Kết cấu hạ tầng sân bay gồm các công trình nào? Tổ chức được giao quản lý công trình gửi hồ sơ đề nghị giấy chứng nhận khai thác sân bay đến ai?

Tôi có câu hỏi là kết cấu hạ tầng sân bay gồm các công trình nào? Ngoài ra, tổ chức được giao quản lý công trình gửi hồ sơ đề nghị giấy chứng nhận khai thác sân bay đến ai? Câu hỏi của anh Đ.T đến từ Đồng Nai.

Kết cấu hạ tầng sân bay gồm các công trình nào?

Kết cấu hạ tầng sân bay gồm các công trình được quy định tại khoản 4 Điều 3 Nghị định 05/2021/NĐ-CP thì kết cấu hạ tầng sân bay bao gồm các công trình:

- Đường cất hạ cánh, đường lăn, sân đỗ tàu bay và các công trình, khu phụ trợ của sân bay;

- Công trình khẩn nguy sân bay và công trình phòng, chống cháy nổ trong sân bay;

- Công trình hàng rào vành đai sân bay, bốt gác và đường giao thông nội cảng trong sân bay;

- Hạ tầng kỹ thuật bảo vệ môi trường trong sân bay;

- Bãi tập kết phương tiện, thiết bị mặt đất, khu vực tra nạp nhiên liệu cho phương tiện, thiết bị mặt đất;

- Các công trình khác thuộc khu bay.

kết cấu hạ tầng sân bay

Kết cấu hạ tầng sân bay gồm các công trình nào? (Hình từ Internet)

Tổ chức được giao quản lý công trình thuộc kết cấu hạ tầng sân bay gửi hồ sơ đề nghị giấy chứng nhận khai thác sân bay đến ai?

Tổ chức được giao quản lý công trình thuộc kết cấu hạ tầng sân bay gửi hồ sơ đề nghị giấy chứng nhận khai thác sân bay đến cơ quan được quy định tại khoản 1 Điều 55 Nghị định 05/2021/NĐ-CP, được sửa đổi bởi điểm a khoản 8 Điều 3 Nghị định 64/2022/NĐ-CP, khoản 12 Điều 3 Nghị định 64/2022/NĐ-CP như sau:

Thủ tục cấp, cấp lại, sửa đổi, thu hồi giấy chứng nhận khai thác cảng hàng không, sân bay
1. Tổ chức được giao quản lý, khai thác hoặc cho thuê quyền khai thác hoặc được chuyển nhượng có thời hạn quyền khai thác các công trình thuộc kết cấu hạ tầng sân bay theo quy định của pháp luật (trừ các công trình do doanh nghiệp bảo đảm hoạt động bay quản lý, khai thác) gửi 01 bộ hồ sơ đề nghị cấp giấy chứng nhận khai thác cảng hàng không, sân bay trực tiếp hoặc qua bưu điện hoặc trên môi trường điện tử hoặc bằng các hình thức phù hợp khác đến Cục Hàng không Việt Nam. Hồ sơ đề nghị bao gồm các tài liệu sau:
a) Đơn đề nghị cấp giấy chứng nhận khai thác cảng hàng không, sân bay theo Mẫu số 03 quy định tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này;
b) Dự thảo tài liệu khai thác sân bay.

Như vậy, theo quy định trên thì tổ chức dược giao quản lý các công trình thuộc kết cấu hạ tầng sân bay gửi hồ sơ đề nghị giấy chứng nhận khai thác sân bay đến Cục Hàng không Việt Nam.

Hồ sơ đề nghị bao gồm các tài liệu sau:

- Đơn đề nghị cấp giấy chứng nhận khai thác cảng hàng không, sân bay theo Mẫu số 03 quy định tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này;

- Dự thảo tài liệu khai thác sân bay.

Tài liệu khai thác sân bay được thẩm định những nội dung nào?

Tài liệu khai thác sân bay được thẩm định những nội dung được quy định tại khoản 2 Điều 55 Nghị định 05/2021/NĐ-CP, được sửa đổi bởi điểm b khoản 8 Điều 3 Nghị định 64/2022/NĐ-CP như sau:

Thủ tục cấp, cấp lại, sửa đổi, thu hồi giấy chứng nhận khai thác cảng hàng không, sân bay
2. Trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định, Cục Hàng không Việt Nam có trách nhiệm thẩm định tài liệu khai thác sân bay và thông báo kết quả thẩm định tài liệu khai thác sân bay. Nội dung thẩm định tài liệu khai thác sân bay bao gồm các nội dung sau:
a) Các yếu tố bảo đảm an toàn hàng không, an ninh hàng không, tiêu chuẩn dịch vụ;
b) Việc đáp ứng các tiêu chuẩn kỹ thuật của sân bay theo quy chuẩn, tiêu chuẩn kỹ thuật, quy định của Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế;
c) Danh mục không đáp ứng (nếu có).
3. Trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày nhận được tài liệu khai thác sân bay đã hoàn thiện theo văn bản thông báo kết quả thẩm định của Cục Hàng không. Việt Nam, Cục Hàng không Việt Nam tổ chức kiểm chứng các điều kiện thực tế của sân bay đối với tài liệu khai thác. Trường hợp có sự khác biệt giữa số liệu, nội dung trong tài liệu khai thác sân bay với kết quả kiểm tra thực tế, Cục Hàng không Việt Nam thông báo cho người đề nghị biết và giải trình, bổ sung, hoàn thiện lại tài liệu khai thác sân bay theo kết quả kiểm tra thực tế.
4. Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày hoàn thành việc kiểm chứng các điều kiện thực tế của sân bay đối với tài liệu khai thác, Cục Hàng không Việt Nam cấp giấy chứng nhận khai thác cảng hàng không, sân bay theo Mẫu số 04 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này và trực tiếp hoặc qua hệ thống bưu chính hoặc trên môi trường điện tử hoặc bằng các hình thức phù hợp khác đến người đề nghị. Trường hợp từ chối cấp, Cục Hàng không Việt Nam thông báo bằng văn bản, nêu rõ lý do.

Như vậy, theo quy định trên thì tài liệu khai thác sân bay được thẩm định những nội dung sau:

- Các yếu tố bảo đảm an toàn hàng không, an ninh hàng không, tiêu chuẩn dịch vụ;

- Việc đáp ứng các tiêu chuẩn kỹ thuật của sân bay theo quy chuẩn, tiêu chuẩn kỹ thuật, quy định của Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế;

- Danh mục không đáp ứng (nếu có).

Khai thác sân bay
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Kết cấu hạ tầng sân bay gồm các công trình nào? Tổ chức được giao quản lý công trình gửi hồ sơ đề nghị giấy chứng nhận khai thác sân bay đến ai?
Pháp luật
Thủ tục phê duyệt sửa đổi, bổ sung tài liệu khai thác sân bay được thực hiện thế nào? Thời gian giải quyết thủ tục là bao lâu?
Pháp luật
Trong khu vực bay thì có được sử dụng xe đạp hay không? Sử dụng các phương tiện di chuyển thì phải có yêu cầu gì?
Pháp luật
Trong kết cấu hạ tầng sân bay vị trí đỗ tàu bay được bố trí như thế nào? Trừ trường hợp các yêu cầu về đo sức chịu tải thì người khai thác sân bay có trách nhiệm gì?
Pháp luật
An toàn khai thác sân bay thì việc chèn bánh tàu bay phải đảm bảo như thế nào? Việc đặt chóp an toàn xung quanh tàu bay phải thực hiện như thế nào?
Pháp luật
Để giữ an toàn khai thác sân bay thì tàu bay phải giữ khoảng cách an toàn khi đang di chuyển như thế nào?
Pháp luật
Hoạt động khai thác sân bay trong trong điều kiện tầm nhìn hạn chế và trong điều kiện thời tiết nguy hiểm phải tuân thủ theo những yêu cầu nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Khai thác sân bay
789 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Khai thác sân bay
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào