Tiêu chuẩn của sản phẩm bảo vệ máy tính cá nhân/máy chủ thuộc danh mục sản phẩm an toàn thông tin mạng nhập khẩu từ 15/9/2022?

Anh chị cho tôi hỏi sản phẩm bảo vệ máy tính cá nhân/máy chủ thuộc danh mục sản phẩm an toàn thông tin mạng nhập khẩu phải đáp ứng các tiêu chuẩn nào? Tôi cảm ơn!

Sản phẩm bảo vệ máy tính cá nhân/máy chủ thuộc danh mục sản phẩm an toàn thông tin mạng nhập khẩu phải đáp ứng các tiêu chuẩn nào?

Căn cứ theo quy định tại Phụ lục I ban hành kèm Thông tư 10/2022/TT-BTTTT quy định về sản phẩm bảo vệ máy tính cá nhân/máy chủ như sau:

“Máy xử lý dữ liệu tự động và các khối chức năng của cá nhân máy chủ; giám sát an toàn chung, máy truyền dữ liệu lên các phương tiện thông tin mạng; kiểm tra,dữ liệu dưới dạng mã hóa và máy xử lý những dữ liệu đánh giá an toàn thông tin này, chưa được chi tiết hay ghi ở nơi khác gồm:
- Loại khác của hàng hóa Máy xử lý dữ liệu tự động loại xách tay, có trọng lượng không quá 10kg, gồm ít nhất một đơn vị xử lý dữ liệu trung tâm, một bàn phím và một màn hình,
- Loại khác của hàng hóa chứa trong cùng một vỏ có ít nhất một đơn vị xử lý trung tâm, một đơn vị nhập và một đơn vị xuất, kết hợp hoặc không kết hợp với nhau.
- Loại khác, ở dạng hệ thống.
Thiết bị khác để truyền hoặc nhận tiếng, hình ảnh hoặc dữ liệu khác, kể cả các thiết bị viễn thông nối mạng hữu tuyến hoặc không dây (như loại sử dụng trong mạng nội bộ hoặc mạng diện rộng) gồm:
- Bộ điều khiển và bộ thích ứng (adaptor), kể cả cống nối, cầu nổi, bộ định tuyến và các thiết bị tương tự khác được thiết kế để chỉ kết nối với máy xử lý dữ liệu tự động thuộc nhóm 84.71 của hàng hóa Máy thu, đổi và truyền hoặc tái tạo âm thanh, hình ảnh hoặc dạng dữ liệu khác, kể cả thiết bị chuyển mạch và thiết bị định tuyến.
- Loại khác của hàng hóa Máy thu, đổi và truyền hoặc tái tạo âm thanh, hình ảnh hoặc dạng dữ liệu khác, kể cả thiết bị chuyển mạch và thiết bị định tuyến.”

Theo đó, sản phẩm bảo vệ máy tính cá nhân/máy chủ thuộc danh mục sản phẩm an toàn thông tin mạng nhập khẩu theo giấy phép có mã HS lần lượt là 8471.30.90, 8471.41.90, 8471.49.90, 8517.62.43, 8517.62.49 và cần phải đảm bảo những mô tả nêu trên.

Sản phẩm bảo vệ máy tính cá nhân/máy chủ thuộc danh mục sản phẩm an toàn thông tin mạng nhập khẩu theo giấy phép được quy định như thế nào?

Tiêu chuẩn của sản phẩm bảo vệ máy tính cá nhân/máy chủ thuộc danh mục sản phẩm an toàn thông tin mạng nhập khẩu từ 15/9/2022? (Hình từ internet)

Mô tả cụ thể đối với sản phẩm bảo vệ thiết bị di động thuộc danh mục sản phẩm an toàn thông tin mạng nhập khẩu theo giấy phép?

Căn cứ theo quy định tại Phụ lục I ban hành kèm Thông tư 10/2022/TT-BTTTT quy định về sản phẩm bảo vệ thiết bị di động thuộc danh mục sản phẩm an toàn thông tin mạng nhập khẩu theo giấy phép như sau:

“Máy xử lý dữ liệu tự động và các khối chức năng của động, máy truyền dữ liệu lên các phương tiện truyền thông tin mạng; dữ liệu dưới dạng mã hóa và máy xử lý những dữ liệu đánh giá an toàn thông tin này, chưa được chi tiết hay ghi ở nơi khác gồm:
- Loại khác của hàng hóa Máy xử lý dữ liệu tự động loạixách tay, có trọng lượng không quá 10kg, gồm ít nhất một đơn vị xử lý dữ liệu trung tâm, một bàn phím và một màn hình.
- Loại khác của hàng hóa chứa trong cùng một vỏ có ít nhất một đơn vị xử lý trung tâm, một đơn vị nhập và một đơn vị xuất, kết hợp hoặc không kết hợp với nhau,
- Loại khác, ở dạng hệ thống. Thiết bị khác để truyền hoặc nhận tiếng, hình ảnh hoặc dữ liệu khác, kể cả các thiết bị viễn thông nối mạng hữu tuyến hoặc không dây (như loại sử dụng trong mạng nội bộ hoặc mạng diện rộng) gồm:
- Bộ điều khiển và bộ thích ứng (adaptor), kể cả cổng nối, cầu nối, bộ định tuyến và các thiết bị tương tự khác được thiết kế để chỉ kết nối với máy xử lý dữ liệu tự động thuộc nhóm 84.71 của hàng hóa Máy thu, đổi và truyền hoặc tái tạo âm thanh, hình ảnh hoặc dạng dữ liệu khác, kể cả thiết bị chuyển mạch và thiết bị định tuyến.
- Loại khác của hàng hóa Máy thu, đổi và truyền hoặc tái tạo âm thanh, hình ảnh hoặc dạng dữ liệu khác, kể cả thiết bị chuyển mạch và thiết bị định tuyến.”

Theo đó, sản phẩm bảo vệ thiết bị di động thuộc danh mục sản phẩm an toàn thông tin mạng nhập khẩu theo giấy phép phải đảm bảo các tiêu chuẩn trên.

Sản phẩm kiểm soát truy cập mạng (Network Access Control) thuộc danh mục sản phẩm an toàn thông tin mạng nhập khẩu theo giấy phép phải đảm bảo những tiêu chuẩn nào?

Căn cứ theo quy định tại Phụ lục I ban hành kèm Thông tư 10/2022/TT-BTTTT quy định về sản phẩm kiểm soát truy cập mạng (Network Access Control) thuộc danh mục sản phẩm an toàn thông tin mạng nhập khẩu theo giấy phép như sau:

“Sản phẩm an toàn lớp mạng Sản phẩm kiêm Giám sát an toàn thông tin soát truy cập mạng mang (Network Access Control)
Máy xử lý dữ liệu tự động và các khối chức năng của chúng, máy truyền dữ liệu lên các phương tiện truyền dữ liệu dưới dạng mã hóa và máy xử lý những dữ liệu này, chưa được chi tiết hay ghi ở nơi khác gồm:
- Loại khác của hàng hóa Máy xử lý dữ liệu tự động loại xách tay, có trọng lượng không quá 10 kg, gồm ít nhất một đơn vị xử lý dữ liệu trung tâm, một bàn phím và một màn hình.
- Loại khác của hàng hóa chứa trong cùng một vỏ có ít nhất một đơn vị xử lý trung tâm, một đơn vị nhập và một đơn vị xuất, kết hợp hoặc không kết hợp với nhau.
- Loại khác, ở dạng hệ thống.
Thiết bị khác để truyền hoặc nhận tiếng, hình ảnh hoặc dữ liệu khác, kể cả các thiết bị viễn thông nối mạng hữu tuyến hoặc không dây (như loại sử dụng trong mạng nội bộ hoặc mạng diện rộng) gồm:
- Bộ điều khiển và bộ thích ứng (adaptor), kể cả công nối, cầu nối, bộ định tuyến và các thiết bị tương tự khác được thiết kế để chỉ kết nối với máy xử lý dữ liệu tự động thuộc nhóm 84.71 của hàng hóa Máy thu, đối và truyền hoặc tái tạo âm thanh, hình ảnh hoặc dạng dữ liệu khác, kể cả thiết bị chuyển mạch và thiết bị định tuyến.
- Loại khác của hàng hóa Máy thu, đổi và truyền hoặc tái tạo âm thanh, hình ảnh hoặc dạng dữ liệu khác, kể cả thiết bị chuyển mạch và thiết bị định tuyến.”

Như vậy, sản phẩm bảo vệ máy tính cá nhân/máy chủ thuộc danh mục sản phẩm an toàn thông tin mạng nhập khẩu theo giấy phép phải đảm bảo có trọng lượng không quá 10 kg, gồm ít nhất một đơn vị xử lý dữ liệu trung tâm, một bàn phím và một màn hình.

Thông tư 10/2022/TT-BTTTT có hiệu lực từ 15/09/2022.

An toàn thông tin mạng TẢI TRỌN BỘ CÁC QUY ĐỊNH LIÊN QUAN ĐẾN AN TOÀN THÔNG TIN MẠNG
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Quyết định 320/QĐ-BXD về 12 nhiệm vụ trong Kế hoạch chuyển đổi số và đảm bảo an toàn thông tin mạng của BXD năm 2024 ra sao?
Pháp luật
Cơ quan điều phối quốc gia về ứng cứu sự cố bảo đảm an toàn thông tin mạng trên toàn quốc là cơ quan nào?
Pháp luật
Việc cài đặt thiết bị tường lửa phải được thực hiện bởi bao nhiêu người lao động tại đơn vị của Ủy ban Dân tộc Việt Nam?
Pháp luật
Phòng máy chủ của Ủy ban Dân tộc Việt Nam phải do đối tượng nào trực tiếp quản lý theo quy định?
Pháp luật
Hệ thống tường lửa của Ủy ban Dân tộc Việt Nam có bắt buộc phải có khả năng phát hiện hình thức tấn công từ chối dịch vụ (DoS) không?
Pháp luật
Quản lý an toàn thiết bị đầu cuối có nội dung tăng cường bảo mật cho máy tính cá nhân sử dụng hệ thống mạng tại Trung tâm dữ liệu điện tử Bộ Tư pháp hay không?
Pháp luật
Việc điều tra xử lý sự cố an toàn thông tin mạng, ngăn chặn hoạt động lợi dụng mạng để khủng bố có phải là nội dung hợp tác quốc tế về an toàn thông tin mạng không?
Pháp luật
Trong trường hợp nào tổ chức xử lý thông tin cá nhân sử dụng thông tin cá nhân đã thu thập phải có sự đồng ý của chủ thể thông tin cá nhân?
Pháp luật
Nhiệm vụ bảo vệ hệ thống thông tin có bao gồm việc tổ chức tuyên truyền, nâng cao nhận thức về an toàn thông tin mạng không?
Pháp luật
Ban hành Quy chế An toàn thông tin mạng và An ninh mạng của Bộ Tài chính? Nguyên tắc An toàn an ninh mạng ra sao?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - An toàn thông tin mạng
2,177 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
An toàn thông tin mạng
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: