Các trường Đại học trực thuộc Bộ GD&ĐT được phân chia thành những cụm thi đua nào trong năm 2022? Nhiệm vụ của từng cụm thi đua được quy định ra sao?

Ngày 11/5/2022 Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có Công văn 1965/BGDĐT-TĐKT năm 2022 về việc tổ chức hoạt động, xếp loại tập thể và bình xét thi đua, khen thưởng các đơn vị trực thuộc Bộ thì các đơn vị trực thuộc Bộ. Như vậy, các đơn vị trưc thuộc Bộ sẽ được chia thành những cụm thi đua nào? Nhiệm vụ của các cụm thi đua là gì?

Bộ Giáo dục và Đào tạo phân chia các trường Đại học trực thuộc Bộ thành bao nhiêu cụm thi đua?

Theo Mục I Công văn 1965/BGDĐT-TĐKT năm 2022 thì các đơn vị trực thuộc Bộ được chia thành 8 cụm thi đua như sau:

- Cụm 1, gồm 3 đơn vị: Đại học Huế, Đại học Đà Nẵng, Đại học Thái Nguyên.

- Cụm 2, gồm 5 đơn vị: Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh.

- Cụm 3, gồm 8 đơn vị: Trường Đại học Sư phạm Thể dục Thể thao Hà Nội, Học viện Quản lý Giáo dục, Trường Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung ương, Trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp, Trường Đại học Sư phạm Thể dục Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh, Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương, Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương Nha Trang, Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương Thành phố Hồ Chí Minh.

- Cụm 4, gồm 7 đơn vị: Trường Đại học Thương mại, Trường Đại học Kinh tế quốc dân, Trường Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh, Trường Đại học Cần Thơ, Trường Đại học Ngoại thương, Trường Đại học Luật Thành phố Hồ Chí Minh, Trường Đại học Nông Lâm Thành phố Hồ Chí Minh.

- Cụm 5, gồm 7 đơn vị: Trường Đại học Giao thông vận tải, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, Trường Đại học Xây dựng, Trường Đại học Mỏ - Địa chất, Trường Đại học Vinh, Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh, Trường Đại học Mở Hà Nội.

- Cụm 6, gồm 9 đơn vị: Trường Đại học Kiên Giang, Trường Đại học Đà Lạt, Trường Đại học Đồng Tháp, Trường Đại học Nha Trang, Trường Đại học Quy Nhơn, Trường Đại học Tây Nguyên, Trường Đại học Việt Đức, Trường Đại học Hà Nội, Trường Đại học Tây Bắc.

- Cụm 7, gồm 7 đơn vị: Trường Phổ thông Vùng cao Việt Bắc, Trường Dự bị Đại học Dân tộc Sầm Sơn, Trường Dự bị Đại học Dân tộc Trung ương, Trường Dự bị Đại học Dân tộc Trung ương Nha Trang, Trường Dự bị Đại học Thành phố Hồ Chí Minh, Trường Hữu nghị T78, Trường Hữu nghị 80.

- Cụm 8, gồm 11 đơn vị: Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam, Viện Nghiên cứu Thiết kế trường học, Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán, Báo Giáo dục và Thời đại, Tạp chí Giáo dục, Trung tâm Hỗ trợ đào tạo và Cung ứng nhân lực, Trung tâm Đào tạo khu vực của tổ chức SEAMEO tại Việt Nam, Trung tâm khu vực về học tập suốt đời của tổ chức SEAMEO tại Việt Nam, Ban Quản lý các Dự án Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trường Cán bộ quản lý giáo dục Thành phố Hồ Chí Minh, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam.

Ngoài ra, các Đại học vùng và Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam chủ động quyết định việc phân chia các đơn vị thành viên trực thuộc thành các cụm thi đua cho phù hợp với tình hình thực tế, báo cáo Bộ Giáo dục và Đào tạo (qua đơn vị Thường trực Hội đồng Thi đua - Khen thưởng ngành Giáo dục) để theo dõi.

Bộ Giáo dục và Đào tại chia các trường Đại học thành những cụm thi đua nào? Nhiệm vụ của các đơn vị trong từng cụm thi đua được quy định ra sao?

Các trường Đại học trực thuộc Bộ GD&ĐT được phân chia thành những cụm thi đua nào trong năm 2022? Nhiệm vụ của từng cụm thi đua được quy định ra sao?

Việc tổ chức các cụm thi đua được thực hiện như thế nào?

Theo tiểu mục 1 mục II Công văn 1965/BGDĐT-TĐKT năm 2022 quy định về việc tổ chức các cụm thi đua như sau:

- Cụm thi đua có Cụm trưởng, Cụm phó và các đơn vị thành viên. Năm học 2021 - 2022 và năm 2022, Bộ Giáo dục và Đào tạo phân công Cụm trưởng, Cụm phó như sau:

- Các năm tiếp theo, Cụm trưởng và Cụm phó được bầu chọn luân phiên trong dịp tổng kết, báo cáo Bộ Giáo dục và Đào tạo công nhận. Cụm trưởng tổ chức điều hành hoạt động của Cụm ngay sau khi được phân công.

- Bộ phận phụ trách công tác thi đua, khen thưởng của các đơn vị trực thuộc Bộ là cơ quan thường trực giúp việc Cụm trưởng, Cụm phó và thành viên trong cụm.

Cụm trưởng và cụm phó có nhiệm vụ gì trong các cụm thi đua?

Theo tiểu mục 2 mục II Công văn 1965/BGDĐT-TĐKT quy định về nhiệm vụ của cụm trưởng, cục phó và đơn vị thành viên như sau:

- Cụm trưởng:

+ Chủ trì xây dựng chương trình, kế hoạch hoạt động của cụm thi đua; phối hợp với các đơn vị thành viên cụ thể hóa tiêu chí thi đua phù hợp với chức năng nhiệm vụ của các đơn vị thành viên trong cụm thi đua;

+ Chủ trì tổ chức trao đổi nghiệp vụ, học tập kinh nghiệm, tuyên truyền, phổ biến, nhân rộng các điển hình tiên tiến; đề xuất các biện pháp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn và công tác thi đua, khen thưởng;

+ Chủ trì thảo luận, góp ý cho kết quả tự chấm điểm của các đơn vị trong cụm, đề xuất các tập thể được tặng Cờ thi đua cấp Bộ và Bằng khen Bộ trưởng;

+ Chủ trì tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ, Hội nghị tổng kết năm và các hoạt động khác của cụm; báo cáo tổng hợp kết quả hoạt động của cụm, kết quả bầu chọn Cụm trưởng, Cụm phó về Bộ Giáo dục và Đào tạo theo quy định.

- Cụm phó:

+ Phối hợp với Cụm trưởng xây dựng chương trình, kế hoạch hoạt động của cụm theo quy định;

+ Phối hợp với Cụm trưởng tổ chức các hoạt động của Cụm, tổng hợp kết quả tự chấm điểm thi đua, đề nghị khen thưởng;

+ Thay mặt Cụm trưởng giải quyết công việc khi được Cụm trưởng ủy quyền.

- Các đơn vị thành viên

+ Tham gia đầy đủ, đúng thành phần các cuộc họp do Cụm trưởng triệu tập;

+ Tham gia xây dựng chương trình, kế hoạch hoạt động hằng năm;

+ Tham gia xây dựng tiêu chí thi đua phù hợp với chức năng nhiệm vụ của đơn vị;

+ Triển khai thực hiện có hiệu quả các nội dung của cụm;

+Chủ động phát hiện các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến; tuyên truyền, phổ biến, nhân rộng các điển hình tiên tiến, cách làm mới có hiệu quả trong phong trào thi đua;

+ Báo cáo kết quả thực hiện các lĩnh vực công tác kèm minh chứng, tự chấm điểm thi đua, thống nhất kết quả chấm điểm trong Cụm, gửi về Bộ Giáo dục và Đào tạo (qua các đơn vị thuộc Bộ được phân công đánh giá, chấm điểm thẩm định) theo quy định.

Trên đây là nhiệm vụ được giao cho các cụm trưởng, cụm phó và đơn vị thành viên của các cụm. Các tổ chức, cá nhân có liên quan cần theo dõi để thực hiện theo đúng hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Cụm thi đua
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Tổ chức Khối, Cụm thi đua ngành Bảo hiểm xã hội Việt Nam như thế nào? Nhiệm vụ của Khối, Cụm thi đua?
Pháp luật
Hội nghị phát động thi đua của Cụm thi đua ngành Tư pháp thực hiện những nội dung nào? Thành phần tham dự Hội nghị này gồm những ai?
Pháp luật
Cụm thi đua ngành Tư pháp có cơ cấu tổ chức như thế nào? Cụm thi đua ngành Tư pháp hoạt động dựa theo nguyên tắc nào?
Pháp luật
Thành phần tham gia Hội nghị Tổng kết thi đua của Cụm thi đua ngành Tư pháp gồm những ai? Hội nghị này thực hiện những nội dung nào?
Pháp luật
Bộ GD&ĐT hướng dẫn nguyên tắc, cách chấm điểm xếp loại tập thể và bình xét thi đua, khen thưởng các đơn vị trực thuộc Bộ năm 2022?
Pháp luật
Các trường Đại học trực thuộc Bộ GD&ĐT được phân chia thành những cụm thi đua nào trong năm 2022? Nhiệm vụ của từng cụm thi đua được quy định ra sao?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Cụm thi đua
1,552 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Cụm thi đua
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: