Tiêu chuẩn về cơ sở vật chất và trang thiết bị trong công tác đánh giá chất lượng chương trình đào tạo giáo viên trình độ cao đẳng sư phạm gồm những nội dung gì?
- Ban hành tiêu chuẩn đánh giá chất lượng chương trình đào tạo giáo viên trình độ cao đẳng sư phạm nhằm mục đích gì?
- Thang đánh giá chất lượng chương trình đào tạo giáo viên trình độ cao đẳng sư phạm được quy định như thế nào?
- Tiêu chuẩn về cơ sở vật chất và trang thiết bị trong công tác đánh giá chất lượng chương trình đào tạo giáo viên trình độ cao đẳng sư phạm gồm những nội dung gì?
Ban hành tiêu chuẩn đánh giá chất lượng chương trình đào tạo giáo viên trình độ cao đẳng sư phạm nhằm mục đích gì?
Theo Điều 3 Thông tư 02/2020/TT-BGDĐT quy định như sau:
Mục đích ban hành tiêu chuẩn đánh giá chất lượng chương trình đào tạo
1. Trường sử dụng tiêu chuẩn để tự đánh giá toàn bộ hoạt động liên quan đến chương trình đào tạo nhằm không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo giáo viên và giải trình với các cơ quan chức năng, xã hội về thực trạng chất lượng đào tạo của từng chương trình đào tạo cụ thể.
2. Tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục sử dụng tiêu chuẩn để đánh giá ngoài và công nhận hoặc không công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục đối với các chương trình đào tạo.
3. Tổ chức, cá nhân khác có cơ sở để nhận định, đánh giá và tham gia phản biện xã hội đối với chương trình đào tạo giáo viên của trường mà họ quan tâm.
Theo đó, việc ban hành tiêu chuẩn đánh giá chất lượng chương trình đào tạo giáo viên trình độ cao đẳng sư phạm nhằm mục đích:
- Trường sử dụng tiêu chuẩn để tự đánh giá toàn bộ hoạt động liên quan đến chương trình đào tạo nhằm không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo giáo viên và giải trình với các cơ quan chức năng, xã hội về thực trạng chất lượng đào tạo của từng chương trình đào tạo cụ thể.
- Tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục sử dụng tiêu chuẩn để đánh giá ngoài và công nhận hoặc không công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục đối với các chương trình đào tạo.
- Tổ chức, cá nhân khác có cơ sở để nhận định, đánh giá và tham gia phản biện xã hội đối với chương trình đào tạo giáo viên của trường mà họ quan tâm.
Chương trình đào tạo giáo viên trình độ cao đẳng sư phạm (Hình ảnh từ Internet)
Thang đánh giá chất lượng chương trình đào tạo giáo viên trình độ cao đẳng sư phạm được quy định như thế nào?
Theo Điều 4 Thông tư 02/2020/TT-BGDĐT quy định như sau:
Thang đánh giá
1. Các tiêu chí của tiêu chuẩn đánh giá chất lượng chương trình đào tạo được đánh giá theo thang 7 mức, trong đó:
a) Mức 1: Hoàn toàn không đáp ứng yêu cầu của tiêu chí, phải có giải pháp khắc phục ngay;
b) Mức 2: Không đáp ứng yêu cầu của tiêu chí, cần có những giải pháp khắc phục;
c) Mức 3: Chưa đáp ứng đầy đủ yêu cầu của tiêu chí nhưng chỉ cần có một số cải tiến nhỏ sẽ đáp ứng được yêu cầu;
d) Mức 4: Đáp ứng yêu cầu của tiêu chí;
đ) Mức 5: Đáp ứng tốt hơn yêu cầu của tiêu chí;
e) Mức 6: Đáp ứng rất tốt yêu cầu của tiêu chí;
g) Mức 7: Đáp ứng xuất sắc yêu cầu của tiêu chí.
2. Các tiêu chí được đánh giá từ mức 1 đến mức 3 là chưa đạt yêu cầu, từ mức 4 đến mức 7 là đạt yêu cầu.
Theo đó, các tiêu chí của tiêu chuẩn đánh giá chất lượng chương trình đào tạo được đánh giá theo thang 7 mức, trong đó:
- Mức 1: Hoàn toàn không đáp ứng yêu cầu của tiêu chí, phải có giải pháp khắc phục ngay;
- Mức 2: Không đáp ứng yêu cầu của tiêu chí, cần có những giải pháp khắc phục;
- Mức 3: Chưa đáp ứng đầy đủ yêu cầu của tiêu chí nhưng chỉ cần có một số cải tiến nhỏ sẽ đáp ứng được yêu cầu;
- Mức 4: Đáp ứng yêu cầu của tiêu chí;
- Mức 5: Đáp ứng tốt hơn yêu cầu của tiêu chí;
- Mức 6: Đáp ứng rất tốt yêu cầu của tiêu chí;
- Mức 7: Đáp ứng xuất sắc yêu cầu của tiêu chí.
Các tiêu chí được đánh giá từ mức 1 đến mức 3 là chưa đạt yêu cầu, từ mức 4 đến mức 7 là đạt yêu cầu.
Tiêu chuẩn về cơ sở vật chất và trang thiết bị trong công tác đánh giá chất lượng chương trình đào tạo giáo viên trình độ cao đẳng sư phạm gồm những nội dung gì?
Theo Điều 12 Thông tư 02/2020/TT-BGDĐT quy định tiêu chuẩn về cơ sở vật chất và trang thiết bị như sau:
Tiêu chuẩn 8: Cơ sở vật chất và trang thiết bị
1. Hệ thống phòng chức năng, phòng học, phòng làm việc, phòng thí nghiệm, phòng thực hành đáp ứng yêu cầu của chương trình đào tạo.
2. Thư viện và các nguồn học liệu phù hợp và được cập nhật để hỗ trợ các hoạt động đào tạo.
3. Hệ thống thiết bị, đồ dùng dạy học và công nghệ thông tin bao gồm cả hạ tầng cho học tập trực tuyến phù hợp và được cập nhật để phục vụ hiệu quả việc dạy và học, đáp ứng yêu cầu của chương trình đào tạo.
4. Các tiêu chuẩn về môi trường, sức khỏe, an toàn được xác định và triển khai có lưu ý đến nhu cầu đặc thù của người khuyết tật.
Theo đó, tiêu chuẩn về cơ sở vật chất và trang thiết bị trong công tác đánh giá chất lượng chương trình đào tạo giáo viên trình độ cao đẳng sư phạm gồm những nội dung như sau:
- Hệ thống phòng chức năng, phòng học, phòng làm việc, phòng thí nghiệm, phòng thực hành đáp ứng yêu cầu của chương trình đào tạo.
-Thư viện và các nguồn học liệu phù hợp và được cập nhật để hỗ trợ các hoạt động đào tạo.
- Hệ thống thiết bị, đồ dùng dạy học và công nghệ thông tin bao gồm cả hạ tầng cho học tập trực tuyến phù hợp và được cập nhật để phục vụ hiệu quả việc dạy và học, đáp ứng yêu cầu của chương trình đào tạo.
- Các tiêu chuẩn về môi trường, sức khỏe, an toàn được xác định và triển khai có lưu ý đến nhu cầu đặc thù của người khuyết tật.











Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Toàn văn Nghị định 167/2025/NĐ-CP sửa đổi Nghị định 08/2015/NĐ-CP thi hành Luật Hải quan ra sao?
- Xổ số miền Bắc sau sáp nhập gồm những tỉnh nào? Danh sách xổ số kiến thiết khu vực miền Bắc từ 01/7/2025 ra sao?
- Hướng dẫn thủ tục hải quan khi thay đổi địa chỉ sau sáp nhập 2025 theo Công văn 12252/CHQ-GSQL?
- Sắp xếp đơn vị hành chính: Phố đi bộ Nguyễn Huệ thuộc phường nào sau sắp xếp? Định hướng tiêu chuẩn như thế nào?
- Huyện Phúc Thọ (cũ) Hà Nội có mấy xã sau sáp nhập đơn vị hành chính? Danh sách 3 xã mới của Huyện Phúc Thọ Hà Nội sau sáp nhập?