Tờ khai hải quan dùng cho người xuất cảnh, nhập cảnh có bố cục như thế nào? Được lưu giữ trong thời hạn bao lâu?

Tờ khai hải quan dùng cho người xuất cảnh, nhập cảnh có bố cục như thế nào? Tờ khai hải quan dùng cho người xuất cảnh, nhập cảnh được lưu giữ trong thời hạn bao lâu? Tờ khai này có được phát miễn phí cho người nhập cảnh, xuất cảnh không?

Tờ khai hải quan dùng cho người xuất cảnh, nhập cảnh có bố cục như thế nào?

Theo quy định tại Điều 3 Thông tư 120/2015/TT-BTC (được sửa đổi bởi khoản 1 Điều 2 Thông tư 52/2017/TT-BTC) thì Tờ khai hải quan dùng cho người xuất cảnh, nhập cảnh được in song ngữ tiếng Việt và tiếng Anh, kích thước là 12cm x 24cm gồm 04 trang, chữ màu đen và màu đỏ, nền trắng, phông chữ Times New Roman, bố cục như sau:

(1) Trang 1:

- Phía trên chính giữa ghi quốc hiệu “CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM” (màu đen, cơ chữ 10 pt), tên Bộ chủ quản “BỘ TÀI CHÍNH” (màu đen, cỡ chữ 9 pt);

- Chính giữa trang là biểu tượng của ngành Hải quan Việt Nam đường kính 3 cm;

- Phía dưới là dòng chữ “TỜ KHAI HẢI QUAN” (màu đỏ, cỡ chữ 14 pt) và dòng chữ “dùng cho người xuất cảnh, nhập cảnh” (màu đen, cỡ chữ 11 pt).

(2)Trang 2, 3: là phần nội dung liên quan đến các thông tin về người xuất cảnh, nhập cảnh và định lượng các mặt hàng của người xuất cảnh, nhập cảnh phải khai báo, chữ màu đen, cỡ chữ 9 pt, góc trên bên phải in số seri.

(3) Trang 4:

- Phía trên cùng bên trái là biểu tượng ngành Hải quan đường kính 1,5 cm, chính giữa là dòng chữ “TỜ KHAI HẢI QUAN” (màu đỏ, cỡ chữ 14 pt), phía dưới là dòng chữ “Phần Hải quan lưu” (màu đen, in nghiêng, cỡ chữ 11 pt);

- Ở giữa là phần xác nhận của cơ quan Hải quan;

- Phía dưới là nội dung hướng dẫn khai hải quan, tiêu đề “HƯỚNG DẪN KHAI HẢI QUAN” (màu đỏ, cỡ chữ 12 pt) và những thông tin cần thiết về hải quan đối với người xuất cảnh, nhập cảnh (màu đen, cỡ chữ 7 pt).

Mẫu Tờ khai hải quan dùng cho người xuất cảnh, nhập cảnh được quy định tại Phụ lục số 01 ban hành kèm theo Thông tư 120/2015/TT-BTC (được thay thế bởi Thông tư 52/2017/TT-BTC).

TẢI VỀ Mẫu Tờ khai hải quan dùng cho người xuất cảnh, nhập cảnh.

Tờ khai hải quan dùng cho người xuất cảnh, nhập cảnh có bố cục như thế nào? Được lưu giữ trong thời hạn bao lâu?

Tờ khai hải quan dùng cho người xuất cảnh, nhập cảnh có bố cục như thế nào? (Hình từ Internet)

Tờ khai Hải quan có được phát miễn phí cho người nhập cảnh, xuất cảnh không?

Chế độ phát hành tờ khai Hải quan được quy định tại Điều 8 Thông tư 120/2015/TT-BTC như sau:

Chế độ phát hành
1. Tờ khai Hải quan được phát miễn phí cho người nhập cảnh, xuất cảnh mang hộ chiếu, giấy tờ có giá trị tương đương hộ chiếu có hành lý, hàng hóa, ngoại tệ, hối phiếu, séc, kim loại quý, đá quý phải khai báo hải quan theo quy định của pháp luật Việt Nam.
2. Tổng cục Hải quan căn cứ đề xuất của các Cục Hải quan tỉnh, thành phố có nhu cầu sử dụng, thực hiện in ấn, phát hành theo quy định.

Theo đó, tờ khai Hải quan được phát miễn phí cho người nhập cảnh, xuất cảnh mang hộ chiếu, giấy tờ có giá trị tương đương hộ chiếu có hành lý, hàng hóa, ngoại tệ, hối phiếu, séc, kim loại quý, đá quý phải khai báo hải quan theo quy định của pháp luật Việt Nam.

Tờ khai hải quan dùng cho người xuất cảnh, nhập cảnh được lưu giữ trong thời hạn bao lâu?

Thời hạn lưu giữ tờ khai hải quan được quy định tại Điều 10 Thông tư 120/2015/TT-BTC như sau:

Công tác lưu trữ Tờ khai Hải quan (phần Hải quan lưu)
1. Chi cục Hải quan cửa khẩu tổ chức lưu trữ phần Tờ khai Hải quan mà người xuất cảnh, nhập cảnh đã khai báo theo từng chuyến phương tiện vận tải chuyên chở người xuất cảnh, nhập cảnh và theo từng ngày. Mỗi chuyến trong một ngày (sau 24h thì được tính cho ngày hôm sau), toàn bộ Tờ khai Hải quan và các giấy tờ có liên quan kèm theo được cho vào các túi đựng hồ sơ riêng, trên túi đựng hồ sơ ghi rõ tổng số Tờ khai Hải quan, ngày tháng năm và bàn giao từ bộ phận làm thủ tục xuất nhập với bộ phận lưu trữ của Chi cục Hải quan cửa khẩu. Bộ phận lưu trữ hồ sơ tổ chức lưu trữ theo đúng quy định.
2. Túi hồ sơ dùng để đựng Tờ khai Hải quan và các giấy tờ liên quan được Tổng cục Hải quan thống nhất in và phát hành theo mẫu kèm theo. Túi hồ sơ thiết kế dạng phong bì, giấy bìa cứng, khổ giấy A4, nội dung in trên túi được hướng dẫn cụ thể tại Phụ lục số 03 ban hành kèm Thông tư này. Mỗi túi hồ sơ nêu trên được sử dụng đựng lượng Tờ khai Hải quan cho 01 chuyến phương tiện vận tải xuất cảnh, nhập cảnh.
3. Tờ khai Hải quan được lưu giữ trong thời hạn 5 năm tại cửa khẩu, hết thời hạn này thì thực hiện xử lý theo quy định của pháp luật.
...

Theo đó, Chi cục Hải quan cửa khẩu có trách nhiệm tổ chức lưu trữ phần Tờ khai Hải quan mà người xuất cảnh, nhập cảnh đã khai báo theo từng chuyến phương tiện vận tải chuyên chở người xuất cảnh, nhập cảnh và theo từng ngày.

Thời hạn lưu giữ tờ khai hải quan dùng cho người xuất cảnh, nhập cảnh là 5 năm, hết thời hạn này thì thực hiện xử lý theo quy định của pháp luật.

Tờ khai hải quan Tải trọn bộ các quy định hiện hành liên quan đến Tờ khai hải quan
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Tờ khai hải quan được phân luồng như thế nào? Thời điểm thông báo kết quả phân luồng tờ khai hải quan?
Pháp luật
Có phải lập tờ khai hải quan nếu doanh nghiệp nội địa bán hàng tiêu dùng cho doanh nghiệp chế xuất không?
Pháp luật
Tờ khai hải quan dùng cho người xuất cảnh, nhập cảnh có bố cục như thế nào? Được lưu giữ trong thời hạn bao lâu?
Pháp luật
Hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu nào được thực hiện việc giao nhận trước, đăng ký tờ khai hải quan sau?
Pháp luật
Đăng ký tờ khai hải quan mà người khai không xuất trình hồ sơ hải quan thì tờ khai đó có bị hủy không?
Pháp luật
Cung cấp dịch vụ giặt ủi đồ đồng phục nhân viên cho doanh nghiệp chế xuất có phải lập tờ khai hải quan không? Điều kiện áp dụng thuế 0% có cần tờ khai hải quan không?
Pháp luật
Địa điểm làm thủ tục hải quan mã loại hình A12 ở đâu? Việc đăng ký tờ khai hải quan được quy định như thế nào?
Pháp luật
Một tờ khai hải quan có được khai báo cho lô hàng có nhiều hóa đơn? Trường hợp mặt hàng có số tiền thuế vượt số ký tự trên tờ khai thì làm thế nào?
Pháp luật
Phương tiện quay vòng theo phương thức tạm nhập tái xuất hoặc tạm xuất tái nhập để chứa hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu nào không cần phải có tờ khai hải quan?
Pháp luật
Hủy tờ khai hải quan xuất khẩu của doanh nghiệp chế xuất được pháp luật quy định cụ thể như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Tờ khai hải quan
206 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Tờ khai hải quan
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào