Thẻ kiểm định viên chất lượng giáo dục đại học, cao đẳng sư phạm đã cấp trước ngày 25/11/2022 có còn giá trị sử dụng không?

Cho hỏi thẻ kiểm định viên chất lượng giáo dục đại học, cao đẳng sư phạm đã cấp trước ngày 25/11/2022 có còn giá trị sử dụng không? Câu hỏi của anh Giang đến từ Long An.

Thẻ kiểm định viên chất lượng giáo dục đại học, cao đẳng sư phạm đã cấp trước ngày 25/11/2022 có còn giá trị sử dụng không?

Căn cứ vào Điều 21 Thông tư 14/2022/TT-BGDĐT quy định như sau:

Điều khoản chuyển tiếp
1. Đối với người đang theo học chương trình đào tạo kiểm định viên theo quy định tại Thông tư số 18/2013/TT-BGDĐT ngày 14 tháng 5 năm 2013 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Chương trình đào tạo kiểm định viên kiểm định chất lượng giáo dục đại học và trung cấp chuyên nghiệp Thông tư số 18/2013/TT-BGDĐT), tuyển sinh trước ngày Thông tư này có hiệu lực thi hành thì tiếp tục được hoàn thành khóa học; đồng thời được sử dụng chứng chỉ hoàn thành chương trình đào tạo kiểm định viên được cấp để thay cho chứng nhận quy định tại điểm b khoản 2 Điều 11 khi đăng ký tham dự sát hạch kiểm định viên theo quy định tại Thông tư này.
2. Đối với người đã có chứng chỉ hoàn thành chương trình đào tạo kiểm định viên theo quy định tại Thông tư số 18/2013/TT-BGDĐT thì tiếp tục được sử dụng chứng chỉ hoàn thành chương trình đào tạo kiểm định viên được cấp để thay cho chứng nhận quy định tại điểm b khoản 2 Điều 11 khi đăng ký tham dự sát hạch kiểm định viên theo quy định tại Thông tư này.
3. Đối với thẻ kiểm định viên đã được cấp hoặc được cấp lại theo quy định tại Thông tư số 60/2012/TT-BGDĐT ngày 28 tháng 12 năm 2012 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy định về kiểm định viên kiểm định chất lượng giáo dục (Thông tư số 60/2012/TT-BGDĐT) còn giá trị sử dụng thì thẻ kiểm định viên đó có giá trị sử dụng như thể kiểm định viên được quy định tại Thông tư này.
4. Đối với Giám đốc, Phó Giám đốc và các thành viên hội đồng kiểm định chất lượng giáo dục của tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục đang tham gia hoạt động kiểm định chất lượng giáo dục thì tiêu chuẩn kiểm định viên được tiếp tục áp dụng theo quy định tại Điều 4 của Quy định về kiểm định viên kiểm định chất lượng giáo dục ban hành kèm theo Thông tư số 60/2012/TT-BGDĐT trong thời hạn 12 tháng kể từ ngày Thông tư này có hiệu lực.

Theo như quy định trên thì đối với thẻ kiểm định viên chất lượng giáo dục đại học, cao đẳng sư phạm đã cấp trước ngày Thông tư 14/2022/TT-BGDĐT có hiệu lực thì cá nhân vẫn được sử dụng thẻ kiểm định viên đã cấp trước đó nếu thẻ kiểm định viên còn giá trị sử dụng.

Thẻ kiểm định viên đã cấp trước ngày 25/11/2022 còn giá trị sử dụng thì vẫn sẽ có giá trị như thẻ kiểm định viên được cấp theo Thông tư 14/2022/TT-BGDĐT.

Bên cạnh đó, quy định trên cũng đề cập đến việc chứng chỉ hoàn thành chương trình đào tạo kiểm định viên đã được cấp trước đây thì cá nhân vẫn được sử dụng chứng chỉ đó để thay thế cho chứng chỉ đào tạo theo Thông tư 14/2022/TT-BGDĐT.

Thẻ kiểm định viên chất lượng giáo dục đại học, cao đẳng sư phạm đã cấp trước ngày 25/11/2022 có còn giá trị sử dụng không?

Thẻ kiểm định viên chất lượng giáo dục đại học, cao đẳng sư phạm đã cấp trước ngày 25/11/2022 có còn giá trị sử dụng không?

Thẻ kiểm định viên chất lượng giáo dục đại học, cao đẳng sư phạm được cấp cho những đối tượng nào?

Căn cứ vào Điều 8 Quy định ban hành kèm theo Thông tư 60/2012/TT-BGDĐT quy định như sau:

Cấp thẻ kiểm định viên
1. Thẻ kiểm định viên được cấp cho người đạt yêu cầu tuyển chọn kiểm định viên theo quy định tại Điều 3 của Quy định này.
2. Thẻ kiểm định viên (Phụ lục III) có giá trị sử dụng 5 năm kể từ ngày cấp.
3. Trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày ra quyết định tuyển chọn kiểm định viên, Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục cấp thẻ kiểm định viên cho người được tuyển chọn.
4. Thẻ kiểm định viên có giá trị pháp lý để đăng ký hành nghề kiểm định chất lượng giáo dục theo quy định tại Điều 13 của Quy định này.
5. Những người thuộc một trong những trường hợp được quy định tại khoản 4 Điều 5 của Quy định này thì không được cấp thẻ kiểm định viên.

Theo đó, thẻ kiểm định viên chất lượng giáo dục đại học, cao đẳng sư phạm sẽ được cấp cho cá nhân đạt yêu cầu tuyển chọn kiểm định viên theo quy định của pháp luật.

Người trúng tuyển kiểm định viên chất lượng giáo dục đại học, cao đẳng sư phạm phải đáp ứng điều kiện gì?

Căn cứ vào Điều 3 Quy định ban hành kèm theo Thông tư 60/2012/TT-BGDĐT quy định như sau:

Các bước tuyển chọn kiểm định viên
1. Bước 1: Hằng năm, Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục xây dựng kế hoạch tuyển chọn kiểm định viên, trình Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo phê duyệt.
2. Bước 2: Căn cứ kế hoạch được Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo phê duyệt, Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục thông báo kế hoạch tuyển chọn kiểm định viên, tiếp nhận hồ sơ đăng ký, tổ chức xét duyệt hồ sơ và công bố danh sách những ứng viên đủ điều kiện dự tuyển trên trang thông tin điện tử của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
3. Bước 3: Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục thành lập Hội đồng tuyển chọn kiểm định viên.
4. Bước 4: Hội đồng tuyển chọn kiểm định viên tổ chức kiểm tra, sát hạch thông qua phỏng vấn hoặc thực hành về năng lực, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của người dự tuyển. Điểm phỏng vấn hoặc thực hành được tính theo thang điểm 100.
5. Bước 5: Hội đồng tuyển chọn kiểm định viên xác định người trúng tuyển. Người trúng tuyển phải có đủ các điều kiện sau:
a) Có đủ tiêu chuẩn theo quy định tại Điều 4 của Quy định này;
b) Có điểm kiểm tra, sát hạch từ 50 điểm trở lên;
c) Kết quả tuyển chọn lấy theo thứ tự từ cao xuống thấp đến hết chỉ tiêu. Trường hợp có từ 2 người trở lên có điểm kiểm tra, sát hạch bằng nhau thì Chủ tịch Hội đồng quyết định tuyển chọn theo thứ tự ưu tiên: Người có trình độ chuyên môn cao hơn; người có thâm niên công tác trong ngành giáo dục nhiều hơn; người có chứng chỉ hoặc văn bằng trình độ ngoại ngữ ở cấp độ cao hơn; nếu không chọn được người trúng tuyển theo chỉ tiêu cuối cùng thì Chủ tịch Hội đồng báo cáo Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục quyết định;
d) Không thực hiện việc bảo lưu kết quả cho các kỳ tuyển chọn lần sau.
6. Bước 6: Thông báo kết quả:
a) Trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày kiểm tra, sát hạch, Chủ tịch Hội đồng tuyển chọn kiểm định viên phải niêm yết công khai kết quả tuyển chọn tại trụ sở làm việc và trên trang thông tin điện tử của Bộ Giáo dục và Đào tạo;
b) Trong thời hạn 10 ngày làm việc, kể từ ngày công bố kết quả tuyển chọn kiểm định viên, người dự tuyển có quyền gửi đơn đề nghị phúc khảo kết quả sát hạch và tuyển chọn. Chủ tịch Hội đồng tuyển chọn kiểm định viên tổ chức chấm phúc khảo và công bố kết quả chấm phúc khảo trong thời hạn 10 ngày làm việc, kể từ ngày hết hạn nhận đơn phúc khảo.
7. Bước 7: Sau khi thực hiện các quy định từ khoản 1 đến khoản 6 của Điều này, trong thời hạn 10 ngày làm việc, Chủ tịch Hội đồng tuyển chọn kiểm định viên lập danh sách các ứng viên được tuyển chọn trình Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục ra quyết định tuyển chọn kiểm định viên; niêm yết công khai danh sách tại trụ sở làm việc và trên trang thông tin điện tử của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục chịu trách nhiệm trước Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về kết quả tuyển chọn kiểm định viên.

Như vậy, người trúng tuyển kiểm định viên chất lượng giáo dục đại học, cao đẳng sư phạm phải đáp ứng các điều kiện sau:

- Có đủ tiêu chuẩn theo quy định pháp luật;

- Có điểm kiểm tra, sát hạch từ 50 điểm trở lên;

- Kết quả tuyển chọn lấy theo thứ tự từ cao xuống thấp đến hết chỉ tiêu.

Thông tư 24/2022/TT-BGDĐT sẽ có hiệu lực từ ngày 25/11/2022.

Kiểm định viên giáo dục
Kiểm định viên chất lượng giáo dục
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Mẫu đơn đề nghị cấp lại thẻ kiểm định viên chất lượng giáo dục nghề nghiệp được quy định như thế nào?
Pháp luật
Bãi bỏ các quy định áp dụng đối với kiểm định viên trình độ trung cấp chuyên nghiệp, cao đẳng, đại học?
Pháp luật
Để trở thành kiểm định viên của trường cao đẳng sư phạm cần phải có bao nhiêu năm là giảng viên? Những việc nào kiểm định viên không được làm?
Pháp luật
Trách nhiệm của tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục trong việc quản lý và đánh giá kiểm định viên giáo dục đại học và cao đẳng sư phạm là gì?
Pháp luật
Người được bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm định viên giáo dục đại học và cao đẳng sư phạm có bắt buộc phải có bằng tốt nghiệp thạc sĩ không?
Pháp luật
Đơn vị nào tổ chức sát hạch kiểm định viên giáo dục đại học và cao đẳng sư phạm? Nội dung và hình thức sát hạch được quy định như thế nào?
Pháp luật
Chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm định viên giáo dục đại học và cao đẳng sư phạm gồm những nội dung nào?
Pháp luật
Thẻ kiểm định viên giáo dục đại học và cao đẳng sư phạm được cấp lại trong những trường hợp nào? Thủ tục, hồ sơ đề nghị cấp lại thẻ được quy định như thế nào?
Pháp luật
Thẻ kiểm định viên giáo dục đại học và cao đẳng sư phạm được cấp cho người nào? Ai có thẩm quyền cấp?
Pháp luật
Hồ sơ của người đăng ký tham dự sát hạch kiểm định viên giáo dục đại học và cao đẳng sư phạm gồm những gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Kiểm định viên giáo dục
461 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Kiểm định viên giáo dục Kiểm định viên chất lượng giáo dục
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: