Top 10 đoạn văn miêu tả về vườn cây nhà em cho học sinh lớp 5? Học sinh lớp 5 có những quyền gì?

Top 10 đoạn văn miêu tả về vườn cây nhà em cho học sinh lớp 5? Học sinh lớp 5 có những quyền gì trong học tập và sinh hoạt tại trường học? Mục tiêu của chương trình giáo dục tiểu học được quy định như thế nào?

Top 10 đoạn văn miêu tả về vườn cây nhà em cho học sinh lớp 5?

Tham khảo mẫu văn miêu tả về vườn cây nhà em cho học sinh lớp 5 dưới đây:

Mẫu 1: Tả vườn cây vào buổi sáng

Mỗi buổi sáng, vườn cây nhà em như koác lên mình chiếc áo xanh tươi mát. Những giọt sương long lanh còn đọng trên lá. Ánh nắng ban mai len lỏi qua từng kẽ lá, làm bừng sáng cả khu vườn. Những bông hoa hồng nở rộ tỏa hương thơm ngát. Tiếng chim hót ríu rít vang lên làm cho khu vườn trở nên sống động hơn. Em rất yêu khu vườn nhỏ của gia đình mình.

Mẫu 2: Tả vườn cây vào mùa hè

Vườn cây nhà em vào mùa hè xanh tốt và rực rỡ. Những cây xoài sai trĩu quả, quả xoài vàng ươm ẩn mình dưới tán lá xanh mướt. Cây ổi, cây cam cũng thi nhau đơm hoa kết trái. Trong vườn, những chùm hoa hồng đỏ thắm khoe sắc. Tiếng ve kêu râm ran làm cho khu vườn càng thêm nhộn nhịp. Đây là nơi em yêu thích nhất vào mỗi buổi chiều.

Mẫu 3: Tả vườn cây ăn quả

Vườn cây ăn quả nhà em lúc nào cũng xanh mát. Có cây xoài, cây bưởi, cây mít và cây ổi. Mỗi cây đều cho ra những trái ngọt thơm ngon. Cây mít có những quả to, gai nhọn, thơm lừng. Cây xoài lúc lỉu quả chín vàng. Em rất thích ra vườn để chăm sóc cây và hái quả cùng ông nội.

Mẫu 4: Tả vườn cây vào buổi chiều

Chiều chiều, em thường ra vườn cây tưới nước và ngắm nhìn những cây xanh. Những chiếc lá rung rinh trong làn gió nhẹ. Hương hoa hồng, hoa cúc thơm ngát tỏa khắp khu vườn. Đàn bướm nhiều màu sắc bay lượn bên những khóm hoa. Vườn cây là nơi giúp em cảm thấy thư giãn và yêu thiên nhiên hơn.

Mẫu 5: Tả vườn cây của ông nội

Vườn cây của ông nội em rất rộng, trồng nhiều loại cây ăn quả. Cây xoài, cây nhãn, cây bưởi... cây nào cũng xanh tốt. Những quả nhãn tròn xoe, ngọt lịm. Mỗi khi hè về, em và ông nội thường ra vườn chăm sóc cây và hái quả. Em rất yêu quý vườn cây của ông vì nó gắn liền với tuổi thơ em.

Mẫu 6: Tả vườn cây mùa xuân

Mùa xuân về, vườn cây nhà em như được khoác lên một chiếc áo mới. Những bông hoa hồng, hoa cúc, hoa mai thi nhau khoe sắc. Cây cam, cây bưởi đâm chồi nảy lộc. Chim chóc bay về làm tổ trên những cành cây. Mỗi buổi sáng, vườn cây tỏa ra hương thơm ngào ngạt làm lòng em thấy thật dễ chịu.

Mẫu 7: Tả vườn cây sau cơn mưa

Sau cơn mưa, vườn cây nhà em như bừng tỉnh. Những giọt nước long lanh còn đọng trên lá. Cây cối tươi mát hơn. Hàng cau xanh mướt đứng thẳng tắp. Cây mít, cây xoài được tắm mát trông tươi tốt hơn. Em thích nhất là ngắm khu vườn sau mỗi cơn mưa vì nó đẹp và trong lành vô cùng.

Mẫu 8: Tả vườn cây có cây ăn quả và hoa

Vườn cây nhà em là sự kết hợp giữa cây ăn quả và hoa. Cây xoài, cây bưởi trĩu quả thơm ngon. Bên cạnh đó là những khóm hoa hồng, hoa cúc rực rỡ sắc màu. Mỗi buổi sáng, hương hoa và hương quả hòa quyện tạo nên mùi thơm dễ chịu. Đây là nơi em yêu thích nhất trong nhà.

Mẫu 9: Tả vườn cây nhỏ trước nhà

Trước nhà em có một khu vườn nhỏ xinh xắn. Mẹ em trồng rất nhiều loại hoa như hoa hồng, hoa cúc, hoa lan. Mỗi buổi sáng, em cùng mẹ tưới nước và ngắm hoa nở. Khu vườn nhỏ tuy không rộng nhưng luôn mang lại cảm giác bình yên cho gia đình em.

Mẫu 10: Tả vườn cây xanh của gia đình em

Vườn cây nhà em có rất nhiều loại cây như xoài, ổi, mít và cam. Những tán cây xanh mát tỏa bóng xuống khu vườn. Em thích nhất là cây ổi sai quả, mỗi lần hái ổi, em lại cảm thấy thật vui. Vườn cây không chỉ cho trái ngọt mà còn là nơi gắn bó với tuổi thơ của em.

Lưu ý: Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo

Top 10 đoạn văn miêu tả về vườn cây nhà em cho học sinh lớp 5? Học sinh lớp 5 có những quyền gì?

Top 10 đoạn văn miêu tả về vườn cây nhà em cho học sinh lớp 5? Học sinh lớp 5 có những quyền gì? (Hình từ internet)

Học sinh lớp 5 có những quyền gì trong học tập và sinh hoạt tại trường học?

Căn cứ tại Điều 35 Điều lệ Trường tiểu học Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT về quyền của học sinh lớp 5 được quy định như sau:

- Được học tập

+ Được giáo dục, học tập để phát triển toàn diện và phát huy tốt nhất tiềm năng của bản thân; được học ở một trường, lớp thực hiện chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học thuận tiện đi lại đối với bản thân trên địa bàn cư trú.

+ Học sinh được chọn trường học hoặc chuyển đến học trường khác ngoài địa bàn cư trú, nếu trường đó có khả năng tiếp nhận.

+ Học sinh trong độ tuổi tiểu học từ nước ngoài về nước, con em người nước ngoài học tập, làm việc tại Việt Nam, trẻ em vì hoàn cảnh khó khăn chưa được đi học ở nhà trường nếu có nguyện vọng chuyển đến học trong một trường tiểu học thì được hiệu trưởng tổ chức khảo sát trình độ để xếp vào lớp phù hợp với chương trình giáo dục.

+ Học sinh khuyết tật được học hòa nhập ở một trường tiểu học; được đảm bảo các điều kiện để học tập và rèn luyện; được học và đánh giá theo kế hoạch giáo dục cá nhân của học sinh.

+ Học sinh được học rút ngắn thời gian thực hiện chương trình, học ở độ tuổi cao hơn tuổi quy định, học kéo dài thời gian, học lưu ban.

+ Học sinh có thể lực tốt và phát triển sớm về trí tuệ có thể được học vượt lớp trong phạm vi cấp học. Thủ tục xem xét đối với từng trường hợp cụ thể được thực hiện theo các bước sau:

Cha mẹ hoặc người giám hộ học sinh có đơn đề nghị với nhà trường.

Hiệu trưởng nhà trường thành lập hội đồng khảo sát, tư vấn, gồm: hiệu trưởng hoặc phó hiệu trưởng và Ban đại diện cha mẹ học sinh của trường; giáo viên dạy lớp học sinh đang học, giáo viên dạy lớp trên, nhân viên y tế, tổng phụ trách Đội.

Căn cứ kết quả khảo sát của hội đồng tư vấn, hiệu trưởng hoàn thiện hồ sơ và báo cáo trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo xem xét quyết định.

+ Học sinh có kết quả học tập còn hạn chế, đã được giáo viên, cha mẹ hoặc người giám hộ học sinh trực tiếp hướng dẫn giúp đỡ mà vẫn chưa hoàn thành, tùy theo mức độ chưa hoàn thành của các nhiệm vụ học tập và rèn luyện, giáo viên báo cáo hiệu trưởng xem xét quyết định lên lớp hoặc ở lại lớp, đồng thời cùng với gia đình quyết định các biện pháp giáo dục phù hợp.

- Được bảo vệ, chăm sóc, tôn trọng và đối xử bình đẳng, dân chủ; được đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng; được cung cấp đầy đủ thông tin về quá trình học tập, rèn luyện của bản thân; được đảm bảo những điều kiện về thời gian, cơ sở vật chất, vệ sinh, an toàn để học tập và rèn luyện.

- Được tham gia các hoạt động phát huy khả năng của cá nhân; được bày tỏ ý kiến, nguyện vọng của cá nhân.

- Được nhận học bổng và được hưởng chính sách xã hội theo quy định.

- Được hưởng các quyền khác theo quy định của pháp luật.

Mục tiêu của chương trình giáo dục tiểu học môn Tiếng Việt được quy định như thế nào?

Căn cứ quy định tại khoản 2 Mục III về mục tiêu cấp tiểu học đới với học sinh lớp 5 ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT như sau:

- Giúp học sinh hình thành và phát triển những phẩm chất chủ yếu với các biểu hiện cụ thể: yêu thiên nhiên, gia đình, quê hương; có ý thức đối với cội nguồn; yêu thích cái đẹp, cái thiện và có cảm xúc lành mạnh; có hứng thú học tập, ham thích lao động; thật thà, ngay thẳng trong học tập và đời sống; có ý thức thực hiện trách nhiệm đối với bản thân, gia đình, xã hội và môi trường xung quanh.

- Giúp học sinh bước đầu hình thành các năng lực chung, phát triển năng lực ngôn ngữ ở tất cả các kĩ năng đọc, viết, nói và nghe với mức độ căn bản: đọc đúng, trôi chảy văn bản; hiểu được nội dung, thông tin chính của văn bản; liên hệ, so sánh ngoài văn bản; viết đúng chính tả, ngữ pháp; viết được một số câu, đoạn, bài văn ngắn (chủ yếu là bài văn kể và tả); phát biểu rõ ràng; nghe hiểu ý kiến người nói.

- Phát triển năng lực văn học với yêu cầu phân biệt được thơ và truyện, biết cách đọc thơ và truyện; nhận biết được vẻ đẹp của ngôn từ nghệ thuật; có trí tưởng tượng, hiểu và biết xúc động trước cái đẹp, cái thiện của con người và thế giới xung quanh được thể hiện trong các văn bản văn học.

Chương trình giáo dục phổ thông
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
10+ Đoạn văn nêu lí do em yêu thích một câu chuyện về tình yêu thương hoặc lòng biết ơn hay và ý nghĩa? Nhiệm vụ học sinh?
Pháp luật
Viết bài văn thuật lại một sự việc thể hiện truyền thống Uống nước nhớ nguồn? Viết bài văn về Uống nước nhớ nguồn lớp 4?
Pháp luật
Viết đoạn văn nghị luận 150 chữ nêu suy nghĩ của em về bát cháo hành trong truyện ngắn Chí Phèo? Quyền của học sinh lớp 11?
Pháp luật
10+ Dàn ý cho bài văn thuật lại một sự việc thể hiện truyền thống Uống nước nhớ nguồn? Lập dàn ý thuật lại một sự việc lớp 4?
Pháp luật
Viết 4 5 câu thuật lại việc trồng cây lớp 2? Viết đoạn văn về trồng cây xanh lớp 2? Thuật lại việc trồng cây xanh?
Pháp luật
Công thức tính khối lượng dung dịch? Học sinh lớp 8 cần đạt yêu cầu gì khi học phần nồng độ dung dịch?
Pháp luật
Viết bài văn nghị luận về một câu tục ngữ hoặc danh ngôn bàn về một vấn đề trong đời sống hay và chọn lọc?
Pháp luật
Công thức động năng? Ví dụ về động năng? Học sinh lớp 9 cần đạt yêu cầu gì khi học phần năng lượng cơ học?
Pháp luật
Viết 3 đến 5 câu kể về việc em đã làm để bảo vệ môi trường lớp 2? Viết đoạn văn về bảo vệ môi trường lớp 2?
Pháp luật
Top 10 đoạn văn miêu tả về vườn cây nhà em cho học sinh lớp 5? Học sinh lớp 5 có những quyền gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Chương trình giáo dục phổ thông
15 lượt xem

TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Chương trình giáo dục phổ thông

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Chương trình giáo dục phổ thông

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào