Dự kiến sửa đổi, bổ sung thủ tục đăng ký và cấp giấy chứng nhận đăng ký xuất vận đơn hàng không thứ cấp?

Cho tôi hỏi, thủ tục đăng ký và cấp giấy chứng nhận đăng ký xuất vận đơn hàng không thứ cấp được quy định như thế nào? - Chị Trinh (Tây Ninh)

Quy định hiện hành về thủ tục đăng ký và cấp giấy chứng nhận xuất vận đơn hàng không thứ cấp như thế nào?

Thủ tục đăng lý và cấp giấy chứng nhận xuất vận đơn hàng không thứ cấp được quy định tại Điều 14 Thông tư 81/2014/TT-BGTVT (được sửa đổi bởi khoản 9 Điều 1 Thông tư 21/2020/TT-BGTVT) như sau:

(1) Doanh nghiệp Việt Nam gửi 01 bộ hồ sơ đề nghị đăng ký xuất vận đơn hàng không thứ cấp trực tiếp hoặc qua đường bưu chính hoặc các hình thức phù hợp khác đến Cục Hàng không Việt Nam và phải chịu trách nhiệm về các thông tin trong hồ sơ. Hồ sơ bao gồm:

- Văn bản đề nghị theo mẫu quy định tại Phụ lục IX ban hành kèm theo Thông tư này;

- Bản sao từ sổ gốc hoặc bản sao và xuất trình bản chính để đối chiếu hoặc bản sao có chứng thực (trường hợp nộp hồ sơ trực tiếp), bản sao có chứng thực (trường hợp nộp hồ sơ qua đường bưu chính) đối với Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp;

- Bản sao mẫu vận đơn hàng không thứ cấp của doanh nghiệp giao nhận.

(2) Doanh nghiệp Việt Nam đăng ký xuất vận đơn hàng không thứ cấp của doanh nghiệp giao nhận nước ngoài gửi 01 bộ hồ sơ đề nghị đăng ký xuất vận đơn hàng không thứ cấp trực tiếp hoặc qua đường bưu chính hoặc các hình thức phù hợp khác đến Cục Hàng không Việt Nam và phải chịu trách nhiệm về các thông tin trong hồ sơ. Hồ sơ bao gồm:

- Văn bản đề nghị theo mẫu quy định tại Phụ lục X ban hành kèm theo Thông tư này;

- Bản sao từ sổ gốc hoặc bản sao và xuất trình bản chính để đối chiếu hoặc bản sao có chứng thực (trường hợp nộp hồ sơ trực tiếp), bản sao có chứng thực (trường hợp nộp hồ sơ qua đường bưu chính) đối với Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp;

- Bản sao mẫu vận đơn hàng không thứ cấp của doanh nghiệp giao nhận nước ngoài;

- Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc Giấy tờ có giá trị tương đương của doanh nghiệp giao nhận nước ngoài.

(3) Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ đầy đủ theo quy định, Cục Hàng không Việt Nam có trách nhiệm thẩm định và cấp Giấy chứng nhận đăng ký theo mẫu quy định tại Phụ lục XIV ban hành kèm theo Thông tư này, trong trường hợp không cấp Giấy chứng nhận, phải nêu rõ lý do bằng văn bản.

Trường hợp hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận chưa đầy đủ theo quy định, trong thời hạn 02 ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ, Cục Hàng không Việt Nam có văn bản đề nghị doanh nghiệp hoàn chỉnh hồ sơ và thời hạn giải quyết tính từ khi nhận được hồ sơ đầy đủ theo quy định.

(4) Doanh nghiệp đề nghị cấp Giấy chứng nhận đăng ký xuất vận đơn hàng không thứ cấp nộp lệ phí theo quy định pháp luật.

Dự kiến sửa đổi, bổ sung thủ tục đăng ký và cấp giấy chứng nhận đăng ký xuất vận đơn hàng không thứ cấp? (Hình ảnh từ Internet)

Dự kiến sửa đổi, bổ sung thủ tục đăng ký và cấp giấy chứng nhận xuất vận đơn hàng không thứ cấp?

Theo đề xuất tại khoản 3 Điều 1 Dự thảo Thông tư Sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư 81/2014/TT-BGTV về việc vận chuyển hàng không và hoạt động hàng không chung, Thông tư 14/2015/TT-BGTVT về việc bồi thường ứng trước không hoàn lại trong vận chuyển hành khách bằng đường hàng không và Thông tư 33/2016/TT-BGTVT về việc báo cáo hoạt động và báo cáo số liệu trong ngành hàng không dân dụng Việt Nam Tải sửa đổi, bổ sung đăng ký và cấp giấy chứng nhận xuất vận đơn hàng không thứ cấp như sau:

- Cơ quan tiếp nhận đăng ký và cấp giấy chứng nhận đăng ký: Cảng vụ hàng không miền Bắc, Cảng vụ hàng không miền Trung hoặc Cảng vụ hàng không miền Nam (gọi chung là Cảng vụ hàng không);

- Hình thức đăng ký: trực tiếp hoặc qua đường bưu chính hoặc trên môi trường điện tử hoặc bằng các hình thức khác;

- Hồ sơ đăng ký: bản sao và xuất trình bản chính để đối chiếu hoặc bản sao điện tử có chứng thực từ bản chính (đối với hình thức trực tuyến). Chịu trách nhiệm về tính chính xác của các thông tin trong hồ sơ;

- Thu hồi giấy chứng nhận: Nội dung kê khai trong hồ sơ đăng ký là giả mạo

- Trường hợp Giấy chứng nhận bị thu hồi, Cảng vụ hàng không ban hành quyết định thu hồi Giấy chứng nhận và doanh nghiệp phải chấm dứt ngay hoạt động đăng ký xuất vận đơn hàng không thứ cấp theo Giấy chứng nhận đã được cấp.

Yêu cầu đối với hoạt động cung ứng dịch vụ giao nhận hàng hóa bằng đường hàng không là gì?

Yêu câu đối với hoạt động cung ứng dịch vụ giao nhận hàng hóa bằng đường hàng không theo Điều 15 Thông tư 81/2014/TT-BGTVT:

- Hoạt động cung ứng dịch vụ giao nhận hàng hóa bằng đường hàng không không phải là hoạt động vận chuyển hàng không của một hãng hàng không theo quy định của Luật Hàng không dân dụng Việt Nam 2006.

- Doanh nghiệp cung ứng dịch vụ giao nhận hàng hóa bằng đường hàng không chỉ được làm thủ tục giao nhận hàng hóa tại cảng hàng không, sân bay sau khi được cấp Giấy chứng nhận đăng ký xuất vận đơn hàng không thứ cấp.

Giấy chứng nhận đăng ký xuất vận đơn hàng không thứ cấp
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Lệ phí cấp giấy chứng nhận đăng ký xuất vận đơn hàng không thứ cấp cho doanh nghiệp Việt Nam là bao nhiêu?
Pháp luật
Lệ phí cấp giấy chứng nhận đăng ký xuất vận đơn hàng không thứ cấp cho doanh nghiệp giao nhận nước ngoài là bao nhiêu?
Pháp luật
Mẫu đơn đề nghị cấp Giấy chứng nhận đăng ký xuất vận đơn hàng không thứ cấp từ ngày 29/09/2023?
Pháp luật
Doanh nghiệp Việt Nam đăng ký cấp Giấy chứng nhận đăng ký xuất vận đơn hàng không thứ cấp cần chuẩn bị giấy tờ gì?
Dự kiến sửa đổi, bổ sung thủ tục đăng ký và cấp giấy chứng nhận đăng ký xuất vận đơn hàng không thứ cấp?
Dự kiến sửa đổi, bổ sung thủ tục đăng ký và cấp giấy chứng nhận đăng ký xuất vận đơn hàng không thứ cấp?
Pháp luật
Thủ tục cấp Giấy chứng nhận đăng ký xuất vận đơn hàng không thứ cấp cho doanh nghiệp Việt Nam mới nhất được thực hiện như thế nào?
Pháp luật
Thủ tục cấp Giấy chứng nhận đăng ký xuất vận đơn hàng không thứ cấp cho doanh nghiệp giao nhận nước ngoài như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Giấy chứng nhận đăng ký xuất vận đơn hàng không thứ cấp
611 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Giấy chứng nhận đăng ký xuất vận đơn hàng không thứ cấp
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào