Mẫu Giấy đăng ký cấp chứng thư cho lô hàng thủy sản xuất khẩu trong danh sách ưu tiên được quy định thế nào?

Hiện tôi đang xem các quy định cấp chứng thư cho lô hàng thủy sản của mình. Cho hỏi bên mình có sẵn mẫu Giấy đăng ký cấp chứng thư không? Tôi có thể tham khảo không? - Cô My (Huế)

Mẫu Giấy đăng ký cấp chứng thư cho lô hàng thủy sản xuất khẩu mới nhất trong danh sách ưu tiên là mẫu nào?

Mẫu Giấy đăng ký cấp chứng thư cho lô hàng thủy sản xuất khẩu mới nhất trong danh sách ưu tiên được ban hành tại Phụ lục XI ban hành kèm theo Thông tư 32/2022/TT-BNNPTNT.

Tải Mẫu Giấy đăng ký cấp chứng thư cho lô hàng thủy sản xuất khẩu trong danh sách ưu tiên mới nhất Tại đây.

Mẫu Giấy đăng ký cấp chứng thư cho lô hàng thủy sản xuất khẩu trong danh sách ưu tiên từ ngày 15/02/2023 là mẫu nào?

Mẫu Giấy đăng ký cấp chứng thư cho lô hàng thủy sản xuất khẩu trong danh sách ưu tiên được quy định thế nào? (Hình từ Internet)

Chủ lô hàng phải đăng ký cấp chứng thư cho lô hàng thủy sản xuất khẩu trong danh sách ưu tiên khi nào?

Căn cứ theo quy định về việc đăng ký cấp chứng thư trong danh sách ưu tiên tại khoản 1 Điều 28 Thông tư 48/2022/TT-BNNPTNT được sửa đổi bởi khoản 23 Điều 2 Thông tư 32/2022/TT-BNNPTNT như sau:

Đăng ký, cấp Chứng thư
1. Đăng ký cấp Chứng thư:
a) Trong thời hạn 2 ngày kể từ khi lô hàng hoàn thành thủ tục thông quan để xuất khẩu hoặc căn cứ theo quy định của thị trường nhập khẩu về ngày ban hành chứng thư, Chủ hàng phải đăng ký cấp Chứng thư theo mẫu tại Phụ lục XII ban hành kèm theo Thông tư này
b) Chủ hàng gửi 01 (một) bộ hồ sơ đăng ký đến Cơ quan kiểm tra, chứng nhận bằng một trong các hình thức như: Gửi trực tiếp; gửi theo đường bưu điện; Fax, thư điện tử (sau đó gửi bản chính) hoặc đăng ký trực tuyến.
c) Trường hợp Chủ hàng không phải là cơ sở sản xuất lô hàng, Chủ hàng cần cung cấp bản sao công chứng hoặc bản sao kèm theo bản chính để đổi chiếu văn bản mua bán/ủy quyền có liên quan đến lô hàng kèm theo hồ sơ đăng ký, trong đó có cam kết cả hai bên (cơ sở sản xuất và Chủ hàng) cùng chịu trách nhiệm khi lô hàng bị Cơ quan thẩm quyền cảnh báo.

Như vậy, theo quy định trên thì thời hạn để Chủ lô hàng phải đăng ký chứng thư cho lô hàng thủy sản xuất khẩu trong danh sách ưu tiên là 2 ngày kể từ khi lô hàng hoàn thành thủ tục thông quan để xuất khẩu hoặc căn cứ theo quy định của thị trường nhập khẩu về ngày ban hành chứng thư.

Trong đó, Giấy đăng ký cấp chứng thư cho lô hàng thủy sản xuất khẩu trong danh sách ưu tiên theo mẫu tại Phụ lục XII ban hành kèm theo Thông tư 48/2013/TT-BNNPTNT đã bị thay thế bằng Phụ lục XI ban hành kèm theo Thông tư 32/2022/TT-BNNPTNT theo khoản 38 Điều 2 Thông tư 32/2022/TT-BNNPTNT.

Quy định về cấp chứng thư trong danh sách ưu tiên ra sao? Bao nhiêu lâu thì sẽ nhận được chứng thư cho lô hàng thủy sản xuất khẩu?

Việc cấp chứng thư trong danh sách ưu tiên được quy định tại khoản 2 Điều 28 Thông tư 48/2013/TT-BNNPTNT được sửa đổi bởi khoản 24 Điều 2 Thông tư 32/2022/TT-BNNPTNT như sau:

Đăng ký, cấp Chứng thư
...
2. Thẩm định, cấp chứng thư:
Trong thời hạn 01 ngày làm việc kể từ khi nhận đầy đủ thông tin, Cơ quan thẩm định tiến hành thẩm định, cấp Chứng thư cho lô hàng xuất khẩu, Chứng thư cho lô hàng quá cảnh, tạm nhập, tái xuất theo mẫu tương ứng (khi có yêu cầu), có nội dung phù hợp, thống nhất với chứng thư của thị trường nhập khẩu trên cơ sở rà soát kết quả thẩm tra hiệu quả kiểm soát mối nguy an toàn thực phẩm nêu tại Điều 27 Thông tư này hoặc xác nhận nội dung và nêu rõ lý do không đủ điều kiện cấp chứng thư cho lô hàng xuất khẩu trong Giấy đăng ký cấp chứng thư cho lô hàng thủy sản xuất khẩu

Như vậy, việc cấp chứng thư trong danh sách ưu tiên được thực hiện theo nội dung nêu trên.

Theo đó, cơ quan có thẩm quyền cấp chứng thư trong danh sách ưu tiên là Cơ quan thẩm định (bao gồm: Cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản và các cơ quan, đơn vị trực thuộc Cục).

Thời gian cấp chứng thư cho lô hàng thủy sản xuất khẩu trong danh sách ưu tiên được xác định là 01 ngày làm việc kể từ khi cơ quan thẩm định nhận đầy đủ thông tin đề nghị cấp chứng thư.

Xem chi tiết tại Thông tư 32/2022/TT-BNNPTNT.

Thông tư 32/2022/TT-BNNPTNT chính thức có hiệu lực từ ngày 15/02/2023.

Thủy sản xuất khẩu
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Lô hàng thủy sản xuất khẩu được hướng dẫn ghi số chứng thư và thông báo không đạt như thế nào?
Pháp luật
Mẫu Giấy đăng ký cấp chứng thư cho lô hàng thủy sản xuất khẩu trong danh sách ưu tiên được quy định thế nào?
Pháp luật
Mẫu Giấy chứng nhận an toàn thực phẩm mới nhất đối với sản phẩm thủy sản xuất khẩu được quy định như thế nào?
Pháp luật
Mẫu Giấy đăng ký kiểm tra, cấp chứng thư cho lô hàng thủy sản xuất khẩu ngoài danh sách ưu tiên như thế nào?
Pháp luật
Mẫu Bản thuyết minh về cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ bảo đảm điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm thủy sản xuất khẩu mới nhất?
Pháp luật
Mẫu đơn đề nghị cấp Giấy chứng nhận an toàn thực phẩm đối với thủy sản xuất khẩu từ 15/02/2023 được quy định thế nào?
Pháp luật
Kiểm tra viên thẩm định điều kiện đảm bảo an toàn thực phẩm đối với thủy sản xuất khẩu có những trách nhiệm và quyền hạn gì?
Pháp luật
Nhiệm vụ và quyền hạn của Trưởng đoàn thẩm định an toàn thực phẩm thủy sản xuất khẩu là gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Thủy sản xuất khẩu
Đặng Phan Thị Hương Trà Lưu bài viết
1,878 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Thủy sản xuất khẩu
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: