Thủ tục mua sắm và sửa chữa tài sản của đơn vị thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn như thế nào?

Tôi muốn hỏi thủ tục mua sắm và sửa chữa tài sản của đơn vị thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn như thế nào? - câu hỏi của chị Hường (Hà Giang)

Thủ tục mua sắm và sửa chữa tài sản của đơn vị thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn như thế nào?

Căn cứ theo quy định tại tiểu mục 7 Mục 2 Phần 2 Thủ tục hành chính ban hành kèm theo Quyết định 2202/QĐ-BNN-VP năm 2023 quy định thủ tục mua sắm và sửa chữa tài sản của đơn vị thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn như sau:

Thủ tục ban đầu

- Bước 1. Đơn vị có nhu cầu mua sắm và sửa chữa tài sản (đơn vị chủ trì) xin chủ trương kế hoạch mua sắm tài sản trình phê duyệt trong vòng 05 ngày làm việc.

- Bước 2. Đơn vị chủ trì lập, trình phê duyệt kế hoạch mua sắm tài sản (chi tiết về chủng loại, số lượng, cách thức mua sắm).

- Bước 3. Sau khi được phê duyệt kế hoạch, danh mục, đơn vị chủ trì lập dự toán và kế hoạch lựa chọn nhà thầu trong vòng 05 ngày làm việc.

- Bước 4. Văn phòng Bộ thẩm định, trình phê duyệt dự toán và kế hoạch lựa chọn nhà thầu trong vòng 05 ngày làm việc.

- Bước 5. Văn phòng Bộ phối hợp với đơn vị chủ trì tổ chức đấu thầu theo quy định tại Luật đấu thầu năm 2013, Nghị định 63/2014/NĐ-CP, Thông tư 58/2016/TT-BTC , Quyết định 17/2019/QĐ-TTg

Thủ tục tạm ứng

- Bước 1. Đơn vị chủ trì mua sắm và sửa chữa tài sản gửi giấy đề nghị tạm ứng và hồ sơ tạm ứng tới Văn phòng Bộ.

- Bước 2. Trong vòng 05 ngày làm việc, Văn phòng Bộ tạm ứng cho đơn vị chủ trì.

Thủ tục thanh toán, quyết toán

- Bước 1. Đơn vị chủ trì mua sắm và sửa chữa gửi giấy đề nghị thanh toán và hồ sơ thanh toán cho Văn phòng Bộ.

- Bước 2. Trong vòng 05 ngày làm việc, Văn phòng Bộ thanh toán cho đơn vị chủ trì.

Thủ tục mua sắm và sửa chữa tài sản của đơn vị thuộc Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn như thế nào?

Thủ tục mua sắm và sửa chữa tài sản của đơn vị thuộc Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn như thế nào? (Hình từ Internet)

Hồ sơ thực hiện thủ tục mua sắm và sửa chữa tài sản của đơn vị thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn gồm những gì?

Căn cứ theo quy định tại tiểu mục 7 Mục 2 Phần 2 Thủ tục hành chính ban hành kèm theo Quyết định 2202/QĐ-BNN-VP năm 2023 quy định hồ sơ thực hiện thủ tục mua sắm và sửa chữa tài sản của đơn vị thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn bao gồm:

Hồ sơ thủ tục ban đầu:

- Dự thảo Quyết định kế hoạch mua sắm tài sản;

- Dự toán và kế hoạch lựa chọn nhà thầu.

Hồ sơ tạm ứng:

- Giấy đề nghị tạm ứng theo mẫu số 03, 04 ban hành kèm theo Quyết định 5186/QĐ-BNN-VP năm 2019 của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn;

- Hồ sơ tạm ứng: Quyết định phê duyệt dự toán và kế hoạch lựa chọn nhà thầu; Quyết định phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu; Hợp đồng và các hồ sơ liên quan khác (nếu có).

Hồ sơ thanh toán, quyết toán:

- Giấy đề nghị thanh toán (đối với trường hợp không tạm ứng) theo mẫu số 01, 02 ban hành kèm theo Quyết định 5186/QĐ-BNN-VP năm 2019 của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn;

- Giấy đề nghị thanh toán (đối với trường hợp có tạm ứng) theo mẫu số 05 ban hành kèm theo Quyết định 5186/QĐ-BNN-VP năm 2019 của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn;

- Hồ sơ đề nghị thanh toán: Hợp đồng, hoá đơn, biên bản nghiệm thu bàn giao, thanh lý hợp đồng và các chứng từ liên quan (nếu có).

Thời gian giải quyết thủ tục mua sắm và sửa chữa tài sản của đơn vị thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn như thế nào?

Căn cứ theo quy định tại tiểu mục 7 Mục 2 Phần 2 Thủ tục hành chính ban hành kèm theo Quyết định 2202/QĐ-BNN-VP năm 2023 quy định như sau:

7. Mua sắm và sửa chữa tài sản
...
d) Thời hạn giải quyết: 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ và giấy đề nghị thanh toán.
đ) Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Cá nhân hoặc đơn vị thuộc Văn phòng Bộ, các Vụ.
e) Cơ quan giải quyết thủ tục hành chính: Văn phòng Bộ (Phòng Kế toán).
g) Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Thanh toán tiền làm thêm giờ.
h) Phí, lệ phí (nếu có): Không quy định.
i) Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai:
- Giấy đề nghị thanh toán (đối với trường hợp không tạm ứng) theo mẫu số 01, 02 ban hành kèm theo Quyết định số 5186/QĐ-BNN-VP ngày 31/12/2019 của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn;
- Giấy đề nghị tạm ứng theo mẫu số 03, 04 ban hành kèm theo Quyết định số 5186/QĐ-BNN-VP ngày 31/12/2019 của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn;
- Giấy đề nghị thanh toán (đối với trường hợp có tạm ứng) theo mẫu số 05 ban hành kèm theo Quyết định số 5186/QĐ-BNN-VP ngày 31/12/2019 của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn;
k) Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính: Không quy định.
l) Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính: Quyết định số 5186/QĐ-BNN-VP ngày 31/12/2019 của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ban hành Quy chế chi tiêu nội bộ và quản lý, sử dụng tài sản công do Văn phòng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn quản lý.

Như vậy, thời gian giải quyết thủ tục mua sắm và sửa chữa tài sản của đơn vị thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn sẽ là 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ và giấy đề nghị thanh toán.

Thủ tục hành chính
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Thư viện nhà đất
Nội dung công khai thủ tục hành chính về đất đai bao gồm những gì?
Pháp luật
Thủ tục hành chính cấp tỉnh về quyết định cho thuê rừng đối với trường hợp thuê rừng là tổ chức từ 30/10/2024 ra sao?
Pháp luật
Đã có Quyết định 3278/QĐ-BGDĐT về công bố TTHC sửa đổi lĩnh vực giáo dục và đào tạo với nước ngoài từ 20/11/2024 ra sao?
Pháp luật
Rà soát, đánh giá thủ tục hành chính tại Tổng cục Thuế được thực hiện như thế nào? Rà soát, đánh giá thủ tục hành chính thuế là gì?
Pháp luật
Quyết định 785 công bố 03 thủ tục thủ tục hành chính lĩnh vực công chức áp dụng từ ngày 06 11 như thế nào?
Pháp luật
Mẫu phiếu đánh giá việc giải quyết thủ tục hành chính của các đơn vị tại Trụ sở chính Ngân hàng Nhà nước? Cách chấm điểm tiêu chí đánh giá?
Pháp luật
3 thủ tục hành chính mới trong lĩnh vực đất đai thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Tài chính từ 31 10 2024?
Pháp luật
08 thủ tục hành chính bị bãi bỏ trong lĩnh vực tiền sử dụng đất, tiền thuê đất, thuế thuộc phạm vi chức năng quản lý BTC?
Pháp luật
Quyết định 2589/2024 công bố thủ tục hành chính mới trong lĩnh vực đất đai và bị bãi bỏ trong lĩnh vực tiền sử dụng đất, tiền thuê đất, thuế?
Pháp luật
Phân loại kết quả tổng hợp điểm đánh giá công tác giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại cơ quan thuế?
Pháp luật
Điểm tiêu chí người nộp thuế đánh giá hài lòng trong giải quyết hồ sơ TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại cơ quan thuế?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Thủ tục hành chính
Nguyễn Hạnh Phương Trâm Lưu bài viết
781 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Thủ tục hành chính

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Thủ tục hành chính

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào