Tổ chức đề nghị lập hồ sơ nhân viên kiểm định gồm các giấy tờ tài liệu gì? Hồ sơ được gửi đến địa chỉ nào?

Nhân viên kiểm định để được chứng nhận, cấp thẻ kiểm định viên đo lường phải đáp ứng các yêu cầu gì? Tổ chức đề nghị lập hồ sơ gồm các giấy tờ tài liệu gì và được gửi đến địa chỉ nào? Trường hợp hồ sơ nhận được không cùng thời gian với hồ sơ đề nghị chỉ định, việc xử lý hồ sơ được thực hiện thế nào? Anh Thới (Hòa Bình) đặt câu hỏi.

Nhân viên kiểm định để được chứng nhận, cấp thẻ kiểm định viên đo lường phải đáp ứng các yêu cầu gì?

Theo Điều 29 Thông tư 24/2013/TT-BKHCN quy định về yêu cầu đối với nhân viên kiểm định để được chứng nhận, cấp thẻ kiểm định viên đo lường như sau:

* Nhân viên kiểm định của tổ chức kiểm định được chỉ định đáp ứng các yêu cầu sau đây được chứng nhận, cấp thẻ kiểm định viên đo lường:

- Tốt nghiệp trung cấp hoặc tương đương trở lên.

- Hoàn thành khóa đào tạo về kiểm định do Tổng cục tổ chức thực hiện tương ứng với lĩnh vực được chỉ định.

- Có ít nhất mười hai (12) tháng kinh nghiệm hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm tương ứng với lĩnh vực được chỉ định.

Tổ chức đề nghị lập hồ sơ nhân viên kiểm định gồm các giấy tờ tài liệu gì? Hồ sơ được gửi đến địa chỉ nào?

Tổ chức đề nghị lập hồ sơ nhân viên kiểm định gồm các giấy tờ tài liệu gì? Hồ sơ được gửi đến địa chỉ nào? (Hình từ Internet)

Tổ chức đề nghị lập hồ sơ nhân viên kiểm định gồm các giấy tờ tài liệu gì? Hồ sơ được gửi đến địa chỉ nào?

Về hồ sơ nhân viên kiểm định được nêu cụ thể tại Điều 30 Thông tư 24/2013/TT-BKHCN quy định như sau:

Hồ sơ đề nghị chứng nhận, cấp thẻ kiểm định viên đo lường
Tổ chức đề nghị lập một (01) bộ hồ sơ đề nghị chứng nhận, cấp thẻ kiểm định viên đo lường (gọi tắt là hồ sơ nhân viên kiểm định) gửi trực tiếp tại trụ sở Tổng cục hoặc qua đường bưu điện đến Tổng cục. Bộ hồ sơ gồm:
1. Đề nghị chứng nhận, cấp thẻ kiểm định viên đo lường (theo Mẫu 12.ĐNCNKĐVĐL tại Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư này).
2. Sơ yếu lý lịch (theo Mẫu 13.SYLL tại Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư này) của từng nhân viên kiểm định.
3. Bản sao (có xác nhận sao y bản chính của tổ chức kiểm định được chỉ định) bằng tốt nghiệp trung cấp hoặc tương đương trở lên của nhân viên kiểm định (đối với trường hợp lần đầu tiên đề nghị chứng nhận, cấp thẻ).
4. Bản sao (có xác nhận sao y bản chính của tổ chức kiểm định được chỉ định) giấy chứng nhận hoàn thành khóa đào tạo về kiểm định theo quy định tại Khoản 2 Điều 29 của Thông tư này.
5. Hai (02) ảnh màu cỡ (2 x 3) cm, chụp trên nền trắng (đối với trường hợp lần đầu tiên đề nghị chứng nhận, cấp thẻ).

Theo đó, tổ chức đề nghị lập một hồ sơ nhân viên kiểm định gửi trực tiếp tại trụ sở Tổng cục hoặc qua đường bưu điện đến Tổng cục. Bộ hồ sơ gồm:

- Đề nghị chứng nhận, cấp thẻ kiểm định viên đo lường

- Sơ yếu lý lịch

- Bản sao (có xác nhận sao y bản chính của tổ chức kiểm định được chỉ định) bằng tốt nghiệp trung cấp hoặc tương đương trở lên của nhân viên kiểm định

- Bản sao (có xác nhận sao y bản chính của tổ chức kiểm định được chỉ định) giấy chứng nhận hoàn thành khóa đào tạo về kiểm định

- Hai (02) ảnh màu cỡ (2 x 3) cm, chụp trên nền trắng (đối với trường hợp lần đầu tiên đề nghị chứng nhận, cấp thẻ).

Trường hợp hồ sơ nhân viên kiểm định nhận được không cùng thời gian với hồ sơ đề nghị chỉ định, việc xử lý hồ sơ được thực hiện như thế nào?

Tại khoản 2 Điều 31 Thông tư 24/2013/TT-BKHCN quy định thì:

Xử lý hồ sơ nhân viên kiểm định
1. Trường hợp hồ sơ nhân viên kiểm định được gửi cùng với hồ sơ đề nghị chỉ định, việc xử lý hồ sơ được thực hiện cùng với hồ sơ đề nghị chỉ định theo thời hạn quy định tại Điều 13 của Thông tư này và theo yêu cầu, trình tự, thủ tục chứng nhận, cấp thẻ kiểm định viên đo lường quy định tại Mục 3 Chương III của Thông tư này.
2. Trường hợp hồ sơ nhân viên kiểm định nhận được không cùng thời gian với hồ sơ đề nghị chỉ định, việc xử lý hồ sơ được thực hiện như sau:
a) Nếu hồ sơ chưa đầy đủ, hợp lệ, trong thời hạn mười (10) ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ, Tổng cục thông báo bằng văn bản cho tổ chức đề nghị những nội dung cần bổ sung, hoàn chỉnh.
Sau thời hạn ba (3) tháng kể từ ngày Tổng cục gửi thông báo, nếu tổ chức đề nghị không bổ sung đủ hồ sơ hợp lệ, Tổng cục có quyền hủy bỏ việc xử lý đối với hồ sơ này;
b) Trong thời hạn mười lăm (15) ngày làm việc kể từ ngày nhận đầy đủ hồ sơ hợp lệ, Tổng cục ra ra quyết định chứng nhận, cấp thẻ kiểm định viên đo lường theo quy định tại Điều 32, Điều 34 của Thông tư này.

Theo đó, trong trường hợp hồ sơ nhân viên kiểm định nhận được không cùng thời gian với hồ sơ đề nghị chỉ định, việc xử lý hồ sơ được thực hiện như sau:

- Nếu hồ sơ chưa đầy đủ, hợp lệ, trong thời hạn mười (10) ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ, Tổng cục thông báo bằng văn bản cho tổ chức đề nghị những nội dung cần bổ sung, hoàn chỉnh.

- Sau thời hạn ba (3) tháng kể từ ngày Tổng cục gửi thông báo, nếu tổ chức đề nghị không bổ sung đủ hồ sơ hợp lệ, Tổng cục có quyền hủy bỏ việc xử lý đối với hồ sơ này;

- Trong thời hạn mười lăm (15) ngày làm việc kể từ ngày nhận đầy đủ hồ sơ hợp lệ, Tổng cục ra ra quyết định chứng nhận, cấp thẻ kiểm định viên đo lường theo quy định tại Điều 32, Điều 34 Thông tư 24/2013/TT-BKHCN.

Kiểm định viên đo lường
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Đề nghị chứng nhận, cấp thẻ kiểm định viên đo lường và sơ yếu lý lịch trong bộ hồ sơ nhân viên kiểm định bao gồm các nội dung nào?
Pháp luật
Quyết định cấp thẻ kiểm định viên đo lường bị đình chỉ hiệu lực trong trường hợp nào? Thời hạn đình chỉ ra sao?
Pháp luật
Nhân viên kiểm định của tổ chức kiểm định được chỉ định có bắt buộc phải có bằng đại học mới được cấp thẻ kiểm định viên đo lường không?
Pháp luật
Nếu phát hiện nội dung trên quyết định cấp thẻ kiểm định viên đo lường bị sai thì tổ chức cần làm gì?
Pháp luật
Trường hợp thẻ kiểm định viên đo lường bị mất thì tổ chức đề nghị cấp lại thẻ chuẩn bị hồ sơ gồm những gì?
Pháp luật
Tổ chức đề nghị lập hồ sơ nhân viên kiểm định gồm các giấy tờ tài liệu gì? Hồ sơ được gửi đến địa chỉ nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Kiểm định viên đo lường
707 lượt xem

TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Kiểm định viên đo lường

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Kiểm định viên đo lường

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào