Danh sách thủ tục hành chính Công an cấp xã năm 2025 theo Hướng dẫn 08? Thủ tục hành chính cấp xã thuộc Bộ Công an?

Danh sách thủ tục hành chính Công an cấp xã năm 2025 theo Hướng dẫn 08? Thủ tục hành chính cấp xã thuộc Bộ Công an?

Danh sách thủ tục hành chính Công an cấp xã năm 2025 theo Hướng dẫn 08? Thủ tục hành chính cấp xã thuộc Bộ Công an?

Ngày 17/2/2025, Bộ Công an ban hành Hướng dẫn 08/HD-BCA-V03 về phân cấp thực hiện tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính và dịch vụ công trực tuyến khi không tổ chức Công an cấp huyện. Trong đó có quy định về Danh sách thủ tục hành chính Công an cấp xã năm 2025.

Căn cứ Danh mục ban hành kèm theo Hướng dẫn 08/HD-BCA-V03 quy dịnh về Danh sách thủ tục hành chính Công an cấp xã năm 2025 như sau:

Thủ tục hành chính/dịch vụ công trực tuyến thuộc thẩm quyền tiếp nhận, giải quyết Bộ Công an thực hiện phân cấp tại công an cấp tỉnh, cấp xã

*Trên đây là danh sách thủ tục hành chính Công an cấp xã năm 2025 theo Hướng dẫn 08, thủ tục hành chính cấp xã thuộc Bộ Công an!

Danh sách thủ tục hành chính Công an cấp xã năm 2025 theo Hướng dẫn 08? Thủ tục hành chính cấp xã thuộc Bộ Công an?

Danh sách thủ tục hành chính Công an cấp xã năm 2025 theo Hướng dẫn 08? Thủ tục hành chính cấp xã thuộc Bộ Công an? (Hình ảnh Internet)

Nguyên tắc, phương thức thực hiện việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính/dịch vụ công trực tuyến khi bỏ công an huyện ra sao?

Căn cứ tại Mục 1 Hướng dẫn 08/HD-BCA-V03 có nêu về nguyên tắc thực hiện việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính/dịch vụ công trực tuyến như sau:

(1) Bảo đảm việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính/dịch vụ công trực tuyến phù hợp với quy định của pháp luật; bảo đảm cơ sở pháp lý cho hoạt động bình thường, liên tục, thông suốt của Công an các cấp;

(2) Bảo đảm không làm gián đoạn công việc, không để chồng chéo, trùng lắp hoặc bỏ sót chức năng, thủ tục hành chính/dịch vụ công trực tuyến, lĩnh vực và địa bàn quản lý của lực lượng Công an các cấp;

(3) Bảo đảm không ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp trong việc thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến.

Bên cạnh đó, căn cứ tại Mục 2 Hướng dẫn 08/HD-BCA-V03 có nêu về phương thức thực hiện việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính như sau:

- Đối với các thủ tục hành chính/dịch vụ công trực tuyến hiện đang thực hiện tại cấp tỉnh và cấp xã: tiếp tục thực hiện theo quy định của pháp luật;

- Đối với các thủ tục hành chính/dịch vụ công trực tuyến được phân cấp về xã/tỉnh thực hiện như sau:

+ Về cơ quan tiếp nhận: thay đổi cơ quan tiếp nhận thủ tục hành chính/dịch vụ công trực tuyến, thực hiện theo quy định tại Danh mục thủ tục hành chính/dịch vụ công trực tuyến thuộc thẩm quyền tiếp nhận, giải quyết của Bộ Công an thực hiện phân cấp tại cấp tỉnh và cấp xã (kèm theo Hướng dẫn 08/HD-BCA-V03);

+ Về nội dung, trình tự, cách thức thực hiện, thời gian giải quyết và các vấn đề khác có liên quan của thủ tục hành chính/dịch vụ công: Giữ nguyên.

+ Về Xử lý đối với các hồ sơ thủ tục hành chính/dịch vụ công được nộp tại Công an cấp huyện nhưng chưa hoàn thành giải quyết (chưa đến thời hạn giải quyết/hoặc chưa có kết quả giải quyết thủ tục hành chính) đến thời điểm chính thức giải thể Công an cấp huyện, thực hiện như sau:

++ Tiến hành rà soát, bàn giao và chuyển hồ sơ thủ tục hành chính/dịch vụ công đến đơn vị mới được phân cấp thực hiện việc tiếp nhận, giải quyết, trả kết quả; Thủ tục bàn giao thực hiện theo hướng dẫn của các Cục nghiệp vụ quy định tại điểm 4.3 Mục 4 Hướng dẫn 08/HD-BCA-V03.

++ Tiến hành đóng thủ tục hành chính/dịch vụ công thực hiện tại Công an cấp Huyện trên Cổng Dịch vụ Công Bộ Công an.

Quy định về tổ chức thực hiện Hướng dẫn 08 như thế nào?

Căn cứ tại Mục 4 Hướng dẫn 08/HD-BCA-V03 có nêu về tổ chức thực hiện Hướng dẫn 08 như sau:

(1) Giao các đơn vị A05, A08, H05, C06, C08 chủ trì, phối hợp với V01, V03 xây dựng Danh mục Công an cấp xã đủ điều kiện phân cấp giải quyết thủ tục hành chính/dịch vụ công trực tuyến theo từng lĩnh vực; chủ trì, hướng dẫn Công an các đơn vị, địa phương thực hiện các nhiệm vụ có liên quan tới việc phân cấp thực hiện tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính và dịch vụ công trực tuyến khi không tổ chức Công an cấp huyện.

(2) Giao V03 chủ trì, phối hợp với V01, C06, C07, C08, A08 hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ này đối với Công an các địa phương, bảo đảm việc tiếp nhận, xử lý, giải quyết thủ tục hành chính thực hiện đúng quy định, không gây khó khăn, phiền hà cho người dân và doanh nghiệp; không làm phát sinh hồ sơ, giấy tờ, yêu cầu thực hiện thủ tục hành chính.

(3) Thủ trưởng, Giám đốc Công an các đơn vị, địa phương khẩn trương quán triệt, chỉ đạo thực hiện Hướng dẫn này đến khi hoàn thành việc sửa đổi, bổ sung Quyết định công bố Danh mục thủ tục hành chính mới ban hành, sửa đổi, bổ sung trong các lĩnh vực quản lý nhà nước về an ninh trật tự thuộc phạm vi, chức năng quản lý nhà nước của Bộ Công an.

(4) Quá trình triển khai thực hiện phát sinh khó khăn, vướng mắc đề nghị báo cáo về Bộ Công an (qua V03) để kịp thời tháo gỡ.

Thủ tục hành chính
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Đã có Hướng dẫn 08/HD-BCA-V03 phân cấp thực hiện tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính và dịch vụ công trực tuyến khi bỏ công an huyện?
Pháp luật
Danh sách thủ tục hành chính Công an cấp xã năm 2025 theo Hướng dẫn 08? Thủ tục hành chính cấp xã thuộc Bộ Công an?
Pháp luật
Quyết định 395 thay thế TTHC nội bộ trong hệ thống hành chính nhà nước thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Tài nguyên và Môi trường?
Pháp luật
Việc nộp hồ sơ thủ tục hành chính trong hoạt động xây dựng được thực hiện theo các hình thức nào?
Pháp luật
Quyết định 2869 về việc công bố TTHC mới ban hành trong lĩnh vực thuế thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Tài chính?
Pháp luật
Quyết định 1122 công bố TTHC nội bộ lĩnh vực nhà ở thuộc phạm vi quản lý của Bộ Xây dựng như thế nào?
Pháp luật
Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cấp tỉnh hình thành trên cơ sở nào? Yêu cầu chức năng của hệ thống thông tin?
Pháp luật
Thông tư 104/2024 thay thế, bãi bỏ quy định, mẫu biểu liên quan đến kê khai thông tin cá nhân khi thực hiện thủ tục hành chính tại các Thông tư liên tịch?
Pháp luật
Thời hạn thực hiện các bước trong quá trình tiếp nhận, giải quyết, trả kết quả giải quyết hồ sơ TTHC tại cơ quan thuế?
Pháp luật
Giấy tờ tài liệu nào thuộc phạm vi thực hiện số hóa theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại cơ quan thuế?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Thủ tục hành chính
Nguyễn Đỗ Bảo Trung Lưu bài viết
26 lượt xem

TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Thủ tục hành chính

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Thủ tục hành chính

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào