Thông tin về đấu thầu đối với gói thầu thuộc dự án có sử dụng vốn ODA phải đăng tải trên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia đúng không?

Thông tin về đấu thầu đối với gói thầu thuộc dự án có sử dụng vốn ODA phải đăng tải trên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia đúng không? Việc lựa chọn nhà thầu thuộc dự án có sử dụng vốn ODA thì áp dụng pháp luật quốc gia nào?

Việc lựa chọn nhà thầu thuộc dự án có sử dụng vốn ODA thì áp dụng pháp luật quốc gia nào?

Căn cứ tại khoản 5 Điều 3 Luật Đấu thầu 2023 về áp dụng Luật Đấu thầu, pháp luật có liên quan và điều ước quốc tế, thỏa thuận về vốn hỗ trợ phát triển chính thức, vốn vay ưu đãi của nhà tài trợ nước ngoài:

Áp dụng Luật Đấu thầu, pháp luật có liên quan và điều ước quốc tế, thỏa thuận về vốn hỗ trợ phát triển chính thức, vốn vay ưu đãi của nhà tài trợ nước ngoài
1. Hoạt động đấu thầu thuộc phạm vi điều chỉnh của Luật này phải tuân thủ quy định của Luật này và quy định khác của pháp luật có liên quan. Trường hợp có quy định khác nhau về đấu thầu giữa Luật này và luật khác được ban hành trước ngày Luật này có hiệu lực thi hành thì thực hiện theo quy định của Luật này, trừ trường hợp quy định tại các khoản 2, 3, 4, 5, 6 và 7 Điều này.
...
5. Việc lựa chọn nhà thầu thuộc dự án có sử dụng vốn hỗ trợ phát triển chính thức (ODA), vốn vay ưu đãi của nhà tài trợ nước ngoài theo điều ước quốc tế mà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là thành viên (sau đây gọi là điều ước quốc tế), thỏa thuận vay nước ngoài thì áp dụng quy định của điều ước quốc tế, thỏa thuận vay đó. Trường hợp điều ước quốc tế, thỏa thuận vay không quy định hoặc quy định phải áp dụng pháp luật Việt Nam thì áp dụng quy định của Luật này.
Trước khi đàm phán, quyết định ký thỏa thuận vay không phải là điều ước quốc tế có quy định về đấu thầu khác hoặc chưa được quy định tại Luật này, Chính phủ trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến.
...

Như vậy, việc lựa chọn nhà thầu thuộc dự án có sử dụng vốn ODA của nhà tài trợ nước ngoài theo điều ước quốc tế mà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là thành viên (sau đây gọi là điều ước quốc tế), thỏa thuận vay nước ngoài thì áp dụng quy định của điều ước quốc tế, thỏa thuận vay đó.

Trường hợp điều ước quốc tế, thỏa thuận vay không quy định hoặc quy định phải áp dụng pháp luật Việt Nam thì áp dụng quy định của Luật Đấu thầu 2023.

Trước khi đàm phán, quyết định ký thỏa thuận vay không phải là điều ước quốc tế có quy định về đấu thầu khác hoặc chưa được quy định tại Luật Đấu thầu 2023, Chính phủ trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến.

Thông tin về đấu thầu đối với gói thầu thuộc dự án có sử dụng vốn ODA có phải đăng tải trên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia không?

Thông tin về đấu thầu đối với gói thầu thuộc dự án có sử dụng vốn ODA có phải đăng tải trên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia không? (Hình từ Internet)

Thông tin về đấu thầu đối với gói thầu thuộc dự án có sử dụng vốn ODA phải đăng tải trên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia đúng không?

Thông tin về đấu thầu đối với gói thầu thuộc dự án có sử dụng vốn ODA được quy định tại khoản 9 Điều 4 Thông tư 06/2024/TT-BKHĐT như sau:

Áp dụng các Mẫu hồ sơ và Phụ lục
...
9. Việc lựa chọn nhà thầu thuộc dự án có sử dụng vốn hỗ trợ phát triển chính thức (ODA), vốn vay ưu đãi của nhà tài trợ nước ngoài theo điều ước quốc tế mà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là thành viên (sau đây gọi là điều ước quốc tế), thỏa thuận vay nước ngoài thực hiện theo quy định tại khoản 5 Điều 3 của Luật Đấu thầu. Vai trò của tổ chức, cá nhân trình, thẩm định và phê duyệt kế hoạch tổng thể lựa chọn nhà thầu, kế hoạch lựa chọn nhà thầu, E-HSMQT, E-HSMST, E-HSMT, kết quả lựa chọn nhà thầu thực hiện theo Luật Đấu thầu và các văn bản quy định chi tiết, hướng dẫn thực hiện Luật này; nội dung kế hoạch tổng thể lựa chọn nhà thầu, kế hoạch lựa chọn nhà thầu, E-HSMQT, E-HSMST, E-HSMT thực hiện theo quy định tại điều ước quốc tế, thỏa thuận vay. Trường hợp điều ước quốc tế, thỏa thuận vay yêu cầu áp dụng quy định của nhà tài trợ thì nếu được nhà tài trợ chấp thuận, việc lập, thẩm định, phê duyệt kế hoạch tổng thể lựa chọn nhà thầu, kế hoạch lựa chọn nhà thầu, E-HSMT, E-HSMQT, E-HSMST, báo cáo đánh giá E-HSDT, E-HSQT, E-HSDST được áp dụng các Mẫu quy định tại các khoản 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7 và 8 Điều này.
Thông tin về đấu thầu đối với gói thầu thuộc dự án quy định tại khoản này được khuyến khích đăng tải trên mục "vốn khác" của Hệ thống.
...

Như vậy, thông tin về đấu thầu đối với gói thầu thuộc dự án có sử dụng vốn ODA được khuyến khích đăng tải trên mục "vốn khác" của Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia.

Trong đó, theo quy định tại khoản 1 Điều 3 Thông tư 06/2024/TT-BKHĐT thì:

Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia (sau đây gọi là Hệ thống) là hệ thống công nghệ thông tin do Bộ Kế hoạch và Đầu tư xây dựng và quản lý theo quy định tại khoản 18 Điều 4 của Luật Đấu thầu 2023 có địa chỉ tại https://muasamcong.mpi.gov.vn.

Như vậy, thông tin về đấu thầu đối với gói thầu thuộc dự án có sử dụng vốn ODA không bắt buộc phải đăng tải trên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia.

Hoạt động lựa chọn nhà thầu để thực hiện các gói thầu nào?

Theo quy định tại khoản 2 Điều 2 Luật Đấu thầu 2023 về đối tượng áp dụng:

Theo đó, Luật Đấu thầu 2023 áp dụng đối với các cơ quan, tổ chức, cá nhân tham gia hoặc có liên quan đến hoạt động đấu thầu bao gồm:

Hoạt động lựa chọn nhà thầu để thực hiện:

(i) Các gói thầu thuộc dự án đầu tư của doanh nghiệp nhà nước theo quy định của Luật Doanh nghiệp và doanh nghiệp do doanh nghiệp nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ;

(ii) Gói thầu trang bị cơ sở vật chất - kỹ thuật, máy móc, thiết bị hỗ trợ phát triển khoa học và công nghệ từ quỹ phát triển khoa học và công nghệ của doanh nghiệp nhà nước.

Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia Tải về các quy định hiện hành liên quan đến Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia
Đấu thầu qua mạng Tải về các quy định hiện hành liên quan đến Đấu thầu qua mạng
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Thông tin về đấu thầu đối với gói thầu thuộc dự án có sử dụng vốn ODA phải đăng tải trên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia đúng không?
Pháp luật
Thông tin về năng lực, kinh nghiệm của nhà thầu trên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia được xác thực bằng chữ ký số đúng không?
Pháp luật
Mẫu đăng ký tài khoản tham gia Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia áp dụng đối với đơn vị tổ chức thi nghiệp vụ chuyên môn về đấu thầu?
Pháp luật
Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia do Bộ kế hoạch và Đầu tư xây dựng và quản lý có địa chỉ trang web là gì?
Pháp luật
Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia là hệ thống như thế nào? Yêu cầu đối với hệ thống mạng đấu đầu quốc gia ra sao?
Pháp luật
Có được đăng tải trên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia biên bản mở thầu đối với đấu thầu không qua mạng hay không?
Pháp luật
Nhà thầu nước ngoài liên danh với nhà thầu trong nước được ưu đãi lựa chọn nhà thầu khi nhà thầu trong nước đảm nhận từ 25% công việc của gói thầu không?
Pháp luật
Nhà thầu đồng thời là nhà đầu tư có cần phải nộp chi phí duy trì hồ sơ năng lực trên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia với cả hai tư cách không?
Pháp luật
Nhà đầu tư được nộp trước chi phí duy trì tên và hồ sơ năng lực trên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia trong bao lâu?
Pháp luật
Từ ngày 01/01/2025 sẽ áp dụng đấu thầu qua mạng đối với tất cả các gói thầu có đúng không? Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia là gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia
31 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia Đấu thầu qua mạng
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào