Căn cứ xác định cá nhân, hộ kinh doanh đủ điều kiện nhận thưởng từ Chương trình Hóa đơn may mắn của Tổng cục thuế là gì?

Cho hỏi căn cứ xác định cá nhân, hộ kinh doanh đủ điều kiện nhận thưởng từ Chương trình Hóa đơn may mắn của Tổng cục thuế là gì? - Câu hỏi của anh Châu tại Hà Nội.

Thời điểm Cục Thuế tổ chức lựa chọn Hóa đơn may mắn của quý II/2022 và quý III/2022 là khi nào?

Căn cứ Mục 1 Công văn 3981/TCT-DNNCN năm 2022, thời điểm Cục Thuế tổ chức lựa chọn “Hóa đơn may mắn” của quý II/2022 và quý III/2022 được thực hiện như sau:

Trước đây, lộ trình triển khai chương trình “Hóa đơn may mắn” gửi Cục Thuế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đã hướng dẫn cụ thể như sau

Chậm nhất ngày 15/10/2022, Cục Thuế tổ chức lựa chọn “Hóa đơn may mắn” của quý II/2022 và công bố người trúng thưởng

Đối với các kỳ lựa chọn Hóa đơn may mắn tiếp theo, chậm nhất là ngày 15 tháng đầu quý sau Cục Thuế tổ chức lựa chọn Hóa đơn may mắn của quý trước, công bố người trúng thưởng và tổ chức trao thưởng cho người trúng thưởng chậm nhất 30 ngày kể từ ngày công bố người trúng thưởng.

Tuy nhiên do việc tổ chức triển khai gấp rút nhưng vẫn phải đảm bảo yêu cầu về việc công khai, minh bạch, khách quan, đảm bảo rà soát cơ sở dữ liệu đúng quy định, đúng đối tượng, nên một số Cục Thuế chưa kịp triển khai việc lựa chọn “Hóa đơn may mắn” của quý II/2022 và quý III/2022 đúng lộ trình theo hướng dẫn.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho Cục Thuế trong quá trình triển khai, Tổng cục Thuế cho phép các Cục Thuế được triển khai dần nhưng phải có tuyên truyền ngay để cộng đồng doanh nghiệp, hộ kinh doanh, cá nhân và mọi tầng lớp dân cư được biết đến chương trình “Hóa đơn may mắn” do ngành Thuế triển khai. Việc triển khai dần được thực hiện như sau:

- Đối với quý II/2022 và quý III/2022, Cục Thuế có thể tổ chức lựa chọn “Hóa đơn may mắn” sau ngày 15/10/2022 nhưng vẫn phải đảm bảo việc tổ chức trao thưởng cho người trúng thưởng của quý II/2022, quý III/2022 chậm nhất là ngày 15/11/2022.

- Cục Thuế có thể kết hợp lựa chọn “Hóa đơn may mắn” của quý II/2022 và quý III/2022 một lần.

- Trường hợp Cục Thuế đã thực hiện xong việc lựa chọn “Hóa đơn may mắn” quý II/2022 và cần thiết phải kết hợp việc lựa chọn “Hóa đơn may mắn” của quý III/2022 và quý IV/2022 một lần, thì có thể thực hiện theo lộ trình của quý IV/2022 theo hướng dẫn tại Công văn 3199/TCT-DNNCN năm 2022.

Căn cứ xác định cá nhân, hộ kinh doanh đủ điều kiện nhận thưởng từ Chương trình Hóa đơn may mắn của Tổng cục thuế là gì?

Căn cứ xác định cá nhân, hộ kinh doanh đủ điều kiện nhận thưởng từ Chương trình Hóa đơn may mắn của Tổng cục thuế là gì? (Hình từ Internet)

Cục Thuế các tỉnh, thành phố phải thực hiện công việc gì trước thời điểm tổ chức trao thưởng cho người trúng thưởng?

Căn cứ Mục 2 Công văn 3981/TCT-DNNCN năm 2022, Cục Thuế có trách nhiệm tổ chức triển khai các công việc phải thực hiện trong vòng trước 30 ngày kể từ ngày công bố kết quả “Hóa đơn may mắn” của từng đợt.

- Các công việc chính phải thực hiện bao gồm:

+ Rà soát danh sách cá nhân, hộ kinh doanh trúng thưởng đảm bảo đủ điều kiện theo quy định;

+ Tra cứu thông tin của cá nhân, hộ kinh doanh theo thông tin tại cơ sở dữ liệu đăng ký thuế của cơ quan thuế;

+ Thông báo đến cá nhân, hộ kinh doanh trúng thưởng;

+ Xác định cá nhân, hộ kinh doanh đủ điều kiện/không đủ điều kiện nhận thưởng;

+ Lập danh sách cá nhân, hộ kinh doanh đủ điều kiện nhận thưởng/không đủ điều kiện nhận thưởng để ban hành Quyết định của Cục trưởng Cục Thuế.

- Để đảm bảo quyền lợi của cá nhân, hộ kinh doanh trúng thưởng, trong thời gian sớm nhất, cơ quan thuế có trách nhiệm thông báo đến cá nhân, hộ kinh doanh về thời hạn phải xuất trình căn cứ để chứng minh cá nhân, hộ kinh doanh đủ điều kiện nhận thưởng tối đa trong vòng trước 30 ngày kể từ ngày công bố kết quả chương trình “Hóa đơn may mắn” của từng đợt, để đảm bảo việc tổ chức trao thưởng chậm nhất 30 ngày kể từ ngày lựa chọn “Hóa đơn may mắn” của kỳ lựa chọn.

Điều kiện nhận thưởng từ Chương trình Hóa đơn may mắn của Tổng cục thuế là gì?

Căn cứ Mục 3 Công văn 3981/TCT-DNNCN năm 2022, có nội dung về căn cứ xác định cá nhân, hộ kinh doanh đủ điều kiện nhận thưởng/không đủ điều kiện nhận thưởng nhưu sau:

- Sau khi cơ quan thuế đã lựa chọn được “Hóa đơn may mắn” thì căn cứ để xác định cá nhân, hộ kinh doanh nhận thưởng là:

+ Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân/Hộ chiếu theo thông tin tại cơ sở dữ liệu về đăng ký thuế của cơ quan thuế (yêu cầu bản đã sử dụng để đăng ký thuế lần đầu với cơ quan thuế hoặc bản đã sử dụng khi thay đổi thông tin đăng ký thuế).

+ Trường hợp cá nhân không còn lưu giữ Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân/Hộ chiếu theo thông tin tại cơ sở dữ liệu về đăng ký thuế của cơ quan thuế thì có thể sử dụng các giấy tờ tùy thân khác quy định của pháp luật đảm bảo có thể định danh cá nhân theo đúng thông tin tại cơ sở dữ liệu về đăng ký thuế của cơ quan thuế.

+ Trường hợp người trúng thưởng có mã số thuế là người phụ thuộc được cấp theo thông tin giấy khai sinh/mã định danh (nếu có) thì căn cứ để xác định cá nhân nhận thưởng là giấy khai sinh/mã định danh (nếu có) theo thông tin tại cơ sở dữ liệu về đăng ký thuế của cơ quan thuế.

- Trường hợp tên người mua hàng khác với tên của cá nhân, hộ kinh doanh theo mã số thuế thì người trúng thưởng được xác định theo mã số thuế để đảm bảo tính duy nhất và đảm bảo nguyên tắc mỗi hóa đơn có người mua là cá nhân, hộ kinh doanh đều có một cơ hội trúng thưởng.

- Trường hợp cá nhân, hộ kinh doanh không đến nhận thưởng, không xuất trình được căn cứ để xác định cá nhân, hộ kinh doanh đủ điều kiện nhận thưởng; các hóa đơn trúng thưởng được cơ quan thuế xác định là hóa đơn không đủ điều kiện theo quy định thì các giải thưởng tương ứng được xác định là không đủ điều kiện nhận thưởng.

Hộ kinh doanh
Chương trình Hóa đơn may mắn
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Người vừa đi làm vừa làm chủ hộ kinh doanh có phải vừa nộp thuế TNCN từ tiền lương vừa nộp thuế TNCN từ kinh doanh của hộ kinh doanh không?
Pháp luật
Hộ kinh doanh mới thành lập có phải nộp hồ sơ khai lệ phí môn bài khi chưa đi vào hoạt động hay không?
Pháp luật
Hộ kinh doanh chế tác các sản phẩm trang trí bằng kim loại có bắt buộc phải đánh giá nguy cơ rủi ro về an toàn và vệ sinh lao động không?
Pháp luật
Hộ kinh doanh thì có phải đóng bảo hiểm xã hội cho người lao động của mình như doanh nghiệp không?
Pháp luật
Hồ sơ khai thuế khoán dành cho hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh gồm những gì? Hộ khoán nộp thuế theo phương pháp khoán có phải thực hiện chế độ kế toán không?
Pháp luật
Hoạt động dịch vụ sau thu hoạch có mã ngành kinh tế bao nhiêu? Hồ sơ đăng ký thành lập hộ kinh doanh hoạt động dịch vụ sau thu hoạch gồm những gì?
Pháp luật
Hộ kinh doanh trồng cây lấy quả chứa dầu được quyền hoạt động kinh doanh tại nhiều địa điểm không?
Pháp luật
Hộ kinh doanh nhân và chăm sóc cây giống nông nghiệp được hoạt động kinh doanh tại nhiều địa điểm không?
Pháp luật
Trồng cây chè có mã ngành kinh tế bao nhiêu? Đăng ký thành lập hộ kinh doanh trồng cây chè cần bao nhiêu bộ hồ sơ?
Pháp luật
Khi đăng ký thành lập hộ kinh doanh nhân và chăm sóc cây giống lâu năm thì cần chuẩn bị bao nhiêu bộ hồ sơ?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hộ kinh doanh
693 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Hộ kinh doanh Chương trình Hóa đơn may mắn
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: