Tiêu chí hoạt động đào tạo trong kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp đối với trình độ cao đẳng gồm những tiêu chuẩn cụ thể nào?
- Tiêu chí hoạt động đào tạo trong kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp đối với trình độ cao đẳng gồm những tiêu chuẩn nào?
- Tiêu chí hoạt động đào tạo trong kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp đối với trình độ cao đẳng gồm những tiêu chuẩn cụ thể nào?
- Để được đánh giá là đạt trong kiểm định chất lượng đối với các cơ sở đào tạo trình độ cao đẳng thì phải đáp ứng tiêu chuẩn trong bao nhiêu năm liên tục?
Tiêu chí hoạt động đào tạo trong kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp đối với trình độ cao đẳng gồm những tiêu chuẩn nào?
Căn cứ theo khoản 2 Điều 6 Thông tư 15/2017/TT-BLĐTBXH quy định như sau:
Tiêu chí, tiêu chuẩn kiểm định chất lượng trung tâm giáo dục nghề nghiệp
...
2. Tiêu chí 2 - Hoạt động đào tạo
a) Tiêu chuẩn 1: Các nghề đào tạo của trung tâm được đăng ký theo giấy chứng nhận hoạt động giáo dục nghề nghiệp và đảm bảo các điều kiện tổ chức đào tạo theo quy định. Trung tâm ban hành chuẩn đầu ra của từng chương trình đào tạo và công bố công khai để người học và xã hội biết.
b) Tiêu chuẩn 2: Trung tâm có hướng dẫn và thực hiện tuyển sinh theo quy định.
c) Tiêu chuẩn 3: Xây dựng, phê duyệt kế hoạch, tiến độ đào tạo cho từng lớp, từng khóa học đảm bảo linh hoạt, phù hợp đối tượng người học, đặc điểm vùng, miền; thực hiện kế hoạch đào tạo, tiến độ đào tạo đã phê duyệt.
d) Tiêu chuẩn 4: Các hoạt động đào tạo của trung tâm được thực hiện theo mục tiêu, nội dung chương trình đào tạo đã được phê duyệt.
đ) Tiêu chuẩn 5: Trung tâm thực hiện việc kiểm tra, thi, xét công nhận tốt nghiệp, đánh giá kết quả học tập, rèn luyện và cấp chứng chỉ cho người học theo quy định đảm bảo nghiêm túc, khách quan.
e) Tiêu chuẩn 6: Trung tâm triển khai đào tạo theo hướng đa dạng hóa các phương thức đào tạo đáp ứng nhu cầu người học, phù hợp với điều kiện của trung tâm; phối hợp với đơn vị sử dụng lao động trong hoạt động giảng dạy, học tập và thực hành, thực tập của người học.
g) Tiêu chuẩn 7: Phương pháp đào tạo được thực hiện kết hợp rèn luyện năng lực thực hành với trang bị kiến thức chuyên môn; phát huy tính tích cực, tự giác, năng động, khả năng làm việc độc lập của người học, tổ chức làm việc theo nhóm.
h) Tiêu chuẩn 8: Trung tâm tổ chức và thực hiện liên kết đào tạo theo quy định hiện hành. Hằng năm, trung tâm tổ chức lấy ý kiến người học, nhà giáo và cán bộ quản lý về việc thực hiện liên kết đào tạo và điều chỉnh nếu cần thiết.
i) Tiêu chuẩn 9: Sổ sách, biểu mẫu quản lý đào tạo được lưu giữ và thực hiện chế độ báo cáo theo quy định.
...
Theo đó, tiêu chí hoạt động đào tạo trong kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp gồm 09 tiêu chuẩn được quy định cụ thể như trên.
Kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp (Hình từ Internet)
Tiêu chí hoạt động đào tạo trong kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp đối với trình độ cao đẳng gồm những tiêu chuẩn cụ thể nào?
Theo tiêu chí 2 trong bảng thuộc Phụ lục 02 Hướng dẫn đánh giá kiểm định chất lượng chương trình đào tạo tình độ trung cấp, trình độ cao đẳng ban hành kèm theo Công văn 454/TCGDNN-KĐCL năm 2019 hướng dẫn tiêu chí hoạt động đào tạo trong kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp đối với trình độ cao đẳng gồm 07 tiêu chuẩn sau:
- Tiêu chuẩn 1: Hàng năm, cơ sở đào tạo thực hiện công tác tuyển sinh theo quy định; kết quả tuyển sinh đạt tối thiểu 80% chỉ tiêu theo kế hoạch của cơ sở đào tạo.
- Tiêu chuẩn 2: Cơ sở đào tạo có kế hoạch đào tạo và tổ chức đào tạo theo quy định.
- Tiêu chuẩn 3: Thực hiện phương pháp đào tạo phù hợp với nội dung chương trình đào tạo, kết hợp rèn luyện năng lực thực hành với trang bị kiến thức chuyên môn; phát huy tính tích cực, tự giác, năng động, khả năng làm việc độc lập, tổ chức làm việc theo nhóm của người học; thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin, truyền thông trong hoạt động dạy và học
- Tiêu chuẩn 4: Cơ sở đào tạo phối hợp với đơn vị sử dụng lao động trong việc tổ chức, hướng dẫn cho người học thực hành, thực tập tại đơn vị sử dụng lao động; 100% người học trước khi tốt nghiệp đều được thực hành tại đơn vị sử dụng lao động phù hợp với ngành, nghề đào tạo.
- Tiêu chuẩn 5: Tổ chức kiểm tra, thi, xét công nhận tốt nghiệp, đánh giá kết quả học tập, rèn luyện, cấp văn bằng theo quy định; có hồ sơ người học đủ và đúng theo quy định.
- Tiêu chuẩn 6: Tổ chức kiểm tra, giám sát hoạt động dạy và học theo quy định; sử dụng kết quả kiểm tra để kịp thời điều chỉnh các hoạt động dạy và học cho phù hợp.
- Tiêu chuẩn 7: Tổ chức đào tạo liên thông theo quy định.
Để được đánh giá là đạt trong kiểm định chất lượng đối với các cơ sở đào tạo trình độ cao đẳng thì phải đáp ứng tiêu chuẩn trong bao nhiêu năm liên tục?
Theo Mục 1 Lưu ý tại Phụ lục 02 Hướng dẫn đánh giá kiểm định chất lượng chương trình đào tạo tình độ trung cấp, trình độ cao đẳng ban hành kèm theo Công văn 454/TCGDNN-KĐCL năm 2019 hướng dẫn thì để được đánh giá là đạt đối với các cơ sở đào tạo trình độ cao đẳng thì phải đáp ứng tiêu chuẩn trong 03 năm liên tục tính đến thời điểm đánh giá.
Điểm đánh giá cho mỗi tiêu chuẩn đạt yêu cầu là 2 điểm, tiêu chuẩn không đạt yêu cầu là 0 điểm.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Hành vi hành chính của cơ quan nào bị khiếu kiện thuộc thẩm quyền giải quyết theo thủ tục sơ thẩm của Tòa án cấp tỉnh?
- Bộ luật Hình sự mới nhất hiện nay quy định những gì? Bộ luật Hình sự có nhiệm vụ gì? Nguyên tắc xử lý người phạm tội và pháp nhân thương mại phạm tội?
- Phương tiện đo nhóm 2 không có quy trình kiểm định thì có chuyển sang hiệu chuẩn thay thế được không?
- Chức năng của Hội đồng nghệ thuật trong lĩnh vực nghệ thuật biểu diễn là gì? Ai có thẩm quyền thành lập Hội đồng nghệ thuật?
- Chính quyền địa phương ở thị trấn là gì? Nhiệm vụ và quyền hạn của chính quyền địa phương ở thị trấn?