Cá nhân để được tặng kỷ niệm chương vì sự nghiệp phát triển Giao thông vận tải Việt Nam phải có thời gian công tác bao lâu?

Cá nhân để được tặng kỷ niệm chương vì sự nghiệp phát triển Giao thông vận tải Việt Nam phải có thời gian công tác bao lâu? Thắc mắc của anh H.L ở Quảng Ngãi.

Cá nhân để được tặng kỷ niệm chương vì sự nghiệp phát triển Giao thông vận tải Việt Nam phải có thời gian công tác bao lâu?

Căn cứ tại khoản 1 Điều 10 Thông tư 31/2023/TT-BGTVT quy định như sau:

Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp phát triển Giao thông vận tải Việt Nam”
1. Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp phát triển Giao thông vận tải Việt Nam” (sau đây gọi tắt là Kỷ niệm chương) để tặng hoặc truy tặng 01 lần cho cá nhân thuộc các cơ quan, đơn vị trong ngành Giao thông vận tải đang công tác hoặc đã nghỉ hưu có phẩm chất đạo đức tốt, hoàn thành nhiệm vụ được giao trong quá trình công tác hoặc có công lao đóng góp cho sự nghiệp phát triển giao thông vận tải Việt Nam và đạt một trong các tiêu chuẩn sau:
a) Có thời gian công tác đủ 20 năm trở lên đối với nam, đủ 15 năm trở lên đối với nữ;
b) Có thời gian ít nhất 05 năm giữ chức vụ lãnh đạo cấp Vụ, Cục hoặc tương đương trở lên trực thuộc Bộ Giao thông vận tải hoặc lãnh đạo Sở Giao thông vận tải, Sở Giao thông vận tải - Xây dựng;
c) Đối với cá nhân chuyển công tác về các cơ quan, đơn vị trong ngành Giao thông vận tải hoặc từ các cơ quan, đơn vị trong ngành Giao thông vận tải chuyển sang các ngành khác có đủ 25 năm công tác liên tục, trong đó thời gian công tác trong ngành Giao thông vận tải đủ 10 năm trở lên đối với nam, đủ 08 năm trở lên đối với nữ;
...

Như vậy, căn cứ theo quy định nêu trên thì cá nhân để được tặng kỷ niệm chương vì sự nghiệp phát triển Giao thông vận tải Việt Nam phải có thời gian công tác trong ngành giao thông vận tải như sau:

- Đối với nam phải có thời gian công tác từ đủ 20 năm trở lên.

- Đối với nữ phải có thời gian công tác từ đủ 15 năm trở lên.

Cá nhân để được tặng kỷ niệm chương vì sự nghiệp phát triển Giao thông vận tải Việt Nam phải có thời gian công tác bao lâu? (Hình từ internet)

Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp phát triển Giao thông vận tải Việt Nam là gì?

Căn cứ theo quy định tại khoản 1 Điều 3 Thông tư 50/2019/TT-BGTVT quy định kỷ niệm chương vì sự nghiệp phát triển giao thông vận tải Việt Nam ( gọi chung là Kỷ niệm chương) là hình thức khen thưởng của Bộ Giao thông vận tải cho cá nhân có nhiều cống hiến, đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và phát triển ngành Giao thông vận tải Việt Nam.

Cá nhân để được xét tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp phát triển Giao thông vận tải Việt Nam hiện nay phải đáp ứng các tiêu chuẩn gì?

Đối với cá nhân trong ngành Giao thông vận tải Việt Nam:

Căn cứ theo quy định tại Điều 5 Thông tư 50/2019/TT-BGTVT quy định cá nhân trong ngành giao thông vận tải Việt Nam để được xét tặng kỷ niệm chương phải đáp ứng các tiêu chuẩn như sau:

- Có thời gian cống hiến trong ngành Giao thông vận tải Việt Nam, cụ thể:

+ Cá nhân công tác trong ngành Giao thông vận tải Việt Nam có thời gian công tác từ đủ 20 năm trở lên đối với nam và từ đủ 15 năm trở lên đối với nữ.

+ Cá nhân ở các ngành khác chuyển về ngành Giao thông vận tải Việt Nam hoặc từ ngành Giao thông vận tải Việt Nam chuyển sang các ngành khác có đủ 25 năm công tác liên tục, trong đó thời gian công tác trong ngành Giao thông vận tải Việt Nam đủ 10 năm trở lên đối với nam và đủ 08 năm trở lên đối với nữ.

+ Đối với các trường hợp có thời gian công tác ở vùng sâu, vùng xa, vùng núi cao, hải đảo được hưởng chế độ phụ cấp khu vực từ 0,5 trở lên theo quy định thì thời gian công tác thực tế tại các địa bàn trên được nhân với hệ số 1,5.

+ Đối với trường hợp là Lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải (đương chức hoặc nghỉ chế độ chính sách hay chuyển công tác) khi xét tặng không tính thâm niên công tác.

- Đối với công chức có thời gian ít nhất 05 năm giữ chức vụ lãnh đạo cấp Vụ, Tổng cục, Cục trực thuộc Bộ Giao thông vận tải (hoặc tương đương) trở lên hoặc là lãnh đạo Sở Giao thông vận tải: Có nhiều công lao, thành tích góp phần xây dựng và phát triển ngành Giao thông vận tải Việt Nam được Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải hoặc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh có văn bản xác nhận, ghi nhận.

- Cá nhân trong Ngành có nhiều công lao hoặc có đóng góp nguồn lực góp phần xây dựng và phát triển ngành Giao thông vận tải Việt Nam được Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải hoặc Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh có văn bản xác nhận, ghi nhận, đạt một trong các tiêu chuẩn sau:

+ Có sáng kiến hoặc công trình nghiên cứu khoa học có giá trị thực tiễn, hiệu quả cho sự phát triển đối với ngành Giao thông vận tải Việt Nam;

+ Có đóng góp công lao, nhân lực, tài chính hoặc vật chất khác có giá trị thực tiễn, hiệu quả cho sự phát triển đối với ngành Giao thông vận tải Việt Nam.

Đối với cá nhân ngoài ngành Giao thông vận tải Việt Nam:

Căn cứ theo quy định tại Điều 6 Thông tư 50/2019/TT-BGTVT quy định cá nhân ngoài ngành giao thông vận tải Việt Nam để được xét tặng kỷ niệm chương phải đáp ứng các tiêu chuẩn như sau:

- Có công lao, thành tích suất xắc trong lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý góp phần xây dựng và phát triển ngành Giao thông vận tải Việt Nam và được Ủy ban nhân dân cấp tỉnh hoặc Bộ, ngành có văn bản xác nhận, ghi nhận.

- Có sáng kiến, giải pháp hoặc công trình nghiên cứu khoa học có giá trị thực tiễn, đóng góp thiết thực, hiệu quả cho sự phát triển đối với ngành Giao thông vận tải Việt Nam được Ủy ban nhân dân cấp tỉnh hoặc Bộ, ngành có văn bản xác nhận, ghi nhận.

- Có đóng góp nguồn lực (trí tuệ, tài chính hoặc vật chất) góp phần xây dựng và phát triển ngành Giao thông vận tải Việt Nam được Ủy ban nhân dân cấp tỉnh hoặc Bộ, ngành có văn bản xác nhận, ghi nhận.

- Có công lao trong xây dựng và củng cố mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam với các nước, các tổ chức quốc tế, góp phần xây dựng và phát triển ngành Giao thông vận tải Việt Nam.

- Các trường hợp đặc biệt khác do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quyết định.

Thông tư 31/2023/TT-BGTVT có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/01/2024.

Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp phát triển Giao thông vận tải
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Không xét tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp phát triển Giao thông vận tải Việt Nam đối với đối tượng nào?
Pháp luật
Cá nhân để được tặng kỷ niệm chương vì sự nghiệp phát triển Giao thông vận tải Việt Nam phải có thời gian công tác bao lâu?
Pháp luật
Mẫu tờ trình đề nghị xét tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp phát triển Giao thông vận tải Việt Nam hiện nay như thế nào?
Pháp luật
Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp phát triển Giao thông vận tải Việt Nam được xét tặng cho những đối tượng nào? Nguyên tắc để xét tặng Kỷ niệm chương là gì?
Pháp luật
Người ngoài ngành Giao thông vận tải có được xét tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp phát triển Giao thông vận tải Việt Nam?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp phát triển Giao thông vận tải
Nguyễn Văn Phước Độ Lưu bài viết
297 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp phát triển Giao thông vận tải
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: