Thủ tục phê duyệt sửa đổi, bổ sung tài liệu khai thác sân bay được thực hiện thế nào? Thời gian giải quyết thủ tục là bao lâu?

Cho tôi hỏi: Thủ tục phê duyệt sửa đổi, bổ sung tài liệu khai thác sân bay được thực hiện thế nào? Thời gian giải quyết thủ tục là bao lâu? - Câu hỏi của bạn Phú (Huế)

Thủ tục phê duyệt sửa đổi, bổ sung tài liệu khai thác sân bay được thực hiện thế nào?

Căn cứ Quyết định 1204/QĐ-BGTVT năm 2022 công bố thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung lĩnh vực hàng không thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Giao thông vận tải.

Thủ tục phê duyệt sửa đổi, bổ sung tài liệu khai thác sân bay được thực hiện theo nội dung quy định tại tiểu mục 33 Mục A Phần II Thủ tục hành chính ban hành kèm theo Quyết định 1204/QĐ-BGTVT năm 2022. Cụ thể như sau:

(1) Trình tự thực hiện

- Nộp hồ sơ thủ tục hành chính:

Người khai thác cảng hàng không, sân bay rà soát định kỳ mỗi năm một lần tài liệu khai thác sân bay hoặc khi được Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu hoặc khi có sự thay đổi liên quan đến các nội dung của tài liệu khai thác sân bay làm ảnh hưởng đến phương thức, quy trình khai thác, Người khai thác cảng hàng không, sân bay gửi 01 bộ hồ sơ đề nghị phê duyệt sửa đổi, bổ sung Tài liệu khai thác sân bay đến Cục Hàng không Việt Nam.

- Giải quyết thủ tục hành chính:

+ Trong thời hạn 08 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định, Cục Hàng không Việt Nam có trách nhiệm thẩm định tài liệu khai thác sân bay.

+ Trường hợp tài liệu khai thác sân bay không đủ điều kiện, Cục Hàng không Việt Nam có văn bản thông báo kết quả thẩm định và đề nghị Người khai thác cảng hàng không, sân bay bổ sung, hoàn thiện lại tài liệu khai thác sân bay.

+ Trường hợp tài liệu khai thác sân bay đủ điều kiện, Cục Hàng không Việt Nam tổ chức kiểm chứng các điều kiện thực tế của sân bay theo các nội dung sửa đổi, bổ sung của tài liệu khai thác (nếu cần thiết); phê duyệt sửa đổi, bổ sung tài liệu hoặc thông báo bằng văn bản lý do từ chối phê duyệt cho người đề nghị.

(2) Cách thức thực hiện:

- Nộp hồ sơ trực tiếp; hoặc

- Qua hệ thống bưu chính; hoặc

- Trên môi trường điện tử; hoặc

- Hình thức phù hợp khác.

(3) Thời hạn giải quyết: 08 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định.

(4) Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Người khai thác cảng hàng không, sân bay.

(5) Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:

- Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Cục Hàng không Việt Nam.

- Cơ quan hoặc người có thẩm quyền được ủy quyền hoặc phân cấp thực hiện: Không.

- Cơ quan trực tiếp thực hiện thủ tục hành chính: Cục Hàng không Việt Nam.

- Cơ quan phối hợp: Không.

(6) Kết quả của việc thực hiện thủ tục hành chính: Phê duyệt sửa đổi, bổ sung tài liệu khai thác sân bay.

(7) Yêu cầu hoặc điều kiện thực hiện thủ tục hành chính:

Khi có sự thay đổi về các thông số kỹ thuật của các công trình, trang thiết bị trong sân bay, phương án vận hành khai thác tàu bay, quy trình khai thác, cung cấp dịch vụ trong sân bay, Người khai thác cảng hàng không, sân bay phải tiến hành cập nhật vào các trang tu chỉnh của tài liệu khai thác sân bay.

Hồ sơ đề nghị phê duyệt sửa đổi, bổ sung tài liệu khai thác sân bay theo quy định hiện nay gồm những gì?

Hồ sơ đề nghị phê duyệt sửa đổi, bổ sung tài liệu khai thác sân bay theo quy định hiện nay được lập theo quy định tại khoản 2 Điều 56 Nghị định 05/2021/NĐ-CP được sửa đổi bởi điểm a khoản 9 Điều 3 Nghị định 64/2022/NĐ-CP như sau:

Quy định về tài liệu khai thác sân bay
...
2. Người khai thác cảng hàng không, sân bay rà soát định kỳ mỗi năm một lần tài liệu khai thác sân bay hoặc khi được Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu hoặc khi có sự thay đổi liên quan đến các nội dung của tài liệu khai thác sân bay làm ảnh hưởng đến phương thức, quy trình khai thác, Người khai thác cảng hàng không, sân bay gửi 01 bộ hồ sơ đề nghị phê duyệt sửa đổi, bổ sung Tài liệu khai thác sân bay trực tiếp hoặc qua hệ thống bưu chính hoặc trên môi trường điện tử hoặc bằng các hình thức khác đến Cục Hàng không Việt Nam. Hồ sơ đề nghị gồm:
a) Văn bản đề nghị phê duyệt;
b) Dự thảo nội dung sửa đổi, bổ sung tài liệu;
c) Bản sao tài liệu chứng minh nội dung sửa đổi, bổ sung.

Như vậy, hồ sơ đề nghị phê duyệt sửa đổi, bổ sung tài liệu khai thác sân bay bao gồm:

- Văn bản đề nghị phê duyệt;

- Dự thảo nội dung sửa đổi, bổ sung tài liệu;

- Bản sao tài liệu chứng minh nội dung sửa đổi, bổ sung.

Thủ tục phê duyệt sửa đổi, bổ sung tài liệu khai thác sân bay được thực hiện thế nào? Thời gian giải quyết thủ tục là bao lâu?

Thủ tục phê duyệt sửa đổi, bổ sung tài liệu khai thác sân bay được thực hiện thế nào? Thời gian giải quyết thủ tục là bao lâu?

Thời gian giải quyết thủ tục phê duyệt sửa đổi, bổ sung tài liệu khai thác sân bay là bao lâu?

Căn cứ theo quy định tại khoản 3 Điều 56 Nghị định 05/2021/NĐ-CP được sửa đổi bởi điểm b khoản 9 Điều 3 Nghị định 64/2022/NĐ-CP như sau:

Quy định về tài liệu khai thác sân bay
...
3. Trong thời hạn 08 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định, Cục Hàng không Việt Nam có trách nhiệm thẩm định tài liệu khai thác sân bay. Trường hợp tài liệu khai thác sân bay không đủ điều kiện, Cục Hàng không Việt Nam có văn bản thông báo kết quả thẩm định và đề nghị người khai thác cảng hàng không, sân bay bổ sung, hoàn thiện lại tài liệu khai thác sân bay. Trường hợp tài liệu khai thác sân bay đủ điều kiện, Cục Hàng không Việt Nam tổ chức kiểm chứng các điều kiện thực tế của sân bay theo các nội dung sửa đổi, bổ sung của tài liệu khai thác (nếu cần thiết); phê duyệt sửa đổi, bổ sung tài liệu và gửi kết quả trực tiếp hoặc qua hệ thống bưu chính hoặc trên môi trường điện tử hoặc bằng các hình thức khác đến người đề nghị. Trường hợp từ chối phê duyệt, Cục Hàng không Việt Nam phải thông báo bằng văn bản, nêu rõ lý do.

Như vậy, thời hạn giải quyết thủ tục phê duyệt sửa đổi, bổ sung tài liệu khai thác sân bay theo quy định hiện nay là trong vòng 08 ngày kể từ ngày Cục Hàng không Việt Nam nhận đủ hồ sơ theo quy định.

Khai thác sân bay
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Kết cấu hạ tầng sân bay gồm các công trình nào? Tổ chức được giao quản lý công trình gửi hồ sơ đề nghị giấy chứng nhận khai thác sân bay đến ai?
Pháp luật
Thủ tục phê duyệt sửa đổi, bổ sung tài liệu khai thác sân bay được thực hiện thế nào? Thời gian giải quyết thủ tục là bao lâu?
Pháp luật
Trong khu vực bay thì có được sử dụng xe đạp hay không? Sử dụng các phương tiện di chuyển thì phải có yêu cầu gì?
Pháp luật
Trong kết cấu hạ tầng sân bay vị trí đỗ tàu bay được bố trí như thế nào? Trừ trường hợp các yêu cầu về đo sức chịu tải thì người khai thác sân bay có trách nhiệm gì?
Pháp luật
An toàn khai thác sân bay thì việc chèn bánh tàu bay phải đảm bảo như thế nào? Việc đặt chóp an toàn xung quanh tàu bay phải thực hiện như thế nào?
Pháp luật
Để giữ an toàn khai thác sân bay thì tàu bay phải giữ khoảng cách an toàn khi đang di chuyển như thế nào?
Pháp luật
Hoạt động khai thác sân bay trong trong điều kiện tầm nhìn hạn chế và trong điều kiện thời tiết nguy hiểm phải tuân thủ theo những yêu cầu nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Khai thác sân bay
Đặng Phan Thị Hương Trà Lưu bài viết
435 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Khai thác sân bay
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: