Đề thi minh họa tốt nghiệp THPT năm 2025 môn địa lý kèm đáp án như thế nào? Tải đề thi minh họa môn địa lý tốt nghiệp THPT năm 2025 ở đâu?

Đề thi minh họa môn địa lý tốt nghiệp THPT năm 2025 kèm đáp án như thế nào? - Câu hỏi của chị H.Y (Sa Đéc).

Đề thi minh họa tốt nghiệp THPT năm 2025 môn địa lý kèm đáp án như thế nào?

>> Nóng: Chính thức công bố đề thi minh họa thi tốt nghiệp THPT 2024 tất cả các môn

Tại cổng thông tin điện tử Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố cấu trúc định dạng đề thi THPT năm 2025, trong đó có công bố đề minh hoạ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 môn địa lý.

Theo đó, Đề thi minh họa tốt nghiệp THPT năm 2025 môn địa lý có dạng như sau:

Tải đề thi minh họa tốt nghiệp THPT năm 2025 môn địa lý:

Tại đây

Đáp án đề thi minh họa tốt nghiệp THPT năm 2025 môn địa lý:

Phần 1

Phần 2:

Phần 3:

Đề thi minh họa tốt nghiệp THPT năm 2025 môn địa lý kèm đáp án như thế nào? Tải đề thi minh họa môn địa lý tốt nghiệp THPT năm 2025 ở đâu?

Đề thi minh họa tốt nghiệp THPT năm 2025 môn địa lý kèm đáp án như thế nào? Tải đề thi minh họa môn địa lý tốt nghiệp THPT năm 2025 ở đâu? (Hình từ Internet)

Các môn thi tốt nghiệp THPT 2025 ra sao?

Ngày 28/11/2023, Bộ giáo dục và đào tạo vừa ban hành Quyết định 4068/QĐ-BGDĐT năm 2023 Phương án tổ chức thi và xét công nhận tốt nghiệp THPT từ năm 2025

Căn cứ vào Mục 5 Phương án ban hành kèm theo Quyết định 4068/QĐ-BGDĐT năm 2023 quy định các môn thi tốt nghiệp THPT 2025 như sau:

Môn thi:
Thí sinh thi bắt buộc môn Ngữ văn, môn Toán và 02 môn thí sinh tự chọn trong số các môn còn lại được học ở lớp 12 (Ngoại ngữ, Lịch sử, Vật lí, Hóa học, Sinh học, Địa lí, Giáo dục kinh tế và pháp luật, Tin học, Công nghệ).

Theo đó, thí sinh thi THPT năm 2025 sẽ thi 4 môn, các môn thi tốt nghiệp THPT 2025 bao gồm:

- 2 môn bắt buộc gồm Ngữ Văn, Toán

- 2 môn tự chọn trong số các môn:

+ Ngoại ngữ

+ Lịch sử

+ Vật lí

+ Hóa học

+ Sinh học

+ Địa lí

+ Giáo dục kinh tế và pháp luật

+ Tin học

+ Công nghệ

Đồng thời Tại Mục 4 Phương án ban hành kèm theo Quyết định 4068/QĐ-BGDĐT năm 2023 quy định như sau:

Hình thức thi:
Môn Ngữ văn thi theo hình thức tự luận. Các môn còn lại thi theo hình thức trắc nghiệm.

Theo đó, thi tốt nghiệp THPT năm 2025 vẫn tiếp tục giữ môn Ngữ văn sẽ thi theo hình thức tự luận và các môn còn lại sẽ thi theo hình thức trắc nghiệm.

Thí sinh trong phòng thi tốt nghiệp THPT phải tuân thủ các quy định nào?

Căn cứ theo khoản 4 Điều 14 Quy chế thi ban hành kèm theo Thông tư 15/2020/TT-BGDĐT được sửa đổi bởi Thông tư 06/2023/TT-BGDĐT quy định thí sinh phải tuân thủ những quy định trong phòng thi như sau:

- Trình Thẻ dự thi cho CBCT;

- Ngồi đúng vị trí có ghi số báo danh của mình;

- Trước khi làm bài thi, phải ghi đầy đủ số báo danh và thông tin của thí sinh vào đề thi, giấy thi, Phiếu TLTN, giấy nháp;

- Khi nhận đề thi, phải kiểm tra kỹ số trang và chất lượng các trang in; nếu phát hiện thấy đề thiếu trang hoặc rách, hỏng, nhòe, mờ phải báo cáo ngay với CBCT trong phòng thi, chậm nhất 05 (năm) phút tính từ thời điểm phát đề thi;

- Không được trao đổi, chép bài của người khác, sử dụng tài liệu trái phép để làm bài thi hoặc có những cử chỉ, hành động gian lận, làm mất trật tự phòng thi; nếu muốn có ý kiến phải giơ tay để báo cáo CBCT, sau khi được phép, thí sinh đứng trình bày công khai với CBCT ý kiến của mình;

- Không được đánh dấu hoặc làm ký hiệu riêng, không được viết bằng bút chì, trừ tô các ô trên Phiếu TLTN; chỉ được viết bằng một màu mực (không được dùng mực màu đỏ);

- Khi có hiệu lệnh hết giờ làm bài, phải ngừng làm bài ngay;

- Bảo quản nguyên vẹn, không để người khác lợi dụng bài thi của mình; phải báo cáo ngay cho CBCT để xử lý các trường hợp bài thi của mình bị người khác lợi dụng hoặc cố ý can thiệp;

- Khi nộp bài thi tự luận, phải ghi rõ số tờ giấy thi đã nộp và ký xác nhận vào Phiếu thu bài thi; thí sinh không làm được bài cũng phải nộp tờ giấy thi (đối với bài thi tự luận), Phiếu TLTN (đối với bài thi trắc nghiệm);

- Không được rời khỏi phòng thi trong suốt thời gian làm bài thi trắc nghiệm; đối với buổi thi môn tự luận, thí sinh có thể được ra khỏi phòng thi và khu vực thi sau khi hết 2/3 (hai phần ba) thời gian làm bài của buổi thi, phải nộp bài thi kèm theo đề thi, giấy nháp trước khi ra khỏi phòng thi;

- Trong trường hợp cần thiết, chỉ được ra khỏi phòng thi khi được phép của CBCT và phải chịu sự giám sát cứa cán bộ giám sát; việc ra khỏi phòng thi, khu vực thi của thí sinh trong trường hợp cần cấp cứu phải có sự giám sát của công an cho tới khi hết giờ làm bài của buổi thi và do Trưởng Điểm thi quyết định;

- Chỉ được mang vào phòng thi: Bút viết, bút chì, compa, tẩy, thước kẻ, thước tính; máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản, không có thẻ nhớ; Atlat Địa lí Việt Nam đối với môn thi Địa lí.

Tốt nghiệp THPT 2025
Tốt nghiệp THPT
Ngày thi: 27/06/2024
(Chính thức)
Thời gian còn lại:
Ngày
Giờ
Phút
Giây
Căn cứ pháp lý
Kênh YouTube THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
MỚI NHẤT
Pháp luật
Đề thi minh họa tốt nghiệp THPT năm 2025 môn địa lý kèm đáp án như thế nào? Tải đề thi minh họa môn địa lý tốt nghiệp THPT năm 2025 ở đâu?
Pháp luật
Nhiệm vụ của ban chấm thi tốt nghiệp THPT là gì? Quy trình chấm bài thi tự luận kỳ thi tốt nghiệp THPT bao gồm những bước nào?
Pháp luật
Là thành viên đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế môn tiếng anh có được miễn thi tiếng anh kì thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông (THPT) không?
Pháp luật
Học sinh bị khuyết tật là con thương binh bị nhiễm chất độc màu da cam suy giảm khả năng lao động 65% có được miễn thi tốt nghiệp THPT Quốc gia không?
Pháp luật
Xét công nhận tốt nghiệp THPT năm 2022: Điều kiện để học sinh được tốt nghiệp là gì? Thủ tục xét công nhận tốt nghiệp như thế nào?
Pháp luật
Cấu trúc đề thi nghề tốt nghiệp THPT năm 2022 của TP. Hồ Chí Minh như thế nào? Học sinh thi nghề loại Giỏi được cộng bao nhiêu điểm khi xét tốt nghiệp?
Pháp luật
Xét công nhận tốt nghiệp THPT năm 2023 với thí sinh đã dự thi Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 như thế nào?
Pháp luật
Quy trình cấp giấy chứng nhận hoàn thành chương trình giáo dục phổ thông như thế nào? Nội dung trên giấy chứng nhận hoàn thành chương trình giáo dục phổ thông bao gồm những gì?
Pháp luật
Thời gian xét công nhận tốt nghiệp THPT 2023 là khi nào? Điều kiện để được xét công nhận tốt nghiệp là gì?
Pháp luật
Hướng dẫn ghi phiếu xét công nhận tốt nghiệp 2023? Mẫu phiếu xét công nhận tốt nghiệp như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Tốt nghiệp THPT 2025
Nguyễn Hạnh Phương Trâm Lưu bài viết
8,545 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Tốt nghiệp THPT 2025 Tốt nghiệp THPT
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào