Công chức tập sự có được sử dụng cấp hiệu Quản lý thị trường? Cách phân biệt cấp hiệu của Công chức giữ chức vụ lãnh đạo từ 15/07/2022?

Tôi có câu hỏi mong được THƯ VIỆN PHÁP LUẬT hỗ trợ giải đáp thắc mắc. Tôi muốn được hỏi về cấp hiệu Quản lý thị trường sử dụng cho trang phục xuân - hè, thu - đông, áo măng tô theo Nghị định 33/2022/NĐ-CP? Mong sớm nhận được sự phản hồi từ THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Xin cảm ơn!

Quy định về việc may cờ hiệu Quản lý thị trường?

Theo quy định tại Điều 8 Nghị định 33/2022/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Pháp lệnh Quản lý thị trường quy định về cờ hiệu Quản lý thị trường cụ thể như sau:

"Điều 8. Cờ hiệu Quản lý thị trường
1. Cờ hiệu Quản lý thị trường được làm bằng vải màu xanh thẫm, hình tam giác cân theo tỷ lệ cạnh bên so với cạnh đáy là 5/3; hai cạnh bên có đường viền gắn các sợi tua màu vàng và ở trung tâm có phù hiệu Quản lý thị trường. Mẫu cờ hiệu được thể hiện tại Phụ lục I ban hành kèm theo Nghị định này.
2. Cờ hiệu Quản lý thị trường được treo, đặt ở vị trí trang trọng tại phòng làm việc của lãnh đạo cơ quan Quản lý thị trường các cấp, tại phòng họp, hội trường, hội nghị của cơ quan Quản lý thị trường các cấp; được gắn, cắm trên các phương tiện phục vụ hoạt động công vụ của lực lượng Quản lý thị trường và được sử dụng trong các trường hợp khác theo quy định của pháp luật.
3. Cờ hiệu Quản lý thị trường được trang cấp, sử dụng theo đúng mục đích."

Cấp hiệu Quản lý thị trường

Công chức tập sự có được sử dụng cấp hiệu Quản lý thị trường? Cách phân biệt cấp hiệu của Công chức giữ chức vụ lãnh đạo từ 15/07/2022?

Cấp hiệu Quản lý thị trường sử dụng cho trang phục nào?

Tại Điều 9 Nghị định 33/2022/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Pháp lệnh Quản lý thị trường quy định về cấp hiệu Quản lý thị trường cụ thể là:

"Điều 9: Cấp hiệu Quản lý thị trường
1. Cấp hiệu Quản lý thị trường là biểu trưng thể hiện vị trí, chức vụ trong cơ quan Quản lý thị trường các cấp, được gắn trên cầu vai áo trang phục Quản lý thị trường.
2. Cấp hiệu Quản lý thị trường sử dụng cho trang phục xuân - hè, thu - đông, áo măng tô gồm:
a) Cấp hiệu Quản lý thị trường gắn trên vai áo hình thang, đầu nhỏ vát nhọn cân, ba mặt gồm chiều dài và đầu vát nhọn (đầu nhỏ) có viền màu vàng. Nền cấp hiệu màu xanh đen, bề mặt vải có các gân nổi;
b) Khuy trên cấp hiệu: đầu nhỏ cấp hiệu đính khuy bằng kim loại; phía trên khuy có ngôi sao 5 cánh nổi, sát mép có đường viền bằng 2 bông lúa, cuống 2 bông lúa gắn với hình nửa bánh răng cưa trên bề mặt có hàng chữ "QLTT", xếp cong theo chiều cong của nửa vành bánh răng cưa.
Công chức giữ chức vụ lãnh đạo sử dụng khuy màu vàng.
Công chức không giữ chức vụ lãnh đạo sử dụng khuy màu bạc;
c) Biểu tượng khiên và cành tùng bằng kim loại trên nền cấp hiệu:
Biểu tượng hình chiếc khiên nằm trên nền hình tròn, trên khiên là chữ “DMS” cách điệu; mép ngoài hình tròn có các bánh xe. Từ biểu tượng hình tròn và khiên là cành tùng vươn sang hai bên và lên cao.
Công chức giữ chức vụ lãnh đạo: sử dụng biểu tượng khiên và cành tùng màu vàng.
Công chức không giữ chức vụ lãnh đạo: sử dụng biểu tượng khiên và cành tùng màu bạc;
d) Sao cấp hiệu thể hiện chức vụ lãnh đạo bằng kim loại màu vàng, vân nổi. Sao được gắn thành một hàng thẳng dọc ở giữa nền cấp hiệu, nằm giữa biểu tượng khiên, cành tùng và khuy cấp hiệu.
Cấp hiệu của Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường gắn 02 sao loại kích cỡ đường kính 26 mm.
Cấp hiệu của Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường gắn 01 sao loại kích cỡ đường kính 26 mm.
Cấp hiệu của Vụ trưởng, Cục trưởng và các chức vụ tương đương; Trưởng phòng, Đội trưởng và các chức vụ tương đương gắn 02 sao loại kích cỡ đường kính 22 mm.
Cấp hiệu của Phó Vụ trưởng, Phó Cục trưởng và các chức vụ tương đương; Phó Trưởng phòng, Phó Đội trưởng và các chức vụ tương đương gắn 01 sao loại kích cỡ đường kính 22 mm.
Cấp hiệu của công chức không giữ chức vụ lãnh đạo không gắn sao cấp hiệu;
đ) Vạch cấp hiệu: vạch cấp hiệu bằng kim loại, gắn ở phần đầu vuông của nền cấp hiệu.
Cấp hiệu của lãnh đạo cấp Cục, Vụ và các chức vụ tương đương gắn 02 vạch ngang màu vàng.
Cấp hiệu của lãnh đạo cấp Phòng, Đội Quản lý thị trường và các chức vụ tương đương gắn 01 vạch ngang màu vàng.
Cấp hiệu của công chức không giữ chức vụ lãnh đạo gắn vạch màu bạc, gồm: Kiểm soát viên cao cấp thị trường và tương đương gắn 03 vạch ngang; Kiểm soát viên chính thị trường và tương đương gắn 02 vạch ngang; Kiểm soát viên thị trường và tương đương gắn 01 vạch ngang; Kiểm soát viên trung cấp thị trường và tương đương gắn 01 vạch hình chữ "V" nằm ngang;
e) Cấp hiệu gắn trên cổ áo trang phục xuân - hè, thu - đông, áo măng tô:
Cấp hiệu gắn trên cổ áo hình bình hành, xung quanh có viền màu vàng. Nền cấp hiệu màu xanh đen, bề mặt vải có các gân nổi; ở trung tâm có phù hiệu Quản lý thị trường bằng kim loại.
Mẫu cấp hiệu gắn trên cổ áo thể hiện tại Phụ lục I ban hành kèm theo Nghị định này;
g) Mẫu cấp hiệu của công chức giữ chức vụ lãnh đạo và công chức không giữ chức vụ lãnh đạo thể hiện tại Phụ lục I ban hành kèm theo Nghị định này.
3. Công chức tập sự không được sử dụng cấp hiệu gắn trên vai áo trang phục Quản lý thị trường."

Đặc điểm nhận biết biển hiệu Quản lý thị trường?

Căn cứ theo quy định tại Điều 10 Nghị định 33/2022/NĐ-CP quy định về biển hiệu Quản lý thị trường cụ thể như sau:

"Điều 10. Biển hiệu Quản lý thị trường
1. Biển hiệu Quản lý thị trường có đường viền nhỏ xung quanh màu vàng, nền màu xanh đen, phía bên trái có hình phù hiệu Quản lý thị trường; phía bên phải ghi họ tên công chức và số hiệu công chức. Mẫu biển hiệu được thể hiện tại Phụ lục I ban hành kèm theo Nghị định này.
2. Biển hiệu Quản lý thị trường cấp cho công chức làm việc tại cơ quan Quản lý thị trường các cấp, được đeo ở ngực trái áo trang phục Quản lý thị trường.
3. Bộ trưởng Bộ Công Thương quy định số hiệu công chức làm việc tại cơ quan Quản lý thị trường các cấp."

Theo đó, cấp hiệu Quản lý thị trường sử dụng cho trang phục xuân - hè, thu - đông, áo măng tô gồm cấp hiệu Quản lý thị trường gắn trên vai áo hình thang, đầu nhỏ vát nhọn cân, ba mặt gồm chiều dài và đầu vát nhọn (đầu nhỏ) có viền màu vàng. Nền cấp hiệu màu xanh đen, bề mặt vải có các gân nổi; khuy trên cấp hiệu: đầu nhỏ cấp hiệu đính khuy bằng kim loại; phía trên khuy có ngôi sao 5 cánh nổi, sát mép có đường viền bằng 2 bông lúa, cuống 2 bông lúa gắn với hình nửa bánh răng cưa trên bề mặt có hàng chữ "QLTT", xếp cong theo chiều cong của nửa vành bánh răng cưa. Biểu tượng khiên và cành tùng bằng kim loại; Sao cấp hiệu thể hiện chức vụ lãnh đạo bằng kim loại màu vàng, vân nổi. Vạch cấp hiệu: vạch cấp hiệu bằng kim loại, gắn ở phần đầu vuông của nền cấp hiệu. Cấp hiệu gắn trên cổ áo trang phục xuân - hè, thu - đông, áo măng tô gắn trên cổ áo hình bình hành, xung quanh có viền màu vàng. Nền cấp hiệu màu xanh đen, bề mặt vải có các gân nổi; ở trung tâm có phù hiệu Quản lý thị trường bằng kim loại.

Nghị định 33/2022/NĐ-CP có hiệu lực từ 15/07/2022.

Trên đây là một số thông tin chúng tôi cung cấp gửi tới bạn. Trân trọng!

Tập sự đối với công chức
Công chức giữ chức vụ lãnh đạo
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Hồ sơ đề nghị bổ nhiệm công chức giữ chức vụ lãnh đạo tại các đơn vị trực thuộc cơ quan Bảo hiểm xã hội Việt Nam bao gồm những nội dung nào?
Pháp luật
Hình thức xử lý kỷ luật hạ bậc lương có áp dụng đối với công chức giữ chức vụ lãnh đạo không? Thời hạn xử lý kỷ luật đối với công chức không quá bao nhiêu ngày?
Pháp luật
Để được phân loại đánh giá ở mức hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thì công chức giữ chức vụ lãnh đạo trong Tòa án nhân dân cần đáp ứng tiêu chí gì?
Pháp luật
Thủ tục bổ nhiệm lại đối với công chức giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý thuộc thẩm quyền của Ban cán sự đảng quản lý được thực hiện như thế nào?
Pháp luật
Thủ tục bổ nhiệm đối với công chức giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý thuộc thẩm quyền của Ban cán sự đảng quản lý như thế nào?
Pháp luật
Công chức được bổ nhiệm chức vụ lãnh đạo cấp vụ của Thanh tra Chính phủ có phải tiến hành kê khai tài sản và thu nhập hay không?
Pháp luật
Công chức giữ chức vụ lãnh đạo thuộc Thanh tra Chính phủ không được từ chức trong những trường hợp nào?
Pháp luật
Chính sách thu nhập tăng thêm có được áp dụng cho những đối tượng công chức tập sự hay không? Mức chi trả thu nhập tăng thêm đối với công chức hiện nay được pháp luật quy định như thế nào?
Pháp luật
Quy trình điều động công chức giữ chức vụ lãnh đạo thuộc thẩm quyền của Ban cán sự đảng Bộ Công Thương gồm những bước nào?
Pháp luật
Công chức giữ chức vụ lãnh đạo đang công tác trong ngành hải quan sử dụng cấp hiệu cho trang phục xuân hè thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Tập sự đối với công chức
1,888 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Tập sự đối với công chức Công chức giữ chức vụ lãnh đạo
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào