Chuẩn đầu ra của chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm định viên giáo dục đại học, cao đẳng sư phạm được quy định như thế nào?

Cho hỏi chuẩn đầu ra của chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm định viên giáo dục đại học, cao đẳng sư phạm như thế nào? Câu hỏi của chị Tiên đến từ Long An.

Chuẩn đầu ra của chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm định viên giáo dục đại học, cao đẳng sư phạm như thế nào?

Căn cứ vào Mục II Phụ lục I ban hành kèm theo Thông tư 14/2022/TT-BGDĐT quy định như sau:

II. CHUẨN ĐẦU RA
Sau khi hoàn thành chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm định viên, người học đạt được chuẩn đầu ra cụ thể như sau:
1. Về kiến thức
Áp dụng được kiến thức lý thuyết và thực tế về bảo đảm chất lượng và kiểm định chất lượng giáo dục trong nước, khu vực và quốc tế trong nghiệp vụ kiểm định chất lượng giáo dục đại học và cao đẳng sư phạm.
2. Về kỹ năng
a) Nghiên cứu và thẩm định được hồ sơ tự đánh giá; lập kế hoạch đánh giá; thực hiện các hoạt động đánh giá; thu thập, phân tích dữ liệu và đánh giá thông tin; xây dựng báo cáo đánh giá ngoài;
b) Thiết kế và triển khai hoạt động bảo đảm chất lượng;
c) Xác định và giải quyết vấn đề, tư duy phản biện và độc lập, tự chủ trong công việc chuyên môn;
d) Giao tiếp và làm việc nhóm hiệu quả với thành viên trong đoàn đánh giá ngoài và các bên liên quan;
đ) Quản lý thời gian và áp dụng công nghệ thông tin hiệu quả trong hoạt động kiểm định chất lượng giáo dục.
3. Về tự chủ, tự chịu trách nhiệm
a) Xác định được tiêu chuẩn, nhiệm vụ, quyền hạn của kiểm định viên trong hoạt động kiểm định chất lượng giáo dục đại học và cao đẳng sư phạm;
b) Xác định được rõ trách nhiệm đạo đức và nghề nghiệp trong các tình huống công việc chuyên môn nhằm đưa ra các đánh giá chính xác, khách quan, các khuyến nghị phù hợp có xem xét đến bối cảnh của cơ sở giáo dục, chương trình đào tạo.

Theo đó, người học phải đạt được chuẩn đầu ra sau khi hoàn thành chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm định viên giáo dục đại học, cao đẳng sư phạm.

Chuẩn đầu ra của chường trình bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm định viên giáo dục đại học, cao đẳng sư phạm gồm có 03 tiêu chuẩn như sau:

- Kiến thức

- Kỹ năng

- Tự chủ, tự chịu trách nhiệm.

Chuẩn đầu ra của chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm định viên giáo dục đại học, cao đẳng sư phạm như thế nào?

Chuẩn đầu ra của chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm định viên giáo dục đại học, cao đẳng sư phạm được quy định như thế nào?

Khung nội dung và thời lượng của chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm định viên giáo dục đại học, cao đẳng sư phạm được quy định thế nào?

Căn cứ vào tiểu mục 1 Mục III Phụ lục I ban hành kèm theo Thông tư 14/2022/TT-BGDĐT quy định về khung nội dung và thời lượng của chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm định viên giáo dục đại học, cao đẳng sư phạm như sau:

Lưu ý: Một tín chỉ được tính tương đương 50 giờ học tập định mức của người học, bao gồm cả thời gian dự giờ giảng, giờ học có hướng dẫn, tự học, nghiên cứu, trải nghiệm và dự kiểm tra, đánh giá;

Đối với hoạt động dạy học trên lớp, một tín chỉ yêu cầu thực hiện tối thiểu 15 giờ giảng hoặc 30 giờ thực hành, thí nghiệm, thảo luận trong đó một giờ trên lớp được tính bằng 50 phút.

Khi xây dựng chương trình chi tiết, cơ sở bồi dưỡng có thể điều chỉnh số giờ cho phù hợp với yêu cầu thực tế nhưng không thấp hơn mức tối thiểu.

Điều kiện để xem xét hoàn thành khóa học bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm định viên giáo dục đại học, cao đẳng sư phạm là gì?

Căn cứ vào tiểu mục 2 Mục IV Phụ lục I ban hành kèm theo Thông tư 14/2022/TT-BGDĐT quy định về đánh giá kết quả học tập của chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm định viên giáo dục đại học, cao đẳng sư phạm như sau:

- Kết thúc mỗi phần trong chương trình, tài liệu do cơ sở bồi dưỡng xây dựng theo khung chương trình quy định tại Phụ lục này sẽ có một bài kiểm tra, đánh giá kết quả học tập theo chuẩn đầu ra của phần đó. Nội dung, hình thức, thời gian kiểm tra do thủ trưởng cơ sở bồi dưỡng quyết định và phải được công bố trước khi thực hiện khóa bồi dưỡng;

- Quá trình kiểm tra, đánh giá do cơ sở bồi dưỡng thiết kế nhằm đánh giá được mức độ đạt được chuẩn đầu ra tối thiểu của khung chương trình quy định tại Phụ lục này;

- Người học tham dự ít nhất 80% thời gian lên lớp về lý thuyết, thực hiện đầy đủ các bài thực hành, kiến tập, thực tập, chấp hành đúng các quy định của cơ sở bồi dưỡng thì được tham dự bài kiểm tra theo mỗi phần;

- Người học có điểm kiểm tra của tất cả các phần trong chương trình bồi dưỡng đạt yêu cầu và có giấy xác nhận của tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục về việc đã tham gia kiến tập, thực tập theo quy định sẽ được thủ trưởng cơ sở bồi dưỡng xem xét, công nhận hoàn thành khóa bồi dưỡng.

Như vậy, điểm kiểm tra tất cả các phần trong chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm định viên giáo dục đại học, cao đẳng sư phạm của người học đạt yêu cầu và đã có giấy xác nhận của tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục về việc đã tham gia kiến tập, thưc tập thì người học sẽ đủ điều kiện để thủ trưởng cơ sở bồi dưỡng xem xét và công nhận hoàn thành khóa bồi dưỡng.

Thông tư 14/2022/TT-BGDĐT sẽ có hiệu lực từ ngày 25/11/2022.

Kiểm định viên giáo dục
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Mẫu đơn đề nghị cấp lại thẻ kiểm định viên chất lượng giáo dục nghề nghiệp được quy định như thế nào?
Pháp luật
Để trở thành kiểm định viên của trường cao đẳng sư phạm cần phải có bao nhiêu năm là giảng viên? Những việc nào kiểm định viên không được làm?
Pháp luật
Trách nhiệm của tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục trong việc quản lý và đánh giá kiểm định viên giáo dục đại học và cao đẳng sư phạm là gì?
Pháp luật
Người được bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm định viên giáo dục đại học và cao đẳng sư phạm có bắt buộc phải có bằng tốt nghiệp thạc sĩ không?
Pháp luật
Đơn vị nào tổ chức sát hạch kiểm định viên giáo dục đại học và cao đẳng sư phạm? Nội dung và hình thức sát hạch được quy định như thế nào?
Pháp luật
Chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm định viên giáo dục đại học và cao đẳng sư phạm gồm những nội dung nào?
Pháp luật
Thẻ kiểm định viên giáo dục đại học và cao đẳng sư phạm được cấp lại trong những trường hợp nào? Thủ tục, hồ sơ đề nghị cấp lại thẻ được quy định như thế nào?
Pháp luật
Thẻ kiểm định viên giáo dục đại học và cao đẳng sư phạm được cấp cho người nào? Ai có thẩm quyền cấp?
Pháp luật
Hồ sơ của người đăng ký tham dự sát hạch kiểm định viên giáo dục đại học và cao đẳng sư phạm gồm những gì?
Pháp luật
Thẻ kiểm định viên giáo dục đại học và cao đẳng sư phạm bị thu hồi trong những trường hợp nào? Ai có thẩm quyền thu hồi?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Kiểm định viên giáo dục
704 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Kiểm định viên giáo dục
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào