Hồ sơ xét tặng hoặc truy tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ theo quy định mới nhất 2024?

Hồ sơ xét tặng hoặc truy tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ theo quy định mới nhất 2024? Anh M ở Kiên Giang.

Hồ sơ xét tặng hoặc truy tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ theo quy định mới nhất 2024?

Căn cứ theo quy định tại Điều 42 Nghị định 98/2023/NĐ-CP thì hồ sơ xét tặng hoặc truy tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ như sau:

(1) Hồ sơ đề nghị xét tặng hoặc truy tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ có 01 bộ (bản chính) gồm:

- Tờ trình của bộ, ban, ngành, tỉnh;

- Báo cáo thành tích của các trường hợp đề nghị khen thưởng có xác nhận của cấp trình Thủ tướng Chính phủ;

- Biên bản xét khen thưởng của Hội đồng Thi đua - Khen thưởng bộ, ban, ngành, tỉnh;

- Trường hợp cá nhân, tập thể được đề nghị khen thưởng do lập được thành tích đột xuất, có phạm vi ảnh hưởng trong bộ, ban, ngành, tỉnh hoặc được giải thưởng ở khu vực, có đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, ứng dụng tiến bộ khoa học, kỹ thuật, công tác xã hội, từ thiện nhân đạo thì phải có chứng nhận hoặc xác nhận của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền về thành tích đề nghị khen thưởng;

- Các văn bản liên quan theo quy định tại Điều 30 Nghị định 98/2023/NĐ-CP (nếu có).

(2) Hồ sơ đề nghị khen thưởng cho cá nhân, tập thể người nước ngoài và cá nhân, tập thể người Việt Nam định cư ở nước ngoài có 01 bộ (bản chính) gồm: Tờ trình của bộ, ban, ngành, tỉnh; báo cáo tóm tắt thành tích cá nhân, tập thể do cơ quan trình khen thưởng thực hiện và văn bản xác nhận của cơ quan có thẩm quyền về nghĩa vụ phải thực hiện đối với Nhà nước Việt Nam theo quy định của pháp luật (nếu có).

(3) Hồ sơ Bộ Nội vụ trình Thủ tướng Chính phủ gồm: Tờ trình của Bộ Nội vụ kèm theo danh sách đề nghị khen thưởng và các tệp tin điện tử của hồ sơ khen thưởng (trừ hồ sơ khen thưởng có nội dung bí mật nhà nước).

Hồ sơ xét tặng hoặc truy tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ theo quy định mới nhất 2024?

Hồ sơ xét tặng hoặc truy tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ theo quy định mới nhất 2024? (Hình từ Internet)

Tiêu chuẩn tặng hoặc truy tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho cá nhân và công nhân, nông dân, người lao động mói nhất 2024?

Căn cứ theo quy định tại Điều 73 Luật Thi đua, Khen thưởng 2022 thì tiêu chuẩn tặng hoặc truy tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cụ thể như sau:

Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ để tặng hoặc truy tặng cho cá nhân chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và đạt một trong các tiêu chuẩn sau đây:

- Có thành tích xuất sắc tiêu biểu, được bình xét trong phong trào thi đua;

- Đã được tặng bằng khen của Bộ, ban, ngành, tỉnh và có liên tục từ 05 năm trở lên đến thời điểm đề nghị được công nhận hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên, trong thời gian đó có 03 lần được tặng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”;

- Lập được nhiều thành tích hoặc thành tích đột xuất, có phạm vi ảnh hưởng trong Bộ, ban, ngành, tỉnh hoặc được giải thưởng ở khu vực;

- Có đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, ứng dụng tiến bộ khoa học, kỹ thuật, công tác xã hội, từ thiện nhân đạo.

Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ để tặng hoặc truy tặng cho công nhân, nông dân, người lao động chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và đạt một trong các tiêu chuẩn sau đây:

- Có thành tích xuất sắc tiêu biểu, được bình xét trong phong trào thi đua;

- Đã được tặng bằng khen của Bộ, ban, ngành, tỉnh và có liên tục từ 05 năm trở lên đến thời điểm đề nghị được công nhận hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên, trong thời gian đó có 03 lần được tặng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”;

- Lập được nhiều thành tích hoặc thành tích đột xuất trong lao động, sản xuất, có phạm vi ảnh hưởng trong lĩnh vực, ngành, nghề;

- Công nhân có sáng kiến mang lại lợi ích giá trị cao, có phạm vi ảnh hưởng trong địa bàn cấp huyện và có đóng góp trong việc đào tạo, bồi dưỡng, giúp đỡ đồng nghiệp để nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề;

- Nông dân có mô hình sản xuất hiệu quả, ổn định từ 02 năm trở lên, có phạm vi ảnh hưởng trong địa bàn cấp huyện và giúp đỡ hộ nông dân khác phát triển kinh tế, tạo việc làm cho người lao động.

Mức tiền thưởng đối với Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ?

Căn cứ tại Điều 58 Nghị định 98/2023/NĐ-CP có quy định:

Mức tiền thưởng Bằng khen, Giấy khen, Kỷ niệm chương
1. Đối với cá nhân:
a) Cá nhân được tặng hoặc truy tặng “Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ” được tặng Bằng, khung và được thưởng 3,5 lần mức lương cơ sở;
...
2. Đối với tập thể:
a) Tập thể được tặng “Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ”, Bằng khen của bộ, ban, ngành, tỉnh được tặng Bằng, khung và được thưởng gấp hai lần mức tiền thưởng đối với cá nhân quy định tại các điểm a và b khoản 1 Điều này;
...

Như vậy, mức tiền thưởng đối với Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cụ thể như sau:

Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ trao cho cá nhân: Mức tiền thưởng là 3,5 lần mức lương cơ sở.

Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ trao cho tổ chức: Mức tiền thưởng là 7,0 lần mức lương cơ sở.

Mức lương cơ sở hiện nay là 1.800.000 đồng/tháng (khoản 2 Điều 3 Nghị định 24/2023/NĐ-CP)

Tuy nhiên, theo Nghị quyết 27/NQ-TW 2018 từ ngày 01/7/2024 khi thực hiện cải cách tiền lương thì sẽ bỏ mức lương cơ sở. Do đó, trong thời gian tới có thể sẽ có hướng dẫn mới về mức tiền thưởng.

Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Cá nhân được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ trong ngành Kiểm sát nhân dân có được xét tặng Kỷ niệm chương trước niên hạn 1 năm không?
Pháp luật
Để tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ trong ngành Kiểm sát nhân dân cho tập thể thì tập thể phải đạt các tiêu chuẩn gì?
Pháp luật
Để nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ thì hộ gia đình cần đáp ứng những yêu cầu gì? Mức tiền thưởng khi nhận Bằng khen là bao nhiêu?
Pháp luật
Hồ sơ xét tặng hoặc truy tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ theo quy định mới nhất 2024?
Pháp luật
Tài liệu minh chứng trong hồ sơ đề nghị khen thưởng theo hướng dẫn mới nhất tại Công văn 3385/BTĐKT-P.II 2023 như thế nào?
Pháp luật
Đáp ứng điều kiện gì để nhận bằng khen của Thủ tướng chính phủ? Hồ sơ xét thi đua nhận bằng khen của Thủ tướng chính phủ gồm có gì?
Pháp luật
Không có 5 năm liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thì được nhận 'Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ' hay không?
Pháp luật
Gia đình gương mẫu chấp hành tốt pháp luật của Nhà nước có được tặng “Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ” không?
Pháp luật
Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ trao tặng cho các cá nhân có thành tích gì? Mức tiền thưởng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ là bao nhiêu?
Pháp luật
Người nộp thuế cần đáp ứng những điều kiện nào để được Thủ tướng Chính phủ xét tặng bằng khen về thực hiện tốt chính sách, pháp luật thuế?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ
2,572 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào