩm nhiếp ảnh từ Việt Nam ra nước ngoài dự thi nếu rõ các thông tin nào?
Pháp luật
Vận động sáng tác tác phẩm nhiếp ảnh là gì? Tổ chức vận động sáng tác tác phẩm nhiếp ảnh nộp văn bản thông báo đến cơ quan nào?
Pháp luật
Người nào ghép tác phẩm nhiếp ảnh làm sai lệch nội dung của hình ảnh nhằm mục đích xâm phạm uy tín của tổ chức thì bị phạt bao nhiêu?
Pháp luật
Bên sử dụng tác phẩm nhiếp ảnh để trưng bày, triển lãm Quốc gia phải trả nhuận bút cho tác giả của tác phẩm nhiếp ảnh đó như thế nào?
Pháp luật
Cá nhân đặt tác phẩm nhiếp ảnh có nội dung kích động bạo lực để triển lãm thì bị xử phạt như thế nào?
Pháp luật
Người sử dụng tác phẩm nhiếp ảnh bị thu hồi thì bị xử phạt bao nhiêu? Ngoài bị phạt tiền thì còn bị phạt gì khác không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Tác phẩm nhiếp ảnh
274 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Tác phẩm nhiếp ảnh
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: