Tổng hợp các Mẫu thông báo thường dùng dành cho doanh nghiệp mới nhất? Mẫu thông báo theo Nghi định 30 phải đảm bảo thể thức như thế nào?
Tổng hợp các Mẫu thông báo thường dùng mới nhất?
Thông báo là một biểu mẫu được sử dụng thường xuyên trong các cơ quan, doanh nghiệp, đơn vị khi cần thông báo về một vấn đề, một nội dung nào đó tới cá nhân hay toàn bộ các thành viên trong đơn vị đó.
Mẫu thông báo phải được soạn thảo theo đúng quy tắc của một văn bản hành chính, cách trình bày rõ ràng, bố cục hợp lý thể hiện tác phong làm việc chuyên nghiệp của đơn vị.
Các mẫu Thông báo cần được trình bày trang trọng, ngắn gọn, xúc tích. Trên thực tế, thông báo là một trong các loại văn bản hành chính và được trình bày theo Nghị định 30/2020/NĐ-CP.
Ghi chú:
1) Tên cơ quan, tổ chức chủ quản trực tiếp (nếu có).
2) Tên cơ quan, tổ chức hoặc chức danh nhà nước ban hành văn bản.
3) Chữ viết tắt tên loại văn bản.
4) Chữ viết tắt tên cơ quan, tổ chức hoặc chức danh nhà nước ban hành văn bản.
5) Địa danh.
6) Tên loại văn bản
Mẫu này áp dụng chung đối với các hình thức văn bản hành chính có ghi tên loại gồm: chỉ thị, quy chế, quy định, thông cáo, thông báo, hướng dẫn, chương trình, kế hoạch, phương án, đề án, dự án, báo cáo, tờ trình, giấy ủy quyền, phiếu gửi, phiếu chuyển, phiếu báo.
7) Trích yếu nội dung văn bản.
8) Nội dung văn bản.
Phần nội dung của thông báo thường bao gồm: - Kính gửi: - Căn cứ: ... - Nội dung thông báo ... - Trân trọng cảm ơn! |
9) Chữ viết tắt tên đơn vị soạn thảo và số lượng bản lưu (nếu cần).
10) Ký hiệu người soạn thảo văn bản và số lượng bản phát hành (nếu cần).
Một số mẫu thông báo thông dụng thường gặp:
(1) TẢI VỀ: Mẫu thông báo chung
(2) TẢI VỀ: Mẫu thông báo tuyển dụng nhân sự
(3) TẢI VỀ: Mẫu thông báo nghỉ lễ, tết của công ty
(4) TẢI VỀ: Mẫu thông báo thay đổi địa chỉ của công ty
(5) TẢI VỀ: Thông báo triển khai công việc
Lưu ý: Nội dung chỉ mang tính chất tham khảo
Tổng hợp các Mẫu thông báo thường dùng dành cho doanh nghiệp mới nhất? Mẫu thông báo theo Nghi định 30 phải đảm bảo thể thức như thế nào? (Hình từ Internet)
Thông báo là văn bản hành chính? Mẫu thông báo theo Nghi định 30 phải đảm bảo thể thức như thế nào?
Theo Điều 7 Nghị định 30/2020/NĐ-CP có quy định như sau:
Các loại văn bản hành chính
Văn bản hành chính gồm các loại văn bản sau: Nghị quyết (cá biệt), quyết định (cá biệt), chỉ thị, quy chế, quy định, thông cáo, thông báo, hướng dẫn, chương trình, kế hoạch, phương án, đề án, dự án, báo cáo, biên bản, tờ trình, hợp đồng, công văn, công điện, bản ghi nhớ, bản thỏa thuận, giấy ủy quyền, giấy mời, giấy giới thiệu, giấy nghỉ phép, phiếu gửi, phiếu chuyển, phiếu báo, thư công.
Như vậy, thông báo là một loại văn bản hành chính, được sử dụng trong cơ quan, doanh nghiệp, đơn vị khi cần thông báo về một nội dung, vấn đề tới một hoặc nhiều cá nhân, đơn vị.
Vì thông báo là một loại văn bản hành chính, do đó, căn cứ theo Điều 8 Nghị định 30/2020/NĐ-CP thì thể thức trong thông báo bao gồm các thành phần chính như sau:
- Quốc hiệu và Tiêu ngữ.
- Tên cơ quan, tổ chức ban hành văn bản.
- Số, ký hiệu của văn bản.
- Địa danh và thời gian ban hành văn bản.
- Tên loại và trích yếu nội dung văn bản.
- Nội dung văn bản.
- Chức vụ, họ tên và chữ ký của người có thẩm quyền.
- Dấu, chữ ký số của cơ quan, tổ chức.
- Nơi nhận.
Ngoài ra, mẫu thông báo có thể bổ sung một số thành phần khác (nếu có) bao gồm:
- Phụ lục.
- Dấu chỉ độ mật, mức độ khẩn, các chỉ dẫn về phạm vi lưu hành.
- Ký hiệu người soạn thảo văn bản và số lượng bản phát hành.
- Địa chỉ cơ quan, tổ chức; thư điện tử; trang thông tin điện tử; số điện thoại; số Fax.
Chi tiết thể thức trong văn bản hành chính được quy định tại Phụ lục 1 được ban hành kèm theo Nghị định 30/2020/NĐ-CP.
Cách trình bày và căn lề mẫu thông báo theo Nghị định 30 được thực hiện như thế nào?
Căn cứ theo Điều 9 Nghị định 30/2020/NĐ-CP quy định về kỹ thuật trình bày văn bản như sau:
Kỹ thuật trình bày văn bản
Kỹ thuật trình bày văn bản bao gồm: Khổ giấy, kiểu trình bày, định lề trang, phông chữ, cỡ chữ, kiểu chữ, vị trí trình bày các thành phần thể thức, số trang văn bản. Kỹ thuật trình bày văn bản hành chính được thực hiện theo quy định tại Phụ lục I Nghị định này. Viết hoa trong văn bản hành chính được thực hiện theo quy định tại Phụ lục II Nghị định này. Chữ viết tắt tên loại văn bản hành chính được thực hiện theo quy định tại Phụ lục III Nghị định này.
Theo đó, mẫu thông báo được trình bày trên khổ giấy A4 (210mm x 297mm) theo chiều dài của khổ A4. Trường hợp nội dung văn bản có các bảng, biểu nhưng không được làm thành các phụ lục riêng thì văn bản có thể được trình bày theo chiều rộng.
Cách căn lề mẫu thông báo được trình bày như sau:
- Cách mép trên và mép dưới 20 - 25 mm.
- Cách mép trái 30 - 35 mm.
- Cách mép phải 15 - 20 mm.
Ngoài ra, phông chữ sử dụng trong văn bản thông báo là phông chứ tiếng việt Times New Roman, bộ mã ký tự Unicode theo Tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 6909:2001, màu đen.
Số trang văn bản thông báo: Được đánh từ số 1, bằng chữ số Ả Rập, cỡ chữ 13 đến 14, kiểu chữ đứng, được đặt canh giữa theo chiều ngang trong phần lề trên của văn bản, không hiển thị số trang thứ nhất.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Việc vận chuyển công cụ hỗ trợ có phải cần có Giấy phép vận chuyển của cơ quan có thẩm quyền không?
- Hệ thống quản lý về an toàn trong hoạt động dầu khí xây dựng vào thời điểm nào? Tài liệu quản lý an toàn trong hoạt động dầu khí bao gồm những gì?
- Hồ sơ địa giới đơn vị hành chính được lập mới khi nào? Cơ quan nào có thẩm quyền lập hồ sơ địa giới đơn vị hành chính?
- Hướng dẫn sinh hoạt chuyên đề trong chi bộ? Có được kết hợp sinh hoạt chuyên đề với sinh hoạt thường kỳ trong cùng một buổi?
- Tờ trình nhân sự Đại hội chi bộ mới nhất? Tờ trình đề nghị phê duyệt nhân sự Đại hội chi bộ, Đảng bộ tham khảo?