Hướng dẫn thủ tục gửi tiền gửi tiết kiệm tại Ngân hàng Chính sách xã hội? Có mấy hình thức gửi tiền tiết kiệm tại Ngân hàng Chính sách xã hội?

Gửi tiền gửi tiết kiệm tại Ngân hàng Chính sách xã hội như thế nào? Có mấy hình thức gửi tiền tiết kiệm tại Ngân hàng Chính sách xã hội? - Câu hỏi của anh Long tại Hà Nội.

Hướng dẫn thủ tục gửi tiền gửi tiết kiệm tại Ngân hàng Chính sách xã hội?

Căn cứ khoản 1 Mục II Hướng dẫn 3579/NHCS-KHNV năm 2019, thủ tục gửi tiền gửi tiết kiệm tại Ngân hàng Chính sách xã hội được thực hiện như sau:

(1) Người gửi tiền phải trực tiếp đến địa điểm giao dịch của NHCSXH và xuất trình bản chính Giấy tờ xác minh thông tin của người gửi tiền; trường hợp gửi tiền gửi tiết kiệm chung, tất cả người gửi tiền phải trực tiếp xuất trình bản chính Giấy tờ xác minh thông tin của mình.

Trường hợp gửi tiền gửi tiết kiệm thông qua người đại diện theo pháp luật, người đại diện theo pháp luật phải xuất trình Giấy tờ chứng minh tư cách đại diện của người đại diện theo pháp luật, Giấy tờ xác minh thông tin của người đại diện theo pháp luật và Giấy tờ xác minh thông tin của người gửi tiền.

- Giấy tờ xác minh thông tin của người gửi tiền và Giấy tờ xác minh thông tin của người đại diện theo pháp luật thực hiện theo quy định tại điểm d, điểm đ, khoản 3, Mục I Hướng dẫn 3579/NHCS-KHNV năm 2019

- Giấy tờ xác minh tư cách đại diện của người đại diện theo pháp luật thực hiện theo quy định điểm e, khoản 3, Mục I Hướng dẫn 3579/NHCS-KHNV năm 2019.

(2) Người gửi tiền thực hiện đăng ký chữ ký mẫu trong trường hợp thay đổi chữ ký mẫu hoặc chưa có chữ ký mẫu được lưu tại NHCSXH trên Thẻ lưu tiết kiệm.

- Trường hợp người gửi tiền không thể viết được, không ký được thì hướng dẫn người gửi tiền điểm chỉ thay chữ ký mẫu.

- Đối với tiền gửi tiết kiệm chung thì tất cả người gửi tiền phải đăng ký chữ ký mẫu trên Thẻ lưu tiết kiệm.

(3) NHCSXH thực hiện kiểm tra, đối chiếu các thông tin của người gửi tiền, người đại diện theo pháp luật theo quy định. Trường hợp thông tin chưa chính xác, chưa hợp pháp, chưa hợp lệ và đầy đủ theo quy định, NHCSXH thông báo cho người gửi tiền hoàn thiện. Trường hợp thông tin đã chính xác, hợp pháp, hợp lệ và đầy đủ theo quy định, NHCSXH và người gửi tiền tiếp tục thực hiện như sau:

- Người gửi tiền nộp tiền mặt hoặc chuyển khoản từ tài khoản thanh toán, ký trên các chứng từ giao dịch đúng với chữ ký mẫu đã đăng ký tại NHCSXH.

- NHCSXH thực hiện quy trình giao dịch thu tiền mặt hoặc chuyển khoản từ tài khoản thanh toán của người gửi tiền tại NHCSXH nơi mở Thẻ tiết kiệm theo quy định.

- NHCSXH giao Thẻ tiết kiệm cho người gửi tiền khi có đầy đủ dấu, chữ ký của người có thẩm quyền trên Thẻ tiết kiệm và trả lại cho người gửi tiền bản chính Giấy tờ xác minh thông tin.

(4) Sau khi hoàn thành thủ tục gửi tiền gửi tiết kiệm, NHCSXH nơi giao dịch phải lưu giữ đầy đủ các chứng từ theo quy định, bao gồm: Thẻ lưu tiết kiệm; các chứng từ giao dịch.

Trường hợp thực hiện giao dịch tiền gửi tiết kiệm thông qua người đại diện theo pháp luật thì NHCSXH nơi giao dịch phải lưu giữ thêm:

Bản chính hoặc bản sao có công chứng hoặc chứng thực các loại Giấy tờ chứng minh tư cách đại diện của người đại diện theo pháp luật, các loại giấy tờ xác minh thông tin của người đại diện theo pháp luật; bản chính hoặc bản sao từ sổ gốc hoặc bản sao có công chứng hoặc chứng thực giấy khai sinh đối với cá nhân chưa đủ 14 tuổi.

(5) Đối với việc gửi tiền gửi tiết kiệm vào Thẻ tiết kiệm đã cấp:

- Người gửi tiền xuất trình Thẻ tiết kiệm đã cấp và thực hiện các thủ tục quy định tại điểm a, điểm b và điểm c khoản 1 Mục II Hướng dẫn 3579/NHCS-KHNV năm 2019

- NHCSXH thực hiện nhận tiền gửi tiết kiệm theo quy định tại điểm a, điểm b, điểm c và điểm d, khoản này, ghi nhận số tiền gửi tiết kiệm vào Thẻ tiết kiệm đã cấp và giao Thẻ tiết kiệm cho người gửi tiền.

Hướng dẫn thủ tục gửi tiền gửi tiết kiệm tại Ngân hàng Chính sách xã hội? Có mấy hình thức gửi tiền tiết kiệm tại Ngân hàng Chính sách xã hội?

Lãi suất gửi tiền gửi tiết kiệm tại Ngân hàng Chính sách xã hội được quy định thế nào?

Căn cứ khoản 6 Mục I Hướng dẫn 3579/NHCS-KHNV năm 2019, lãi suất gửi tiền gửi tiết kiệm tại Ngân hàng Chính sách xã hội được quy định như sau:

(1) Tổng Giám đốc giao Giám đốc Sở giao dịch, Giám đốc chi nhánh NHCSXH cấp tỉnh chủ động tổ chức khảo sát và công bố công khai lãi suất tiền gửi tiết kiệm áp dụng tại đơn vị, đảm bảo lãi suất được áp dụng không vượt quá lãi suất huy động cao nhất cùng loại, cùng kỳ hạn, cùng thời điểm của 04 (bốn) Ngân hàng (Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam, Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam, Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam, Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam) trên cùng địa bàn và không được vượt quá lãi suất tối đa do Tổng Giám đốc NHCSXH thông báo trong từng thời kỳ.

(2) Phương pháp tính lãi tiền gửi tiết kiệm thực hiện theo quy định của Tổng Giám đốc NHCSXH trong từng thời kỳ (Hiện nay, phương pháp tính lãi thực hiện theo văn bản 5589/NHCS-KTTC năm 2017 của Tổng Giám đốc NHCSXH).

(3) Phương thức trả lãi

- Đối với tiền gửi tiết kiệm không kỳ hạn: Lãi của khoản tiền gửi được chi trả hàng tháng và vào ngày tất toán khoản tiền gửi tiết kiệm.

- Đối với tiền gửi tiết kiệm có kỳ hạn việc trả lãi được thực hiện theo các phương thức sau:

+ Trả lãi đầu kỳ: Lãi của khoản tiền gửi được chi trả ngay khi gửi tiền.

+ Trả lãi cuối kỳ: Lãi của khoản tiền gửi được chi trả sau khi kết thúc kỳ hạn gửi.

+ Trả lãi định kỳ: Lãi của khoản tiền gửi được chi trả theo định kỳ (theo quy định về sản phẩm tiền gửi tiết kiệm và theo thỏa thuận giữa NHCSXH và người gửi tiền).

- Các phương thức trả lãi khác (nếu có) do Tổng Giám đốc NHCSXH quy định.

Có mấy hình thức gửi tiền tiết kiệm tại Ngân hàng Chính sách xã hội?

Căn cứ khoản 4 Mục I Hướng dẫn 3579/NHCS-KHNV năm 2019, có các hình thức gửi tiền tiết kiệm tại Ngân hàng Chính sách xã hội như sau;

- Hình thức tiền gửi tiết kiệm phân loại theo thời hạn gửi tiền, bao gồm tiền gửi tiết kiệm không kỳ hạn, tiền gửi tiết kiệm có kỳ hạn. Thời hạn gửi tiền cụ thể do NHCSXH xác định.

- Hình thức tiền gửi tiết kiệm phân loại theo các tiêu chí khác (nếu có) do Tổng Giám đốc NHCSXH quy định.

Tiền gửi tiết kiệm
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng agribank mới nhất 2024 là bao nhiêu? Có thể gửi tiết kiệm bằng những loại tiền nào hiện nay?
Pháp luật
Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng Sacombank mới nhất tháng 02/2024? Thủ tục gửi tiền gửi tiết kiệm tại địa điểm giao dịch của ngân hàng?
Pháp luật
Mẫu giấy ủy quyền rút tiền gốc, lãi tiền gửi tiết kiệm tại Ngân hàng Chính sách xã hội được quy định như thế nào?
Pháp luật
Người dưới 18 tuổi có được gửi tiền tiết kiệm tại Ngân hàng không? Thủ tục gửi tiền tiết kiệm tại Ngân hàng được thực hiện như thế nào?
Pháp luật
Cá nhân có thể sử dụng tiền gửi tiết kiệm để làm tài sản bảo đảm theo quy định hiện nay hay không?
Pháp luật
Công dân Việt Nam cư trú tại Việt Nam có được gửi tiền tiết kiệm bằng USD không? Gửi tiền bằng USD thì nhận tiền lãi bằng tiền Việt Nam hay USD?
Pháp luật
Mẫu báo cáo tình hình xử lý tiền gửi tiết kiệm phòng giao dịch trên địa bàn như thế nào? Tải về ở đâu?
Pháp luật
Rút tiền gửi tiết kiệm của người đã mất tại chi nhánh ngân hàng khác nơi mở sổ tiết kiệm có được không?
Pháp luật
Cách tính lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng đơn giản nhất để xác định nhanh chóng khoản tiền hình thành?
Pháp luật
Mức lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng từ 25/5/2023? Mức lãi suất tái cấp vốn, vay qua đêm từ 25/5/2023?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Tiền gửi tiết kiệm
3,749 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Tiền gửi tiết kiệm
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: