Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022: Thí sinh cần lưu ý gì về màu mực dùng trong bài thi? Có được dùng 2 màu mực trong bài thi không?

Có được dùng 02 màu mực để làm bài thi tốt nghiệp THPT năm 2022 hay không? Các màu mực nào sẽ được dùng trong bài thi này? Em muốn biết được vấn đề này để có sự chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi sắp tới. Cám ơn ạ!

Có được dùng 02 màu mực để làm bài thi tốt nghiệp THPT năm 2022 hay không? Các màu mực nào sẽ được dùng trong bài thi này?

Theo khoản e Điều 14 Quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông ban hành kèm theo Thông tư 15/2020/TT-BGDĐT việc sử dụng màu mực được quy định như sau:

Điều 14. Trách nhiệm của thí sinh
...
4. Phải tuân thủ các quy định sau đây trong phòng thi:
...
e) Không được đánh dấu hoặc làm ký hiệu riêng, không được viết bằng bút chì, trừ tô các ô trên Phiếu TLTN; chỉ được viết bằng một màu mực (không được dùng mực màu đỏ);

Như vậy, việc làm bài thi chỉ được sử dụng 01 màu mực duy nhất (ví dụ như chỉ được sử dụng mực màu xanh dương chứ không được sử dụng mực màu xanh dương kết hợp màu tím trong cùng một bài thi). Các màu mực được sử dụng trong bài thi là các màu mực phổ biến, ngoại trừ việc sử dụng mực màu đỏ là không được phép.

Có được dùng 02 màu mực để làm bài thi tốt nghiệp THPT năm 2022 hay không? Các màu mực nào sẽ được dùng trong bài thi này?

Có được dùng 02 màu mực để làm bài thi tốt nghiệp THPT năm 2022 hay không? Các màu mực nào sẽ được dùng trong bài thi này?

Các vật dụng nào được phép mang vào phòng thi tốt nghiệp THPT năm 2022?

Theo khoản m Điều 14 Quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông ban hành kèm theo Thông tư 15/2020/TT-BGDĐT thì các vật dụng được phép mang vào và không được phép mang vào được quy định như sau:

"Điều 14. Trách nhiệm của thí sinh
....
m) Chỉ được mang vào phòng thi: Bút viết, bút chì, compa, tẩy, thước kẻ, thước tính; máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản, không có thẻ nhớ (cụ thể trong hướng dẫn tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT hằng năm của Bộ GDĐT); Atlat Địa lí Việt Nam đối với môn thi Địa lí (không có đánh dấu hoặc viết thêm bất cứ nội dung nào khác) do Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam phát hành; các loại máy ghi âm, ghi hình chỉ có chức năng ghi thông tin nhưng không thể nghe, xem và không thể truyền, nhận được thông tin, tín hiệu âm thanh, hình ảnh trực tiếp nếu không có thiết bị hỗ trợ khác;
n) Cấm mang vào phòng thi: Giấy than, bút xóa, đồ uống có cồn; vũ khí và chất gây nổ, gây cháy; tài liệu, thiết bị truyền tin hoặc chứa thông tin có thể lợi dụng để gian lận trong quá trình làm bài thi và quá trình chấm thi."

Việc thu bài thi và giao nộp bài thi cuối mỗi buổi thi được thực hiện như thế nào?

Ngày 19/04/2022, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành Công văn 1523/BGDĐT-QLCL hướng dẫn tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2022. Trong đó, thu bài thi và giao nộp bài thi cuối mỗi buổi thi được quy định như sau:

- Trước giờ thu bài thi 05 phút, CBCT yêu cầu thí sinh kiểm tra lại mã đề thi, số báo danh, các thông tin cá nhân khác trên giấy thi/Phiếu TLTN.

- Đối với thí sinh dự thi môn thi thành phần thứ nhất và/hoặc thứ hai của bài thi tổ hợp: Sau khi hết giờ làm bài của thí sinh trong buổi thi (tính theo môn thi thành phần dự thi), CBCT thu Phiếu TLTN, thu lại đề thi, giấy nháp và yêu cầu thí sinh rời khỏi phòng thi, theo hướng dẫn của CBGS về phòng chờ. Ngay sau đó, hai CBCT phải kiểm đếm đủ Phiếu TLTN đã thu, cho vào túi phụ và cùng niêm phong túi, ký tên trên nhãn niêm phong và giao CBCT thứ nhất bảo quản tại phòng thi. Khi kết thúc buổi thi, hai CBCT cùng mở túi phụ tại phòng làm việc của Điểm thi, kiểm đếm và gộp chung với các bài thi khác của phòng thi để nộp bài thi cho Trưởng Điểm thi (qua Thư ký Điểm thi).

- Thí sinh phải nộp lại đề thi, giấy nháp khi hết thời gian làm bài môn thi thành phần; không phải nộp lại đề thi, giấy nháp đối với môn thi Sinh học và Giáo dục công dân của bài thi tổ hợp (nếu dự thi); không phải nộp lại đề thi, giấy nháp đối với các bài thi độc lập Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ.

- Khi hết giờ làm bài thi của buổi thi, hai CBCT thu bài thi của các thí sinh trong phòng thi, xếp các bài thi theo thứ tự tăng dần của số báo danh thí sinh trong phòng thi và kiểm đếm chính xác số bài thi/giấy thi, đưa tất cả các bài thi vào túi đựng bài thi của phòng thi (riêng đối với bài thi/môn thi trắc nghiệm, CBCT phải kiểm tra mã đề thi thí sinh đã tô trên Phiếu trả lời trắc nghiệm với mã đề thi đã phát và Phiếu thu bài thi để bảo đảm chính xác); yêu cầu thí sinh điền thông tin, ký xác nhận nộp bài thi vào 02 Phiếu thu bài thi; 01 Phiếu đóng cùng bài thi trong túi bài thi, 01 Phiếu để ngoài nộp cùng túi bài thi cho Trưởng Điểm thi (qua Thư ký Điểm thi) sau đó mới cho phép thi sinh rời khỏi phòng thi.

Hai CBCT chịu trách nhiệm bảo quản túi đựng bài thi của phòng thi và mang ngay về Phòng làm việc của Điểm thi để nộp bài thi cho Trưởng Điểm thi. CBGS phòng thi thực hiện giám sát quá trình thu bài thi và mang túi đựng bài thi của CBCT về Phòng làm việc của Điểm thi để nộp bài thi cho Trưởng Điểm thi; ký chứng kiến vào Biên bản giao nộp bài thi giữa 02 CBCT của phòng thi và Trưởng Điểm thi.

Thi tốt nghiệp THPT
Ngày thi: 27/06/2024
(Chính thức)
Thời gian còn lại:
Ngày
Giờ
Phút
Giây
Tải về trọn bộ các văn bản Thi tốt nghiệp THPT hiện hành
Thi tốt nghiệp THPT năm 2022
Căn cứ pháp lý
Kênh YouTube THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
MỚI NHẤT
Pháp luật
Hướng dẫn cách đăng ký thi lại THPT quốc gia 2024? Thí sinh tự do có được đăng ký 2 bài thi tổ hợp thi tốt nghiệp THPT không?
Pháp luật
Thisinh.thithptquocgia.edu.vn 2024 đăng nhập hệ thống như thế nào? Các mốc thời gian thi THPT 2024 cần lưu ý?
Pháp luật
Hồ sơ đăng ký thi THPT 2024 của thí sinh tự do bao gồm những giấy tờ gì? Hướng dẫn chi tiết giấy tờ đăng ký thi THPT 2024 cho thí sinh tự do?
Pháp luật
Còn bao nhiêu ngày thi THPT Quốc gia 2024? Đếm ngược đến ngày thi tốt nghiệp THPT năm 2024?
Pháp luật
Thời gian đăng ký thi tốt nghiệp THPT năm 2024 là khi nào? Khi nào thí sinh được cấp tài khoản đăng ký thi?
Pháp luật
Hướng dẫn đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2024 trực tuyến? Một số lưu ý trong quá trình đăng ký thi tốt nghiệp THPT năm 2024?
Pháp luật
Đề thi minh họa môn Tiếng Nhật kèm đáp án tốt nghiệp THPT 2024 thế nào? Tải đề thi minh họa và đáp án ở đâu?
Pháp luật
Đề thi thử môn Sinh học tốt nghiệp THPT 2024 tại Hà Nội ra sao? Gợi ý đáp án bài thi thử như thế nào?
Pháp luật
Đề thi thử môn Hóa tốt nghiệp THPT 2024 tại Hà Nội ra sao? Gợi ý đáp án bài thi thử như thế nào?
Pháp luật
Đề thi thử môn Tiếng Anh tốt nghiệp THPT năm 2024 Sở GD Hà Nội kèm đáp án gợi ý như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Thi tốt nghiệp THPT
6,514 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Thi tốt nghiệp THPT Thi tốt nghiệp THPT năm 2022
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào