Hội nghị phát động thi đua của Cụm thi đua ngành Tư pháp thực hiện những nội dung nào? Thành phần tham dự Hội nghị này gồm những ai?

Tôi có câu hỏi thắc mắc là Hội nghị phát động thi đua của Cụm thi đua ngành Tư pháp thực hiện những nội dung nào? Thành phần tham dự Hội nghị này gồm những ai? Câu hỏi của anh Nhật Minh đến từ Ninh Thuận.

Hội nghị phát động thi đua của Cụm thi đua ngành Tư pháp thực hiện những nội dung nào?

Căn cứ tại khoản 4 Điều 9 Quy chế về tổ chức và hoạt động của Cụm thi đua, Khu vực thi đua ngành Tư pháp ban hành kèm theo Quyết định 2267/QĐ-BTP năm 2016, có quy định về hội nghị phát động thi đua của Cụm, Khu vực thi đua như sau:

Hội nghị phát động thi đua của Cụm, Khu vực thi đua
...
4. Hội nghị phát động thi đua của Cụm, Khu vực thi đua thực hiện các nội dung sau:
a) Cho ý kiến, thông qua: Kế hoạch phát động và tổ chức triển khai phong trào thi đua của Cụm, Khu vực thi đua; Kế hoạch hoạt động của Cụm, Khu vực thi đua trong năm; Bảng tổng hợp kết quả đăng ký giao ước thi đua của các tập thể, cá nhân trong Cụm, Khu vực thi đua;
b) Tổ chức ký kết giao ước thi đua giữa các thành viên trong Cụm, Khu vực thi đua.

Như vậy, theo quy định trên thì Hội nghị phát động thi đua của Cụm thi đua ngành Tư pháp thực hiện những nội dung sau:

- Cho ý kiến, thông qua: Kế hoạch phát động và tổ chức triển khai phong trào thi đua của Cụm, Khu vực thi đua; Kế hoạch hoạt động của Cụm, Khu vực thi đua trong năm; Bảng tổng hợp kết quả đăng ký giao ước thi đua của các tập thể, cá nhân trong Cụm, Khu vực thi đua;

- Tổ chức ký kết giao ước thi đua giữa các thành viên trong Cụm, Khu vực thi đua.

Cụm thi đua

Hội nghị phát động thi đua của Cụm thi đua ngành Tư pháp thực hiện những nội dung nào? (Hình từ Internet)

Thành phần tham dự Hội nghị phát động thi đua của Cụm thi đua ngành Tư pháp gồm những ai?

Căn cứ tại khoản 3 Điều 9 Quy chế về tổ chức và hoạt động của Cụm thi đua, Khu vực thi đua ngành Tư pháp ban hành kèm theo Quyết định 2267/QĐ-BTP năm 2016, có quy định về hội nghị phát động thi đua của Cụm, Khu vực thi đua như sau:

Hội nghị phát động thi đua của Cụm, Khu vực thi đua
1. Hội nghị phát động thi đua của Cụm, Khu vực thi đua được tổ chức để triển khai chương trình, kế hoạch phát động phong trào thi đua và ký kết giao ước thi đua của Cụm, Khu vực thi đua.
2. Trưởng các Cụm, Khu vực thi đua dự kiến thời gian, địa điểm tổ chức Hội nghị trình Bộ trưởng Bộ Tư pháp quyết định.
3. Tham dự Hội nghị phát động thi đua của Cụm, Khu vực thi đua gồm: đại diện lãnh đạo Bộ Tư pháp; đại diện Vụ Thi đua - Khen thưởng Bộ Tư pháp; đại diện lãnh đạo tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi tổ chức Hội nghị, đại diện Tổng cục Thi hành án dân sự Bộ Tư pháp (đối với Hội nghị của các Khu vực thi đua); thủ trưởng các cơ quan, đơn vị và công chức, viên chức làm công tác thi đua, khen thưởng của các cơ quan, đơn vị là thành viên của Cụm, Khu vực thi đua (Trong trường hợp Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị là thành viên của Cụm, Khu vực vắng mặt thì uỷ quyền cho phó Thủ trưởng cơ quan, đơn vị tham dự họp thay, cấp phó được uỷ quyền có đầy đủ các quyền hạn, nhiệm vụ như Thủ trưởng đơn vị).

Như vậy, theo quy định trên thì Thành phần tham dự Hội nghị phát động thi đua của Cụm thi đua ngành Tư pháp gồm:

- Đại diện lãnh đạo Bộ Tư pháp;

- Đại diện Vụ Thi đua - Khen thưởng Bộ Tư pháp;

- Đại diện lãnh đạo tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi tổ chức Hội nghị, đại diện Tổng cục Thi hành án dân sự Bộ Tư pháp (đối với Hội nghị của các Khu vực thi đua);

- Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị và công chức, viên chức làm công tác thi đua, khen thưởng của các cơ quan, đơn vị là thành viên của Cụm, Khu vực thi đua (Trong trường hợp Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị là thành viên của Cụm, Khu vực vắng mặt thì uỷ quyền cho phó Thủ trưởng cơ quan, đơn vị tham dự họp thay, cấp phó được uỷ quyền có đầy đủ các quyền hạn, nhiệm vụ như Thủ trưởng đơn vị).

Cơ quan thuộc Cụm thi đua ngành Tư pháp đăng ký thi đua gửi cho Trưởng Cụm thi đua vào ngày nào?

Căn cứ tại khoản 1 Điều 8 Quy chế về tổ chức và hoạt động của Cụm thi đua, Khu vực thi đua ngành Tư pháp ban hành kèm theo Quyết định 2267/QĐ-BTP năm 2016, có quy định về phát động, ký kết giao ước thi đua của Cụm, Khu vực thi đua như sau:

Phát động, ký kết giao ước thi đua của Cụm, Khu vực thi đua
1. Đăng ký thi đua của các cơ quan, đơn vị thuộc Cụm, Khu vực thi đua được gửi cho Trưởng, Phó trưởng Cụm, Khu vực thi đua và Vụ Thi đua - Khen thưởng - cơ quan Thường trực của Hội đồng Thi đua - Khen thưởng ngành Tư pháp trước ngày 28 tháng 02 hàng năm.
2. Việc phát động, ký kết giao ước thi đua của Cụm, Khu vực thi đua được tiến hành xong trước ngày 10 tháng 3 hàng năm.
3. Trên cơ sở Kế hoạch phát động phong trào thi đua thường xuyên, phong trào thi đua theo chuyên đề của Bộ, ngành Tư pháp, các Cụm thi đua xây dựng Dự thảo Kế hoạch phát động và tổ chức triển khai phong trào thi đua của Cụm thi đua phù hợp với nhiệm vụ chính trị, chuyên môn của từng đơn vị thành viên trong Cụm. Các Khu vực thi đua xây dựng Dự thảo Kế hoạch phát động và tổ chức triển khai phong trào thi đua của Khu vực thi đua với các nội dung, tiêu chí cụ thể phù hợp yêu cầu nhiệm vụ trọng tâm công tác của ngành Tư pháp và đặc thù nhiệm vụ của các Sở Tư pháp, cơ quan Thi hành án dân sự địa phương.

Như vậy, theo quy định trên thì Cơ quan thuộc Cụm thi đua ngành Tư pháp đăng ký thi đua gửi cho Trưởng Cụm thi đua trước ngày 28 tháng 02 hàng năm.

Cụm thi đua
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Tổ chức Khối, Cụm thi đua ngành Bảo hiểm xã hội Việt Nam như thế nào? Nhiệm vụ của Khối, Cụm thi đua?
Pháp luật
Hội nghị phát động thi đua của Cụm thi đua ngành Tư pháp thực hiện những nội dung nào? Thành phần tham dự Hội nghị này gồm những ai?
Pháp luật
Cụm thi đua ngành Tư pháp có cơ cấu tổ chức như thế nào? Cụm thi đua ngành Tư pháp hoạt động dựa theo nguyên tắc nào?
Pháp luật
Thành phần tham gia Hội nghị Tổng kết thi đua của Cụm thi đua ngành Tư pháp gồm những ai? Hội nghị này thực hiện những nội dung nào?
Pháp luật
Bộ GD&ĐT hướng dẫn nguyên tắc, cách chấm điểm xếp loại tập thể và bình xét thi đua, khen thưởng các đơn vị trực thuộc Bộ năm 2022?
Pháp luật
Các trường Đại học trực thuộc Bộ GD&ĐT được phân chia thành những cụm thi đua nào trong năm 2022? Nhiệm vụ của từng cụm thi đua được quy định ra sao?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Cụm thi đua
407 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Cụm thi đua
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào