Mẫu Báo cáo kiểm toán doanh nghiệp nhà nước mới nhất? Việc lập và gửi báo cáo kiểm toán doanh nghiệp được quy định thế nào?

Cho tôi hỏi: Mẫu Báo cáo kiểm toán doanh nghiệp nhà nước mới nhất? Việc lập và gửi báo cáo kiểm toán doanh nghiệp được quy định thế nào? - Thắc mắc của chị Nga (Đắk Nông)

Mẫu Báo cáo kiểm toán doanh nghiệp nhà nước mới nhất là mẫu nào?

Mẫu Báo cáo kiểm toán doanh nghiệp nhà nước mới nhất là Mẫu số 01/BCKT-DN Mục lục ban hành kèm theo Quyết định 01/2023/QĐ-KTNN.

Theo đó, Mẫu Báo cáo này được áp dụng cho cuộc kiểm toán Báo cáo tài chính, các hoạt động liên quan đến quản lý, sử dụng tài chính công, tài sản công của các doanh nghiệp.

Báo cáo được xây dựng với 02 phần chủ yếu:

- Tình hình và kết quả kiểm toán;

- Kiến nghị kiểm toán.

Cuối báo cáo cần nêu rõ tổng số trang và các phụ lục ban hành kèm theo. Những phụ lục này được xem là bộ phận không tách rời của Báo cáo kiểm toán.

Tải Mẫu Báo cáo kiểm toán doanh nghiệp nhà nước mới nhất Tại đây.

Mẫu Báo cáo kiểm toán doanh nghiệp nhà nước mới nhất? Việc lập và gửi báo cáo kiểm toán doanh nghiệp được quy định thế nào?

Mẫu Báo cáo kiểm toán doanh nghiệp nhà nước mới nhất? Việc lập và gửi báo cáo kiểm toán doanh nghiệp được quy định thế nào? (Hình từ Internet)

Việc lập và gửi báo cáo kiểm toán doanh nghiệp được quy định ra sao?

Căn cứ theo quy định tại Điều 47 Luật Kiểm toán nhà nước 2015 được bổ sung bởi khoản 7 Điều 1 Luật Kiểm toán nhà nước sửa đổi 2019 như sau:

Lập và gửi báo cáo kiểm toán
1. Chậm nhất là 30 ngày, kể từ ngày kết thúc kiểm toán tại đơn vị được kiểm toán, Kiểm toán nhà nước có trách nhiệm hoàn thiện dự thảo báo cáo kiểm toán và gửi lấy ý kiến của đơn vị được kiểm toán.
2. Trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày nhận được dự thảo báo cáo kiểm toán, đơn vị được kiểm toán phải có ý kiến bằng văn bản gửi Kiểm toán nhà nước; quá thời hạn trên, đơn vị được kiểm toán không có ý kiến thì được coi là đã nhất trí với dự thảo báo cáo kiểm toán.
3. Báo cáo kiểm toán được Kiểm toán nhà nước gửi cho đơn vị được kiểm toán và cơ quan có liên quan theo quy định của Tổng Kiểm toán nhà nước chậm nhất là 45 ngày, kể từ ngày kết thúc kiểm toán tại đơn vị được kiểm toán; trường hợp đặc biệt thì có thể kéo dài, nhưng không quá 60 ngày, kể từ ngày kết thúc kiểm toán tại đơn vị được kiểm toán.
4. Báo cáo kiểm toán quyết toán ngân sách địa phương được gửi cho Đoàn đại biểu Quốc hội, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân cùng cấp; đối với báo cáo kiểm toán quyết toán ngân sách tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương còn được gửi cho Bộ Tài chính.
5. Trường hợp báo cáo kiểm toán được tổng hợp từ kết quả kiểm toán của nhiều đơn vị được kiểm toán, Kiểm toán nhà nước gửi cho từng đơn vị được kiểm toán thông báo kết quả kiểm toán về đánh giá, xác nhận, kết luận, kiến nghị kiểm toán của đơn vị đó trong báo cáo kiểm toán.

Như vậy, việc lập và gửi báo cáo kiểm toán được thực hiện theo nội dung quy định nêu trên. Chậm nhất là 30 ngày, kể từ ngày kết thúc kiểm toán tại đơn vị được kiểm toán, Kiểm toán nhà nước có trách nhiệm hoàn thiện dự thảo báo cáo kiểm toán và gửi lấy ý kiến của đơn vị được kiểm toán.

Báo cáo kiểm toán được công khai khi nào?

Điều 50 Luật Kiểm toán nhà nước 2015 có quy định về việc công khai báo cáo kiểm toán như sau:

Công khai báo cáo kiểm toán
1. Báo cáo kiểm toán sau khi phát hành được công bố công khai, trừ những nội dung thuộc bí mật nhà nước theo quy định của pháp luật.
2. Tổng Kiểm toán nhà nước tổ chức công khai báo cáo kiểm toán theo một hoặc một số hình thức sau đây:
a) Họp báo;
b) Công bố trên Công báo và phương tiện thông tin đại chúng;
c) Đăng tải trên trang thông tin điện tử và các ấn phẩm của Kiểm toán nhà nước;
d) Niêm yết tại trụ sở của đơn vị được kiểm toán.

Như vậy, theo quy định trên thì việc công khai báo cáo kiểm toán được thực hiện ngay sau khi báo cáo được phát hành. Trong đó, nội dung công khai tại báo cáo kiểm toán sẽ không bao gồm những nội dung thuộc bí mật nhà nước theo quy định của pháp luật.

Quyết định 01/2023/QĐ-KTNN sẽ chính thức có hiệu lực từ ngày 25/02/2023.

Báo cáo kiểm toán
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Sau khi phát hành báo cáo kiểm toán Vụ Chế độ và Kiểm soát chất lượng kiểm toán thực hiện kiểm soát đối với những hồ sơ nào?
Pháp luật
Báo cáo kiểm toán được lập vào thời điểm nào? Ai có quyền yêu cầu giải trình về các nội dung ngoại trừ trong báo cáo kiểm toán?
Pháp luật
Chậm nộp báo cáo kiểm toán thì có vi phạm pháp luật không? Nếu có thì bị phạt như thế nào?
Pháp luật
Có bắt buộc phải nộp báo cáo kiểm toán khi nộp báo cáo tài chính đối với doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài không?
Pháp luật
Việc ký báo cáo kiểm toán của đơn vị thì người đại diện theo pháp luật có được ủy quyền cho người khác không?
Pháp luật
Báo cáo kiểm toán về báo cáo tài chính của kiểm toán viên có những nội dung gì? Báo cáo kiểm toán có phải có chữ ký của kiểm toán viên hành nghề không?
Pháp luật
Sau khi thực hiện thu thập, tổng hợp thông tin về kết luận, kiến nghị kiểm toán, đơn vị chủ trì cuộc kiểm toán sẽ làm gì?
Pháp luật
Thẩm định, kiểm soát dự thảo báo cáo kiểm toán trước khi tổ chức họp xét duyệt có những nội dung chủ yếu nào?
Pháp luật
Nội dung thẩm định dự thảo báo cáo kiểm toán của đơn vị được giao nhiệm vụ thẩm định giúp Tổng Kiểm toán nhà nước xét duyệt gồm những nội dung chủ yếu nào?
Pháp luật
Để lập dự thảo báo cáo kiểm toán, tập hợp các bằng chứng kiểm toán, kết quả kiểm toán là trách nhiệm của ai?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Báo cáo kiểm toán
Đặng Phan Thị Hương Trà Lưu bài viết
2,247 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Báo cáo kiểm toán
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào