Cách tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT 2023 tại TPHCM như thế nào? Có bao nhiêu cách tra cứu điểm thi tốt nghiệp?

Cho tôi hỏi: Cách tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT tại Thành phố Hồ Chí Minh năm 2023 thế nào? Cách tính điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2023 ra sao? Câu hỏi của bạn Hương (Thủ Đức)

Cách tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT tại Thành phố Hồ Chí Minh năm 2023?

Thí sinh có thể tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT bằng 2 cách:

- Cách 1: Tra cứu tại Website của Bộ Giáo dục và Đào tạo về kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 bằng các bước như sau:

+ Bước 1: Truy cập vào đường link: https://thisinh.thithptquocgia.edu.vn/Account/Login?ReturnUrl=%2f

+ Bước 2: Nhập số CCCD/CMND/ĐDCD, mã đăng nhập, mã xác nhận, bấm đăng nhập.

+ Bước 3: Nhập số báo danh rồi bấm tra cứu. Hệ thống sẽ hiện điểm thi của thí sinh.

- Cách 2: Tra cứu tại Website của Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hồ Chí Minh bằng các bước như sau:

+ Bước 1: Truy cập vào đường Link: https://diemthi.hcm.edu.vn/

+ Bước 2: Nhập số báo danh rồi bấm vào xem điểm. Hệ thống sẽ hiện điểm thi của thí sinh.

Cách tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT tại Thành phố Hồ Chí Minh năm 2023? (Hình từ internet)

Cách tính điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2023 ra sao?

Căn cứ theo quy định tại Điều 41 Quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông ban hành kèm theo Thông tư 15/2020/TT-BGDĐT quy định về cách tính điểm như sau:

- Điểm xét tốt nghiệp đối với học sinh giáo dục THPT được tính theo công thức sau:

- Điểm xét tốt nghiệp đối với học viên GDTX được tính theo công thức sau:


Ai được cộng điểm ưu tiên trong xét công nhận tốt nghiệp THPT năm 2023?

Căn cứ theo quy định tại Điều 39 Quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông ban hành kèm theo Thông tư 15/2020/TT-BGDĐT được sửa đổi bởi khoản 18, khoản 19 Điều 1 Thông tư 06/2023/TT-BGDĐT, những trường hợp được cộng điểm ưu tiên trong xét công nhận tốt nghiệp THPT năm 2023 gồm có:

- Cộng 0,25 điểm đối với thí sinh thuộc một trong những đối tượng sau:

+ Thương binh, bệnh binh, người hưởng chính sách như thương binh bị suy giảm khả năng lao động dưới 81 % (đối với GDTX);

+ Con của thương binh, bệnh binh, người được hưởng chính sách như thương binh bị suy giảm khả năng lao động dưới 81%; Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng lao động; con của Bà mẹ Việt Nam anh hùng; con của Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng lao động;

+ Người dân tộc thiểu số;

+ Người Kinh, người nước ngoài cư trú tại Việt Nam có nơi thường trú trong thời gian học cấp THPT từ 03 năm trở lên ở xã đặc biệt khó khăn, xã biên giới, xã an toàn khu thuộc diện đầu tư của Chương trình 135 theo Quyết định 135/QĐ-TTg năm 1998 của Thủ tướng Chính phủ (tính từ thời điểm các xã này hoàn thành Chương trình 135 trở về trước); xã đặc biệt khó khăn vùng bãi ngang ven biển và hải đảo; xã khu vực I, II, III và xã có thôn đặc biệt khó khăn vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi theo quy định hiện hành của Thủ tướng Chính phủ hoặc Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban dân tộc, học tại các trường phổ thông không nằm trên địa bàn các quận của các thành phố trực thuộc Trung ương ít nhất 2 phần 3 thời gian học cấp THPT

+ Người bị nhiễm chất độc hóa học; con của người bị nhiễm chất độc hóa học; con của người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học; người được cơ quan có thẩm quyền công nhận bị dị dạng, dị tật, suy giảm khả năng tự lực trong sinh hoạt hoặc lao động do hậu quả của chất độc hóa học;

+ Có tuổi đời từ 35 trở lên, tính đến ngày thi (đối với thí sinh GDTX).

- Cộng 0,5 điểm đối với thí sinh thuộc một trong những đối tượng sau:

+ Người dân tộc thiểu số có nơi thường trú trong thời gian học cấp THPT từ 03 năm trở lên ở xã đặc biệt khó khăn, xã biên giới, xã an toàn khu thuộc diện đầu tư của Chương trình 135 theo Quyết định 135/QĐ-TTg năm 1998 của Thủ tướng Chính phủ (tính từ thời điểm các xã này hoàn thành Chương trình 135 trở về trước); xã đặc biệt khó khăn vùng bãi ngang ven biển và hải đảo; xã khu vực I, II, III và xã có thôn đặc biệt khó khăn thuộc vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi theo quy định hiện hành của Thủ tướng Chính phủ hoặc Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban dân tộc, học tại các trường phổ thông dân tộc nội trú hoặc học tại các trường phổ thông không nằm trên địa bàn các quận của các thành phố trực thuộc Trung ương

+ Thương binh, bệnh binh, người hưởng chính sách như thương binh bị suy giảm khả năng lao động từ 81% trở lên (đối với GDTX);

+ Con của liệt sĩ; con của thương binh, bệnh binh, người được hưởng chính sách như thương binh bị suy giảm khả năng lao động từ 81% trở lên.

- Những diện ưu tiên khác đã được quy định trong các văn bản pháp luật hiện hành sẽ do Bộ trưởng Bộ GDĐT xem xét, quyết định.

Điều kiện để được công nhận tốt nghiệp THPT năm 2023 là gì?

Căn cứ theo quy định tại Điều 42 Quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông ban hành kèm theo Thông tư 15/2020/TT-BGDĐT quy định như sau:

Công nhận tốt nghiệp THPT
1. Những thí sinh đủ điều kiện dự thi, không bị kỷ luật hủy kết quả thi, tất cả các bài thi và các môn thi thành phần của bài thi tổ hợp ĐKDT để xét công nhận tốt nghiệp đều đạt trên 1,0 điểm theo thang điểm 10 và có ĐXTN từ 5,0 (năm) điểm trở lên được công nhận tốt nghiệp THPT.
2. Những thí sinh đủ điều kiện dự thi, được miễn thi tất cả các bài thi trong xét tốt nghiệp THPT theo quy định tại Điều 36 Quy chế này được công nhận tốt nghiệp THPT.

Căn cứ theo quy định nêu trên để được công nhận tốt nghiệp THPT thí sinh dự thi phải đáp ứng các điều kiện sau:

- Thí sinh đủ điều kiện dự thi.

- Không bị kỷ luật hủy kết quả thi.

- Tất cả các bài thi và các môn thi thành phần của bài thi tổ hợp ĐKDT để xét công nhận tốt nghiệp đều đạt trên 1,0 điểm theo thang điểm 10 và có ĐXTN từ 5,0 (năm) điểm trở lên được công nhận tốt nghiệp THPT.

*Lưu ý: Những thí sinh đủ điều kiện dự thi, được miễn thi tất cả các bài thi trong xét tốt nghiệp THPT được công nhận tốt nghiệp.

Thi tốt nghiệp THPT 2023
Ngày thi: 27/06/2024
(Chính thức)
Thời gian còn lại:
Ngày
Giờ
Phút
Giây
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Hồ sơ đăng ký thi THPT năm 2023 của thí sinh tự do bao gồm những giấy tờ nào? Thí sinh tự do nộp hồ sơ đăng ký thi THPT quốc gia năm 2023 tại đâu?
Pháp luật
Các trường hợp nào miễn thi Ngoại ngữ trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023? Thí sinh có IELTS 4.0 sẽ được miễn thi đúng không?
Pháp luật
Đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2023 thí sinh cần chuẩn bị những giấy tờ nào? Thủ tục đăng ký dự thi ra sao?
Pháp luật
Làm sao để biết thí sinh đã trúng tuyển đại học 2023? Xác nhận nhập học bằng hình thức trực tuyến đúng không?
Pháp luật
Chính sách mới về tiền lương, nhân sự giáo dục, thi tốt nghiệp THPT có hiệu lực từ tháng 5/2023?
Pháp luật
TP.HCM hướng dẫn thi tốt nghiệp THPT năm 2023, điểm xét tốt nghiệp ở 2 hệ giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên có gì khác nhau?
Pháp luật
Sửa đổi đối tượng được cộng điểm ưu tiên thi tốt nghiệp THPT 2023? Ai được cộng điểm ưu tiên trong thi tốt nghiệp THPT 2023?
Pháp luật
Nhận giấy chứng nhận kết quả thi THPT năm 2023 ở đâu? Xem mã giấy chứng nhận kết quả thi THPT năm 2023 ở đâu?
Pháp luật
Phổ điểm môn Lý thi tốt nghiệp THPT năm 2023 như thế nào? Xin phúc khảo điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2023 môn Lý như thế nào?
Pháp luật
Phổ điểm môn tiếng Anh thi tốt nghiệp THPT 2023 như thế nào? Xét tuyển và xử lý nguyện vọng đại học từ ngày 12/8 đến 20/8/2023 phải không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Thi tốt nghiệp THPT 2023
Nguyễn Văn Phước Độ Lưu bài viết
3,279 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Thi tốt nghiệp THPT 2023
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: