TP Hồ Chí Minh hướng dẫn nơi nộp hồ sơ hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động? Mẫu danh sách chi kinh phí hỗ trợ tiền thuê nhà mà doanh nghiệp cần biết?

Tôi muốn hỏi về doanh nghiệp thực hiện chi kinh phí hỗ trợ tiền thuê nhà. Doanh nghiệp thực hiện chi kinh phí hỗ trợ tiền thuê nhà, giám sát hỗ trợ tiền thuê nhà? Mẫu danh sách chi kinh phí hỗ trợ tiền thuê nhà? Cảm ơn!

Hồ sơ hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động tại Thành phố Hồ Chí Minh nộp ở đâu?

Căn cứ theo tiểu mục 2 Mục III Hướng dẫn 16741/SLĐTBXH-VLATLĐ năm 2022 quy định địa điểm nộp hồ sơ như sau:

- Nơi xác nhận người lao động đang tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc cho doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh cá thể (gọi tắt là doanh nghiệp) là cơ quan Bảo hiểm xã hội nơi quản lý thu theo hướng dẫn tại Công văn số 2220/BHXH-QLT ngày 29 tháng 4 năm 2022 của Bảo hiểm xã hội Thành phố.

- Nộp hồ sơ đề nghị hỗ trợ tiền thuê nhà trọ:

+ Đối với doanh nghiệp có trụ sở chính tại Thành phố Hồ Chí Minh và có chi nhánh hoặc văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh cùng trên địa bàn Thành phố; doanh nghiệp nộp hồ sơ tại Ủy ban nhân dân thành phố Thủ Đức và quận, huyện nơi doanh nghiệp đăng ký tham gia bảo hiểm xã hội cho người lao

động.

+ Đối với doanh nghiệp có trụ sở chính đặt tại các tỉnh, thành phố khác và có chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh (gọi tắt là chi nhánh) tại Thành phố Hồ Chí Minh: doanh nghiệp nộp hồ sơ tại Ủy ban nhân dân thành phố Thủ Đức và quận, huyện nơi đặt chi nhánh đăng ký tham gia bảo hiểm xã hội cho người lao động,

Như vậy, hồ sơ hỗ trợ tiền thuê nhà được nộp theo hướng dẫn ở trên.

Doanh nghiệp thực hiện chi kinh phí hỗ trợ tiền thuê nhà, giám sát hỗ trợ tiền thuê nhà? Mẫu danh sách chi kinh phí hỗ trợ tiền thuê nhà ?

TP Hồ Chí Minh hướng dẫn nơi nộp hồ sơ hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động? Mẫu danh sách chi kinh phí hỗ trợ tiền thuê nhà mà doanh nghiệp cần biết?

Hồ sơ thanh quyết toán của doanh nghiệp khi thực hiện hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động bao gồm những gì?

Căn cứ tiểu mục 3 Mục III Hướng dẫn 16741/SLĐTBXH-VLATLĐ năm 2022 hồ sơ thanh quyết toán được quy định như sau:

- Doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh sau khi hoàn tất thực hiện chi trả hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động sẽ gửi bản chính hồ sơ quyết toán về Ủy ban nhân dân thành phố Thủ Đức và quận, huyện nơi ban hành quyết định phê duyệt sanh sách và kinh phí hỗ trợ (thông qua Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội) theo Mẫu số 04, 04a và Mẫu số 05; đồng thời, doanh nghiệp gửi tập tin dữ liệu (file excel: *, xls, *.xlsx) danh sách người lao động đã thực hiện chi trả.

- Hình thức thực hiện chi trả: Người sử dụng lao động chuyển khoản vào tài khoản của người lao động theo danh sách đã được Ủy ban nhân dân Thành phố Thủ Đức và quận, huyện phê duyệt. Trong trường hợp người lao động không có tài khoản tại ngân hàng sẽ thực hiện chi trả trực tiếp.

Hồ sơ thanh quyết toán gồm:

- Trường hợp chi trả bằng hình thức chuyển khoản: danh sách người lao động nhận tiền do doanh nghiệp lập trên cơ sở quyết định phê duyệt danh sách lao động của Ủy ban nhân dân thành phố Thủ Đức và quận, huyện (có xác nhận của người đại diện theo pháp luật) và chứng tử ủy nhiệm chi.

- Trường hợp chi trả trực tiếp bằng tiền mặt: danh sách người lao động nhận tiền do doanh nghiệp lập trên cơ sở quyết định phê duyệt danh sách lao động của Ủy ban nhân dân thành phố Thủ Đức và quận, huyện (có xác nhận của người đại diện theo pháp luật), có đầy đủ chữ ký của người lao động xác nhận đã nhận tiền.

Tổ chức thẩm định, giám sát việc hỗ trợ tiền thuê nhà và thực hiện chế độ báo cáo như thế nào?

Căn cứ tiểu mục 4 Mục 6 Mục III Hướng dẫn 16741/SLĐTBXH-VLATLĐ năm 2022 quy định theo Quyết định 08/2022/QĐ-TTg như sau:

Tổ chức thẩm định hồ sơ, giám sát hỗ trợ:

- Để đảm bảo công tác thẩm định hồ sơ, ban hành Quyết định phê duyệt danh sách và kinh phí hỗ trợ, Ủy ban nhân dân thành phố Thủ Đức và quận, huyện căn cứ tình hình thực tế tại địa phương xem xét thành lập Tổ thẩm định gồm các cơ quan: Phòng Lao động - Thương binh và xã hội, Phòng Tài chính - Kế hoạch, Phòng Kinh tế, Công an và các cơ quan khác (nếu có).

- Ủy ban nhân dân thành phố Thủ Đức và quận, huyện sau khi có quyết định phê duyệt danh sách và kinh phí hỗ trợ, văn bản thông báo các trường hợp không được phê duyệt sẽ chuyển cho Công đoàn cùng cấp, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cung cấp để thực hiện giám sát công tác chi kinh phí của người sử dụng lao động, cũng như tiếp nhận ý kiến phản ảnh của người sử dụng lao động, người lao động để thông tin đến các cơ quan có liên quan hướng dẫn, giải quyết.

Thực hiện chế độ báo cáo:

- Chế độ báo cáo hằng ngày: Trước 15 giờ hằng ngày, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố Thủ Đức và quận, huyện thực hiện cập nhật số liệu vào biểu mẫu báo cáo trực tuyến về kết quả thực hiện chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động (theo hướng dẫn của Phòng Việc làm - An toàn lao động).

- Chế độ báo cáo định kỳ: Trước ngày 22 hằng tháng, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố Thủ Đức và quận, huyện tham mưu Uy ban nhân dân thành phố Thủ Đức và quận, huyện báo cáo kết quả thực hiện chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động gửi Sở Lao động - Thương binh và Xã hội theo Mẫu số 06.

Như vậy, tổ chức thẩm định, giám sát hồ sơ và thực hiện chế độ báo cáo được quy định như trên.

Mẫu danh sách chi kinh phí hỗ trợ tiền thuê nhà năm 2022?

Căn cứ mẫu số 04 Phụ lục ban hành kèm hướng dẫn Hướng dẫn 16741/SLĐTBXH-VLATLĐ năm 2022 quy định như sau:

Như vậy, mẫu giấy danh sách chi kinh phí hỗ trợ tiền thuê nhà được quy định như trên.

Xem toàn bộ Hướng dẫn 16741/SLĐTBXH-VLATLĐ năm 2022: Tại Đây

Hỗ trợ tiền thuê nhà
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Thư viện nhà đất
Thời gian nhận hồ sơ đề nghị hỗ trợ tiền thuê nhà là khi nào? Hồ sơ đề nghị hỗ trợ tiền thuê nhà gồm những gì?
Pháp luật
Giái đáp một số vướng mắc về chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho NLĐ theo Quyết định 08/2022/QĐ-TTg?
Pháp luật
Ký hợp đồng lao động vào tháng 6/2022, NLĐ có được hỗ trợ tiền thuê nhà? Hồ sơ đề nghị hỗ trợ tiền thuê nhà gồm những gì?
Pháp luật
Thủ tục để người lao động nhận được hỗ trợ tiền thuê nhà 01 triệu đồng/tháng theo Quyết định 257/QĐ-LĐTBXH năm 2022?
Pháp luật
Làm sao để người lao động nhận được hỗ trợ tiền thuê nhà 500.000 đồng/tháng theo Quyết định 257/QĐ-LĐTBXH năm 2022?
Pháp luật
Để nhận được hỗ trợ tiền thuê nhà thì cần đáp ứng những điều kiện nào? Hồ sơ làm thủ tục nhận hỗ trợ tiền thuê nhà bao gồm những giấy tờ gì?
Pháp luật
Người lao động quay trở lại làm việc trong khu công nghiệp có được nhận hỗ trợ tiền thuê nhà không?
Pháp luật
Doanh nghiệp cần lên danh sách người lao động đề nghị hỗ trợ tiền thuê nhà theo mẫu đơn nào mới phù hợp với quy định?
Pháp luật
Doanh nghiệp có thể đề nghị cơ quan có thẩm quyền để nhận gộp 03 tháng hỗ trợ tiền thuê nhà hay không?
Pháp luật
Ủy ban nhân dân tỉnh có trách nhiệm gì trong việc thực hiện chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động?
Pháp luật
Doanh nghiệp phải nộp đơn đề nghị hỗ trợ tiền thuê nhà đối với người lao động quay trở lại thị trường lao động chậm nhất là vào ngày nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hỗ trợ tiền thuê nhà
18,851 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Hỗ trợ tiền thuê nhà

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Hỗ trợ tiền thuê nhà

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào