Mẫu phiếu đánh giá quá trình thực hành để cấp chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh đa khoa đối với bác sỹ y khoa mới nhất?

Cho tôi hỏi: Tổng thời gian thực hành để cấp chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh đa khoa đối với bác sỹ y khoa là bao lâu? Câu hỏi của chú Lục đến từ Quảng Ninh.

Mẫu Phiếu đánh giá, nhận xét quá trình thực hành để cấp chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh đa khoa đối với bác sỹ y khoa mới nhất như thế nào?

Mẫu Phiếu đánh giá, nhận xét quá trình thực hành để cấp chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh đa khoa đối với bác sỹ y khoa được hành ban hành kèm theo Thông tư 21/2020/TT-BYT. Dưới đây là hình ảnh Mẫu Phiếu đánh giá, nhận xét quá trình thực hành để cấp chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh đa khoa đối với bác sỹ y khoa:

Tải Mẫu Phiếu đánh giá, nhận xét quá trình thực hành để cấp chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh đa khoa đối với bác sỹ y khoa mới nhất: Tại đây

Tổng thời gian thực hành để cấp chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh đa khoa đối với bác sỹ y khoa là bao lâu? Mẫu Phiếu đánh giá, nhận xét quá trình thực hành?

Mẫu phiếu đánh giá quá trình thực hành để cấp chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh đa khoa đối với bác sỹ y khoa mới nhất? (Hình từ Internet)

Tổng thời gian thực hành để cấp chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh đa khoa đối với bác sỹ y khoa là bao lâu?

Căn cứ tại khoản 2 Điều 4 Thông tư 21/2020/TT-BYT quy định như sau:

Khung nội dung, thời gian thực hành khám bệnh, chữa bệnh
1. Nội dung thực hành khám bệnh, chữa bệnh dựa trên cơ sở chuẩn năng lực của bác sỹ đa khoa đã được Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành tại Quyết định số 1854/QĐ-BYT ngày 18 tháng 05 năm 2015; các kiến thức, kỹ năng đã được đào tạo tại các trường chuyên ngành y cho bác sỹ đa khoa, bác sỹ y khoa và dựa trên phạm vi hoạt động chuyên môn của bác sỹ đa khoa theo quy định tại khoản 1 Điều 4 Thông tư 35/2019/TT-BYT.
2. Tổng thời gian thực hành khám bệnh, chữa bệnh là 18 tháng được phân bổ theo từng chuyên khoa như sau:
a) Thời gian thực hành chuyên khoa Nội trong đó có Hồi sức cấp cứu: 5 tháng;
b) Thời gian thực hành chuyên khoa Ngoại: 3 tháng;
c) Thời gian thực hành chuyên khoa Sản phụ khoa: 3 tháng;
d) Thời gian thực hành chuyên khoa Nhi: 4 tháng;
đ) Thời gian thực hành một số kỹ thuật của chuyên khoa khác (tai mũi họng, răng hàm mặt, mắt, da liễu, phục hồi chức năng, y học cổ truyền và một số kỹ thuật của chuyên khoa khác theo Thông tư số 35/2019/TT-BYT): 3 tháng.
3. Trong quá trình thực hành kỹ thuật chuyên môn, người thực hành được tập huấn các quy định pháp luật về khám bệnh, chữa bệnh, quy chế chuyên môn, đạo đức hành nghề, an toàn người bệnh, kỹ năng giao tiếp và ứng xử của người hành nghề khám bệnh, chữa bệnh với tổng thời lượng là 20 buổi (mỗi buổi 4 tiết). Thời gian tập huấn này được tính vào tổng thời gian thực hành khám bệnh, chữa bệnh là 18 tháng quy định tại khoản 2 Điều này.

Như vậy theo quy định trên tổng thời gian thực hành để cấp chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh đa khoa đối với bác sỹ y khoa là 18 tháng được phân bổ theo từng chuyên khoa như sau:

- Thời gian thực hành chuyên khoa Nội trong đó có Hồi sức cấp cứu: 5 tháng;

- Thời gian thực hành chuyên khoa Ngoại: 3 tháng;

- Thời gian thực hành chuyên khoa Sản phụ khoa: 3 tháng;

- Thời gian thực hành chuyên khoa Nhi: 4 tháng;

- Thời gian thực hành một số kỹ thuật của chuyên khoa khác (tai mũi họng, răng hàm mặt, mắt, da liễu, phục hồi chức năng, y học cổ truyền và một số kỹ thuật của chuyên khoa khác theo Thông tư 35/2019/TT-BYT): 3 tháng.

Cơ sở hướng dẫn thực hành phải gửi Kế hoạch hướng dẫn thực hành hằng năm đến Bộ Y tế vào thời gian nào?

Căn cứ tại khoản 3 Điều 5 Thông tư 21/2020/TT-BYT quy định như sau:

Xây dựng Kế hoạch hướng dẫn thực hành
1. Hằng năm, dựa trên nhu cầu của người cần được hướng dẫn thực hành, khả năng tiếp nhận người thực hành, cơ sở hướng dẫn thực hành phải xây dựng Kế hoạch hướng dẫn thực hành.
2. Kế hoạch hướng dẫn thực hành bao gồm số lượng người thực hành mà cơ sở có thể tiếp nhận trong năm; số lượng và danh sách người hướng dẫn thực hành; hợp đồng hợp tác hướng dẫn thực hành (nếu có);
Trường hợp cơ sở hướng dẫn thực hành chưa có đủ các chuyên khoa cần thực hành theo quy định tại Điều 4 Thông tư này, cơ sở hướng dẫn thực hành được phép ký hợp đồng hợp tác với cơ sở hướng dẫn thực hành khác có chuyên khoa đó.
3. Cơ sở hướng dẫn thực hành gửi Kế hoạch hướng dẫn thực hành hằng năm đến Bộ Y tế hoặc Sở Y tế trước ngày 31/01 theo phân cấp quản lý để tổng hợp, theo dõi và quản lý hoạt động hướng dẫn thực hành. Đồng thời, cơ sở hướng dẫn thực hành phải đăng tải công khai trên Trang thông tin điện tử của cơ sở đó.
4. Bộ Y tế, Sở Y tế tổng hợp Kế hoạch hướng dẫn thực hành của các cơ sở hướng dẫn thực hành thuộc thẩm quyền quản lý, đăng tải thông tin trên Cổng thông tin điện tử của Bộ Y tế và Trang thông tin điện tử của Sở Y tế.

Như vậy theo quy định trên cơ sở hướng dẫn thực hành phải gửi Kế hoạch hướng dẫn thực hành hằng năm đến Bộ Y tế trước ngày 31/01 của năm đó.

Chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh
Căn cứ pháp lý
Kênh YouTube THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
MỚI NHẤT
Pháp luật
Bộ Công an có quyền cấp mới giấy phép hành nghề khám chữa bệnh không? Không phải nộp phí cấp mới giấy phép hành nghề trong trường hợp nào?
Pháp luật
Người bệnh có quyền yêu cầu bác sĩ cung cấp chứng chỉ hành nghề hay không? Người hành nghề khám chữa bệnh có quyền gì?
Pháp luật
Giấy xác nhận thời gian thực hành trong hồ sơ đề nghị cấp chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh trong quân đội hiện nay là mẫu nào?
Pháp luật
Có thu hồi chứng chỉ hành nghề đối với người hành nghề khám chữa bệnh tại quân đội không hoạt động trong 02 năm liên tục không?
Pháp luật
Đã từng bị thu hồi chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh trong quân đội thì có thể yêu cầu cấp lại không?
Pháp luật
Mẫu Quyết định thu hồi chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh đối với người hành nghề do Bộ Y tế cấp như thế nào?
Pháp luật
Có thể xin cấp chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh cho kỹ thuật viên được không khi mà giấy xác nhận quá trình thực hành đã cấp từ năm 2019?
Pháp luật
Hồ sơ đề nghị cấp lần đầu chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh đối với người Việt Nam quy định như thế nào?
Pháp luật
Mẫu phiếu đánh giá quá trình thực hành để cấp chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh đa khoa đối với bác sỹ y khoa mới nhất?
Pháp luật
Thu hồi chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh đối với người không hành nghề liên tục trong bao nhiêu năm?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh
7,605 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào