Top 5 đoạn văn tả nhân vật hoạt hình mà em yêu thích lớp 5 ngắn gọn? Học sinh lớp 5 có nhiệm vụ gì?
Top 5 đoạn văn tả nhân vật hoạt hình mà em yêu thích lớp 5 ngắn gọn?
Dưới đây là 5 đoạn văn tả nhân vật hoạt hình mà em yêu thích lớp 5 ngắn gọn mà người đọc có thể tham khảo:
Tả Luffy (phim hoạt hình "One Piece") Luffy là một chàng hải tặc vui vẻ, mạnh mẽ và luôn tràn đầy năng lượng. Cậu có mái tóc đen rối, đội chiếc mũ rơm đặc trưng và lúc nào cũng nở nụ cười tươi tắn. Nhờ ăn trái ác quỷ, cơ thể Luffy có thể co giãn như cao su, giúp cậu chiến đấu với kẻ thù một cách linh hoạt. Luffy luôn mơ ước trở thành Vua Hải Tặc và không bao giờ từ bỏ mục tiêu của mình. Tấm lòng nhân hậu và tinh thần đồng đội của cậu khiến ai cũng yêu quý. Tả Doraemon (phim Doraemon - Chú mèo máy thông minh) Doraemon là một chú mèo máy thông minh và đáng yêu đến từ thế kỷ 22. Cậu có thân hình tròn trịa, màu xanh dương, chiếc đầu to tròn và không có tai. Đôi mắt to tròn, sáng lấp lánh cùng nụ cười hiền hậu khiến ai cũng yêu mến. Trước bụng Doraemon có một chiếc túi thần kỳ, nơi cậu cất giữ vô số bảo bối giúp đỡ Nobita và bạn bè. Dù đôi lúc nghiêm khắc với Nobita, nhưng Doraemon luôn quan tâm và bảo vệ cậu, trở thành một người bạn không thể thiếu trong cuộc sống của Nobita. Tả Nobita (phim Doraemon - Chú mèo máy thông minh) Nobita là một cậu bé hiền lành nhưng rất hậu đậu và lười biếng. Cậu có dáng người nhỏ nhắn, đeo cặp kính tròn và luôn mặc chiếc áo thun vàng cùng quần short xanh. Nobita học kém, hay bị điểm 0, lại rất nhút nhát, thường xuyên bị Chaien và Xêkô bắt nạt. Nhưng cậu cũng có tấm lòng nhân hậu, luôn sẵn sàng giúp đỡ bạn bè khi cần. Dù vụng về, nhưng đôi lúc Nobita lại rất thông minh và sáng tạo, đặc biệt là khi có Doraemon bên cạnh giúp đỡ. Tả Tom (phim hoạt hình "Tom và Jerry") Tom là một chú mèo màu xám trắng tinh nghịch và láu cá. Cậu có đôi mắt to, sắc bén, bộ ria mép dài và cái đuôi luôn ngoe nguẩy. Tom lúc nào cũng bày đủ trò để bắt Jerry, nhưng lần nào cũng thất bại thảm hại. Dù vậy, Tom không hề bỏ cuộc mà luôn tìm cách mới để đối phó với chú chuột tinh ranh kia. Dù hay rượt đuổi và gây gổ với Jerry, nhưng thực chất Tom cũng rất yêu quý người bạn nhỏ của mình và sẵn sàng bảo vệ Jerry khi gặp nguy hiểm. Tả Shin (phim hoạt hình "Crayon Shin - Cậu bé bút chì") Shin là một cậu bé năm tuổi tinh nghịch, lém lỉnh và vô cùng hài hước. Cậu có mái tóc ngắn đen nhánh, đôi mắt tròn xoe và gương mặt lúc nào cũng tràn đầy biểu cảm hài hước. Shin thường mặc áo đỏ, quần short màu vàng và rất thích trêu chọc người lớn. Cậu hay bày trò nghịch ngợm khiến bố mẹ và cô giáo đau đầu, nhưng cũng có lúc rất đáng yêu và tình cảm. Dù phá phách, nhưng Shin luôn mang đến tiếng cười cho mọi người xung quanh bằng những hành động ngộ nghĩnh của mình. |
*Thông tin về 5 đoạn văn tả nhân vật hoạt hình mà em yêu thích lớp 5 nêu trên chỉ mang tính chất tham khảo
Top 5 đoạn văn tả nhân vật hoạt hình mà em yêu thích lớp 5 ngắn gọn? Học sinh lớp 5 có nhiệm vụ gì? (Hình từ Internet)
Viết đoạn văn tả nhân vật hoạt hình mà em yêu thích cần lưu ý những gì? Yêu cầu cần đạt trong thực hành viết đối với học sinh lớp 5?
Viết đoạn văn tả nhân vật hoạt hình mà em yêu thích cần lưu ý những gì?
Khi viết đoạn văn tả nhân vật hoạt hình mà em yêu thích, cần lưu ý như sau:
- Giới thiệu nhân vật: Tên nhân vật, phim hoạt hình nào, vì sao em thích nhân vật đó. - Tả ngoại hình: Hình dáng, màu sắc, trang phục, đặc điểm nổi bật. - Tả tính cách: Nhân vật hiền lành, thông minh, tinh nghịch hay dũng cảm,... - Tả hành động, thói quen: Những việc nhân vật thường làm, điểm đặc trưng trong phim. - Cảm nghĩ: Nhận xét về nhân vật, vì sao em yêu mến nhân vật đó. |
*Thông tin về viết đoạn văn tả nhân vật hoạt hình mà em yêu thích cần lưu ý những gì nêu trên chỉ mang tính chất tham khảo
Yêu cầu cần đạt trong thực hành viết đối với học sinh lớp 5?
Yêu cầu cần đạt trong thực hành viết đối với học sinh lớp 5 được quy định tại khoản 2 Mục V Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT, cụ thể như sau:
Thứ nhất, về kĩ thuật viết:
Biết viết hoa danh từ chung trong một số trường hợp đặc biệt khi muốn thể hiện sự tôn kính. Biết viết đúng tên người, tên địa lí nước ngoài.
Thứ hai, về đoạn văn, văn bản:
(1) Quy trình viết
- Biết viết theo các bước: xác định mục đích và nội dung viết (viết để làm gì, về cái gì); quan sát và tìm tư liệu để viết; hình thành ý chính, lập dàn ý cho bài viết; viết đoạn, bài; chỉnh sửa (bố cục, dùng từ, đặt câu, chính tả).
- Viết được đoạn văn, văn bản thể hiện rõ ràng và mạch lạc chủ đề, thông tin chính; phù hợp với yêu cầu về kiểu, loại; có mở đầu, triển khai, kết thúc; các câu, đoạn liên kết với nhau.
(2) Thực hành viết
- Viết được bài văn kể lại câu chuyện đã đọc, đã nghe với những chi tiết sáng tạo.
- Viết được bài tả người, phong cảnh có sử dụng so sánh, nhân hoá và những từ ngữ gợi tả để làm nổi bật đặc điểm của đối tượng được tả.
- Viết được đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc của bản thân trước một sự việc hoặc một bài thơ, câu chuyện.
- Viết được đoạn văn nêu lí do vì sao tán thành hoặc phản đối về một hiện tượng, sự việc có ý nghĩa trong cuộc sống.
- Viết được đoạn văn giới thiệu về một nhân vật trong một cuốn sách hoặc bộ phim hoạt hình đã xem (hình dáng, cử chỉ, hành động, ngôn ngữ).
- Viết được báo cáo công việc, chương trình hoạt động, có sử dụng bảng biểu.
Học sinh lớp 5 có những nhiệm vụ gì?
Theo quy định tại Điều 34 Điều lệ Trường tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT, học sinh lớp 5 có những nhiệm vụ sau đây:
(1) Học tập, rèn luyện theo kế hoạch giáo dục, nội quy của nhà trường; có ý thức tự giác học tập, rèn luyện để phát triển toàn diện phẩm chất, năng lực theo mục tiêu của chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học.
(2) Thực hiện đầy đủ và hiệu quả nhiệm vụ học tập; biết cách tự học dưới sự hướng dẫn của giáo viên; chủ động, tích cực tham gia các hoạt động trải nghiệm, vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn cuộc sống; rèn luyện thân thể, giữ gìn vệ sinh cá nhân.
(3) Hiếu thảo với cha mẹ, ông bà; kính trọng, lễ phép với thầy giáo, cô giáo và người lớn tuổi; đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ bạn bè, em nhỏ, người già, người khuyết tật và người có hoàn cảnh khó khăn.
(4) Chấp hành nội quy, bảo vệ tài sản nhà trường và nơi công cộng; chấp hành trật tự an toàn giao thông; giữ gìn vệ sinh và bảo vệ môi trường.
(5) Góp phần vào các hoạt động xây dựng, bảo vệ và phát huy truyền thống của nhà trường, địa phương.










Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Hướng dẫn tổ chức chào mừng 50 năm ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước 2025 theo Quyết định 393?
- Hội đồng thẩm định chương trình môn học Giáo dục thể chất có phải bố trí thành viên khác ngoài nhà trường không?
- Thơ chào tháng mới? Tổng hợp thơ chào tháng mới? Thơ về mùng 1 đầu tháng hài hước vui vẻ cho cả tháng may mắn?
- Quyết định 385/QĐ-BTC năm 2025 quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức Kho bạc Nhà nước ra sao?
- Điều kiện về thu nhập để mua nhà ở xã hội của hộ gia đình cận nghèo tại khu vực đô thị thế nào?