Đã có điểm sàn xét tuyển Trường Đại học Bách khoa TPHCM năm 2024? Điểm sàn xét tuyển Trường Đại học Bách khoa TPHCM năm 2024 là bao nhiêu?

Đã có điểm sàn xét tuyển Trường Đại học Bách khoa TPHCM năm 2024? Điểm sàn xét tuyển Trường Đại học Bách khoa TPHCM năm 2024 là bao nhiêu chị B.T-Lâm Đồng

Đã có điểm sàn xét tuyển Trường Đại học Bách khoa TPHCM năm 2024? Điểm sàn xét tuyển Trường Đại học Bách khoa TPHCM năm 2024 là bao nhiêu

Điểm sàn Trường Đại học Bách khoa - Đại học Quốc gia TPHCM năm 2024 theo phương thức xét tuyển kết hợp gồm: điểm sàn ĐGNL, điểm sàn và công thức tính điểm xét tuyển của phương thức 5 “Xét tuyển kết hợp nhiều tiêu chí” năm 2024 như sau:

(1) Ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào:

- Điểm thi Đánh giá Năng lực của ĐHQG-HCM (ĐGNL) năm 2024: 600 điểm (chiếm tỷ lệ 70%)

- Điểm thi Tốt nghiệp Trung học Phổ thông (TN THPT) năm 2024: 18 điểm (theo tổ hợp xét tuyển) (chiếm tỷ lệ 20%)

- Điểm học lực THPT: 54 điểm (là tổng điểm 3 môn theo tổ hợp xét tuyển trong 3 năm THPT) (chiếm tỷ lệ 10%)

(2) Công thức tính điểm phương thức 5:

- Tiêu chí học lực (90%) bao gồm 03 thành phần với các trọng số như sau:

+ Điểm thi ĐGNL - ĐHQG-HCM năm 2024 chiếm 70%

+ Điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024 chiếm 20%

+ Điểm học lực THPT chiếm 10%.

(3) Công thức tính điểm xét tuyển của Phương thức 5:

Điểm xét tuyển = (0.7 x Điểm ĐGNLquy đổi ) + (0.2 x Điểm thi TN THPT x3) + (0.1 x Điểm HL THPT)

Trong đó:

- Điểm thi TN THPT: Tổng điểm thi 03 môn theo tổ hợp xét tuyển (tối đa 30 điểm)

- Điểm HL THPT: Tổng điểm trung bình năm 03 môn theo tổ hợp xét tuyển trong 3 năm lớp 10, 11, 12 (tối đa 90 điểm)

Riêng đối với Điểm ĐGNL quy đổi được tính như sau:

Đối với thí sinh CÓ tham dự kỳ thi Đánh giá Năng lực của ĐHQG-HCM năm 2024:

ĐGNLquy đổi = Điểm thi ĐGNL x 90 / 990

Đối với thí sinh KHÔNG tham dự kỳ thi Đánh giá Năng lực của ĐHQG-HCM năm 2024:

ĐGNLquy đổi = 0.75 x (Điểm thi TN THPT / 30 x 1200) x 90/990

Lưu ý:

+ Thí sinh chỉ sử dụng kết quả thi Tốt nghiệp Trung học Phổ thông và Đánh giá Năng lực của ĐHQG-HCM của năm 2024.

+ Hội đồng tuyển sinh sẽ kiểm tra tính hợp lệ điểm thi ĐGNL của thí sinh với Trung tâm Khảo thí và Đánh giá Chất lượng - ĐHQG-HCM

+ Các cột điểm thành phần của thí sinh không được thấp hơn mức ngưỡng đảm bảo đầu vào do nhà trường quy định (điểm sàn).

+ Trường hợp ngành/nhóm ngành có nhiều tổ hợp môn xét tuyển, Hội đồng tuyển sinh sẽ chọn tổ hợp môn đạt tổng điểm cao nhất trong các tổ hợp của ngành xét tuyển.

+ Trường hợp các ngành được tuyển sinh chung trong cùng một nhóm ngành: Điểm xét tuyển là giống nhau cho các ngành trong cùng một nhóm ngành. Sinh viên sẽ được phân ngành từ năm thứ 2 theo nguyện vọng và kết quả học tập.

+ Tiêu chí phụ để xét tuyển: Trường hợp có quá nhiều thí sinh cùng mức điểm xét tuyển và số thí sinh vượt quá chỉ tiêu, thì đối với ngành Quản lý Công nghiệp và chương trình chương trình tiếng Anh/Tiên tiến, thí sinh có điểm môn Tiếng Anh cao hơn sẽ được trúng tuyển. Đối với các ngành còn lại thí sinh có điểm môn Toán cao hơn sẽ được trúng tuyển.

+ Trường hợp các nhóm ngành/ngành có môn tiếng Anh trong tổ hợp môn xét tuyển: Chỉ sử dụng kết quả bài thi tiếng Anh và bảng quy đổi điểm từ Chứng chỉ tiếng Anh quốc tế IELTS, TOEFL iBT và TOEIC 4 kỹ năng của nhà trường; không sử dụng kết quả miễn thi bài thi tiếng Anh của kì thi tốt nghiệp THPT 2024.

+ Đối với thí sinh dự tuyển các chương trình Dạy và học bằng tiếng Anh, chương trình Tiên tiến, chương trình Chuyển tiếp Quốc tế sang Úc, Mỹ (dự kiến), New Zealand, thí sinh phải đạt điều kiện tiếng anh sơ tuyển IELTS ≥ 4.5/ TOEFL iBT ≥ 34/ TOEIC nghe-đọc ≥ 400 & nói-viết ≥ 200/ Duolingo English Test (DET) ≥ 65/ Linguaskill, PET, FCE, CAE ≥ 153/ PTE ≥ 28.

Đã có điểm sàn xét tuyển Trường Đại học Bách khoa TPHCM năm 2024

Đã có điểm sàn xét tuyển Trường Đại học Bách khoa TPHCM năm 2024 (Hình từ Internet)

Lịch thi tốt nghiệp THPT 2024 chính thức ra sao?

Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Công văn 1277/BGDĐT-QLCL ngày 22/3/2024 về việc hướng dẫn tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024. Trong đó có nêu rõ về lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2024 chính thức

Theo đó, Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024 được tổ chức vào các ngày 26, 27, 28, 29/6/2024. Trong đó:

- Ngày 26/6/2024: làm thủ tục dự thi;

- Ngày 27, 28/6/2024: tổ chức coi thi;

- Ngày 29/6/2024: dự phòng.

Thời gian công bố kết quả thi dự kiến vào 8 giờ 00 ngày 17/7/2024. Sau đó, các địa phương tiến hành xét tốt nghiệp cho học sinh dự thi và sử dụng kết quả thi tốt nghiệp để xét tuyển sinh đại học, cao đẳng theo kế hoạch tuyển sinh.

Trong tháng 4 và tháng 5 năm 2024, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ tổ chức các Hội nghị tập huấn kỹ thuật về công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2024 cho tất cả các địa phương.

Các mốc thời gian cụ thể triển khai tổ chức kỳ thi từ cấp Bộ đến các địa phương được quy định cụ thể trong văn bản Hướng dẫn.

Cụ thể lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2024:

Nguyên tắc cơ bản trong tuyển sinh đại học là gì?

Căn cứ theo quy định tại Điều 4 Quy chế ban hành kèm theo Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT quy định nguyên tắc cơ bản trong tuyển sinh đại học như sau:

Nguyên tắc cơ bản trong tuyển sinh
1. Công bằng đối với thí sinh
a) Về cung cấp thông tin: Mỗi thí sinh quan tâm được cung cấp thông tin đầy đủ, rõ ràng, tin cậy, nhất quán và kịp thời để có quyết định phù hợp và chuẩn bị tốt nhất cho việc tham gia tuyển sinh;
b) Về cơ hội dự tuyển: Không thí sinh nào bị mất cơ hội dự tuyển do những quy định không liên quan tới trình độ, năng lực (trừ những quy định của Bộ Công an và Bộ Quốc phòng mang tính đặc thù trong lĩnh vực quốc phòng, an ninh); hoặc do quy trình tuyển sinh gây phiền hà, tốn kém;
c) Về đánh giá năng lực: Thí sinh phải được đánh giá khách quan, công bằng và tin cậy về khả năng học tập và triển vọng thành công, đáp ứng yêu cầu của chương trình và ngành đào tạo;
d) Về cơ hội trúng tuyển: Thí sinh phải được tạo cơ hội trúng tuyển cao nhất và quyền xác định nguyện vọng ưu tiên trong số những chương trình, ngành đào tạo đủ điều kiện trúng tuyển;
đ) Về thực hiện cam kết: Cơ sở đào tạo phải thực hiện các cam kết đối với thí sinh; tư vấn, hỗ trợ và giải quyết khiếu nại, bảo vệ quyền lợi chính đáng của thí sinh trong những trường hợp rủi ro.
2. Bình đẳng giữa các cơ sở đào tạo
a) Về hợp tác: Các cơ sở đào tạo hợp tác bình đẳng nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả tuyển sinh, đồng thời mang lại lợi ích tốt nhất cho thí sinh;
b) Về cạnh tranh: Các cơ sở đào tạo cạnh tranh trung thực, công bằng và lành mạnh trong tuyển sinh theo quy định của pháp luật về cạnh tranh.
3. Minh bạch đối với xã hội
a) Về minh bạch thông tin: Cơ sở đào tạo có trách nhiệm công bố thông tin tuyển sinh đầy đủ, rõ ràng và kịp thời qua các phương tiện truyền thông phù hợp để xã hội và cơ quan quản lý nhà nước cùng giám sát;
b) Về trách nhiệm giải trình: Cơ sở đào tạo có trách nhiệm báo cáo theo yêu cầu của các cơ quan quản lý nhà nước và giải trình với xã hội qua hình thức phù hợp về những vấn đề lớn, gây bức xúc cho người dân.

Theo đó, các cơ sở giáo dục đại học cần phải tuân thủ các nguyên tắc cơ bản trong công tác tuyển sinh như quy định trên.

Xét tuyển Trường Đại học Bách khoa TPHCM
Tuyển sinh Đại học
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Điểm chuẩn học bạ Đại học Ngoại thương FTU năm 2024? Điểm chuẩn đánh giá năng lực của đại học Ngoại thương 2024?
Pháp luật
Phương thức tuyển sinh FTU trường đại học Ngoại thương 2024 như thế nào? Thời gian đăng ký nguyện vọng xét tuyển các phương thức?
Pháp luật
Đã có điểm sàn xét tuyển Trường Đại học Bách khoa TPHCM năm 2024? Điểm sàn xét tuyển Trường Đại học Bách khoa TPHCM năm 2024 là bao nhiêu?
Pháp luật
Đề án tuyển sinh Trường Đại học Bách khoa TPHCM năm 2024? Phương thức tuyển sinh Trường Đại học Bách khoa TPHCM ra sao?
Pháp luật
Các trường đại học xét tuyển chứng chỉ SAT năm 2024 tại Hà Nội? Chứng chỉ ngoại ngữ mới nào được miễn thi tốt nghiệp?
Pháp luật
Phương thức tuyển sinh Đại học Kinh tế TP HCM năm 2024? Các mốc thời gian tuyển sinh đại học chính quy UEH cần lưu ý là gì?
Pháp luật
Những thí sinh nào được cộng điểm ưu tiên trong tuyển sinh đại học? Trường đại học phải đảm bảo các yêu cầu cơ bản nào trong tuyển sinh?
Pháp luật
Quyết định 1139/QĐ-BGDĐT về kế hoạch tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành Giáo dục mầm non năm 2024 thế nào?
Pháp luật
Cơ sở đào tạo chưa có giấy công nhận đạt chuẩn kiểm định chất lượng không được tăng chỉ tiêu tuyển sinh năm 2024 đúng không?
Pháp luật
Năm 2024, Trường Đại học Bách Khoa - ĐHQG TPHCM dự kiến tuyển sinh 39 ngành đào tạo bậc đại học với bao nhiêu chỉ tiêu?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Xét tuyển Trường Đại học Bách khoa TPHCM
1,335 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Xét tuyển Trường Đại học Bách khoa TPHCM Tuyển sinh Đại học
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào