Kết quả trúng tuyển vào trường Đại học Khoa học tự nhiên năm 2023? Điểm chuẩn của trường Đại học Khoa học tự nhiên năm 2023 là bao nhiêu?

Tôi muốn hỏi kết quả trúng tuyển vào trường Đại học Khoa học tự nhiên năm 2023 ra sao? - câu hỏi của anh N.V.B.N (Vĩnh Long).

Điểm chuẩn của trường Đại học Khoa học tự nhiên năm 2023 là bao nhiêu?

Tại Cổng thông tin trường Đại học Khoa học tự nhiên đã công bố điểm chuẩn của trường Đại học Khoa học tự nhiên dựa trên kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023

Điểm chuẩn của trường Đại học Khoa học tự nhiên dựa trên kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 như sau:

Kết quả trúng tuyển vào trường Đại học Khoa học tự nhiên năm 2023? Điểm chuẩn của trường Đại học Khoa học tự nhiên năm 2023 là bao nhiêu?

Kết quả trúng tuyển vào trường Đại học Khoa học tự nhiên năm 2023? Điểm chuẩn của trường Đại học Khoa học tự nhiên năm 2023 là bao nhiêu? (Hình từ Internet)

Tra cứu kết quả trúng tuyển vào trường Đại học Khoa học tự nhiên năm 2023 ra sao?

Cũng tại Cổng thông tin trường Đại học Khoa học tự nhiên đã có hướng dẫn tra cứu kết quả trúng tuyển và nhập học vào trường Đại học Khoa học tự nhiên năm 2023 như sau:

Tra cứu kết quả trúng tuyển chính thức

Từ 9 giờ 00 ngày 23/8/2023, thí sinh tra cứu kết quả trúng tuyển chính thức của tất cả các phương thức xét tuyển (gồm các phương thức xét tuyển sớm và phương thức dựa trên kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023) tại địa chỉ trang web như sau: https://tsdh.hcmus.edu.vn/ketqua

Xác nhận nhập học

- Sau ngày công bố kết quả trúng tuyển chính thức, thí sinh bắt buộc phải thực hiện xác nhận nhập học bằng hình thức trực tuyến trên Hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo (Hệ thống) trước khi nhập học tại Trường.

- Thời gian xác nhận nhập học: Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, thí sinh phải hoàn thành xác nhận nhập học trước 17 giờ 00 ngày 08/9/2023. Tuy nhiên, Trường khuyến khích thí sinh xác nhận nhập học trước 04/9/2023 để thuận lợi trong khâu làm thủ tục nhập học.

- Đối với những thí sinh không xác nhận nhập học trong thời hạn quy định như trên thì coi như thí sinh từ chối nhập học và Trường sẽ không tiếp nhận thí sinh này. Trường hợp thí sinh có lý do chính đáng như do ốm đau, tai nạn, có giấy xác nhận của bệnh viện quận, huyện trở lên hoặc do thiên tai có xác nhận của UBND quận, huyện trở lên, Trường sẽ xem xét quyết định tiếp nhận thí sinh vào học trễ hạn hoặc bảo lưu kết quả tuyển sinh (nhưng không quá 15 ngày kể từ ngày nhập học quy định trong giấy báo đối với thí sinh).

- Thí sinh đã xác nhận nhập học vào Trường không được tham gia xét tuyển ở nơi khác.

Thời gian phát giấy báo trúng tuyển và làm thủ tục nhập học

- Từ ngày 04/09/2023 đến ngày 08/09/2023, thí sinh nhận giấy báo trúng tuyển và làm thủ tục nhập học trực tiếp tại Trường Đại học Khoa học tự nhiên, ĐHQG-HCM, số 227 Nguyễn Văn Cừ, P.4, Q.5, TP.HCM. (buổi sáng từ 8 giờ 00 đến 11 giờ 00, buổi chiều từ 13 giờ 30 đến 16 giờ 00).

Một số lưu ý đối với thí sinh

- Tất cả thí sinh chịu trách nhiệm về tính chính xác và hợp lệ của các loại văn bản và thông tin cung cấp cho Trường. Trường sẽ không công nhận kết quả trúng tuyển của thí sinh khi phát hiện các hành vi giả mạo giấy tờ trong quá trình kiểm tra hồ sơ.

- Thí sinh phải hoàn tất các nghĩa vụ đóng học phí và các khoản tạm thu trong thời gian nhập học.

- Thí sinh thường xuyên theo dõi trang thông tin của Trường tại địa chỉ https://tuyensinh.hcmus.edu.vn và https://www.hcmus.edu.vn để cập nhật những thông tin mới nhất dành cho tân sinh viên.

- Mọi thắc mắc về thủ tục xác nhận nhập học, thí sinh gửi thông tin về địa chỉ email: pdttuyensinh@hcmus.edu.vn hoặc gọi số điện thoại trong giờ hành chính: 0971.522.917.

Nguyên tắc cơ bản trong tuyển sinh đại học là gì?

Căn cứ theo quy định tại Điều 4 Quy chế ban hành kèm theo Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT quy định như sau:

Nguyên tắc cơ bản trong tuyển sinh
1. Công bằng đối với thí sinh
a) Về cung cấp thông tin: Mỗi thí sinh quan tâm được cung cấp thông tin đầy đủ, rõ ràng, tin cậy, nhất quán và kịp thời để có quyết định phù hợp và chuẩn bị tốt nhất cho việc tham gia tuyển sinh;
b) Về cơ hội dự tuyển: Không thí sinh nào bị mất cơ hội dự tuyển do những quy định không liên quan tới trình độ, năng lực (trừ những quy định của Bộ Công an và Bộ Quốc phòng mang tính đặc thù trong lĩnh vực quốc phòng, an ninh); hoặc do quy trình tuyển sinh gây phiền hà, tốn kém;
c) Về đánh giá năng lực: Thí sinh phải được đánh giá khách quan, công bằng và tin cậy về khả năng học tập và triển vọng thành công, đáp ứng yêu cầu của chương trình và ngành đào tạo;
d) Về cơ hội trúng tuyển: Thí sinh phải được tạo cơ hội trúng tuyển cao nhất và quyền xác định nguyện vọng ưu tiên trong số những chương trình, ngành đào tạo đủ điều kiện trúng tuyển;
đ) Về thực hiện cam kết: Cơ sở đào tạo phải thực hiện các cam kết đối với thí sinh; tư vấn, hỗ trợ và giải quyết khiếu nại, bảo vệ quyền lợi chính đáng của thí sinh trong những trường hợp rủi ro.
2. Bình đẳng giữa các cơ sở đào tạo
a) Về hợp tác: Các cơ sở đào tạo hợp tác bình đẳng nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả tuyển sinh, đồng thời mang lại lợi ích tốt nhất cho thí sinh;
b) Về cạnh tranh: Các cơ sở đào tạo cạnh tranh trung thực, công bằng và lành mạnh trong tuyển sinh theo quy định của pháp luật về cạnh tranh.
3. Minh bạch đối với xã hội
a) Về minh bạch thông tin: Cơ sở đào tạo có trách nhiệm công bố thông tin tuyển sinh đầy đủ, rõ ràng và kịp thời qua các phương tiện truyền thông phù hợp để xã hội và cơ quan quản lý nhà nước cùng giám sát;
b) Về trách nhiệm giải trình: Cơ sở đào tạo có trách nhiệm báo cáo theo yêu cầu của các cơ quan quản lý nhà nước và giải trình với xã hội qua hình thức phù hợp về những vấn đề lớn, gây bức xúc cho người dân.

Theo đó, các cơ sở giáo dục đại học cần phải tuân thủ các nguyên tắc cơ bản trong công tác tuyển sinh như quy định trên.

Công bố điểm chuẩn đại học
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Đã có điểm chuẩn Đại học Luật Hà Nội 2024 bằng phương thức xét tuyển học bạ? Điểm chuẩn Đại học Luật Hà Nội 2024 như thế nào?
Pháp luật
Điểm chuẩn Học viện An ninh nhân dân năm 2023? Tra cứu trúng tuyển Học viện An ninh nhân dân năm 2023 tại đâu?
Pháp luật
Điểm chuẩn Học viện Hậu cần năm 2023 theo phương thức thi THPT? Xem danh sách thí sinh trúng tuyển Học viện Hậu cần tại đâu?
Pháp luật
Điểm chuẩn Học viện Báo chí Tuyên truyền năm 2023 theo phương thức thi THPTQG? Thời gian xác nhận nhập học cụ thể của Học viện Báo chí Tuyên truyền như thế nào?
Pháp luật
Điểm chuẩn Học viện Cảnh sát Nhân dân năm 2023 dựa vào điểm thi tốt nghiệp THPT là bao nhiêu?
Pháp luật
Điểm chuẩn Trường Đại học An ninh nhân dân năm 2023? Năm 2023 ngành nào có điểm chuẩn cao nhất?
Pháp luật
Công bố điểm chuẩn Đại học Kinh tế UEH năm 2023 các phương thức xét tuyển? Khung thời gian nhập học dành cho Tân sinh viên ra sao?
Pháp luật
Điểm chuẩn trường Đại học Cảnh sát nhân dân năm 2023 là bao nhiêu? Chỉ tiêu tuyển sinh năm 2023 của trường Đại học Cảnh sát nhân dân?
Pháp luật
Điểm chuẩn Trường Đại học Kỹ thuật Hậu cần CAND năm 2023 theo phương thức thi THPT kết hợp kết quả bài thi đánh giá của Bộ Công an?
Pháp luật
Công bố điểm chuẩn của 8 trường Công an nhân dân năm 2023? Chỉ tiêu tuyển sinh năm 2023 của 8 trường Công an nhân nhân năm 2023?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Công bố điểm chuẩn đại học
Nguyễn Hạnh Phương Trâm Lưu bài viết
3,863 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Công bố điểm chuẩn đại học
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: