Đối tượng nào có quyền yêu cầu cấp bản sao chứng chỉ đào tạo từ sổ gốc trong trường quân đội?

Cho tôi hỏi: Đối tượng nào có quyền yêu cầu cấp bản sao chứng chỉ đào tạo từ sổ gốc trong trường quân đội? Câu hỏi của chị Tuyết đến từ Phú Yên.

Đối tượng nào có quyền yêu cầu cấp bản sao chứng chỉ đào tạo từ sổ gốc trong trường quân đội?

Căn cứ tại Điều 21 Thông tư 63/2022/TT-BQP quy định những đối tượng sau có quyền yêu cầu cấp bản sao chứng chỉ đào tạo từ sổ gốc trong trường quân đội:

- Người được cấp bản chính chứng chỉ.

- Người đại diện theo pháp luật, người đại diện theo ủy quyền của người được cấp bản chính chứng chỉ.

- Cha, mẹ, con, vợ, chồng, anh, chị, em ruột, người thừa kế khác của người được cấp bản chính chứng chỉ trong trường hợp người đó đã chết.

Mẫu Đơn đề nghị cấp bản sao chứng chỉ đào tạo từ sổ gốc trong trường quân đội mới nhất hiện nay như thế nào?

Mẫu Đơn đề nghị cấp bản sao chứng chỉ đào tạo từ sổ gốc trong trường quân đội được quy định tại Phụ lục IV kèm theo Thông tư 63/2022/TT-BQP. Dưới đây là hình ảnh Mẫu Đơn đề nghị cấp bản sao chứng chỉ đào tạo từ sổ gốc trong trường quân đội:

Tải Mẫu Đơn đề nghị cấp bản sao chứng chỉ đào tạo từ sổ gốc trong trường quân đội mới nhất hiện nay: tại đây.

Đối tượng nào có quyền yêu cầu cấp bản sao chứng chỉ đào tạo từ sổ gốc trong trường quân đội?

Trình tự cấp bản sao chứng chỉ đào tạo từ sổ gốc trong trường quân đội như thế nào?

Căn cứ tại khoản 2 Điều 22 Thông tư 63/2022/TT-BQP quy định như sau:

Thủ tục cấp bản sao chứng chỉ từ sổ gốc
1. Hồ sơ đề nghị cấp bản sao chứng chỉ từ sổ gốc
a) Đơn đề nghị cấp bản sao chứng chỉ theo mẫu quy định tại Phụ lục IV kèm theo Thông tư này, trong đó có các thông tin về chứng chỉ đã được cấp.
b) Bản chính hoặc bản sao có chứng thực chứng minh sĩ quan hoặc chứng minh quân nhân chuyên nghiệp hoặc chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân hoặc hộ chiếu còn giá trị sử dụng hoặc giấy tờ tùy thân hợp pháp khác có ảnh của người được cấp chứng chỉ để người tiếp nhận hồ sơ kiểm tra.
c) Trường hợp người quy định tại khoản 2, khoản 3 Điều 21 Thông tư này yêu cầu cấp bản sao chứng chỉ từ sổ gốc thì phải xuất trình giấy ủy quyền (đối với người được ủy quyền) hoặc giấy tờ chứng minh quan hệ với người được cấp bản chính chứng chỉ.
d) Trường hợp người yêu cầu cấp bản sao chứng chỉ từ sổ gốc gửi yêu cầu qua bưu điện thì phải gửi bản sao có chứng thực giấy tờ quy định tại các điểm a, b, c khoản này kèm theo 01 phong bì dán tem ghi rõ họ tên, địa chỉ người nhận cho cơ quan có thẩm quyền cấp bản sao chứng chỉ từ sổ gốc.
2. Trình tự cấp bản sao chứng chỉ từ sổ gốc
a) Người đề nghị cấp bản sao chứng chỉ nộp trực tiếp hoặc gửi qua đường bưu điện 01 bộ hồ sơ theo quy định tại khoản 1 Điều này cho cơ quan có thẩm quyền cấp bản sao chứng chỉ từ sổ gốc.
b) Ngay trong ngày tiếp nhận yêu cầu cấp bản sao hoặc trong ngày làm việc tiếp theo, cơ quan có thẩm quyền cấp bản sao chứng chỉ từ sổ gốc phải cấp bản sao cho người có yêu cầu. Trong trường hợp yêu cầu cấp bản sao từ sổ gốc được gửi qua bưu điện thì thời hạn được xác định từ thời điểm cơ quan tiếp nhận yêu cầu cấp bản sao nhận đủ hồ sơ hợp lệ theo dấu bưu điện đến.
c) Đối với trường hợp nội dung chứng chỉ phức tạp, khó kiểm tra, đối chiếu mà cơ quan tiếp nhận yêu cầu cấp bản sao không thể đáp ứng được thời hạn quy định tại điểm b khoản này thì thời hạn cấp bản sao được kéo dài thêm không quá 03 ngày làm việc.
3. Cơ quan có thẩm quyền cấp bản sao chứng chỉ căn cứ sổ gốc cấp chứng chỉ để cấp bản sao. Nội dung bản sao phải ghi theo đúng nội dung đã ghi trong sổ gốc. Trường hợp không còn lưu trữ được sổ gốc hoặc trong sổ gốc không có thông tin về nội dung yêu cầu cấp bản sao hoặc không cấp bản sao cho người yêu cầu thì cơ quan tiếp nhận yêu cầu cấp bản sao có trách nhiệm trả lời bằng văn bản cho người yêu cầu và nêu rõ lý do theo thời hạn quy định tại điểm b khoản 2 Điều này.

Như vậy theo quy định trên trình tự cấp bản sao chứng chỉ đào tạo từ sổ gốc trong trường quân đội như sau:

- Người đề nghị cấp bản sao chứng chỉ nộp trực tiếp hoặc gửi qua đường bưu điện 01 bộ hồ sơ theo quy định tại khoản 1 Điều 22 Thông tư 63/2022/TT-BQP cho cơ quan có thẩm quyền cấp bản sao chứng chỉ từ sổ gốc.

- Ngay trong ngày tiếp nhận yêu cầu cấp bản sao hoặc trong ngày làm việc tiếp theo, cơ quan có thẩm quyền cấp bản sao chứng chỉ từ sổ gốc phải cấp bản sao cho người có yêu cầu. Trong trường hợp yêu cầu cấp bản sao từ sổ gốc được gửi qua bưu điện thì thời hạn được xác định từ thời điểm cơ quan tiếp nhận yêu cầu cấp bản sao nhận đủ hồ sơ hợp lệ theo dấu bưu điện đến.

- Đối với trường hợp nội dung chứng chỉ phức tạp, khó kiểm tra, đối chiếu mà cơ quan tiếp nhận yêu cầu cấp bản sao không thể đáp ứng được thời hạn quy định tại điểm b khoản 2 Điều 22 Thông tư 63/2022/TT-BQP thì thời hạn cấp bản sao được kéo dài thêm không quá 03 ngày làm việc.

Chứng chỉ đào tạo
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Kế hoạch in phôi chứng chỉ đào tạo của Bộ Tư pháp được xây dựng dựa trên những căn cứ nào? In phôi chứng chỉ đào tạo được phân thành những cấp nào?
Pháp luật
Người nào có thẩm quyền cấp chứng chỉ đào tạo của Bộ Tư pháp? Người muốn được cấp chứng chỉ đào tạo của Bộ Tư pháp thì cần phải đáp ứng những điều kiện nào?
Pháp luật
Để được cấp chứng chỉ đào tạo bồi dưỡng, công chức ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phải đạt những yêu cầu nào?
Pháp luật
Có thể ủy quyền cho người khác để yêu cầu cấp bản sao chứng chỉ đào tạo từ sổ gốc của trường Quân đội hay không?
Pháp luật
Người được cấp chứng chỉ đào tạo của Bộ Tư pháp có những quyền nào? Người được cấp chứng chỉ đào tạo của Bộ Tư pháp có những nghĩa vụ như thế nào?
Pháp luật
Chứng chỉ đào tạo của Bộ Tư pháp được quản lý dựa theo nguyên tắc nào? Có bao nhiêu loại chứng chỉ đào tạo nghiệp vụ của Bộ Tư pháp?
Pháp luật
Đối tượng nào có quyền yêu cầu cấp bản sao chứng chỉ đào tạo từ sổ gốc trong trường quân đội?
Pháp luật
Trình tự cấp bản sao chứng chỉ đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn trong nhà trường quân đội từ sổ gốc được thực hiện thế nào?
Pháp luật
Cấp bản sao chứng chỉ đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn trong nhà trường quân đội được thực hiện như thế nào?
Pháp luật
Trường hợp nào sẽ chỉnh sửa nội dung chứng chỉ đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn trong nhà trường quân đội?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Chứng chỉ đào tạo
398 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Chứng chỉ đào tạo
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào