Trách nhiệm của Trưởng Ban Chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn là gì?

Xin cho hỏi: Trách nhiệm của Trưởng Ban Chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn là gì? Trưởng Ban Chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả có được sử dụng con dấu của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn không? - câu hỏi của anh Thành (Hà Nội)

Trách nhiệm của Trưởng Ban Chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn là gì?

Ban Chỉ đạo chống buôn lậu

Ban Chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Hình từ Internet)

Theo Điều 4 Quy chế hoạt động Ban Chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ban hành kèm theo Quyết định 3467/QĐ-BNN-TTr năm 2015 quy định như sau:

Trách nhiệm của Trưởng Ban Chỉ đạo
Trưởng Ban Chỉ đạo chịu trách nhiệm trước Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về hoạt động của Ban Chỉ đạo và các nhiệm vụ cụ thể:
1. Lãnh đạo, điều hành hoạt động của Ban Chỉ đạo; giao nhiệm vụ hoặc ủy quyền cho Phó Trưởng Ban và các Thành viên thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn của Ban Chỉ đạo.
2. Triệu tập, chủ trì các cuộc họp của Ban Chỉ đạo.
3. Yêu cầu các Thành viên Ban Chỉ đạo, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các cơ quan chức năng báo cáo khi cần thiết.
4. Thành lập hoặc chỉ đạo thành lập các đoàn kiểm tra liên ngành để kiểm tra việc xử lý một số vụ buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả nghiêm trọng, có tổ chức; kiểm tra tình hình chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn tại một số địa bàn trọng điểm.
5. Biểu dương, khen thưởng, phê bình và đề nghị Ban Chỉ đạo 389 quốc gia khen thưởng các Thành viên Ban Chỉ đạo, các địa phương, các đơn vị, cá nhân trong hoạt động chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Theo đó, Trưởng Ban Chỉ đạo chịu trách nhiệm trước Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về hoạt động của Ban Chỉ đạo và các nhiệm vụ cụ thể:

- Lãnh đạo, điều hành hoạt động của Ban Chỉ đạo; giao nhiệm vụ hoặc ủy quyền cho Phó Trưởng Ban và các Thành viên thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn của Ban Chỉ đạo.

- Triệu tập, chủ trì các cuộc họp của Ban Chỉ đạo.

- Yêu cầu các Thành viên Ban Chỉ đạo, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các cơ quan chức năng báo cáo khi cần thiết.

- Thành lập hoặc chỉ đạo thành lập các đoàn kiểm tra liên ngành để kiểm tra việc xử lý một số vụ buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả nghiêm trọng, có tổ chức; kiểm tra tình hình chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn tại một số địa bàn trọng điểm.

- Biểu dương, khen thưởng, phê bình và đề nghị Ban Chỉ đạo 389 quốc gia khen thưởng các Thành viên Ban Chỉ đạo, các địa phương, các đơn vị, cá nhân trong hoạt động chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Trưởng Ban Chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả có được sử dụng con dấu của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn không?

Theo khoản 4 Điều 2 Quy chế hoạt động Ban Chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ban hành kèm theo Quyết định 3467/QĐ-BNN-TTr năm 2015 quy định như sau:

Nguyên tắc hoạt động của Ban Chỉ đạo
...
4. Trưởng Ban sử dụng con dấu của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Phó Trưởng Ban sử dụng con dấu của Thanh tra Bộ (Cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo).
...

Như vậy, Trưởng Ban Chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả được sử dụng con dấu của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Trưởng Ban Chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả có thể ủy quyền cho Phó Trưởng ban thực hiện công việc gì?

Theo khoản 3 Điều 5 Quy chế hoạt động Ban Chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ban hành kèm theo Quyết định 3467/QĐ-BNN-TTr năm 2015 quy định như sau:

Trách nhiệm của Phó Trưởng Ban Chỉ đạo
...
3. Khi được Trưởng Ban ủy quyền, Phó Trưởng Ban thực hiện một số nhiệm vụ sau:
a) Chủ trì cuộc họp của Ban Chỉ đạo;
b) Chỉ đạo triển khai các kế hoạch, chương trình công tác đột xuất, ngắn hạn của Ban Chỉ đạo;
c) Chỉ đạo việc cung cấp thông tin cho các cơ quan thông tấn báo chí; chủ trì, phối hợp với các cơ quan thông tấn, báo chí xây dựng chương trình, kế hoạch tuyên truyền về chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn;
d) Chỉ đạo các phòng chức năng thuộc Thanh tra Bộ thực hiện nhiệm vụ của Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo; trực tiếp chỉ đạo các cơ quan thanh tra, cơ quan được giao thực hiện chức năng thanh tra chuyên ngành từ Trung ương xuống địa phương trong lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn thực hiện nhiệm vụ chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.
...

Theo đó, Trưởng Ban Chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả có thể ủy quyền cho Phó Trưởng ban thực hiện công việc sau đây:

- Chủ trì cuộc họp của Ban Chỉ đạo;

- Chỉ đạo triển khai các kế hoạch, chương trình công tác đột xuất, ngắn hạn của Ban Chỉ đạo;

- Chỉ đạo việc cung cấp thông tin cho các cơ quan thông tấn báo chí; chủ trì, phối hợp với các cơ quan thông tấn, báo chí xây dựng chương trình, kế hoạch tuyên truyền về chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn;

- Chỉ đạo các phòng chức năng thuộc Thanh tra Bộ thực hiện nhiệm vụ của Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo; trực tiếp chỉ đạo các cơ quan thanh tra, cơ quan được giao thực hiện chức năng thanh tra chuyên ngành từ Trung ương xuống địa phương trong lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn thực hiện nhiệm vụ chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.

Ban Chỉ đạo quốc gia chống buôn lậu
Căn cứ pháp lý
Kênh YouTube THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
MỚI NHẤT
Pháp luật
Ủy viên của Ban Chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả Bộ Công Thương bao gồm những ai?
Pháp luật
Cơ quan thường trực của Ban Chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả Bộ Công Thương là đơn vị nào?
Pháp luật
Kinh phí hoạt động của Ban Chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả Bộ Công Thương được lấy từ nguồn nào?
Pháp luật
Ban Chỉ đạo quốc gia chống buôn lậu gian lận thương mại và hàng giả cung cấp thông tin phục vụ công tác tuyên truyền theo nguyên tắc nào?
Pháp luật
Đoàn công tác liên ngành Ban Chỉ đạo quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả gồm những ai? Do ai Quyết định thành lập?
Pháp luật
Khi có yêu cầu cung cấp thông tin phục vụ công tác của Ban Chỉ đạo 389 quốc gia thì ai có trách nhiệm báo cáo?
Pháp luật
Báo cáo định kỳ về tình hình, kết quả công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả của Ban Chỉ đạo 389 các Bộ có những nội dung gì?
Pháp luật
Trách nhiệm của Trưởng Ban Chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn là gì?
Pháp luật
Thành viên Ban Chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn làm việc theo chế độ gì?
Pháp luật
Thành viên Ban chỉ đạo về chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả Bộ Tài chính bao gồm những ai?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Ban Chỉ đạo quốc gia chống buôn lậu
608 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Ban Chỉ đạo quốc gia chống buôn lậu
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: