Mẫu mới nhất Tờ khai đăng ký thuế (Dùng cho người phụ thuộc của cá nhân có thu nhập từ tiền lương, tiền công) năm 2022?

Tôi đang thắc mắc về vấn đề đăng ký thuế. Tôi muốn hỏi mẫu tờ khai đăng ký thuế (Dùng cho người phụ thuộc của cá nhân có thu nhập từ tiền lương, tiền công) như thế nào? Tôi bị mất giấy chứng nhận đăng ký thuế thì cấp lại như thế nào? Xin cảm ơn!

Mẫu tờ khai đăng ký thuế (Dùng cho người phụ thuộc của cá nhân có thu nhập từ tiền lương, tiền công) như thế nào?

Theo quy định tại điểm b khoản 10 Điều 7 Thông tư 105/2020/TT-BTC quy định như sau:

Trường hợp cá nhân không ủy quyền cho cơ quan chi trả thu nhập đăng ký thuế cho người phụ thuộc, nộp hồ sơ đăng ký thuế cho cơ quan thuế tương ứng theo quy định tại Khoản 9 Điều này. Hồ sơ đăng ký thuế gồm:

- Tờ khai đăng ký thuế mẫu số 20-ĐK-TCT ban hành kèm theo Thông tư này;

- Bản sao Thẻ căn cước công dân hoặc bản sao Giấy chứng minh nhân dân còn hiệu lực đối với người phụ thuộc có quốc tịch Việt Nam từ đủ 14 tuổi trở lên; bản sao Giấy khai sinh hoặc Hộ chiếu còn hiệu lực đối với người phụ thuộc có quốc tịch Việt Nam dưới 14 tuổi; bản sao Hộ chiếu còn hiệu lực đối với người phụ thuộc là người có quốc tịch nước ngoài hoặc người có quốc tịch Việt Nam sinh sống tại nước ngoài.

Trường hợp cá nhân thuộc diện nộp thuế thu nhập cá nhân đã nộp hồ sơ đăng ký người phụ thuộc để giảm trừ gia cảnh trước thời điểm Thông tư số 95/2016/TT-BTC ngày 28/6/2016 của Bộ Tài chính có hiệu lực nhưng chưa đăng ký thuế cho người phụ thuộc thì nộp hồ sơ đăng ký thuế nêu tại Khoản này để được cấp mã số thuế cho người phụ thuộc.

Theo quy định mẫu số 20-ĐK-TCT Phụ lục II ban hành kèm theo Thông tư 105/2020/TT-BTC thì thì mẫu tờ khai đăng ký thuế (dùng cho người phụ thuộc của cá nhân có thu nhập từ tiền lương, tiền công) như sau:

Như vậy, tờ khai thuế (dùng cho người phụ thuộc của cá nhân có thu nhập từ tiền lương, tiền công) được quy định như trên.

Mẫu tờ khai đăng ký thuế (Dùng cho người phụ thuộc của cá nhân có thu nhập từ tiền lương, tiền công) như thế nào? Cấp lại giấy chứng nhận đăng ký thuế như thế nào?

Mẫu tờ khai đăng ký thuế (Dùng cho người phụ thuộc của cá nhân có thu nhập từ tiền lương, tiền công) như thế nào? Cấp lại giấy chứng nhận đăng ký thuế như thế nào?

Cấp lại giấy chứng nhận đăng ký thuế như thế nào?

Căn cứ Điều 9 Thông tư 105/2020/TT-BTC quy định cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký thuế và Thông báo mã số thuế như sau:

- Giấy chứng nhận đăng ký thuế và Thông báo mã số thuế được cấp lại theo quy định tại Khoản 3 Điều 34 Luật Quản lý thuế và các quy định sau:

- Trường hợp bị mất, rách, nát, cháy Giấy chứng nhận đăng ký thuế, Giấy chứng nhận đăng ký thuế dành cho cá nhân, Thông báo mã số thuế, Thông báo mã số thuế người phụ thuộc, người nộp thuế gửi Văn bản đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký thuế, Thông báo mã số thuế mẫu số 13-MST ban hành kèm theo Thông tư này đến cơ quan thuế trực tiếp quản lý.

- Cơ quan thuế thực hiện cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký thuế, Giấy chứng nhận đăng ký thuế dành cho cá nhân, Thông báo mã số thuế, Thông báo mã số thuế người phụ thuộc trong thời hạn 02 (hai) ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định.

Ngoài ra, căn cứ theo Điều 34 Luật Quản lý thuế 2019 quy định như sau:

Điều 34. Cấp giấy chứng nhận đăng ký thuế
1. Cơ quan thuế cấp giấy chứng nhận đăng ký thuế cho người nộp thuế trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ đăng ký thuế của người nộp thuế theo quy định. Thông tin của giấy chứng nhận đăng ký thuế bao gồm:
a) Tên người nộp thuế;
b) Mã số thuế;
c) Số, ngày, tháng, năm của giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc giấy phép thành lập và hoạt động hoặc giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đối với tổ chức, cá nhân kinh doanh; số, ngày, tháng, năm của quyết định thành lập đối với tổ chức không thuộc diện đăng ký kinh doanh; thông tin của giấy chứng minh nhân dân, thẻ căn cước công dân hoặc hộ chiếu đối với cá nhân không thuộc diện đăng ký kinh doanh;
d) Cơ quan thuế quản lý trực tiếp.
2. Cơ quan thuế thông báo mã số thuế cho người nộp thuế thay giấy chứng nhận đăng ký thuế trong các trường hợp sau đây:
a) Cá nhân ủy quyền cho tổ chức, cá nhân chi trả thu nhập đăng ký thuế thay cho cá nhân và người phụ thuộc của cá nhân;
b) Cá nhân thực hiện đăng ký thuế qua hồ sơ khai thuế;
c) Tổ chức, cá nhân đăng ký thuế để khấu trừ thuế và nộp thuế thay;
d) Cá nhân đăng ký thuế cho người phụ thuộc.
3. Trường hợp bị mất, rách, nát, cháy giấy chứng nhận đăng ký thuế hoặc thông báo mã số thuế, cơ quan thuế cấp lại trong thời hạn 02 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ đề nghị của người nộp thuế theo quy định.

Như vậy, theo quy định tại khoản 3 Điều 34 thì trường hợp được cấp lại giấy chứng nhận đăng ký thuế là khi bị mất, rách, nát, cháy giấy chứng nhận đăng ký thuế hoặc thông báo mã số thuế, cơ quan thuế cấp lại trong thời hạn 02 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ đề nghị của người nộp thuế theo quy định.

Mẫu đề nghị cấp lại giấy chứng nhận đăng ký thuế

Theo mẫu số 13-MST Phụ lục II ban hành kèm Thông tư 105/2020/TT-BTC về văn bản đề nghị cấp lại giấy chứng nhận đăng ký thuế như sau:

Như vậy, mẫu để nghị cấp lại giấy chứng nhận đăng ký thuế được quy định như trên.

Đăng ký thuế
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Tờ khai 03 ĐK TCT đăng ký thuế dùng cho cá nhân kinh doanh, hộ kinh doanh mới nhất 2024 theo Thông tư 105?
Pháp luật
Tờ khai đăng ký thuế theo mẫu 01-ĐK-TCT cho tổ chức theo Thông tư 105? Hướng dẫn cách ghi tờ khai 01-ĐK-TCT ra sao?
Pháp luật
Hướng dẫn sửa đổi thông tin Căn cước công dân trong đăng ký thuế? Thông báo thay đổi nội dung đăng ký thuế quá thời hạn bị phạt thế nào?
Pháp luật
Khi doanh nghiệp thay đổi kế toán trưởng có cần phải thông báo thay đổi thông tin đăng ký thuế không?
Pháp luật
Hướng dẫn cập nhật thông tin Căn cước công dân trong đăng ký thuế theo phương thức điện tử? Thời hạn đăng ký thuế lần đầu là bao lâu?
Pháp luật
Có được cấp mã số thuế mới khi cá nhân thay đổi về thông tin cá nhân, số CMND hoặc CCCD trong dữ liệu đăng ký thuế không? Nếu có 02 mã số thuế thì cần làm gì?
Pháp luật
Hồ sơ liên thông đăng ký hộ kinh doanh và đăng ký thuế năm 2023 tại TP. Hồ Chí Minh gồm những gì?
Pháp luật
Mẫu tờ khai điều chỉnh bổ sung thông tin đăng ký thuế và hướng dẫn điền tờ khai? Khi nào phải thực hiện thông báo thay đổi thông tin đăng ký thuế?
Pháp luật
Đăng ký thuế lần đầu đối với người nộp thuế là cá nhân không kinh doanh thông qua hồ sơ khai thuế như thế nào?
Pháp luật
Hướng dẫn đăng ký thuế lần đầu đối với người nộp thuế là đơn vị độc lập, đơn vị chủ quản của tổ chức kinh tế?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Đăng ký thuế
25,075 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Đăng ký thuế
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: